Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 วิธีนอนให้หลับ หลังจากดูหรือฟังอะไรที่น่ากลัวมา

Posted By Plook Magazine | 26 ต.ค. 63
13,569 Views

  Favorite

มันก็จะยังกลัว ๆ หลอน ๆ อยู่ หลังจากเพิ่งดูเรื่องผีหรือฟังเรื่องผีที่น่ากลัวมา ตอนจะนอนก็ยิ่งกลัวเข้าไปใหญ่ นอนห่มผ้าถึงคอก็แล้ว แต่ทำไมใจคอยังไม่ค่อยดีเลย จะหลับตานอนก็คิดถึงแต่หน้าผีที่เพิ่งดูมา เรื่องผีที่เพิ่งได้ฟังก็ผุดขึ้นมาในหัวอีก จะทำยังไงดี ง่วงก็ง่วง แต่หลับตาแล้วมันหลอน ผีจะต้องโผล่มาจับขาแน่เลย !

 

 

คิดถึงใครก็คิดถึงไป แค่อย่าคิดถึงผี

 อย่าเอาแต่ฟุ้งซ่านนึกถึงฉากผีพุ่งตัวออกมา แต่ลองจินตนาการถึงเรื่องสนุก ๆ แฟนตาซีหลุดโลกไปเลย จะช่วยหันเหความสนใจจากอาการกลัวผีก่อนนอนได้ เคล็ดลับคืออย่าเผลอวนกลับไปคิดถึงหน้าผีในหนังอีกล่ะ ไม่งั้นที่จินตนาการมาก็จบเลย

 

 

ดนตรีเพื่อนแท้ในยามหลอน

สำหรับใครที่พอได้อยู่ในห้องเงียบ ๆ แค่ได้ยินเสียงผ้าม่านปลิว นาฬิกาดัง ก็หลอนจนหวีดร้องขอชีวิตเพราะคิดว่าผีจะโผล่ออกมายืนมองหน้า จับขาใต้ผ้าห่ม เคาะตามผนังให้รู้ว่าฉันมาแล้วนะจ้า ถ้าถึงขั้นนี้ลองเปิดเพลงฟังคลอเบา ๆ จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย จนรู้ตัวอีกทีก็เช้าแล้ว ตื่นมาแบบสดใสได้นอนเต็มอิ่ม

*แนะนำให้เปิดเพลงคลอเบา ๆ แบบไม่ใส่หูฟังนอน จะดีต่อสุขภาพหูมากกว่าน๊า

 

 

นอนนับหน้าเนื้อคู่ #ต้าวความรัก

อย่าเพิ่งออกตัวแรง ขำดังว่ามันไร้สาระ เพราะวิธีนี้ช่วยได้จริง ก่อนจะนอนลองคิดถึงหน้าเนื้อคู่หรือคนที่คุณแอบชอบดู แล้วจินตนาการถึงเขาเหมือนนับแกะ หัวใจเธอดวงที่ 1 หัวใจเธอดวงที่ 2 หรือใครถนัดนับเนื้อคู่บนโปสเตอร์ก็ได้ไม่ว่ากัน การทำแบบนี้จะช่วยให้จิตคุณโฟกัสอยู่กับสิ่งนั้น และเผลอหลับไปเองโดยที่ไม่คิดถึงเรื่องผีหรือกลัวอะไรทั้งนั้น เพราะหัวใจมีความสุขเป็นสีชมพูจ้า

 

 

ดูหนังอีกเรื่องให้ลืมผี

ในเมื่อหน้าผีมันยังชัดเจนอยู่ในความทรงจำ ก็ต้องดูหนังอีกเรื่องให้ลืมไป จะหนังรักโรแมนติก หนังตลก หนังดราม่า อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่หนังผีจัดไปโล้ด ส่วนเราแนะนำให้ดูหนังตลกเพราะรับรองได้เลยว่าคุณจะลืมเรื่องผีที่เพิ่งดูมาว่ามันหลอนขนาดไหนไปเลย

 

 

เปิดไฟนอน

เปิดโคมไฟเล็ก ๆ ไว้สักอัน ให้อุ่นใจขึ้นหน่อยว่าผีเห็นไฟแล้วต้องร้อนจนหนีไปแน่นอน เท่านี้ผีก็มาคุกคามในห้องเราไม่ได้แล้ว...ชนะเด้อ

 

 

พ่อจ๋าแม่จ๋าขอนอนด้วย

ทำยังไงก็ยังหลอนไม่หาย ภาพผีบ้ามันยังติดตา เสียงก็ยังติดหู เปิดไฟนอน ห่มผ้าถึงคอก็ยังกลัวอยู่ ถ้าเป็นแบบนี้ได้นอนเช้าแน่ ๆ เราขอแนะนำให้ไปเคาะห้องพ่อแม่ขอนอนด้วยยย รับรองว่าจะนอนหลับสนิทตลอดทั้งคืน แต่อาจจะโดนบ่นนิดนึงว่ากลัวแล้วจะไปดูทำไม (ก็อรรถรสเนาะ)

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow