Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

8 #ไอดอลเกาหลีสายอาร์ต ที่วาดรูปปังจนต้องยกนิ้วให้

Posted By Plook Magazine | 10 ก.ย. 63
13,793 Views

  Favorite

ไม่ได้มาเล่น ๆ สำหรับศิลปินเกาหลีที่นอกจากจะมีความสามารถด้านการร้อง การเต้นที่โดดเด่นไปดาวอังคารแล้ว เมื่อลงจากเวทีไอดอลเหล่านี้ก็ไปจับดินสอ ถือพู่กัน สร้างสรรค์งานศิลปะเป็นงานอดิเรก แต่พวกเขาไม่ได้วาดเล่น ๆ นะ เพราะแต่ละชิ้นคือสวยมากกกก ไปดูกันว่ามีใครบ้างที่เราขอมอบตำแหน่ง #ไอดอลสายอาร์ต ศิลปินเกาหลีที่มีความสามารถด้านการวาดรูปสุดปังจนต้องยกนิ้วให้ !

 

 

ดิเอท (THE8) SEVENTEEN

ดิเอทเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า เขามีงานอดิเรกเยอะมากกกกกก ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมที่เขาชอบที่สุดก็คือ การวาดรูป รูปที่ดิเอทวาดจะออกแนว abstract เน้นสีสัน สะท้อนความคิดที่ละเอียดและต้องตีความ เขาชอบวาดด้วยเทคนิคการสะบัดแปรงบ้าง เพ้นท์บ้าง ดิเอทชอบวาดรูปมากขนาดที่ว่า ถ้านอนไม่หลับเขาก็จะลุกขึ้นมาวาดรูป

 

ผลงานศิลปะของดิเอท (THE8)

Cr. xuminghao_o

 

 

มินฮยอก Monsta X 

มินฮยอก Monsta X ฉายแววความอาร์ตในตัวตั้งแต่ได้ฤกษ์เปิดไอจีส่วนตัว ด้วยการโพสต์รูป ‘วาฬสีเทา’ สัตว์ตัวโปรดของเขา ตามด้วยการวาดรูปวาฬด้วยสีน้ำบนผ้าแคนวาสได้สวยมาก (แม้จะบอกว่าเพิ่งหัดวาด) ศิลปะของมินฮยอกจะออกแนวสตรีท เพราะเขาชอบที่จะเพ้นท์ลวดลายตามใจชอบลงบนเสื้อผ้า รองเท้า สลิปเปอร์ หรือแม้แต่กระเป๋า

 

ผลงานศิลปะของมินฮยอก    

Cr. go5rae

 

 

ซึลกิ Red Velvet 

ซึลกิเป็นคนที่แฟนคลับตั้งฉายาให้ว่า ‘นักวาดรูปประจำวง’ นอกจากจะแต่งตัวดี ร้องเพลงเพราะ เต้นเก่ง ซึลกิยังชอบวาดรูปเจ๋ง ๆ ให้เราได้ชมบ่อย ๆ ในไอจีส่วนตัว งานศิลปะของซึลกิมีหลากหลายแนวทั้งภาพเหมือน ภาพสเก็ตช์ ฉากในหนัง ไปจนถึงแนว abstract สีสันสดใส ด้วยเทคนิคที่เจ๋ง ๆ เช่น จุดให้เป็นรูป ใช้ลิปสติกระบายสี วาดรูปโดยไม่ยกดินสอแถมลงสีน้ำ มีความสามารถจนแบรนด์ L’Occitane ดึงตัวซึลกิไปทำแคมเปญที่มีชื่อว่า City Palette เลยทีเดียว

 

ผลงานศิลปะของซึลกิ

Cr. hi_sseulgi

 

 

ยูรา Girl’s Day

หากใครรู้จักยูรา Girl’s Day จะรู้ว่าเธอเป็นคนที่ค่อนข้างตลกและไม่ค่อยจะอยู่นิ่งเท่าไหร่ เเต่รู้มั้ยว่ายูราเป็นคนที่ทำให้แฟนคลับตะลึงกับความสามารถด้านการวาดรูปของเธอมาก แถมเวลาที่เธอวาดรูปยังทำให้ดูมีเสน่ห์และดูสุขุมมาก ๆ เพราะยูราวาดรูปวิวทิวทัศน์ได้เหมือนจริงและสวยมากกกกกก ยิ่งลงสียิ่งสวยพวกรายละเอียดต่าง ๆ เก็บได้เนี้ยบมาก ถือเป็นพรสวรรค์ที่แท้จริง

 

ผลงานศิลปะของยูรา

Cr. yura_936

 

 

แชยอง TWICE

แชยอง TWICE ชอบวาดภาพมากและมีสมุดวาดภาพประจำกาย แชยองเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าการวาดภาพไปเรื่อย ๆ ตามอารมณ์เป็นวิธีคลายเครียดของเธอ สไตล์การวาดรูปของแชยองจะออกแนวลายเส้นหรือ doodle เก๋ ๆ แชยองเคยบอกว่าถึงแม้การเป็นนักร้องคือความฝัน แต่ก็อยากเป็นนักวาดรูปด้วย ซึ่งเธอก็ได้เป็นสมใจแล้ว เพราะแชยองเคยวาดภาพปกอัลบั้มของ TWICE

 

ผลงานศิลปะของแชยอง 

Cr. twicetagram

 

 

เตนล์ NCT

หากใครฟอลไอจีของเตนล์ก็จะอดสงสัยไม่ได้ว่านี่ไอจีไอดอลหรือไอจีนักวาดรูป เพราะเตนล์ลงแต่รูปที่ตัวเองวาด ลงรูปตัวเองน้อยมาก แสดงให้เห็นว่าเตนล์หลงใหลในศิลปะและมีเวลาวาดรูปอยู่ตลอด ผลงานศิลปะของเตนล์จะออกแนว abstract มีลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ สายดาร์ค ต้องตีความ สีส่วนใหญ่ที่ใช้จะเป็นสีดำจากหมึก ดูลึกลับน่าค้นหา ขัดกับคนวาดที่ยิ้มทีก็น่ารักไม่ไหวววว #ต้าวความรัก

 

ผลงานศิลปะของเตนล์

Cr. tenlee_1001

 

 

มิโน Winner 

ถ้าพูดถึงไอดอลวาดรูปเก่ง แล้วขาด มิโน Winner ไปก็คงเหมือนกินซัลซ่าเปล่า ๆ ไม่มีคอร์นชิพ เพราะมิโนไปสุดมากในทุกทาง ทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง บาริสต้า ทำขนม ถ่ายรูป แฟนคลับรู้ ทุกคนรู้ ว่ามิโนวาดรูปเก่ง ขนาดที่ว่าผลงานของเขาถูกซื้อไปหลายชิ้น และถูกนำไปโชว์ใน Gallery ที่เกาหลี โดยมิโนจะมีสไตล์การวาดรูปจ๊าบ ๆ ทั้งแนวภาพเหมือน แนวล้อเลียน อารมณ์ Jean Jullien กราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส 

 

ผลงานศิลปะของมิโน 

Cr. realllllmino

 

 

คีย์ SHINee

คีย์ SHINee  มีความสนใจในเรื่องภาพวาดและแฟชั่นเป็นอย่างมาก และมีความสามารถทางด้านงานศิลปะที่โดดเด่น เขาได้จัดโชว์ภาพวาดกว่า 16 ภาพในพิพิธภัณฑ์ศิลปะของเกาหลีมาแล้ว ซึ่งครั้งหนึ่งคีย์เคยพูดเรื่องเคล็ดลับการวาดรูปของเขาผ่านไอจีว่า “Do your thing , Even if this isn't good” ก็คือ ทำสิ่งที่อยากทำไปเถอะ แม้มันจะไม่ได้ดีมากมาย เป็นกำลังใจให้แฟน ๆ ได้ดีทีเดียว 

 

ผลงานศิลปะของคีย์

Cr. minimore-fun

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow