Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2563

Posted By Plook Magazine | 29 ต.ค. 63
5,443 Views

  Favorite

สวัสดีเดือนพฤศจิกายน น่าจะเป็นเดือนที่หลายคนต้องการกำลังใจมากที่สุด เพราะความเครียดเรื่องเรียน ที่ทั้งต้องสอบและเตรียมตัวลงสนามสอบ แถมเวลาที่ใช้เตรียมตัวก็น้อยลงไปทุกที ใครอยากรู้ว่าตัวเองต้องเตรียมตัวยังไงในส่วนของดวงชะตา เราก็มีมาไกด์ทางทุกคน รวมถึงเรื่องความรักด้วย รับรองความแม่น เพิ่มเติมคือใครที่กดไลก์ กดแชร์ ก็ขอให้ดวงปังปุริเย่เด้อจ้า    

 

 

ราศีมังกร (22 ธ.ค. - 20 ม.ค.) 

 

การเรียน 

เดือนนี้เป็นเดือนที่จะต้องได้จัดการงานต่าง ๆ ทั้งของตัวเองและของคนอื่นที่เทมาให้เรา เลยได้รับบทนางแบก แบกทุกอย่างในเวลาที่กระชั้นชิด แนะนำว่าอย่าฉายเดี่ยว ต้องกล้าพูดเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ไม่งั้นจะได้ทำคนเดียวทั้งหมด โดนคนเอาเปรียบ อะไรไม่ไหวให้ส่งต่อ อะไรที่ไม่ถนัดให้ถามทันที อย่าให้ค้างคา

 

ความรัก  

คนโสด มีโอกาสได้กลับมาคุยกับคนเก่า ๆ คนเดิม ๆ แต่ไม่ถึงกับเริ่มต้นใหม่กับคนเดิม ก็แค่ต่างคนก็ต่างเหงา ยังไม่มีใคร โสดทั้งคู่ เลยทำให้อะไร ๆ มันง่าย ไม่ต้องรู้สึกผิดมาก แต่ก็ให้ระวังใจตัวเองไว้ เพราะในวันที่เขามีคนใหม่ เราอาจจะเป็นคนที่เสียใจเอง   

คนมีแฟน เดือนนี้ให้ระวังทะเลาะกัน เพราะจะมีคนที่ขุดคุ้ยเรื่องในอดีตขึ้นมาพูดฉายซ้ำอีกรอบ อะไรที่จบแล้วก็ดูไม่จบ เพราะอีกคนก็ไม่ลืม ส่วนอีกคนก็ขยันทำผิดเรื่องซ้ำ ๆ ถ้าไม่รีบแก้ไขกันจริงจังอาจจะสายเกินไปได้นะ  

 

✨ Your power tips ✨ จุดจบของบางอย่างในขณะเดียวกันมันก็เป็นจุดเริ่มต้นของบางอย่างเสมอนะ

 

 

 

ราศีกุมภ์ (21 ม.ค. - 18 ก.พ.)

 

การเรียน   

เชื่อไหมว่า บางทีการเรียนที่ราบรื่น มันมาจากการที่เรามีสกิลการบริหารหน่อย ๆ มองเห็นว่าอะไรคือสิ่งสำคัญที่ควรทำก่อน อย่างเช่นทำการบ้าน ทำพอร์ต ส่งงานกลุ่ม เดือนนี้คีย์เวิร์ดไปสู่ความปังของคนราศีกุมภ์คือ get your priorities right! แก้ปัญหาให้เก่ง วางแผน เรียงลำดับความสำคัญให้ดี 

 

ความรัก

คนโสด มีคนที่ทำให้เรารู้สึกดี รู้สึกสบายใจ หรือผูกพันเข้ามา เป็นคนใกล้ตัวที่เราไม่เคยคุยด้วยเลย แต่ต้องมารู้จักเพราะงาน พอรู้จักแล้วก็ชอบ ปลื้มมาก คุยถูกคอสุด ๆ กลายเป็นว่าไม่เหนื่อยเลย เพราะมีความรัก     

คนมีแฟน แม้จะคิดเห็นไม่ตรงกันไปบ้าง หรืออีกฝ่ายอาจจะเรื่องมาก แต่ถ้ามีอะไรให้ช่วยเหลือกัน และควรรีบทำเต็มที่ 100% แบบไม่ลังเล ถ้าเห็นว่าเขาเหนื่อยก็ลองเลี้ยงข้าว ถ้าเห็นว่าหงอย ๆ ก็ลองเซอร์ไพรส์ให้ได้ยิ้มกว้างสักหน่อย 

 

Your power tips ✨  แล้วเราจะโตขึ้นจากงานยาก ๆ ที่เราไม่คิดว่าจะผ่านมันมาได้

 

 

ราศีมีน (19 ก.พ. - 20 มี.ค.) 

 

การเรียน  

วิชาไหนที่ชอบก็จะทำให้ดีไปเลย แต่วิชาไหนที่เกลียดก็จะเทเลย ซึ่งไม่ดีเอามาก ๆ เพราะชินกับการใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล บางอย่างมันหนีไม่ได้ในชีวิตจริง มันต้องสู้นะ รับรองว่าไม่เกินความสามารถของคนราศีมีน คุณสามารถเปลี่ยนวิชาที่เหมือนยาขมเป็นยาอมที่กลืนง่ายได้ ฮึบหน่อย !    

 

ความรัก 

คนโสด ผิดหวังมาเยอะจนไม่อยากจะลงสนาม อยากพักเรื่องความรักเอาไว้ก่อน อยากจะไปดำน้ำ ตกปลา ดูปะการัง อะไรก็ได้ที่ไม่ต้องทำให้เสียใจเหมือนความรัก อยากลองอยู่คนเดียวเผื่ออะไรมันจะดีขึ้น เหงาบ้างแต่ก็ดีกว่าเสียใจหรือเสียน้ำตา        

คนมีแฟน ระวังความมีทิฐิความเชื่อมั่นในความคิดตัวเองที่มากเกินไป จนปิดกั้นไม่ฟังเหตุผลของแฟนเลย ไม่ยอมมาเจอกันคนละครึ่ง พูดเหมือนเขาผิดแล้วคุณน่ะถูกทุกเรื่อง ถ้าทัศนคติไม่ตรงกันแบบนี้ แถมอีกคนไม่เปิดใจยอมรับ มันจะเเย่เอานะ   

 

Your power tips ✨ เริ่มต้นด้วยทัศนคติที่ไม่ดี ก็จะทำให้ผลลัพธ์มันออกมาไม่ดีตาม คิดบวกเอาไว้ยังไงก็เริ่ดกว่า

 

 

ราศีเมษ (21 มี.ค. - 19 เม.ย.)  

 

การเรียน

การมีเพื่อนดี มันก็เป็นศรีแก่ตัวนะ แต่บางทีคุณก็พึ่งเพื่อนมากเกินไปโดยที่ตัวคุณเองก็ไม่รู้ตัว คุณเป็นคนเก่ง มีสติในการเรียน ตั้งใจดี แต่ขาดความแม่นเหมือนทำต้มยำแต่ลืมใส่ข่า เพราะบางครั้งคุณรอฟังเรื่องสำคัญ ๆ จากคนอื่น ทำให้อะไร ๆ มันช้า เดือนนี้ต้องเริ่มหัดพึ่งพาตัวเองให้มากขึ้น   

 

ความรัก 

คนโสด หลังจากมีคนเข้ามารุมจีบ เดือนนี้ก็พากันหายเหมือนไม่เคยมีมา หัวกระไดนี่แห้ง ห้องแชทนี่ร้างจนไม่รู้จะร้างยังไงแล้ว ทุกวันนี้ได้แต่ภาวนาว่าเข้ามาสักคนเถอะ เหงามากกกก       

คนมีแฟน จะมีเรื่องให้ต้องคิดหนักนะว่าจะไปต่อกันไหวไหม อาจจะเพราะห่างกันมาก ไม่ค่อยได้เจอกัน และความเครียดบางอย่างที่ทั้งคู่แบกเอาไว้บนบ่า ทำให้ไม่ไหวจะดูแลใครเลย  

 

Your power tips ✨ เราทุกคนมีวันที่ไม่ดีกันทั้งนั้น but its just a one bad day not a bad life!

 

 

ราศีพฤษภ (20 เม.ย. - 21 พ.ค.)  

 

การเรียน

อย่าคิดมาก คิดแบบบั่นทอนตัวเอง อะไรที่มันผ่านไปแล้ว แก้ไขไม่ได้แล้ว ก็ปล่อยมันไปถือซะว่าเป็นบทเรียน อย่าทำเรื่องง่ายให้มันเป็นเรื่องยากอีก เพราะคุณชอบคิดไปเองทั้งที่ตัวเองเป็นคนมีศักยภาพค่อนข้างสูง แต่ข้อเสียคือชอบกดดันตัวเองเกินไป เดือนนี้ให้คุยกับเพื่อนเยอะ ๆ หนักจะกลายเป็นเบา แต่ไม่ถึงกับต้องไปรดน้ำมนต์ที่วัด          

 

ความรัก 

คนโสด คนที่เข้ามาเขาอาจจะไม่ค่อยจริงใจเท่าไหร่ เขาอาจมีความลับที่ดาร์ก ๆ ซ่อนเอาไว้ แค่เห็นว่าเราน่ารักหรือว่าหล่อ แต่ก็ช่วยไม่ได้ที่เรามันหน้าตาดี ยังไงก็อย่าไปหลงคารม คำหวาน ๆ ให้มองกันยาว ๆ เล่นเกมให้เป็น  

คนมีแฟน มีอะไรไม่ค่อยพูด ขนาดจะไปกินข้าวอยากกินอะไรก็ไม่สั่ง เอาแต่ตามใจแฟน อมพะนำอยู่นั่นแหละ กลายเป็นว่าบางทีมันก็น่าเบื่อในสายตาแฟนที่คุณไม่มีความคิดหรือตัดสินใจอะไรเองบ้าง อะไร ๆ ก็แล้วแต่เขาตลอด 

 

Your power tips ✨ โลกไม่สวยแต่ความคิดเราต้องสวยไว้ก่อน คิดบวก คิดดีเรียกพลังให้พร้อมทำสิ่งต่าง ๆ ให้เต็มที่

 

 

ราศีเมถุน (22 พ.ค. - 21 มิ.ย.) 

 

การเรียน   

มีคนแอบมองอยู่นะจ๊ะแต่เขาประสงค์ดี หวังจะช่วยเหลือเวลาคุณติดขัด อาจจะเป็นเพื่อนสนิทคุณเองที่เห็นคุณขยันเขาก็เลยขยันตาม กลายเป็นว่าคุณส่งต่อพลังดี ๆ สร้างแรงบันดาลใจไม่ทางใดก็ทางหนึ่งให้เพื่อน ๆ กลับมาขยันมากขึ้น ส่วนตัวคุณเองก็จัดการการเรียนได้ดี บรรยากาศในการเรียนดีมาก ๆ การ์ดอย่าตกนะ ไปให้ถึงดวงดาวให้ได้ !  

 

ความรัก    

คนโสด ไม่อยากใช้คำว่าคานเลย มันดูแรง แต่นั่นคือความจริงจังของแม่สื่อแม่ชักของคุณ อารมณ์คนสนิทที่ทนไม่ไหวแล้วที่เห็นคนดี ๆ อย่างคุณนั้นโสดก็เลยจะเป็นแม่สื่อให้ ประกาศไปให้ทั่วราชอาณาจักรว่าคุณน่ะโสด โปรดจีบ  

คนมีแฟน เวลาที่แฟนบอกหรือเตือนเราดี ๆ ด้วยความหวังดี เขาไม่ได้จะสอนนะ เขาแค่อยากให้คุณเป็นที่รักของคนอื่น เป็นคนที่ดีขึ้น ตัดสินใจได้ดีขึ้น บางเรื่องเขาผ่านมาก่อนคุณ เขาแนะนำคุณได้ ให้รับฟังกัน วางอีโก้ลงไปบ้าง
 

Your power tips ✨ ขอบคุณเพื่อนที่ช่วยเหลือเราบ้าง ให้เขารู้ว่าเขาสำคัญกับเรา

 

 

ราศีกรกฎ (22 มิ.ย. - 22 ก.ค.) 

 

การเรียน  

จะมีโอกาสดี ๆ เข้ามา มีคนหยิบยื่นหรือเห็นค่าในสิ่งที่เราพยายามทำอยู่ อาจจะเป็นผลงาน งานอดิเรกของเราได้ออกไปสู่สายตาคนอื่นมากขึ้น เป็นที่รู้จักในด้านดี ๆ มากขึ้น เรียกคะแนนนิยมให้พุ่งสูง ซึ่งอาจจะไม่เกี่ยวอะไรกับการเรียนเลย แต่เป็นพลังใจดี ๆ ให้เราแฮปปี้กับการทำสิ่งที่ทำอยู่ต่อไปว่ามันมีคนเห็นจริง ๆ นะ   
 

ความรัก 

คนโสด ยังคงใช้ชีวิตคนเดียวอย่างแฮปปี้ ไปไหนคนเดียวได้สบายไม่เหงา ไม่ชอบหรอกแต่ก็อยู่ได้ อาจจะมีตั้งสเตตัสเสี่ยว ๆ เหงา ๆ บ้างเวลานึกได้ แต่ความจริงแล้วก็ชอบชีวิตช่วงที่ไม่ต้องตอบแชทใคร หรือรอใคร อยากไปไหนก็ไป ไม่ได้กังวล                                       

คนมีแฟน จะได้ใช้เวลาด้วยกันมากขึ้น ได้ทำอะไรสนุก ๆ ด้วยกันที่จะกลายเป็นโมเมนต์ดี ๆ ให้เราได้กลับมาคิดว่า ทำไมเราถึงเลือกคนนี้ และขอบคุณที่เขาไม่ไปไหน       

  

Your power tips ✨ ถ้ามีคนชมเราก็รับมันมาบ้าง ภูมิใจกับมันเพราะเราคู่ควรกับความสำเร็จนะ

 

 

ราศีสิงห์ (23 ก.ค. - 22 ส.ค.)  

 

การเรียน

คุณก็กลัวนะ แต่เป็นราศีที่กลัว แต่ก็กล้า ใจมันใหญ่ มันแน่มาตลอด คิดอะไร คิดการณ์ไกล อีกไม่กี่เดือนหลายคนจะสอบใหญ่ คุณเลยอยากลองสักครั้งหนึ่งในชีวิตให้เต็มที่กับคณะในฝัน รู้ว่าคะแนนมันสูง คนอยากจะเข้าเยอะ แต่คุณก็เก่งไม่แพ้ใคร มีสติให้มาก ทำตามแผนที่วางไว้อย่าแผ่วจ้า 

 

ความรัก 

คนโสด คู่รักใหม่ก็เหมือนคนเกือบแปลกหน้าสองคนช่วยกันทำอาหารในเมนูที่ยังไม่รู้ชื่อ ใส่อะไรเยอะไปก็ไม่พอดี ใส่อะไรมากไปก็อาจจะเค็มจนกินไม่ได้ แต่ที่สำคัญต้องช่วยกันปรุงให้มันถูกปากทั้งคู่ เดือนนี้จะได้สละโสดไหมก็อยู่ที่คุณแล้วล่ะทีนี้               

คนมีแฟน ระวังเรื่องสื่อสารกันไม่เข้าใจ พูดอย่างนึงแต่อีกคนตีความไปเป็นอีกอย่างนึง เดือนนี้จะพูดจาอะไรให้พูดให้เคลียร์ ไม่อย่างนั้นจะได้ทะเลาะกันในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เปลืองพลังงาน        

 

Your power tips ✨ ความกล้ามันดีนะ เปิดโอกาสให้เราได้ทำหลาย ๆ อย่าง กล้า ๆ เข้าไว้ล่ะ แต่ต้องกล้าทำในเรื่องที่ดี เรื่องที่ถูกต้อง และไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นนะ

 

 

ราศีกันย์ (23 ส.ค. - 22 ก.ย.)  

 

การเรียน        

เดือนนี้ถ้าไปเป็นทีมจะไปได้ไกล เกาะกลุ่มกันไปติว มีชีทอะไรดี ๆ เอามาวางแชร์กันกับเพื่อนจะเสริมความรู้ที่ขาดให้กันได้แม่นเป๊ะ เพราะคุณเป็นคนเข้าใจยากในบางอย่างต้องอธิบายหลายรอบ แต่ก็มีวิชาที่ตัวเองถนัด เอาตัวรอดได้ ถ้าอยากปังก็ต้องหมั่นเช็กกับเพื่อนบ่อย ๆ แต่เดือนนี้การเรียนดีไม่มีอะไรต้องกังวล    

 

ความรัก 

คนโสด นาซ่าประกาศพบแหล่งน้ำบนดาวอังคาร แล้วเมื่อไหร่เราจะได้พบกัน หมายถึงคนที่คุณชอบฝันถึงบ่อย ๆ แต่ไม่เคยเห็นหน้า ช่วงนี้จะมีฝันประหลาดถึงคนที่ไม่รู้จัก ซึ่งอาจจะเป็นได้ทั้งเนื้อคู่หรือเจ้ากรรมนายเวร ทำบุญ กรวดน้ำก็ดีจ๊ะ 

คนมีแฟน คุณไม่เชื่อคำว่าตลอดไป แต่แค่ตั้งใจทำทุกวันให้ดีที่สุด ทุกวันนี้ใจเย็นขึ้น ไม่อยากเสียเวลาทะเลาะกัน วันนึงมี 24 ชั่วโมงใช้รักคน ๆ นึงยังไม่พอเลย คุณไม่อยากเสียมันไปกับการทะเลาะกันสักวินาทีเดียว 

 

Your power tips ✨ การตั้งคำถามจะทำให้เราเข้าถึงความรู้ที่แท้จริง ลองหัดตั้งคำถามต่อสิ่งต่าง ๆ ดูนะ

 

 

ราศีตุลย์ (23 ก.ย. - 22 ต.ค.) 

 

การเรียน 

เครียดกับอนาคตมาก ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกเดินไปทางไหนดี ขนาดสิ่งที่คิดว่าดีแล้ว โอเคแล้ว พอเวลาผ่านไปสักพักคุณก็คิดว่ามันยังดีไม่พอ แต่สุดท้ายแล้วเราก็ต้องเลือกในสิ่งที่เราต้องการมากกว่าสิ่งที่คนอื่นต้องการ ให้น้ำหนักไปที่ความเชื่อและใช้เซ้นส์ของตัวเอง         

   

ความรัก 

คนโสด คุยกับใครก็ยังไม่เจอที่ถูกใจจริง ๆ มันยังไม่รู้สึกว่ามีคนเข้าใจจริง ๆ ไม่รู้สึกอิ่มตัว หรือถูกเติมเต็มในความรู้สึก ยังคงเหงาเหมือนเดิมแม้ว่าจะมีคนเข้ามาให้ทำความรู้จัก แต่คุยแป๊บ ๆ ก็เลิก เพราะรู้สึกว่าเสียเวลา ไปติ่งดีกว่า แฮปปี้กว่าเยอะะะะะ           

คนมีแฟน ความเห็นไม่ตรงกันระวังจะพาซวย คุณก็ว่าตัวเองถูก เขาก็ว่าเขาก็ถูก กลายเป็นต่างฝ่ายต่างเถียงเพื่อเอาชนะ ไม่ได้ทำให้เข้าใจกันมากขึ้นเลย ทะเลาะกันทุกที ต้องรีบปรับความเข้าใจกันนะ  

 

Your power tips ✨ อยู่ที่ไหนแล้วมันอึดอัด เขาว่าอาจจะต้องลดน้ำหนักไม่ใช่เดินออกมา

 

 

ราศีพิจิก (23 ต.ค. - 22 พ.ย.) 

 

การเรียน 

จะทำอะไรก็ไม่ถูก ไม่ดีในสายตาผู้ใหญ่ จากความที่ได้รับพลังงานลบมาทุกวันก็เลยทำให้ไม่มีกำลังใจในการพัฒนาตัวเองเลย เพราะคิดว่าทำดีแค่ไหนก็ไม่ได้ดีงั้นจะทำไปทำไม คุณมีสิทธิ์จะตัดสินใจพลาดได้ง่ายมากในสถานการณ์เช่นนี้ อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจเรื่องสำคัญในช่วงนี้ 

 

ความรัก  

คนโสด คุณต้องปล่อยให้ความรักครั้งเก่ามันมีอายุขัยตามจริงบ้าง ต่อให้เรื่องมันจะเคยสวยงามแค่ไหน ถึงเวลาลืมก็ควรลืม อย่าเก็บมันไว้ให้กลับมาทำร้ายตัวเอง คุณไม่สามารถบังคับสิ่งชั่วคราวให้เป็นสิ่งถาวรได้ การทิ้งคุณไปคือสิ่งที่เขาคิดไว้ก่อนแล้วล่วงหน้า 

คนมีแฟน รู้สึกว่าแฟนเปลี่ยนไป ไม่โรแมนติกเหมือนเดิมเลย ดูเย็นชา ชาเย็นกับเรา บางทีอยู่ด้วยกันก็ไม่ค่อยพูด เหมือนคิดเรื่องอื่นอยู่ตลอดเวลา ทางที่ดีเราควรถามเขาไปตรง ๆ เลยว่าเป็นอะไรหรือมีอะไรไม่สบายใจหรือเปล่า   

 

Your power tips ✨ เป็นโสดมันก็ดีกว่ามีเเฟนที่ไม่ตรงสเปคนะ

 

 

ราศีธนู (23 พ.ย. - 21 ธ.ค.)  

 

การเรียน 

เป้าหมายที่ตั้งใจไว้มีคู่แข่งเยอะพอสมควร การเตรียมความพร้อมเป็นสิ่งที่จะช่วยให้เอาชนะคู่แข่งได้ เดือนนี้คุณจะต้องเรียนหนักมากขึ้น เพราะทุกวันทุกนาทีกำลังถูกนับ ชีวิตช่วงนี้เหมือนกำลังเคาท์ดาวน์ ถูกนับถอยหลัง มีวันชี้เป็นชี้ตายที่แน่นอน คุณต้องตื่นมาด้วยกำลังใจที่ดีให้ได้    

 

ความรัก 

คนโสด คุณรู้ไหมว่าชีสเค้กในสมัยก่อนเป็นสิ่งแทนความรักของชาวกรีก ? ไม่รู้ใช่ม๊า เพราะอย่างนี้ถึงคุณจะให้ชีสเค้กเขาทุกวัน เขาก็คิดแค่ว่าคุณเป็นคนใจดีคนนึง... ทั้งที่คุณหวังพิชิตหัวใจเขา ดังนั้น อย่าอ้อมโลกให้เสียเวลาถ้าอยากรู้จักใคร เพราะบางคนเขาก็ไม่รู้หรอกว่าชีสเค้กคือตัวเเทนแห่งความรัก พูดเข้าเรื่องไปเลย 

คนมีแฟน สิ่งที่เป็นปัญหามานานจะได้รับการแก้ไข ทำให้สบายใจทั้งสองฝ่าย เกิดความโล่งใจเป็นอย่างมากที่ผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกันได้ ทำให้เชื่อมั่นในกันและกันมากขึ้น เหมือนทำโจทย์ที่ยาก ๆ ผ่านสักที เป็นโล่งใจ 

 

Your power tips ✨ ถ้าจะรอให้เขาทักมา ก็คงต้องรอวันที่พี่จินตหราไว้ผมยาว ทักเขาไปก่อนเลยจ๊ะ

 
 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow