Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำต้นไม้เล็ก ๆ ตั้งโต๊ะทำงาน ดูแลง่าย ไม่เปลืองพื้นที่

Posted By SK | 25 ส.ค. 63
12,110 Views

  Favorite

เปลี่ยนบรรยากาศบนโต๊ะทำงานที่แสนเหี่ยวเฉาและอัดแน่นไปด้วยเอกสารให้กลับมามีชีวิตชีวาน่านั่งทำงาน ด้วยการหาต้นไม้เล็ก ๆ น่ารัก ที่ดูแลง่าย ๆ มาตั้งไว้สักต้นกันดีกว่า 

 

โต๊ะทำงานถือว่าเป็นพื้นที่หนึ่งที่เหล่าคนทำงานออฟฟิศใช้เวลาในแต่ละวันมากเป็นอันดับต้น ๆ ถ้าลองสังเกตก็จะเห็นว่าสภาพโต๊ะทำงานส่วนมากมักไม่แตกต่างกัน คืออัดแน่นไปด้วยเอกสารและสิ่งของใช้ในสำนักงาน หรือก็อาจจะมีบ้างที่ตกแต่งด้วยของสะสมอย่างตุ๊กตาโมเดลน่ารัก ๆ ซึ่งก็นับว่าเป็นส่วนน้อย เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้ความใส่ใจกับการจัดโต๊ะทำงานมากเท่าไหร่ 

 

แต่เชื่อหรือไม่ว่าการจัดโต๊ะทำงานส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานได้นะ ถ้าโต๊ะทำงานดูดีเป็นระเบียบเรียบร้อยย่อมทำให้เรารู้สึกอยากนั่งทำงานมากกว่าสภาพโต๊ะที่รกรุงรังมองไปไหนก็เจอแต่สิ่งของกระจัดกระจาย บางทีเราอาจจะไม่ต้องจัดจนเนี๊ยบ เป๊ะไปซะทุกอย่างก็ได้ หรือไม่จำเป็นต้องหาสิ่งของมาประดับมากมาย เพียงแค่หาต้นไม้เล็ก ๆ มาวางตั้งไว้ก็ช่วยให้บรรยากาศบนโต๊ะทำงานของเราดูดีมีชีวิตชีวาขึ้น แถมเป็นจุดพักสายตาที่ดีได้อีกด้วย วันนี้เราจึงจะมาแนะนำต้นไม้เล็ก ๆ ตั้งโต๊ะทำงาน โดยเป็นพันธุ์ที่ดูแลง่าย ขนาดไม่ใหญ่จนกินพื้นที่เกินไป หนุ่มสาวชาวออฟฟิศที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลก็เลี้ยงได้ 

 

แคดตัส หรือกระบองเพชร

หนึ่งในตระกูลต้นไม้ที่มีความอึดถึกทนและได้รับความนิยมในการนำมาปลูกไว้บนโต๊ะทำงาน เพราะมีคุณสมบัติช่วยลดรังสีที่แผ่ออกมาจากคอมพิวเตอร์ได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นต้นไม้ที่ชอบแสงแดดแต่ก็เลี้ยงในที่ร่มแดดรำไรได้ รดน้ำเพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งแล้วแต่สายพันธุ์ มีให้เลือกหลายสายพันธุ์ ซึ่งแต่ละพันธุ์ก็มีความสวยงามแตกต่างกันไป ตัวอย่างเช่น หูกระต่ายหรือโอพันเทีย ยิมโน ม้าลายด่าง เป็นต้น

 

ภาพ : ig baantonmaiii

 

ภาพ : ig baantonmaiii

 

ภาพ : ig treestation


 

พลู

ไม้เลื้อยที่นิยมปลูกเป็นไม้ประดับภายในอาคารและบ้าน สามารถปลูกได้ทั้งในน้ำและดิน เลี้ยงง่าย มีหลากหลายสายพันธุ์ เช่น พลูงาช้าง พลูฉลุ พลูแอปเปิ้ล เป็นต้น

 

ภาพ : ig my.tiny.pot

 

ภาพ : ig my.tiny.pot

 

ภาพ : ig plantneedyou


 

เปเปอร์โรเมียลายแตงโม

ไม้เลื้อยอวบน้ำ จุดเด่นอยู่ที่ฟอร์มใบมีลวดลายคล้ายเปลือกแตงโม ดูแลง่าย รดน้ำ 2-3 วันครั้ง ไม่ชอบชื้นมาก ปลูกได้ในพื้นที่มีแดดรำไร

 

ภาพ : ig plantneedyou


 

ฟิโลใบมะละกอแคระ

หรือมีชื่อเรียกในภาษาไทยว่าต้นโชคเศรษฐี เป็นไม้ฟอกอากาศ ฟอร์มใบน่ารัก เอาใจคนชอบไม้ใบตระกูลฟิโล ขนาดเล็กกระจุ๋มกระจิ๋ม ชอบแดดรำไร รดน้ำเพียงสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

 

ภาพ : ig plantneedyou


 

เปเปอร์หยก

เป็นทั้งไม้มงคลและไม้ฟอกอากาศ ใบมนมันเงาสวยงาม เลี้ยงง่ายมาก ปลูกได้ในที่ร่มและแดดรำไร ตั้งไว้ในห้องแอร์ อยู่ภายใต้แสงจากหลอดไฟก็รอด รดน้ำ 2 วันครั้ง 

 

ภาพ : ig plantneedyou


 

ว่านงาช้างแคระ

ต้นไม้ฟอกอากาศดูดซับสารพิษ แถมยังเป็นต้นไม้มงคลอีกด้วย ลักษณะเด่นของใบเป็นปล้องกลมมีลาย ทรงคล้ายพัด มองดูน่ารักเหมาะแก่การตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน การดูแลก็ง่ายมาก รดน้ำประมาณ 2 วันครั้ง ชอบแดดรำไร ไม่ชอบแดดจัด 

 

ภาพ : ig pinkproud_plants


 

 

ครีบปลาวาฬแคระ

เป็นต้นไม้ที่เหมาะสำหรับมือใหม่เนื่องจากเลี้ยงง่ายมาก สามารถอดน้ำได้หลายสัปดาห์ ทนแล้งได้ดี และยังมีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศ⁣ การดูแลทำได้โดยตั้งไว้ในที่ที่มีแสงแดดรำไร รดน้ำวันละครั้ง เพื่อให้ใบมีสีสันสดใสอยู่เสมอ

 

ภาพ : ig baantonmaiii


 

บันไดเศรษฐี

ไม้มงคลที่มีความหมายว่าหนทางสู่การเป็นเศรษฐี ลักษณะของลำต้นตั้งตรง มีใบเป็นชั้น ๆ ราวกับขั้นบันได ⁣ชอบแดดรำไร⁣⁣⁣ ไม่ชอบรดน้ำ 2 วันครั้ง⁣⁣⁣

 

ภาพ : ig pinkproud_plants

 

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับต้นไม้เล็ก ๆ ตั้งโต๊ะทำงานที่เรานำมาแนะนำกัน เลือกไม่ถูกกันเลยใช่ไหมล่ะ ? เพราะว่าต้นนั้นก็ดี ต้นนี้ก็น่ารัก เชื่อว่าถ้ามีต้นแรกแล้ว ต้องีต้นสองต้นสามตามมาแน่นอน เตรียมเคลียร์พื้นที่ให้พวกน้อง ๆ ได้เลย 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow