Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ประกันสุขภาพให้ลูกจำเป็นแค่ไหน

Posted By Plook Parenting | 27 ส.ค. 63
3,091 Views

  Favorite

การดูแลสุขภาพลูกให้เเข็งแรง และมีพัฒนาการสมวัยนั้นเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะเด็กเล็กยังมีภูมิต้านทานน้อย ทำให้เกิดโอกาสเจ็บป่วยได้บ่อยครั้ง โดยเฉพาะโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสซึ่งแพร่ต่อกันได้ง่ายมากในหมู่เด็ก ๆ

 

ยิ่งมีลูกที่อยู่ในวัยเรียน ต้องเข้าโรงเรียน เจอสภาพแวดล้อมภายนอก เจอโรคระบาดต่าง ๆ ในกลุ่มเด็กอนุบาล เช่น มือเท้าปาก หรือติดเชื้อไวรัสโรต้า ก็มักจะป่วยตาม ๆ กัน

 

แม้จะดูแลสุขภาพให้ลูกอย่างดี แต่เด็กในช่วงวัยต่าง ๆ ก็สามารถเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาลได้ตลอดเวลา ดังนั้นการวางแผนเพื่อสุขภาพให้ลูกจึงเป็นสิ่งจำเป็น หากเกิดเหตุการณ์หรือการเจ็บป่วยแบบกะทันหัน การมีประกันสุขภาพไว้ก็สามารถสร้างความอุ่นใจให้กับพ่อแม่ว่าจะสามารถรักษาลูกน้อยได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย และยังทำให้มีเวลาดูแลลูกได้มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถเตรียมวางแผนการทำประกันสุขภาพสำหรับเด็กได้ตั้งแต่เมื่อลูกแรกเกิด

 

ภาพ : Shutterstock

 

วิธีการ

1. ศึกษาเงื่อนไขการทำประกันของแต่ละบริษัทให้ดี

เนื่องจากแต่ละบริษัทประกันมีรายละเอียดปลีกย่อยแตกต่างกัน อาทิ ความคุ้มครองโรค เบี้ยประกัน ค่ารักษาพยาบาล และอื่น ๆ ฉะนั้นคุณพ่อคุณแม่ควรพิจารณาอย่างรอบคอบ และเลือกแผนประกันสุขภาพให้เหมาะสมกับลูกน้อย

2. เลือกแผนประกันสุขภาพให้ตอบโจทย์

สุขภาพและช่วงอายุของลูกน้อย ย่อมส่งผลให้แผนประกันสุขภาพของเด็กมีความหลากหลาย เพราะเด็กแต่ละช่วงวัยมีกลุ่มเสี่ยงและโรคที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กที่สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง หรือคลอดก่อนกำหนด การเลือกแผนประกันสุขภาพที่ครอบคลุมกลุ่มโรคร้าย โรคยอดฮิต และภาวะเสี่ยงต่าง ๆ ย่อมปลอดภัยต่อทั้งสุขภาพกายของลูก และสุขภาพใจของคุณพ่อคุณแม่มากกว่า

3. ศึกษารายละเอียดข้อสัญญาต่าง ๆ ให้รอบคอบ

ไม่ว่าธุรกรรมใด คุณพ่อคุณแม่ควรศึกษารายละเอียดข้อสัญญาอย่างละเอียดและครบถ้วน หากมีข้อสงสัยหรือต้องการซักถาม ให้รีบถามตัวแทนทันที เพื่อคุณพ่อคุณแม่จะได้เข้าใจรายละเอียดอย่างครบถ้วนและถูกต้อง

4. ดูแลสุขภาพของลูกน้อยให้ดีที่สุด

แม้คุณพ่อคุณแม่จะเตรียมวางแผนการทำประกันสุขภาพสำหรับเด็กไว้แล้ว แต่ก็ไม่ควรนิ่งนอนใจในการดูแลสุขภาพของลูก เนื่องจากโรคภัยปัจจุบันมีมากมาย และมีภาวะรุนแรงมากยิ่งขึ้น คุณพ่อคุณแม่จึงควรดูแลสุขภาพของลูกน้อยให้ดีที่สุด

 

โรคภัยหรือความเจ็บป่วยมักเกิดขึ้นกะทันหันโดยไม่ทันตั้งตัว แม้จะดูแลสุขภาพของตัวเองและคนในครอบครัวเป็นอย่างดีก็อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นได้ ฉะนั้นคุณพ่อคุณแม่ควรใส่ใจสุขภาพ วางแผนการทำประกันสุขภาพสำหรับลูกน้อยตั้งแต่ยังเล็ก เพื่อสร้างความอุ่นใจ และสร้างสุขภาพที่ดี นำไปสู่พัฒนาการที่แข็งแรงสมบูรณ์ของลูกในอนาคต

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ประกันสำหรับเด็ก จำเป็นแค่ไหน ควรทำมั้ย ?

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow