Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 เรื่องน่าสนใจของ อาร์ทตี้ ปฐพร นักข่าวรุ่นใหม่ขวัญใจชาวเน็ต

Posted By Boonvipa | 20 ต.ค. 63
3,376 Views

  Favorite

กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ และได้รับความนิยมอย่างมาก สำหรับ อาร์ทตี้ ปฐพร อดีตนักข่าวดังจาก Bangkok Post ที่ถือเป็นนักข่าวรุ่นใหม่ขวัญใจชาวเน็ตและชาวม็อบในขณะนี้ ด้วยความที่นำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา ทันเหตุการณ์ โดยใช้ภาษาอังกฤษและภาษาไทยในการรายงานข่าวควบคู่กันไป จนทำให้นักข่าวนี้ผู้นี้เป็นไวรัสในโลกอินเตอร์เน็ตชั่วข้ามคืน !

 

ภาพ : Art.ie

 

จากการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเรื่องที่ประชาชนหลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการนำเสนอข่าวของ "อาร์ทตี้ ปฐพร ทรัพย์ไพฑูรย์" อดีตนักข่าวจาก Bangkok Post ที่นำเสนอข่าวได้อย่างถูกต้อง และเกาะติดทุกสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเวลานั้น ๆ 
 

โดยมีการลงพื้นที่จริงตั้งแต่วันแรกที่มีการชุมนุม มีการไลฟ์รายงานสด และใช้ภาษาที่ไม่ว่าใครเปิดชมหรือฟังก็เข้าใจได้ง่าย อีกทั้งนักข่าวหนุ่ม อาร์ทตี้ ยังใช้ภาษาอังกฤษรายงานข่าวให้ผู้ชมชาวต่างชาติได้รับรู้ และเข้าใจถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในประเทศไทยนี้อีกด้วย ซึ่งก็มีไม่มากนักที่จะได้เห็นการทำงานของนักข่าวที่ทุ่มเททั้งแรงกายและใจในการนำเสนอข่าวแบบถึงพริกถึงขิง !!!
 

ภาพ : 1artie1

 

ในเวลาไม่กี่วันมานี้ เชื่อว่าหลายคนอาจจะรู้จักประวัติของ อาร์ทตี้ ปฐพร กันไปบ้างแล้ว งั้นเราไปดู 10 เรื่องน่าสนใจของ อาร์ทตี้ ปฐพร กันบ้างดีกว่า ว่าใน 10 เรื่องนี้มีเรื่องอะไรบ้าง !
 

1. อาร์ทตี้ ปฐพร ทรัพย์ไพฑูรย์ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ 
 

2. อาร์ทตี้ เคยทำงานอยู่สำนักข่าว Bangkok Post ใน ตำแหน่ง Senior Journalist/Head of Content Strategy and Production
 

3. ช่องทางติดตาม อาร์ทตี้ ในโลกออนไลน์ 

Facebook : Patpon Sabpiton 

Instagram : Art.ie

Twitter : 1artie1

Youtube : Artie , ARTIE
 

ภาพ : 1artie1

 

4. อาร์ทตี้ ไม่ได้เรียนโรงเรียนนานาชาติ หรือเรียนภาษามาโดยตรง แต่ชื่นชอบภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เด็ก ฝึกฝนด้วยตัวเองมาตลอด และเคยสอบได้คะแนนโทอิคเต็ม 990 คะแนน
 

5. อาร์ทตี้ เคยมีโอกาสเป็นเรียนแลกเปลี่ยน AFS ที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 1 ปี และได้มาทำงานที่ Bangkok Post ในเวลาต่อมา

 

ภาพ : Art.ie
ภาพ : Art.ie


6. อาร์ทตี้ นำเสนอข่าวและแปลเนื้อหาข้อมูลในที่ชุมนุมได้อย่างตรงไปตรงมา ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย 
 

7. อาร์ทตี้ ลงพื้นที่ในการทำข่าวจริง เข้าถึงผู้ชุมนุมอย่างเป็นกันเอง ทำให้บรรยากาศการชุมนุมไม่มีความตรึงเครียด
 

8. อาร์ทตี้ เคยไปสมัครออดิชั่นประกวดรายการร้องเพลง AF8 (True Academy Fantasia Season 8) 

 

ภาพ : trueaf

 

9. อาร์ทตี้ มีความฝันอยากเป็นนักร้อง มีผลงานเพลงผ่านยูทูปช่อง ARTIE ล่าสุดปล่อยซิงเกิลใหม่ “ไม่ลืม” ติดอันดับ 9 บนชาร์ต iTune Thailand ไปเป็นที่เรียบร้อย

 

 

10. อาร์ทตี้ ประกาศลาออกจากสำนักข่าว Bangkok Post ผ่านทวิตเตอร์ (@1artie1) ในวันที่ 18 ตุลาคม 2563 โดยให้เหตุผลสั้น ๆ ว่า “เราอาจจะไม่เหมาะกับที่นี่”

 

ภาพ : Art.ie
ภาพ : Art.ie
ภาพ : Art.ie
ภาพ : Art.ie



เรียกว่าลงพื้นที่จริง เห็นเหตุการณ์จริง นำเสนอข้อมูลจริง และตรงไปตรงมา ไม่แปลกใจเลยจริง ๆ ที่นักข่าวหนุ่มผู้นี้จะกลายเป็นฮีโร่ขวัญใจของชาวเน็ตและชาวม็อบในเวลาอันรวดเร็ว ทั้งเก่ง ทัศนคติดี และมีไหวพริบเป็นเลิศขนาดนี้ ไปทำงานอยู่ที่ไหนก็ไม่อดตายแน่นอน ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow