Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กินผลไม้ แต่ทำไมยังอ้วน

Posted By New Saowalak | 30 ส.ค. 63
2,317 Views

  Favorite

พยายามลดน้ำหนักมาตั้งหลายเดือน อุตส่าห์อดใจเปลี่ยนจากมื้อหนักมาเป็นผลไม้ 

แต่ทำไม๊ไม !! “น้ำหนักถึงไม่ลดเสียที” เราลองมาหาคำตอบกันค่ะ

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

สวัสดีค่ะชาวทรูปลูกปัญญาที่กำลังหันมาใส่ใจสุขภาพและรูปร่างทุกท่าน การรักตัวเองถือเป็นเรื่องที่ดีและควรทำต่อไปเรื่อย ๆ นะคะ แต่เราเชื่อเหลือเกินว่าคงมีหลาย ๆ ท่านที่กำลังประสบพบเจอกับปัญหาบั่นทอนจิตใจ 

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

อย่างที่เราทราบกันดีว่าหากเราอยากมีสุขภาพและรูปร่างที่ดี เราก็ต้องควบคุมอาหารและหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะการเลือกรับประทานนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้รูปร่างและน้ำหนักของคุณเปลี่ยนแปลง หลายคนจึงเลือกที่จะปรับการรับประทานอาหารมื้อปกติมาเป็นการรับประทานผลไม้แทน แต่เอ๊ะ ! ทำแบบนี้มาก็หลายสัปดาห์ แต่น้ำหนักที่ได้แทบจะไม่ต่างจากเดิม วันนี้เราจึงจะมาช่วยคุณไขคำตอบกันค่ะว่า “เลือกกินผลไม้แต่ทำไมน้ำหนักยังไม่ลด”

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

1. เลือกกินผลไม้ที่มีน้ำตาลและแคลอรีสูง

แม้ผลไม้จะอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมายและช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายก็จริง แต่ผลไม้บางชนิด เช่น ทุเรียน มะม่วงสุก มังคุด ลำไย และอีกหลาย ๆ อย่างมักมีปริมาณน้ำตาลและแคลอรีที่สูงมาก ๆ หากรับประทานมากเกินไปอาจทำให้คุณอ้วนขึ้น หรือน้ำหนักไม่ลดลงจากเดิมได้

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

2. พริกเกลือ / น้ำตาล / กะปิ

หลายคนแม้จะเลี่ยงการรับประทานผลไม้ที่มีน้ำตาลและแคลอรีสูงแล้ว แต่การลดน้ำหนักก็ยังไม่ได้ผล อาจเป็นเพราะพริกเกลือ น้ำตาล กะปิ น้ำปลาหวาน หรือเครื่องจิ้มต่าง ๆ ที่ประกอบไปด้วยน้ำตาล น้ำปลา เกลือ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแต่ทำให้คุณอ้วนขึ้น หรือตัวบวมได้อย่างคาดไม่ถึง

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

3. กินผลไม้แปรรูป

สำหรับผลไม้อบแห้งที่มีปริมาณน้ำตาลน้อยอาจไม่เป็นปัญหาสำหรับข้อนี้ แต่สำหรับผลไม้แปรรูปบางชนิดที่มีการปรับปรุงรสชาติให้อร่อยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะด้วยการเติมน้ำตาล ช็อกโกแลต น้ำมัน หรือส่วนผสมอื่น ๆ อาจทำให้คุณอ้วนง่ายขึ้นโดยไม่รู้ตัว นอกจากนี้ยังรวมถึงน้ำผลไม้ต่าง ๆ ที่แม้จะมีเนื้อผลไม้ให้เคี้ยวเล่นได้ แต่ก็มีการแต่งสี แต่งกลิ่น และผสมน้ำตาลในปริมาณที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

นอกจากการควบคุมดูแลเรื่องอาหารการกินจะสำคัญแล้ว เรื่องการให้กำลังใจตัวเองก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน หากคุณมีกำลังใจ มีความสุขในการรักษาสุขภาพและรูปร่างของคุณในทุก ๆ วัน รับรองเลยค่ะว่าคุณจะไม่เบื่อในการหาข้อมูล หรือเลือกรับประทานสิ่งใดเข้าร่างกายอย่างแน่นอน และทั้ง 3 เหตุผลด้านบนนี้เป็นเพียงองค์ประกอบเล็กน้อยที่อาจมีผลต่อการลดน้ำหนักของคุณได้ แต่ทางที่ดีคุณควรศึกษาการดำเนินชีวิต วิถีการกินของตัวคุณเองและปรับตามความเหมาะสมจะดีกว่านะคะ 

 

สุดท้ายนี้ การที่คุณอยากมีสุขภาพและรูปร่างที่ดีไม่ใช่เรื่องผิดอะไรนะคะ และคำว่าอ้วน ผอม หุ่นดี ก็ไม่ได้มีกฎตายตัว แต่ละคนล้วนมีกิจกรรมในแต่ละวันที่ต่างกัน มีการใช้พลังงานที่ต่างกัน ฉะนั้นจะเอาคน 1 คนเป็นตัวตั้งหรือให้ใครมาบอกว่าคุณอ้วนไปหรือผอมไปไม่ได้นะคะ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow