Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไขข้อสงสัย AA BB CC ต่างกันอย่างไรฉบับรวบรัด เข้าใจง่าย

Posted By New Saowalak | 01 พ.ย. 63
8,949 Views

  Favorite

ไขข้อสงสัย AA BB CC ต่างกันอย่างไรฉบับรวบรัด เข้าใจง่าย !!

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

เพราะศาสตร์การแต่งหน้าเป็นสิ่งที่สาว ๆ ให้ความสำคัญ อุปกรณ์เสริมความงามหรือแม้แต่เครื่องสำอางจึงถูกผลิตขึ้นมาให้เพียงพอต่อความต้องการในตลาด แต่บางครั้งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็ถูกแบ่งคุณสมบัติและวิธีการใช้งานเป็นหลายประเภทจนชวนปวดหัวไปหมด บางผลิตภัณฑ์ก็ดูใช้งานใกล้เคียงกัน แต่กลับใช้แทนกันไม่ได้ ซึ่งหนึ่งในปัญหาชวนปวดหัวที่พบได้บ่อยก็คือ ความแตกต่างระหว่าง AA BB และ CC นั่นเอง แค่ชื่อของทั้งสามสิ่งนี้ก็ชวนให้เกิดความงงกันแล้ว วันนี้เราจึงจะพาคุณมาไขข้อสงสัยว่า AA BB และ CC คืออะไร ต่างกันอย่างไรแบบฉบับรวบรัด !! ไปดูกันเลยค่ะ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

1. AA ( Automatic Aura )

AA เป็นครีมที่มีส่วนผสมของ รองพื้น, ครีมกันแดด, เบส, สารลดการเกิดสิว และสารที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้แก่ใบหน้า เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหน้าบาง และประสบปัญหาเกี่ยวกับสิวบนใบหน้าอยู่บ่อย ๆ

2. BB Cream ( Blemish Balm )

เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่โด่งดังสุด ๆ ของประเทศเกาหลี ประกอบไปด้วย รองพื้น, ครีมกันแดด และเบส ซึ่งความโดดเด่นของ BB นี้นอกจากจะช่วยทำให้หน้าดูสวยฉ่ำวาวแล้ว ยังสามารถช่วยปกปิดรอยต่าง ๆ ได้อย่างเนียนสนิท ไม่ว่าจะเป็นรอยแดง รอยสิว หรือ รอยดำก็ตาม ซึ่งโดยปกติแล้วเนื้อ BB จะมีลักษณะเนื้อค่อนข้างหนักหรือเข้มข้นมาก แต่ด้วยความที่บ้านเราเป็นเมืองร้อน จึงอาจทำให้เกิดคราบหรือหน้าเยิ้มระหว่างวันได้ รองพื้นแบบ BB จึงถูกพัฒนาให้มีเนื้อที่บางเบาขึ้นและสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น

3. CC Cream ( Color Correcting )

CC เปรียบเสมือนการนำ BB ไปต่อยอดพัฒนาให้มีความโดดเด่นเฉพาะทางอีกขั้น ซึ่งคุณสมบัติที่ต่างออกไปนั้น ก็คือการช่วยปรับสภาพผิวและทำให้สีผิวมีความสม่ำเสมอและดูกระจ่างใสมากขึ้น ลักษณะเนื้อครีมจะมีความบางเบากว่า BB แต่ก็ช่วยให้ผิวหน้ามีความกระจ่างใสตลอดวันได้เช่นกันค่ะ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

สรุปแล้ว AA BB และ CC มีความแตกต่างกันอย่างไร ?

AA - เป็นรองพื้นที่เหมาะสำหรับการใช้เพื่อปกปิดปัญหาสิวและริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของสาว ๆ ให้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

BB - เป็นรองพื้นที่เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่อยากสวยในแบบสไตล์เกาหลี และไม่ต้องการใช้รองพื้นที่ให้ความรู้สึกหนักหน้าเกินไป

CC - เป็นรองพื้นที่เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ประสบปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ และต้องการแต่งหน้าให้ตนเองออกมาสวยแบบเบา ๆ โดยไม่ต้องการเครื่องสำอางมาปกปิดผิวหน้ามาก

 

และนี่ก็คือข้อสรุปของความแตกต่างระหว่าง AA BB กับ CC แบบฉบับรวบรัดที่เรานำมาฝากกันค่ะ หวังว่าข้อมูลในบทความนี้จะพอเป็นประโยชน์คุณได้ไม่มากก็น้อยนะคะ ไว้ครั้งหน้าเราจะมาไขข้อสงสัยในผลิตภัณฑ์ใดอีก อย่าลืมติดตามกันไว้ด้วยนะคะ

 

แหล่งข้อมูล
wemall
today.line.me
women.mthai
jeban.com
myhappyoffice
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow