Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ร็อกเกอร์สาวมาดเท่ห์ ปุ๊ อัญชลี เปิดตัวซิงเกิลใหม่ล่าสุด ความทรงจำคือลมหายใจ

Posted By Plook Entertain | 15 ก.ย. 63
1,764 Views

  Favorite

ห่างหายจากการออกซิงเกิ้ลใหม่มานาน จนแฟนเพลงบ่นคิดถึง ล่าสุดร็อกเกอร์สาวมาดเท่ห์ในตำนาน “ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ” จับมือกับ ผลิตภัณฑ์ โอวัลติน โกลด์ เครื่องดื่มมอลต์สกัดพร้อมส่วนผสมสารสกัดจากใบแปะก๊วย เปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “ความทรงจำคือลมหายใจ” 

ถ่ายทอดเรื่องราวและความทรงจำดี ๆ ที่เป็นดั่งของขวัญที่มีค่าในชีวิต ให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึง พร้อมชวนคนไทยมาใส่ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ โดยเฉพาะการดูแลสมอง เพื่อจดจำเรื่องราวดีในชีวิต เป็นความทรงจำที่สวยงาม 
 


สำหรับซิงเกิ้ล “ความทรงจำคือลมหายใจ”  เป็นเพลงเพราะ ๆ ฟังสบาย ๆ ซึ่งดึงเอาเมโลดี้ของดนตรีสไตล์ป็อปร็อกฟังสบาย ๆ ผสานเข้ากับเนื้อเพลงที่ทำให้เรามีความสุขใจ ไปกับความหมายของความทรงจำดี ๆ ในหลากหลายมิติ 
 

โดย “พี่ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ” กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวของความทรงจำดี ๆ ให้กับแฟนเพลงผ่านเสียงเพลงอีกครั้ง โดยเนื้อหา ของบทเพลงได้พูดถึง “ลมหายใจของความสุข”   ซึ่งในชีวิตของคนเราโดยเฉพาะวัยอย่างพี่ปุ๊ มีเรื่องราวต่างๆ ผ่านเข้ามามากมายนับไม่ถ้วน 
 


โดยเรื่องราวดี ๆ เราก็อยากจะเก็บไว้เป็นความทรงจำที่ดี เพราะมันเป็นกำลังใจ ในการดำเนินชีวิตให้เราได้ เหมือนอย่างที่ท่อนฮุคของเพลงได้สื่อสารไว้ “กี่ภาพของความรักยังอยู่ในหัวใจ และทุกความทรงจำเป็นดั่งลมหายใจ” โดยทุกคนคงอยากจะเก็บรักษาความทรงจำดี ๆ เหล่านั้นไว้ให้ได้นานที่สุด แต่ด้วยอายุที่มากขึ้น สุขภาพร่างกายและสมองของเราอาจทำงานได้ไม่เต็มที่เหมือนเคย  แม้ว่าเราจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่เราสามารถเลือกที่จะดูแลตัวเองอย่างเหมาะสมได้ ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนอย่างเพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หรือการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อให้เราสามารถใช้ชีวิตได้ตามต้องการและดูแลความทรงจำที่เหมือนกับรางวัลของชีวิตให้อยู่กับเราได้นานที่สุด 

 

 

พี่ปุ๊ อัญชลี กล่าวปิดท้ายว่า อยากให้ เพลง ความทรงจำคือลมหายใจ เป็นส่วนหนึ่งในการชี้ชวนให้เห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพร่างกายและสมอง เพื่อให้เรายังเก็บความทรงจำดีๆ ในชีวิตของเราให้อยู่กับเราได้นาน ๆ” เนื่องจากประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย และในปี พ.ศ. 2564 จะกลายเป็นสังคมผู้สูงวัยอย่างเต็มรูปแบบ โดยในวันที่ 21 กันยายนของทุกปีจะเป็นวันอัลไซเมอร์โลก ซึ่งอัลไซเมอร์เป็นหนึ่งในโรค ซึ่งมักพบในผู้สูงอายุ เกิดจากความเสื่อมถอยของการทำงานหรือโครงสร้างของเนื้อเยื่อของสมอง   
 

ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยมีสถิติผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์เกือบ 2 ล้านคน และมีอัตราตัวเลขของผู้สูงวัยที่มีปัญหาเกี่ยวกับภาวะสมองเสื่อมนั้น เพิ่มถึง 1 แสนรายต่อปี ดังนั้นพี่ปุ๊จึงอยากให้ทุกๆคนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ เพื่อเก็บเกี่ยวความสุข ประสบการณ์และความทรงจำดี ๆ ของชีวิตไว้ตลอดไป

 

สำหรับใครที่อยากฟังบทเพลงเพราะจาก “พี่ปุ๊ อัญชลี” สามารถเข้าไปติดตามได้ที่

Youtube : https://bit.ly/35ibyI6 

 Facebook: https://bit.ly/2RhkmWs 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow