Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนตุลาคม 2563

Posted By Plook Magazine | 30 ก.ย. 63
5,271 Views

  Favorite

สวัสดีเดือนตุลาคม เดือนที่หลายคนต้องเตรียมพร้อมเพราะตารางสอบออกมาแล้ว ! มาเช็กดวงแม่น ๆ กันว่า เดือนนี้ราศีไหนจะโชคดีมาก ๆ เรื่องการเรียน และราศีไหนที่จะโดนหลอกให้รัก น่ากลัวกว่าผีวันฮาโลวีนไปอีก รับรองความแม่น เพิ่มเติมคือใครที่กดไลก์ กดแชร์ ก็ขอให้ดวงปังยิ่ง ๆ ขึ้นไป

 

 

ราศีมังกร (22 ธ.ค. - 20 ม.ค.) 

 

การเรียน

คนราศีมังกรถึงจะเป็นราศีที่ภายนอกดูจะรับได้หมดไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่ลึก ๆ แล้วก็ใจปลาซิวเหมือนกันนะ ขี้กลัวไปบ้าง แต่พอเรียกคืนสติได้ ทุกอย่างจะไปได้ดี เดือนนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเกิดขึ้น ให้เตรียมพร้อมที่จะลงมือทำ สิ่งที่กำลังจะเข้ามาดีกว่าสิ่งที่ผ่านไปแล้วเสมอนะ

 

ความรัก  

คนโสด คุณเป็นราศีผู้นำและขี้รำคาญ ดังนั้นไม่ว่าจะมีความรักสักกี่ครั้ง หลายคนก็ลงเอยด้วยคำว่าอกหักบ่อย ๆ เพราะลึก ๆ แล้วคุณหวงความเป็นส่วนตัวมาก ชอบอยู่ตัวคนเดียวเหมือนมังกร จะมีแฟนทั้งทีเขาต้องเข้าใจคุณมาก ๆ *เสียงสูง              

คนมีแฟน เดือนนี้แฟนจะเครียดมาก ไม่คุณก็เขาจะมีเรื่องมากระทบให้หนักใจ ใช้ชีวิตยาก ต้องคอยสังเกตกันและกันให้มากขึ้น เผื่อจะได้ช่วยเหลือกันได้ เพราะบางทีที่เห็นเขายิ้ม เขาอาจจะเพิ่งร้องไห้มาก็ได้    

 

Your power tips ✨ ไม่ผิดถ้าเราจะเห็นแก่ตัวเพื่อรักษาสุขภาพใจของตัวเองให้ดี ไม่งั้นจะได้เป็นบ้าเพราะเรื่องของคนอื่น แทนที่จะได้ใช้พลังไปกับเรื่องของตัวเองอย่างเต็มที่

 

 

ราศีกุมภ์ (21 ม.ค. - 18 ก.พ.)

 

การเรียน   

คนราศีกุมภ์ยังคงต้องพึ่งพาพลังบวกจากตัวเองอยู่ เดือนนี้หลังจากที่กำหนดการสอบต่าง ๆ ประกาศ พาร์ทสำคัญของการเตรียมสอบเข้าไม่ได้อยู่ที่การเก็บเนื้อหาอย่างเดียว แต่เป็นการทำข้อสอบควบคู่ไปด้วย เพราะหากทวนแค่เนื้อหาเราจะเข้าใจแค่ 40% เท่านั้น ! ถ้าอยากให้เข้าใจเต็มร้อยเราต้องพุ่งไปทำข้อสอบด้วย

 

ความรัก

คนโสด อย่าหาทำเด็ดขาดที่จะคบซ้อน อารมณ์คนใหม่ก็จะเอา แต่คนเก่าก็ไม่ลืม ทางที่ดีหากคุณอยากจะเริ่มต้นใหม่จริง ๆ ให้ลบคนเก่าทิ้งให้หมด ถือเป็นการตัดปัญหาให้ตัวคุณเอง และให้เกียรติคนใหม่ของคุณด้วย ถอนรากถอนโคนคนเก่าออกไปให้เรียบเลยจ้า       

คนมีแฟน การบอกรักกันบางทีมันก็มีประโยชน์ ทำให้สุขภาพจิตดี คุณอาจจะเป็นคนปากหนักไม่ค่อยพูด เน้นการกระทำ แต่บางครั้งการได้ยินคำว่า ‘เค้ารักตัวเองนะ’ มันก็จั๊กจี้หัวใจดี ทำให้อีกฝ่ายยิ้มได้ทันที แฮปปี้ทั้งคู่     

 

Your power tips ✨ ความฝันของเรา เราก็ต้องเป็นคนรับผิดชอบด้วยตัวเอง อย่าโทษสิ่งอื่นเมื่อมันไม่ได้ดั่งใจ ให้ทบทวนที่ตัวเอง

 

 

ราศีมีน (19 ก.พ. - 20 มี.ค.) 

 

การเรียน  

บางสิ่งมันก็แก้ไขไม่ได้แล้ว เราต้องยอมทิ้งมันไปแล้วเดินหน้าไปหาโอกาสที่สอง ซึ่งโอกาสนั้นมีชื่อว่าวันพรุ่งนี้ ล้มแล้วลุกขึ้นมาให้ไว เริ่มใหม่ด้วยแผนที่ดีกว่าเดิม ดีกว่าจะไปมัวเสียใจ คิดมากกับคะแนนหรือ performance ที่เราทำได้ไม่ดี นี่เตือนแล้วนะ !   

 

ความรัก 

คนโสด ความรักกำลังทำให้คุณตาบอดสี เพราะในขณะที่เขาสับไฟแดงไม่ให้คุณผ่าน แต่คุณกลับมองมันเป็นไฟเขียวซะงั้น การจีบในลักษณะมองข้ามสัญญาณบางอย่าง เป็นไปได้ทั้งสองทาง คืออาจจะทำให้คุณผิดหวังในตอนท้าย แต่บางครั้งมันก็อาจจะเป็นบทพิสูจน์ว่าจริงใจและมั่นคงก็ได้       

คนมีแฟน ระวังเรื่องการแกล้งกันมันจะบานปลายเพราะเล่นไม่รู้จักเวล่ำเวลา แฟนอาจจะโมโหใหญ่โตได้เลย ใครที่ชอบแกล้งแฟนต้องดูตาม้าตาเรือด้วยในเดือนนี้ เพราะมีแต่คนอารมณ์เดือดหัวร้อนยิ่งกว่าหม้อไฟ   

 

Your power tips ✨ บางอย่างไม่ต้องรอให้พร้อมแล้วค่อยทำ ถ้าจังหวะมันมาแล้วให้เราลองทำดูเลย

 

 

ราศีเมษ (21 มี.ค. - 19 เม.ย.)  

 

การเรียน
เราต้องส่งเสียง ถ้าอยากให้คนอื่นได้ยินเสียงของเรา อย่ามัวแต่เก็บเงียบอะไรยังไงก็ได้ ถ้านั่นเป็นเรื่องอนาคตของเราเอง คุณจะเรียนตามใจคนอื่นไม่ได้ ถ้ามีเป้าหมายและจุดยืนของตัวเอง อย่าให้เสียงของคนอื่นมากลบเสียงในใจของเรา Your life is yours ! ชีวิตคุณเป็นของคุณเอง 

 

ความรัก 

คนโสด ราศีเมษยังมีเสน่ห์ต่อเนื่อง ! ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มีแต่คนเข้ามาใสใจ เสนอขายขนมจีบ ขนมจีนให้เยอะมาก ๆ แต่เราก็ต้องดูดี ๆ ทันเกมคนและมีสติ เพราะมีทั้งคนที่จริงใจและไม่จริงใจเข้ามา ใครที่สม่ำเสมอกับเราก็คนนั้นแหละ     

คนมีแฟน เดือนนี้คนมีคู่จะได้มีโอกาสทำอะไรที่มีประโยชน์ เพราะปกติแล้วจะเน้นเรื่องเล่น ๆ ขำ ๆ เพราะเป็นคู่หูคู่ฮา แต่เดือนนี้จะได้ทำกิจกรรมที่เป็นทางการ พากันทำเรื่องดี ๆ ซึ่งจะช่วยให้รักและเข้าใจกันมากขึ้น

 

Your power tips ✨  อยากฮึบให้มากขึ้นแนะนำให้ไปดูหนัง Coming of age หรือหนังแนวการก้าวพ้นช่วงวัยเยอะ ๆ

 

 

ราศีพฤษภ (20 เม.ย. - 21 พ.ค.)  

 

การเรียน

คนเราถ้าขยันย่อมพัฒนาได้ เหมือนเราหัดทำอาหาร ไม่มีใครผัดข้าวเก่งได้ในกระทะแรก การเรียนก็เช่นกัน เราบ้งไปบ้างในบางวิชา แต่เราไม่ได้โง่ คำว่า ‘โง่’ เป็นคำที่มีแต่จะบล็อกเราไม่ให้พัฒนา อย่าไปให้ค่ากับคนที่มาว่าเราโง่ มันมีแต่จะทำให้เราเสียความมั่นใจในตัวเองเปล่า ๆ   

 

ความรัก 

คนโสด มันก็น่าผิดหวังอยู่นิดหน่อยที่มารู้ทีหลังว่าเขาไม่ได้น่ารักแค่กับเราคนเดียว… ไม่ได้ตอบสตอรี่เราแค่คนเดียว ความรักเดือนนี้ผิดคาดเพราะไปคาดหวังไว้เยอะ อยู่ที่ว่าจะเดินหน้าต่อไปหรือว่าจะจางตัวเองออกมาเงียบ ๆ เฟดออกมาก่อนที่จะเจ็บมากกว่านี้

คนมีแฟน แฟนใครก็ไม่รู้ยิ่งดูยิ่งน่ารัก นอกจากจะรักแฟนมากแล้ว ยังหวงมากอีกต่างหาก ช่วงนี้เช็กแม้กระทั่งยอดไลก์ในไอจีแฟนว่าใครมาไลก์บ้าง ! 

 

Your power tips ✨  ลองใช้เวลาว่างทำสิ่งใหม่ ๆ ที่จะช่วยเติมพลังให้เราเต็มร้อย ลองเล่นโยคะ ออกกำลังกายเพิ่มพลัง แถมช่วยให้ความจำดีอีกด้วย !

 

 

ราศีเมถุน (22 พ.ค. - 21 มิ.ย.) 

 

การเรียน   

เหมือนไปชุบตัวมา พลังในการเรียนดีไม่มีตก ถึงแม้ต้องแบ่งเวลาไปทำกิจกรรม ทำรายงานกองโต แต่ก็ยังแบ่งเวลาให้การเรียนได้ ความตั้งใจดีนี้จะเห็นผลแน่นอน อย่าลืมแบ่งปันความรู้กับเพื่อน แชร์กัน ไม่มองเพื่อนเป็นคู่แข่ง แต่เป็นเพื่อนร่วมเดินทาง นอกจากเราจะได้ช่วยเพื่อนแล้ว ยังได้ทบทวนความรู้อีกด้วยนะ 

 

ความรัก    

คนโสด เอาตรง ๆ เลยนะ คุณเองก็อยากมีคนให้อวดบ้าง คนคุยก็ยังดี เพราะทุกวันนี้อวดได้สุดในหมวดของกิน หมูกระทะ หมา แมว จนเบื่อแล้ว แต่ไม่แน่หรอกนะเพราะมีคนแอบส่อง แอบปลื้มไลฟ์สไตล์ของคุณอยู่ไม่น้อย ถ้ามีใครเต๊าะ ๆ ทักแชทมา ก็ลองเล่นกับเขาหน่อยไม่เสียหาย  

คนมีแฟน ระวังเรื่องความรู้สึกที่เปลี่ยนไป บางทีมันเป็นเรื่องที่เล็กมาก ๆ แต่ทำให้ความสัมพันธ์สั่นคลอนไปเลย เพราะขนาดเรื่องเล็ก ๆ เรายังรักษาน้ำใจกันไม่ได้ แล้วเรื่องใหญ่ ๆ เราจะไหวไหม
 

Your power tips ✨  เขาว่ากันว่า อยากได้แฟนแบบไหนให้เอาตัวเองไปอยู่ในที่แบบนั้น แต่ถ้าคุณอยากได้แฟนเป็นไอดอล คุณก็ต้องไปเดบิวต์สักเวทีแล้วล่ะ

 

 

ราศีกรกฎ (22 มิ.ย. - 22 ก.ค.) 

 

การเรียน  

เริ่มเดือนมาแค่เห็นวันกำหนดสอบต่าง ๆ แข้งขามันก็อ่อน แต่อย่ายอมแพ้ นี่เพียงแค่เริ่มต้น สำหรับคนราศีกรกฎยังมีเวลาเตรียมอาวุธ เนื้อหาที่เราอ่าน แรก ๆ จะปรับตัวยากหน่อย แต่พอทำความเข้าใจสักพักจะพริ้ว อย่าลืมทำคะแนนในห้องให้ดีด้วยนะ ไม่ใช่ว่าจะทิ้งงานทิ้งการบ้านไปเลย เพราะเกรดก็ต้องใช้
 

ความรัก  

คนโสด เหมือนแค่ใช้ชีวิตทุกวันนี้มันก็เหนื่อยแล้ว ก็เลยไม่อยากจะมาเครียดเรื่องหัวใจ ช่วงนี้ก็เลยได้หมดถ้าสดชื่น ด้านได้ อายอด เพราะโสดเลยจะทำอะไรก็ได้ ยังไม่พร้อมจะเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อใครนะจ๊ะ                                  

คนมีแฟน เป็นกำลังใจให้กันในวันที่เหนื่อย อย่างน้อยก็รับฟังกันอย่างจริงใจ ให้คำแนะนำกันอย่างจริงใจ พูดตรง ๆ ดีกว่าพูดดี พูดหวานน้ำตาลเคลือบยาพิษ เพราะคนรักกันจะต้องบอก ต้องเตือนกันได้ตรง ๆ   

 

Your power tips ✨ จะเลิกคุยกับคนทั้งอำเภอก็ต่อเมื่อเจอคนที่ใช่จริง ๆ เท่านั้น

 

 

ราศีสิงห์ (23 ก.ค. - 22 ส.ค.)  

 

การเรียน

คนเราต่างก็มีหลายเรื่องที่ไม่รู้และเข้าใจผิด คนราศีสิงห์อาจจะเคยบ้งฟิสิกส์ บ้งภาษาไทย หรือวิชาที่มันดูง่าย แต่กลับทำได้ไม่เต็ม หลายคนเคยบ้ง แต่ทุกคนเรียนรู้ได้ ค่อย ๆ ศึกษาไปทีละเรื่อง แล้วมันจะเป็นผลดีต่อตัวเอง ยอมรับว่าเคยบ้ง แล้วไปต่ออย่างภาคภูมิใจ   

 

ความรัก 

คนโสด เวลาที่คุณตกหลุมรักใคร มันยากที่จะบอกว่า เขาคือรักแท้ที่คุณตามหา หรือว่าแค่การรอคอยอย่างหน้ามืดตามัว ความรักก็เป็นอย่างนี้แหละ มันคือความไม่แน่นอน ถ้าคุณโชคร้าย เจอคนใจร้ายก็อย่าไปโทษว่าความรักช่างโหดร้าย เพราะคนเราต่างหากที่ใจร้ายไม่ใช่ความรัก      

 

คนมีแฟน ระวังเรื่องอารมณ์พาไป อย่าพลาดในช่วงที่ไม่ควรพลาด พูดคุยให้เข้าใจตรงกัน สิ่งสำคัญในตอนนี้คืออะไร เป็นแฟนกันต้องให้เกียรติกันทั้งต่อหน้าและลับหลัง ถ้าแฟนยังไม่พร้อมเราก็ต้องให้เกียรติเขา    

 

Your power tips ✨ ความรู้นอกห้องเรียนจะช่วยให้ทัศนคติเราเติบโตทันโลกได้ ความรู้รอบตัวจะเพิ่มเสน่ห์ให้มากขึ้นเป็นกอง

 

 

ราศีกันย์ (23 ส.ค. - 22 ก.ย.)  

 

การเรียน        

อย่ามองข้ามศักยภาพที่ดีที่เด่นในตัวเอง อย่าคิดว่าเรามันไม่เหมาะกับอะไรเลย เพียงเพราะเราไม่ได้เก่งในแบบที่สังคมคาดหวัง คณะที่ดีที่สุดคือคณะที่ตัวเราอยากเรียน ไม่ใช่คณะที่คนอื่นบอกว่าดี เมื่อเราเริ่มโฟกัสในสิ่งที่เราทำได้ดี สิ่งที่มันดีอยู่แล้วก็จะยิ่งดียิ่งขึ้นไปอีก  

 

ความรัก 

คนโสด สั้น ๆ ง่าย ๆ ได้ใจความ คุณกับเขาทำทุกอย่างเหมือนคนรักกัน แต่ไม่ได้เป็นอะไรกัน… ไม่คุณก็เขาที่อยากจะปีนกำแพง Friend Zone แต่มันก็ช่างสูงเกินกว่าจะปีนข้ามไปได้ง่าย ๆ เพราะอีกฝั่งก็หมั่นก่อกำแพงกั้นคุณอยู่เรื่อย ๆ เลย 

คนมีแฟน จะได้เข้าใจกันมากขึ้น มีบททดสอบเข้ามาทำให้ทั้งคู่สอบผ่านไปอีกขั้น ช่วงนี้มองตาก็รู้ใจ เห็นหน้าแฟนทีไรก็อยากจะบอกว่ารักนะ 3000 

 

Your power tips ✨  ถ้าขนาดเรายังไม่เชื่อมั่นในตัวเราเอง เราจะไปคาดหวังให้คนอื่นมาเชื่อเราได้ยังไง อย่าหาว่าพี่สอน

 

 

ราศีตุลย์ (23 ก.ย. - 22 ต.ค.) 

 

การเรียน 

การจะเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ เราต้องหักห้ามตัวเองให้มาก ๆ เหมือนเราเคยกินชานมไข่มุกทุกวันมาเป็นปี พอวันหนึ่งต้องเลิกกิน มันก็ยาก ปีหน้าไม่มีอะไรจะแน่นเท่าตารางสอบ ต้องขยันให้มากกว่าเดิม ทุกวันถูกนับ ทุกนาทีมีค่า คุณต้องใจเด็ดที่จะทำเพื่อตัวเอง เพื่ออนาคตของตัวเอง อย่าแพ้ให้กับความเคยชิน        

   

ความรัก 

คนโสด สักวันคุณต้องเลิกใคร่ครวญหาเหตุผลว่าทำไมเขาถึงจากไปมีคนใหม่ และปล่อยให้คุณเจ็บปวด แล้วหันไปโฟกัสว่าต้องปล่อยวาง บางอย่างที่ไม่เมคเซ้นส์ว่าทำไมมันถึงเป็นอย่างที่มันเป็น ก็เพราะว่ามันคือความรัก ที่แม้จะไปถามคลับฟรายเดย์ก็อาจตอบไม่ได้          

 

คนมีแฟน มีคนมาปลื้มแฟนเราอยู่ห่าง ๆ แต่ก็ออกอาการกรี๊ดกร๊าดอยู่ไม่น้อย เดือนนี้ต้องวางตัวให้เหมาะสม ถึงแม้ในใจเราจะหวงแต่ก็ต้องแสดงออกให้มันพอดี ถ้าเล่นใหญ่อาจจะทำให้คนอื่นมองเราไม่ดีได้  

 

Your power tips ✨ ถ้าเราและเขาหาเหตุผลที่จะอยู่ต่อไม่ได้ ก็ควรแยกย้ายกันไปเติบโตจ้า

 

 

ราศีพิจิก (23 ต.ค. - 22 พ.ย.) 

 

การเรียน 

เดือนนี้เราอาจจะเรียนอยู่ของเราดี ๆ แต่ก็ไม่วายมีคนมาใส่ร้ายเหมือนนางเอกในละคร ว่าเราเป็นโน้นเป็นนี่ที่ไม่ใช่เรา ท่องเอาไว้ว่าเราเปลี่ยนความคิดคนอื่นยากแต่เปลี่ยนตัวเราได้ ด้วยการเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อตัวเองและผู้อื่น แล้วเราจะไม่รู้สึกเป็นแกะดำหรือแกะขาว แต่เราจะเป็นแค่แกะตัวหนึ่งที่มีความสุข   

 

ความรัก 

คนโสด เป็นเดือนที่จะใช้ความคิดถึงได้เปลืองมาก ๆ คิดถึงมากทั้งที่ยังไม่ได้เป็นอะไรกัน วันไหนไม่ได้ไปโรงเรียนเราก็คิดถึงเพราะไม่ได้เจอหน้า สิ้นเดือนนี้มีเกณฑ์ผอมเพรียว เพราะคิดถึงเขาจนกินไม่ได้ นอนไม่หลับเลยทีเดียว     

คนมีแฟน คุณอาจจะรู้สึกว่าแฟนคุณเปลี่ยนไป แต่ไม่ได้เปลี่ยนไปในทางที่แย่อะไรนะ เขาก็แค่โตขึ้น อะไรที่ดีก็สนับสนุนเขาไปเถอะ เติบโตไปด้วยกันอย่างแข็งแรง  


Your power tips ✨  อย่าหาเป็นนางเอกละครเวอร์ชั่นเก่าให้ตัวร้ายกดขี่ นี่มันปี 2020 แล้วจ้า

 

 

ราศีธนู (23 พ.ย. - 21 ธ.ค.)  

 

การเรียน 

เมื่อพยายามแค่ไหนก็ไม่เจอความสำเร็จ ผิดไหมที่จะยอมแพ้ ? คุณพยายามแล้วแต่คนอื่นก็ยังนำหน้าคุณออกไปอยู่เรื่อย จนคุณเองก็เริ่มท้อแล้ว ให้ลองคิดดูว่าเราจะพยายามต่อไปบนเส้นทางเดิมหรือไปพยายามกันต่อบนเส้นทางใหม่ ไม่ใช่ว่าคุณแพ้หรอกนะ    

 

ความรัก 

คนโสด คุณอาจจะคิดว่าเอาอยู่ คุณแค่คุยกับเขาเล่น ๆ ขำ ๆ แต่ปรากฏว่าดันไปชอบเขาซะงั้น ! แล้วมันก็เหมือนไฟลามทุ่ง คุณอยากคุยกับเขามากขึ้น อยากเจอเขา หวงเขา กลายเป็นว่าการชอบเขาไม่ได้อยู่ในแผนของคุณมาก่อน แต่คุณกลับรู้สึกดีที่แผนนี้มันเกิดขึ้น  

คนมีแฟน มีอะไรให้พูดคุย แชร์กันให้มากขึ้น อย่าเก็บเอาไว้ในใจให้อีกฝ่ายต้องมาคอยเดา คอยดูท่าที คบกันมาขนาดนี้แล้วต้องกล้าที่จะพูดกันตรง ๆ แล้วก็ช่วยกันตัดสินใจจะดีกว่า 


Your power tips ✨  คำชมเล็ก ๆ มีความหมายมากเวลาท้อ อย่าลืมชมตัวเองบ่อย ๆ ล่ะ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow