Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Clash ทวงบัลลังก์ร็อกในรอบ 10 ปี ปล่อยเพลง ไม่มีอะไรต้องกลัว feat. ฟักกลิ้ง ฮีโร่

Posted By Plook Entertain | 18 ส.ค. 63
2,000 Views

  Favorite

ถึงเวลากลับมาทวงบัลลังก์ร็อกแล้วหลังห่างหายจากการออกอัลบั้มไปถึง 10 ปีเต็ม เพราะตอนนี้ 5 หนุ่ม  “แบงค์-พล-แฮ็ค-สุ่ม-ยักษ์” วง Clash สังกัด Grand Musik ในเครือ GMM Grammy ได้หอบอัลบั้มใหม่สุดเดือด Loudness (ลาวด์เนส) มาให้แฟน ๆ ฟังกันอย่างจุใจ !
 

 

อัลบั้มนี้เปรียบเสมือนเสียงแห่งความหวัง เป็นกระบอกเสียงในหลาย ๆ เรื่องราว หวังที่จะเปลี่ยนแปลงบางสิ่งให้ดีขึ้นไม่มากก็น้อย ประเดิมซิงเกิ้ลแรกด้วยเพลง “ไม่มีอะไรต้องกลัว” ที่ได้ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ มาฟีเจอริ่ง เป็นเพลงร็อกพร้อมบวกสไตล์แคลชที่มีเนื้อหาให้พลังใจและปลุกสติให้ชนะความกลัว โดย 5 สมาชิกวงมาเล่าถึงความพิเศษของการกลับมาในครั้งนี้ว่า… 

 

ยักษ์ (กลอง) : จุดเด่นของอัลบั้มนี้ คือการผสมผสานความเป็นไทยสไตล์ และ การฟีเจอริ่งกับนักร้องต่าง ๆ ที่เราแทบจะไม่เคยฟีดกับใครเลย จะมีก็แค่เพลงบนคอนเสิร์ตใหญ่เท่านั้น ถ้าเป็นอัลบั้มแคลชไม่เคยทำมาก่อนครับ ผมว่าการที่มีคนมาฟีเจอริ่งกับเราบ้าง อย่างแรกคือมันจะเกิดความแตกต่างอย่างแน่นอน ทีนี้เราก็มาดูว่าพอมีการฟีเจอริ่งแล้วเค้าจะเอาตัวตนของเค้ามารวมกับเอกลักษณ์ของแคลชยังไง หรือบางเพลงเราก็พยายามเข้าไปสวมในเอกลักษณ์ของศิลปินที่เค้ามาฟีเจอริ่งกับเรา มันก็เลยจะเป็นมิติที่หลากหลายมากขึ้นครับ 

 

สุ่ม (เบส) : ส่วนการเลือกคนมาฟีเจอริ่ง เราเลือกจากคาแรกเตอร์ของศิลปินท่านนั้น ๆ ว่าเหมาะกับเพลงไหนในอัลบั้ม อย่างที่บอกอัลบั้มนี้เรานึกถึงความเป็นไทยเพราะฉะนั้นทุก ๆ ศิลปินที่มาร่วมกับเราความเป็นไทยค่อนข้างชัดเจน  
 


แบงค์ (ร้องนำ) : ซิงเกิ้ลแรกในอัลบั้มนี้ ไม่มีอะไรต้องกลัว ตอนที่ทำเพลงพวกเราไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะฟีดกับใคร แต่ด้วยคอนเทนต์ เนื้อเพลงก็ทำให้นึกถึง กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เพราะชีวิตของเค้าก็เคยฝ่าฝัน เคยลำบาก แต่ตอนนี้เค้าก็ประสบความสำเร็จแล้ว และแรปที่มันมีความเป็นไทยจ๋า ๆ ฟังชัด ๆ สำนวนไทยเน้น ๆ มันไม่ค่อยมีแล้ว ซึ่ง กอล์ฟ คือคนที่จะมาขยายความคอนเทนต์เพลงของเราได้ดีที่สุด พอเราส่งเพลงให้เค้า พอเค้าส่งกลับมาให้ฟัง มันใช่เลย !!  

 

พล (กีตาร์) : ดนตรีของเพลงนี้ยังคงความเป็นแคลชที่ผสมผสานความเป็นอิเล็กทรอนิกส์ซาวด์ปัจจุบันเข้าไป บวกกับเนื้อเพลงในอัลบั้มใหม่ของเรามันมีความเข้าใจง่ายขึ้น เมื่อก่อนเราทำเองเราอยากจะอินไซด์เอาท์ แต่ตอนนี้เพลงเร็วของเรา เราก็จะมองอีกหนึ่งมิติว่าเวลาเราไปเล่นคอนเสิร์ตเราอยากให้คนสนุกไปกับเราด้วย เรารู้สึกว่าเพลงเร็วแบบนี้มันคือเป้าของเราครับ 
 

แฮ็ค (กีตาร์) : ผมอยากในอัลบั้มนี้เดินทางไปถึงเจเนอเรชั่นใหม่ Loudness อาจจะไม่ใช่แคลชที่เคยเป็นมา มันอาจจะมีสีที่แปลกใหม่ แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นแคลช พวกเราก็อยากให้ทุกคนเปิดใจลองฟังดูครับ” 
 

 

ติดตามชม MV เเละฟังเพลง “ไม่มีอะไรต้องกลัว” เพลงใหม่จากอัลบั้ม Loudness ของวง Clash ได้เเล้ววันนี้ทุกช่องทาง

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow