Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 สุดยอดผลไม้ชะลอวัย

Posted By New Saowalak | 06 ก.ย. 63
2,837 Views

  Favorite

5 สุดยอดผลไม้ ความอร่อยที่มาพร้อมกับคุณประโยชน์ช่วยชะลอวัย

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

สวัสดีค่ะชาวทรูปลูกปัญญาที่รักทุกท่าน วันนี้เราจะมาว่าด้วยเรื่องการบำรุงความสวยความงามด้วยการกินกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชาย​ก็คงไม่มีใครอยากดูแก่ก่อนวัยใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราเลยนำเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ "5 สุดยอดผลไม้ชะลอวัย" มาฝากกัน แต่จะมีอะไรบ้างเราไปอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ
 

1. กล้วย

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

กล้วย เป็นผลไม้ที่ออกผลได้ทุกฤดูกาล สามารถหารับประทานได้ค่อนข้างง่ายและราคาไม่แพง​ ซึ่งกล้วยนี้ก็มีให้เลือกรับประทานกันได้หลากหลายสายพันธุ์ โดยแต่ละสายพันธุ์ก็จะมีรสชาติความหวานและกลิ่นหอมที่แตกต่างกันไป เช่น กล้วยหอม กล้วยน้ำว้า กล้วยไข่ กล้วยเล็บมือนาง ฯลฯ แต่ไม่ว่าจะชนิดไหน กล้วยก็เป็นแหล่ง มอยส์เจอไรเซอร์ ที่ดีจากธรรมชาติ การรับประทานกล้วยจึงมีส่วนช่วยให้ผิวมีความนุ่มชุ่มชื้น มีความเรียบเนียนมากขึ้น ช่วยบำรุงให้ผิวอิ่มน้ำ แลดูอ่อนเยาว์ นอกจากนี้ กล้วยยังอุดมไปด้วยวิตามินเอ โพแทสเซียม และสารอาหารสำคัญอื่น ๆ อีกมากมายที่ช่วยบำรุงสายตา เส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง

 

2. แอปเปิ้ลสีชมพู

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

แอปเปิ้ลสีชมพู ถือเป็นผลไม้อีก 1 ชนิดที่หาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดบ้านเรา มีรสชาติหวานและหอมละมุน ซึ่งในแอปเปิ้ลสีชมพูนี้จะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินเอ วิตามินซี และสารสำคัญอื่น ๆ ซึ่งล้วนแต่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิว ลดการเกิดริ้วรอย และยังมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวไม่ให้แห้งกร้านหรือเหี่ยวย่นไว นอกจากนี้ ในแอปเปิ้ลสีชมพูยังมีสารฟลาโวนอยด์ที่ช่วยเพิ่มการดูดซึมวิตามินซี ช่วยสร้างความแข็งแรงให้ผนังหลอดเลือดฝอย ลดอาการเลือดออกตามไรฟัน และมีส่วนช่วยในการป้องกันการเกิดโรคมะเร็งได้อีกด้วย

 

3. เชอร์รี่

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

เชอร์รี่ ผลไม้สีแดง มีรสเปรี้ยวอมหวาน ขนาดพอดีคำ อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง ช่วยชะลอวัย ชะลอการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ รวมถึงยังมีส่วนช่วยในการลดการสร้างเมลานิน จึงทำให้ผิวของคุณดูขาวกระจ่างใสขึ้นได้ นอกจากนี้ ในเชอร์รี่ยังมีสารที่ชื่อว่า แอนโธไซยานิน ซึ่งเป็นเม็ดสีที่ทำให้ผลไม้ชนิดนี้มีสีสันสดใส โดยสรรพคุณของสารชนิดนี้จะทำให้คนที่รับประทานรู้สึกผ่อนคลายและมีความสุข ซึ่งในทางการแพทย์ เชอร์รี่ จัดได้ว่าเป็น “แอสไพรินธรรมชาติ” เลยทีเดียวค่ะ
 

4. ทับทิม

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

อย่างที่ทราบกันดีว่า ทับทิม เป็นผลไม้ที่มีคุณประโยชน์โดดเด่นในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ ในผลทับทิมนี้จะอุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด และมีสารอาหารสำคัญอย่าง ไรโบฟลาวินและฟอสฟอรัส ที่มีส่วยช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิว ซึ่งคอลลาเจนนี้เป็นส่วนสำคัญในการทำให้ผิวกระชับ ไม่หย่อนคล้อย มีความยืดหยุ่น ป้องกันการเกิดริ้วรอย รอยตีนกา รอบเหี่ยวย่นต่าง ๆ ​นอกจากนี้ ทับทิมยังมีน้ำเป็นส่วนประกอบหลักจึงมีส่วนช่วย​รักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวและทำให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์อิ่มน้ำนั่นเองค่ะ
 

5. องุ่น

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

องุ่น เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่หลายคนอาจไม่รู้ว่าสามารถช่วยชะลอวัยได้ดีเลยทีเดียว โดยในองุ่นจะมีสารที่ชื่อว่า ไฟโตนิวเทรียนท์ ในปริมาณสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระ สารไบโอฟลาโวนอยด์ และวิตามินต่าง ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแต่มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่ง ช่วยเพิ่มความเต่งตึงและยืดหยุ่นให้ผิวมากขึ้น ช่วยลดการเกิดฝ้า กระ ริ้วรอย สิว และจุดด่างดำ ช่วยเติมความชุ่นชื้นให้ผิว ทำให้ผิวไม่แห้งกร้านและเหี่ยวย่นไว นอกจากนี้ องุ่น ยังมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวได้อีกด้วยค่ะ (ไม่น่าเชื่อว่าในองุ่นลูกเล็ก ๆ นี้จะทั้งอร่อยและอัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์มากมายเหลือเกินค่ะ)
 

ผลไม้นี้มีมากมายหลายชนิดเหลือเกินนะคะ โดยแต่ละชนิดก็จะอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ วิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญแตกต่างกันออกไป รู้แบบนี้แล้ว...คงต้องรีบหันมารับประทานผลไม้กันให้มากขึ้นแล้วล่ะค่ะ แต่ต้องไม่ลืมที่จะระวังเรื่องของปริมาณน้ำตาลในผลไม้แต่ละชนิดกันด้วยนะคะ !! หากรับประทานผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลสูงเกินจำเป็น อาจกลายเป็นส่งผลเสียให้กับร่างกายของคุณแทนได้ สุดท้ายนี้ อย่าลืมรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ จะได้ทั้งสวยและสุขภาพดีไปพร้อมกันค่ะ

 
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow