Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 ทริค … ดูแลผิวช่วงหน้าฝน ให้สวยใส บริ๊งค์ !!!

Posted By generalspvd | 21 ก.ย. 63
2,223 Views

  Favorite

เมื่ออากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ... การใส่ใจดูแลสุขภาพก็คงต้องมาเป็นอันดับแรก โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนนี้ที่มีสภาพอากาศชื้นดูอึมครึมสลับกับช่วงที่มีแดดหลังฝน คงทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกเบื่อหน่ายกับการดูแลหรือประทินผิวเพื่อให้ผ่านพ้นปัญหาผิวไปในแต่ละวัน

 

ทั้งความเหนียวเหนอะหนะไม่สบายผิว ฝุ่นควัน มลภาวะผสมกับคราบเหงื่อ อีกทั้งรังสียูวีเอและยูวีบีที่คอยแอบทำร้ายผิว ทำให้เกิดปัญหาผิวหนังเป็นผื่น สิวอุดตัน รูขุมขนกว้าง ใบหน้าหมองคล้ำ กระ ฝ้าขึ้น รวมไปถึงปัญหาของการใช้เครื่องสำอางที่มักจะไหลจนเป็นคราบถึงขั้นหมดความสวยกันเลยทีเดียว วันนี้มีเคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลผิวอย่างถูกวิธีช่วงหน้าฝน เพื่อช่วยให้เรามีผิวที่แข็งแรง ไร้กังวลกับปัญหาผิวต่าง ๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดมาให้กวนใจอีกต่อไป 

 

 

1. เลือกใส่เสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าโปร่ง เบาสบาย ระบายอากาศได้ดี

จะช่วยให้เหงื่อสามารถระเหยได้ดี และลดความอับชื้นในร่มผ้า ที่สำคัญสามารถช่วยลดสิว ลดผื่น และผิวหนังอักเสบที่เกิดได้บริเวณที่มีรูขุมขน เช่น ต้นคอ หน้าอก แผ่นหลัง เป็นต้น
 

 

 

2. หลีกเลี่ยงการใส่เครื่องประดับที่เป็นโลหะหรือโลหะผสม

โดยเฉพาะในคนที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะความชื้นจากอากาศจะทำปฏิกิริยากับโลหะ ทำให้เกิดผื่นผิวหนังอักเสบได้
 

 

 

3. แต่งหน้าบาง ๆ ไม่หนาจนทำให้หนักผิว

เพราะจะทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขนจนเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ง่าย ยิ่งไปกว่านั้นการแต่งหน้าแบบจัดหนักยังเป็นปัจจัยเร่งให้เกิดรูขุมขนกว้างได้มากขึ้น เพราะคุณรู้หรือไม่ว่าช่วงอากาศชื้น มีโอกาสที่รูขุมขนจะกว้างมากกว่าปกติอยู่ก่อนแล้ว
 

 

 

4. หลังโดนฝน ควรจะรีบล้างหน้า

ทำความสะอาดผิวและสระผมให้สะอาด เพราะเป็นการรักษาสุขภาพกายและสุขภาพผิวไปในตัว
 

 

 

5. ทำความสะอาดหน้าด้วยตัวเช็ดเครื่องสำอางหรือ cleansing ก่อนการใช้โฟมหรือสบู่ล้างหน้า

ไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่ก็ตาม เพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่เกิดจากฝุ่นละอองหรือเชื้อโรคที่ผสมมากับคราบเหงื่ออันเป็นสาเหตุของสิวและรูขุมขนกว้าง

 

 

 

6. บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์หลังล้างหน้าตลอด แล้วซับแห้งหมาด ๆ ในทันที

อย่าชะล่าใจกับช่วงที่อากาศชื้นและละเลยกับการบำรุงผิว เพราะจะทำให้เกิดปัญหาผิวแห้งและขาดน้ำได้

 

 

 

7. ใช้โทนเนอร์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์หลังการล้างหน้าอีกครั้ง

ซึ่งขั้นตอนนี้จะช่วยทำความสะอาดและกระชับรูขุมขนได้ดีอีกด้วย

 

 

 

8. ไม่ลืมที่จะทาครีมกันแดดในขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงผิวตอนเช้าทุกวัน

เพื่อป้องกันรังสียูวีเอและยูวีบีที่แอบซ่อนอยู่

 

 

 

9. ไม่ควรเข้านอนตอนผมเปียก ควรเป่าผมให้แห้ง

เพื่อไม่ให้เกิดความอับชื้นบนหนังศีรษะและผิวบริเวณกรอบหน้า เป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะ ปัญหาผิวจากความอับชื้น และที่สำคัญยังช่วยป้องกันไข้หวัดในช่วงหน้าฝนอีกด้วย

 

 

 

10.บำรุงผิวจากภายใน

พยายามทานผักผลไม้หลากสีเพื่อให้ได้วิตามินที่เพียงพอและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย ดื่มน้ำบ่อย ๆ วันละ 8-10 แก้ว และนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ทั้งนี้หากใครไม่สามารถทานผักผลไม้หลากสีได้เพียงพอ สามารถรับประทานวิตามินเสริมชนิดเม็ดหรือวิธีการฉีดเข้าหลอดเลือดดำ ซึ่งอาจเป็นทางเลือกหรือคนที่ต้องการบูสผิวให้ผิวสวยใสระยะเวลาสั้น ๆ
 

 


เห็นไหมล่ะค่ะว่า ... ไม่ยากเลย คุณเองก็สามารถดูแลผิวให้สวยใส บริ๊งค์ในช่วงหน้าฝนได้ง่าย ๆ กับทริค 10 ข้อนี้ การดูแลผิวให้สวยเด้ง ไร้ปัญหาผิวกวนใจในหน้าฝน ก็คงจะเป็นเรื่องที่ไม่ยากอีกต่อไป

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • generalspvd
  • 2 Followers
  • Follow