Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนไปเล่น Surf Board สุดมันที่ภูเก็ต

Posted By Ratchan | 25 ต.ค. 63
2,815 Views

  Favorite

Surf Board at Kata Beach

Salarygirlsjourney

 

ใครจะคิดล่ะว่าชีวิตนี้จะได้เล่นเซิร์ฟกับเขา เคยเห็นเเต่ฝรั่งเล่นกันคลื่นสูง ๆ ในทีวี ไม่คิดเลยว่าที่ไทยบ้านเราจะเล่นเซิร์ฟได้ ใช่ ! อ่านไม่ผิดที่ไทยเล่นเซิร์ฟได้จริง ๆ ที่ภูเก็ตบ้านเรา นอกจากจะหาดสวยน้ำใสเเล้วยังเล่นเซิร์ฟได้มันมาก

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

สถานที่ที่เขาไปเล่นเซิร์ฟกันคือที่ "หาดกะตะ" ที่หาดนี้จะเป็นหาดรูปพระจันทร์เสี้ยว เมื่อเราเดินลงไปจะมีที่เรียนเซิร์ฟอยู่เรียงรายตลอดหาดเลย ถ้าใครไม่ได้จองที่เรียนไปก็สามารถไปหาเรียนเอาที่หาดได้เลย ช่วงนี้คนไม่เยอะเนื่องจากโควิด เเต่ถ้าปีหน้าการท่องเที่ยวกลับมาบูมเเนะนำให้จองไปล่วงหน้าจะดีกว่า

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ที่ที่เราเลือกเรียนคือ "Surf Station Kata Beach" อยู่ตรงข้ามโรงเเรม Club Med เราจองไปล่วงหน้าโดยติดต่อผ่านทาง Facebook ค่าเรียน 1.20 ชม. 800 บาท พร้อมเซิร์ฟให้เล่นเองอีก 2 ชม. ครูจะสอนให้ฝึกการใช้ท่าพื้นฐานต่าง ๆ บนบกจนเราคล่องก่อนลงน้ำจริง ระหว่างรอครูเตรียมการเรียนการสอน เราก็ถ่ายรูปเล่นได้ เเนะนำให้ถ่ายก่อนหน้าผมจะโดนน้ำ 

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เมื่อบนบกคล่องเเล้วครูก็พาลงน้ำ ใครที่ว่ายน้ำไม่เป็นก็เรียนได้นะ เพราะจุดที่เราเล่นสามารถยืนถึง น้ำจะประมาณช่วงอกของเรา เเละมีครูคอยประกบตัวต่อตัว หายห่วงเรื่องความปลอดภัย ใน 1 ชม. รับรองได้ว่ายืนได้ทุกคน (เท่าที่ถ่ายครูมานะ) เเต่ถ้ามีเวลาทั้งวันจริง ๆ เเนะนำให้เรียนเเบบเต็ม ๆ เพราะนอกจากการยืนเเล้วยังมีเทคนิคการกลับบอร์ด การดูคลื่นอีกหลายอย่างซึ่งไม่สามารถเรียนได้ใน 1 ชม. เเต่ถ้าใครเรียนเอาสนุก เอาประสบการณ์ หรือเรียนเพื่อถ่ายรูปเเบบเรา 1 ชม. ก็เพียงพอเเล้ว ที่นี่เขามีบริการถ่ายรูปให้ฟรีด้วยนะ

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

หลังจากเรียนจบเราสามารถใช้บอร์ดเล่นเองได้ 2 ชม. เเต่เอาจริง ๆ เเค่เรียนก็เหนื่อยมาก คือไปเล่นเองต่อไม่ไหวเเล้ว เราเลยเอาบอร์ดมาถ่ายรูปสวย ๆ ซะเลย หลังจากเรียนเสร็จก็เที่ยวพอดีที่นี่เขายังเลี้ยงข้าวเที่ยวด้วยนะ อิ่ม อร่อย สนุก ครูเป็นกันเอง ปลื้มมาก

 

ใครที่สนใจมาเรียนเซิร์ฟไม่สามารถมาเรียนได้ทั้งปีนะ เพราะจะมีหน้าของเขาคือช่วงเดือน พ.ค. - ต.ค. เท่านั้น รีบ ๆ มากันเร็ว

 

GPS : https://goo.gl/maps/gQtT5qjDdj1cxk6i9

Facebook Surf Station Kata Beach : https://www.facebook.com/surfstationkatabeach/

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow