Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อบรมออนไลน์ ICT Talent ภาครัฐ ผ่าน True VROOM หลักสูตรผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ครั้งที่ 2

Posted By Plook News | 21 ก.ย. 63
2,294 Views

  Favorite

อบรมออนไลน์ ICT Talent ภาครัฐ ผ่าน True VROOM หลักสูตรผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ครั้งที่ 2

สพฐ. จับมือมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี และกลุ่มทรู เตรียมความพร้อมผู้นำไอซีทีปฏิบัติภารกิจ สนับสนุนโรงเรียนยุคดิจิทัล

 

1

 

กรุงเทพฯ 21 กันยายน 2563 – สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดย ดร.นิพนธ์ ก้องเวหา ผู้ช่วยเลขาธิการฯ ร่วมกับมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี และกลุ่มทรู โดย ดร.เนตรชนก วิภาตะศิลปิน กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี และผู้อำนวยการด้านการศึกษาและวิชาการ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดการอบรมหลักสูตรผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ICT Talent ภาครัฐ ครั้งที่ 2 ในรูปแบบออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มห้องประชุมเสมือนจริง True VROOM จาก True Virtual World เพื่อให้ความรู้ และเตรียมความพร้อม ICT Talent ภาครัฐ จำนวนกว่า 500 คน จากทั่วประเทศ ในการผลักดันการใช้สื่อเทคโนโลยี และสนับสนุนโรงเรียนในสังกัดสพฐ. ก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งในโอกาสนี้ ดร.อโณทัย ไทยวรรณศรี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มาร่วมชี้แจงบทบาทหน้าที่และแผนการดำเนินงานของโครงการผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ICT Talent ภายใต้การดูแลของภาครัฐ อีกด้วย

ทั้งนี้ การอบรมดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 17 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งตลอดการอบรมเข้มทั้ง 3 วันนี้ ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ICT Talent ภาครัฐ ได้รับความรู้ที่อัดแน่นจากท่านวิทยากร ทั้งการเสริมสร้างภาวะ "ผู้นำ" การรับมือกับการเปลี่ยนแปลง บทบาทหน้าที่ของ ICT Talent วิธีการใช้อุปกรณ์สื่อเทคโนโลยีในโรงเรียน ตลอดจนแหล่งสืบค้นความรู้มากมาย ซึ่ง ICT Talent มีภารกิจหลักในการถ่ายทอดองค์ความรู้ สนับสนุนการนำสื่อและอุปกรณ์ไอซีทีมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการจัดการเรียนการสอน อีกทั้ง ผลักดันให้เกิดการใช้งานระบบฐานข้อมูลและการบริหารจัดการสถานศึกษา (School Management System) เพื่อจัดเก็บและรวบรวมข้อมูลต่างๆ ของโรงเรียนในสังกัดสพฐ. ทั่วประเทศ พร้อมวางแผนพัฒนาสถานศึกษาตามบริบทของโรงเรียน ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ยังได้จัดตั้งคณะทำงานภาครัฐ เพื่อติดตามช่วยเหลือและประเมินผล พร้อมให้คำแนะนำผ่านระบบ ICT Talent Report และบันทึกข้อมูลโรงเรียนผ่านระบบ School Management System ในโรงเรียนที่ ICT Talent ภาครัฐดูแล ทั้งนี้ กลุ่มทรู ยังวางแผนที่จะจัดการอบรมออนไลน์หลักสูตรนี้เพื่อให้เหล่า ICT Talent ได้เรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนนี้ อีกด้วย

 

1

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow