Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เรียนรู้เรื่อง ‘ความรัก’ ผ่านหนังสือแนะนำ 10 เล่ม ที่จะช่วยให้หัวใจแข็งแกร่งขึ้น

Posted By Plook Magazine | 25 ก.ย. 63
12,212 Views

  Favorite

อยากเข้าใจความรักให้มากขึ้น ไม่อยากโดนเท เบื่อคนขี้งอน อยากมูฟออนให้ได้… เพราะเรื่องความรักยึดโยงอยู่กับชีวิตของเราในหลาย ๆ แง่มุม เราเลยอยากชวนมาอัปสกิลความรักให้แข็งแรงขึ้นผ่านหนังสือแนะนำ 10 เล่ม ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักได้ดีและช่วยให้เราเข้าใจไอต้าวความรักมากขึ้น

 

 

ถอดรหัสรักออนไลน์

ผู้เขียน: Aziz Ansari
ผู้แปล: สุนันทา วรรณสินธ์ 
สำนักพิมพ์: openworlds

หนังสือเล่มนี้เหมาะกับความรักในยุคนี้มาก ๆ เพราะหลายคนก็พบรักผ่านทางออนไลน์ มาถอดรหัสรักออนไลน์กันว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง ตั้งแต่เรื่องของการหาคู่ การเลือกภาพโปรไฟล์ การปั่นหัวอีกฝ่ายผ่านการตอบแชท ไปจนถึงการโดนเทผ่านโลกโซเชียลที่อยู่ดี ๆ ก็หายไปเลย และมาหาคำตอบกันว่ารักแท้บนโลกออนไลน์มีจริงหรือเปล่า 

 

 

THEORY OF LOVE เหตุ ผล คน รัก

ผู้เขียน: นพ. ปีย์ เชษฐ์โชติศักดิ์
สำนักพิมพ์: บันลือ พับลิเคชั่นส์

ใครที่อยากเข้าใจเหตุผลของความรักผ่านคำอธิบายด้วยหลักวิทยาศาสตร์ เราขอแนะนำเล่มนี้เลย หมอปีย์เขียนได้สนุกและอ่านง่าย มีคำตอบเรื่องรัก ๆ ตั้งแต่เรื่องความเจ้าชู้ รับมืออาการเฮิร์ตยังไง รักยังไงให้ยืนยาว และอีกหลายเรื่องน่ารู้ ส่วนใครที่อ่านเล่มนี้แล้วชอบ เราขอแนะนำ ‘THEORY OF US เหตุนี้จึงมีเรา’ อีกหนึ่งเล่มของหมอปีย์ที่สนุกไม่แพ้กัน

 

 

A Piece of The Moon Winter Edition 

ผู้เขียน: Ha-Hyun
ผู้แปล: Hyunmeen
สำนักพิมพ์: แจ่มใส

“ถ้ารักกันจริง ต้องให้ความรักที่มีอุณหภูมิพอเหมาะที่อีกฝ่ายจะรับได้” ชวนอ่านบันทึก essay ที่มีทั้งเรื่องความรักและความสัมพันธ์ของมนุษย์ หลาย ๆ บรรทัดในหนังสือเล่มนี้อ่านแล้วชวนให้เราขบคิดในมุมมองเรื่องความรักที่ต่างออกไป และยังเป็นหนังสือที่ #มินฮยอนอ่าน สมาชิก Wanna One อ่านด้วย #ฝ่าบาทอ่าน

 

 

ผู้ชายมาจากดาวอังคาร ผู้หญิงมาจากดาวศุกร์

ผู้เขียน: John Gray 
ผู้แปล: สงกรานต์ จิตสุทธิภากร
สำนักพิมพ์: สงกรานต์ จิตสุทธิภากร

ถ้าอยากทำความเข้าใจเรื่องความแตกต่างระหว่างผู้ชายและผู้หญิง หนังสือเล่มนี้จะพาเราไปหาคำตอบ ซึ่งจะช่วยให้เราเข้าใจตั้งแต่ความคิด ความต้องการ และนิสัยของอีกฝ่าย ใครที่แฟนชอบงอนแบบไม่มีเหตุผลลองมาทำความเข้าใจความคิดและความต้องการของอีกฝ่ายกัน 

 

 

ทฤษฎีความเหงา : Alone’s Theory

ผู้เขียน: อโลน
สำนักพิมพ์: Books Rider

มาดำดิ่งไปกับเรื่องราวความสัมพันธ์ของผู้หญิงคนหนึ่งที่มี 3 สถานะ คือ การได้แอบรัก (in love) การได้รักกัน (in relationship) และการจากลา (broken heart) ซึ่งเป็นสถานะที่คนมีความรักน่าจะต้องเคยพบเจอกันบ้าง บอกเลยว่าอ่านแล้วจะอินและได้ข้อคิดเรื่องความรักด้วย 

 

 

ความรักก็เป็นแบบนี้

ผู้เขียน: Kim Jae Sik
ผู้แปล: ตรองสิริ ทองคำใส
สำนักพิมพ์: Springbooks

หนังสือเล่มนี้ #ซีวอนอ่าน และแนะนำให้อ่านด้วย ในหนังสือเขียนถึงเรื่องความรักไว้อย่างเรียบง่าย อ่านแล้วจะช่วยให้เข้าใจว่าความรักคืออะไร และรักที่ดีเป็นยังไง 

 

 

ขอให้รักคุ้มครอง

ผู้เขียน: องอาจ ชัยชาญชีพ
สำนักพิมพ์: เป็ด เต่า ควาย

เจ้าของผลงาน ‘ยอดมนุษย์ดาวเศร้า’ ที่เขียนเรื่องราวได้ทัชใจสุด ๆ ซึ่งหนังสือขอให้รักคุ้มครองก็เขียนได้โดนใจไม่แพ้กัน ความเรียง 12 เรื่องที่เล่าถึงความรักของผู้คนที่ผู้เขียนได้พบเจอในแต่ละช่วงเวลา มีทุกแง่มุม ครบรส หลากอารมณ์ บอกเลยว่าอ่านแล้วจะอินมากกกก 

 

 

Love Never Fails ไม่มีความรักครั้งไหนที่สูญเปล่า

ผู้เขียน: สีตลา ชาญวิเศษ
สำนักพิมพ์: อะไรเอ่ย

อยากเข้าใจความรักให้มากขึ้นต้องอ่านหนังสือเล่มนี้ เพราะหนังสือได้บอกเล่าสารพัดสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับความรักในทุกระดับความสัมพันธ์ ตั้งแต่วันแรกที่ปิ๊งกันจนถึงวันเลิกรา มาหาคำตอบเรื่องหัวใจกันว่า จะรักยังไงให้มีความสุข ต้องใช้เวลานานแค่ไหนถึงจะรักคนคนหนึ่ง และอีกหลายเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับความรักที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มาก ๆ 

 

 

ความรักเท่าที่รู้

ผู้เขียน: นิ้วกลม
สำนักพิมพ์: KOOB

เรื่องราวความรักจากนักเขียนชื่อดัง หนังสือเล่มนี้ได้นำเสนอมุมมองความรักในรูปแบบต่าง ๆ ตั้งแต่การเป็นคนที่ถูกรัก การได้รัก ความรักของพ่อแม่ ความรักของเราที่มีต่อสัตว์เลี้ยง และนิยามความรักอีกหลากหลาย บอกเลยว่าอ่านแล้วจะช่วยเพิ่มมุมมองและประสบการณ์ความรักของเราให้แข็งแรงขึ้น 

 

 

สูญเสียแค่ไหน ก็ไม่เสียศูนย์

ผู้เขียน: Guy Winch
ผู้แปล: วรรธนา วงษ์ฉัตร
สำนักพิมพ์: Move Publishing

หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับทุกคน โดยเฉพาะคนที่อกหัก โดนเท หรืออยู่ในภาวะใจสลายจากความรัก มูฟออนไม่ได้ซักที เราจะได้เรียนรู้วิธีรับมือเวลาอกหัก แม้ใจของเราจะสลาย แต่ชีวิตของเราไม่จำเป็นที่จะต้องสลายไปกับมัน เราสามารถควบคุมชีวิตจิตใจได้และก้าวเดินต่อไปเพื่อให้ชีวิตแฮปปี้และยิ้มกว้างได้อีกครั้ง

 
 
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow