Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เอ สุรพันธ์ - ดีเจกฤษ - เต๋า ดราก้อนไฟว์ ชวน HERO Pattaya พร้อมกลุ่มมิตรภาพสร้างสรรค์ เรียนรู้สิ่งแวดล้อมในพื้นที่

Posted By Plook Entertain | 28 ส.ค. 63
3,312 Views

  Favorite

เป็นความสำเร็จอีกหนึ่งกิจกรรมสร้างสรรค์ในการร่วมมือร่วมใจระหว่างพันธมิตรคนพัทยา และกลุ่มมิตรภาพสร้างสรรค์ Bike Finder x Ride Explorer อีกครั้ง ในปีนี้เป็นปีที่ 10 ในการทำกิจกรรม Save The Wild Protect The Sea อย่างต่อเนื่อง นำทีมโดย หมอล็อต น. สพ. ภัทรพล มณีอ่อน ล่าสุดได้เชื่อมโยงกับคนในพื้นที่พัทยา ภายใต้กลุ่ม HERO Pattaya ที่ได้เชิญชวนคนในพื้นที่มาร่วมกันทำกิจกรรมดี ๆ 
 

.



โดยมี เอ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ ดารานักแสดง , ดีเจกฤษ กฤษกร ภูมิรัตน์ ดีเจหนุ่มอารมณ์ดี เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น Sushiro Garden Pattaya พร้อมด้วย เต๋า ดราก้อนไฟว์ อดิศร อรรถกฤษณ์ เจ้าของธุรกิจนวดสปาChivarome (ชีวารมย์) พัทยา และเจ้าของเพจ วิ่งไหนดี พัทยา ร่วมมือกับ พันธมิตรเครือข่ายร้านค้าในพัทยามากมาย รวมถึง ททท. สำนักงานพัทยา เมืองพัทยา และชุมชนในพื้นที่ โดยในกิจกรรมครั้งนี้ภายใต้ชื่อ  HERO Pattaya : Save The Wild Protect The Sea ที่เกาะล้าน (พัทยา) เกิดขึ้น
 

โดยตั้งเป้าเพื่อส่งต่อและก่อให้เกิดความร่วมมือร่วมใจกันระหว่างพันธมิตร ผู้ประกอบการ ชุมชนในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเมืองพัทยา เกาะล้าน และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเมืองพัทยา รวมถึงร้านอาหาร โรงแรม ที่อยากทำกิจกรรมดีๆ ในครั้งต่อ ๆ ไปด้วยกัน
 


โดยในกิจกรรมในวันแรก เป็นการเรียนรู้เรื่องการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม รักษ์ป่า รักษ์ทะเล รวมถึงการจัดการขยะการแยกขยะ โดยกิจกรรมวันแรกของ HERO Pattaya  Save The Wild Protect The Sea ที่ร้าน Sushiro Garden Pattya (พัทยาสาย 3) โดยเจ้าบ้าน เอ สุรพันธ์ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ – ดีเจกฤษ กฤษกร ภูมิรัตน์ Sushiro ให้การต้อนรับผู้ที่เข้าอบรม โดยมี ภญ. ภวัญญา มีมั่งคั่ง เภสัชกรอาสาของกลุ่มมิตรภาพสร้างสรรค์ ตรวจวัดไข้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมก่อนเข้าอบรม พร้อม หมอล็อต น. สพ. ภัทรพล มณีอ่อน กล่าวเปิดการอบรมถึงกิจกรรมในการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
 

ก่อนที่ ดร. ปริญญา วัฒนนุกูลชัย ซาเล้ง 4.0 จะให้เด็ก ๆ Ride Explorer Kids Ranger ได้เรียนรู้วิธีการแยกขยะ และให้เด็ก ๆ ได้ตระหนักถึงผลกระทบของขยะผ่านการเล่นเกม Kahoot.it ก่อนที่วันกิจกรรมวันทีสองในการเก็บขยะที่เกาะล้าน  เริ่มต้นที่หาดตาแหวน – หาดเทียน ไปจบกิจกรรมที่หาดแสม โดยมี นางฟ้านักปั่น ปูนิ่ม ธานัท วชิระอภิญา , แวว อรทัย มูลคำแปง ดูแลทีมเด็ก ๆ Ride Explorer Kids Ranger ธันวา ฌณาวุฒิ จันทรปรรณิก (WCOPA 2019) – ปลายนวม (The Voice Kids) & กำปั้น ศิษย์ยอดธง – ไทพ์อาร์ x ไทพ์เอส – กันเจอร์,  เบ็ญจมินทร์ (ลูกชาย ดร. บู๊) , ภูผา , ลิตา X ลิชา , น้องโมเดล , น้องหงส์หยก และ น้องทะเล ฑีรัฐ อรรถกฤษณ์ ลูกชายของเต๋า ดราก้อนไฟว์ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ร่วมกับ ทีมชุดอาสาเก็บขยะ เกาะล้าน ชุมชนเกาะล้าน , ทีมอาสากู้ภัยสว่าง-บริบูรณ์จุด เกาะล้าน (เก็บขยะและช่วยบริการขนของ), ตำรวจ ประจำเกาะล้าน (หาดแสม) – ทีมสำนักงานเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน และทีม Safeguard (หาดตาแหวน) , “ชุมชนเกาะล้าน” นำทีมโดย นายสรศักดิ์ ทองบงเพชร เลขาฯ ชุมชนเกาะล้าน , ททท. โดยทุกภาคส่วนร่วมกันในกิจกรรมนี้กว่า 100 ชีวิต
 


ถือเป็นการร่วมมือกันเพื่อประโยชน์ส่วนรวมอย่างมีส่วนร่วม ที่คนบันเทิง ดารานักแสดง ที่อยู่ในพื้นที่พัทยา ผู้จุดประกายโมเดล #HEROPattaya ร่วมมือกันกับทุกภาคส่วนให้เกิดการอนุรักษ์ธรรมชาติเกาะล้าน พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวของคนในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวร่วมกันอย่างยั่งยืน ให้ดีที่สุด 

พร้อมกันนี้ยังมีเพลงเพราะ ๆ จากกลุ่มศิลปิน ‘ส่งต่อความรัก’ นำทีม ศิลปิน โน๋ วีรชาติ นิวัฒน์ภูมินทร์ , อ้อ ปทิตตา จันทร์เพ๊ญ  ค่าย 2 Degrees , พร้อมด้วย โอ ศุทธวีร์ กาญจนภัคพงค์ Ride Explorer และศิลปินเด็กกลุ่ม Ride Explorer Kids Ranger : ธันวา ฌณาวุฒิ จันทรปรรณิก – ปลายนวม ชลิดา โฉมเฉลา ที่มาร่วมส่งต่อเพลง ‘ส่งต่อความรัก , ราตรีนิรันดร์ และอีกหลายเพลงกันแบบอบอุ่นกันอีกด้วย 
 


สำหรับภาพกิจกรรม HERO Pattaya : Save The Wild Protect The Sea เกาะล้าน ได้ทาง เพจ Sushiro Garden Pattaya และทาง www.ride-explorer.com หรือสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวพัทยาได้ที่ เพจ ททท. สำนักงานพัทยา https://www.facebook.com/Tourism.Pattaya.Office/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow