Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หน้ากับคอคนละสี เพราะ 4 พฤติกรรมนี้เอง !

Posted By New Saowalak | 16 ส.ค. 63
6,892 Views

  Favorite

เช็กด่วน ! หน้ากับคอคนละสี เพราะคุณทำ 4 พฤติกรรมนี้หรือเปล่า ?

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

สวัสดีค่ะชาวทรูปลูกปัญญาที่รักทุกท่าน วันนี้เราจะมาพูดถึงปัญหาชวนสงสัยที่หลาย ๆ คนอาจกำลังประสบอยู่ นั่นก็คือปัญหา “หน้ากับคอ...คนละสี” ซึ่งปัญหานี้ช่างแก้ยากเสียเหลือเกิน เท่านั้นยังไม่พอ ปัญหา “หน้ากับคอคนละสี” นี้ยังทำให้คุณผู้หญิงหลาย ๆ คนรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง แต่งหน้าก็ยาก บางครั้งต้องซื้อรองพื้น 2 สีมาผสมกัน (เพิ่มความซับซ้อนหลายขั้นตอนเข้าไปอี๊กกกกกก !!) ฉะนั้น...วันนี้เราจะพาคุณมาเช็ก 4 พฤติกรรมที่อาจทำให้ผิวหน้าและคอของคุณคนละสีกันได้ ไปดูกันเลยค่ะ…

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

1. ใช้โฟมล้างหน้า...ล้างแค่หน้า

ข้อนี้หลายคนอาจสงสัยว่า...โฟมล้างหน้าใช้ล้างหน้าก็ถูกแล้วนี่ !? แต่คุณอาจลืมไปว่าโฟมล้างหน้าบางยี่ห้อมีส่วนผสมของสารบำรุงผิวที่ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส หรือช่วยปรับสภาพผิวของเราให้ดูขาวขึ้นได้ เช่น whitening ซึ่งหากคุณใช้โฟมล้างหน้าประเภทนี้ล้างแค่บริเวณผิวหน้าเพียงอย่างเดียว อาจทำให้ผิวหน้าของคุณขาวใสกว่าผิวคอได้นั่นเอง หากเป็นไปได้เราขอแนะนำให้คุณใช้โฟมล้างหน้าถูบริเวณคอของคุณด้วยจะดีกว่านะคะ (ก่อนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ อย่าลืมศึกษารายละเอียด วิธีใช้ และคำแนะนำก่อนด้วยนะคะ)

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

2. ทาครีมกันแดดเฉพาะจุด

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากมีผิวสวยสุขภาพดี การทาครีมกันแดดก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ เพราะแม้ว่าคุณจะบำรุงผิวหน้าด้วยสกินแคร์มากมายแค่ไหน แต่หากไม่ทาครีมกันแดด ผิวของคุณก็อาจถูกทำร้ายได้เช่นเดียวกัน ซึ่งหากคุณเลือกทาครีมกันแดดเฉพาะบริเวณผิวหน้า ผิวบริเวณคอและด้านหลังคอก็จะถูกแดดทำร้ายและทำให้ผิวคล้ำเสียได้ง่าย วิธีแก้ก็ง่ายนิดเดียว เพียงแค่ไม่ลืมทาครีมกันแดดให้ทั่วบริเวณผิวที่ถูกแดดเท่านั้นเองค่ะ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

3. เน้นบำรุงผิวหน้ามากกว่าส่วนอื่น

หลาย ๆ คนลงทุนกับการซื้อสกินแคร์มาเพื่อบำรุงผิวหน้า และละเลยผิวบริเวณส่วนอื่น ๆ อย่างผิวบริเวณคอซึ่งอยู่ใกล้กับผิวหน้าของเรามาก ๆ การที่คุณเน้นบำรุงผิวเฉพาะใบหน้าก็อาจทำให้ผิวหน้าคนละสีกับคอได้ หรือบางคนอาจมีผิวหน้าที่ดูเนียน นุ่ม เด้ง แต่มีผิวคอที่คล้ำเสียและเหี่ยวย่นนั่นเองค่ะ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

4. อยากโชว์ผิวเป็นเหตุ

สำหรับข้อสุดท้ายนี้ก็ถือเป็นอีกพฤติกรรมหนึ่งที่หลาย ๆ คนละเลย นั่นก็คือการเลือกใส่เสื้อคอกว้าง เสื้อสายเดี่ยว เสื้อเกาะอก เสื้อปาดไหล่ หรือเสื้อใด ๆ ก็ตามที่โชว์ผิวบริเวณคอ ท้ายทอย หลัง หรือบริเวณเหนืออก เราอาจใส่หมวกหรือแว่นเพื่อป้องกันแสงแดดให้ผิวหน้าได้ แต่เรามักลืมที่จะปกป้องผิวบริเวณนี้ ทำให้ผิวบริเวณนี้ค่อย ๆ คล้ำเสียและกลายเป็นสีผิวที่ต่างจากหน้าหรือส่วนอื่น ๆ นั่นเอง

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

หลังจากอ่านครบทั้ง 4 พฤติกรรมเหล่านี้แล้ว มีข้อไหนที่ตรงกับตัวของคุณบ้างคะ แล้วตอนนี้ผิวหน้ากับผิวคอของคุณเป็นคนละสีกันไหมเอ่ย ? เอาเป็นว่าถ้าตอนนี้คุณกำลังทำ 4 พฤติกรรมนี้อยู่ก็ค่อย ๆ ปรับกันนะคะ จะได้บอกลาปัญหา “หน้ากับคอคนละสี” และที่สำคัญอย่าลืมแชร์บทความนี้ให้เพื่อนของคุณได้อ่านกันด้วยนะคะ จะได้สวยไปด้วยกัน

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow