Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

How to วางเฟอร์นิเจอร์อย่างไรให้สำนักงานและโฮมออฟฟิศมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น !

Posted By monchanok | 13 ส.ค. 63
4,826 Views

  Favorite

How to วางเฟอร์นิเจอร์อย่างไรให้สำนักงานและโฮมออฟฟิศมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

        ถ้าพูดถึงการจัดเรียงเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆในสำนักงานและโฮมออฟฟิศ ต้องเข้าใจในส่วนนี้ก่อนว่าสำนักงานและโฮมออฟฟิศมีหลายขนาดแต่งต่างกันไป สิ่งแรกที่ควรนึกถึงในการจัดรูปแบบสำนักงานขนาดเล็กก็คือโต๊ะทำงาน เพราะว่าโต๊ะทำงานมีหลากหลายขนาดและมีหลากหลายรูปแบบ ดังนั้นควรเลือกโต๊ะทำงานที่มีขนาดเล็กหรือกลางๆ จัดโต๊ะให้ห่างระหว่างผนังประมาณ 1 เมตร เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์อื่นๆและทางเดินสะดวกมากขึ้น ส่วนของสำนักงานที่มีขนาดใหญ่ควรเลือกโต๊ะขนาดใหญ่อย่างเช่นโต๊ะที่เป็นแบบกลุ่มจะมีหลายที่นั่ง อาทิเช่น โต๊ะทำงานกลุ่ม 4 ที่นั่ง, โต๊ะทำงานกลุ่ม 6 ที่นั่ง, โต๊ะทำงานกลุ่ม 8 ที่นั่ง, โต๊ะทำงานกลุ่ม 10 ที่นั่ง จัดวางทีเดียวเพื่อเพิ่มพื้นที่ในสำนักงานให้กว้างขึ้น

 

https://ofisu.co.th/


 

ทั้งนี้ยังมีการจัดโต๊ะทำงานแบบฮวงจุ้ย เพื่อเพิ่มความก้าวหน้า รุ่งโรจน์ร่ำรวยและจะประสบแต่ความสำเร็จในหน้าที่การงานอีกด้วย เป็นความเชื่อส่วนบุคคล หลักการจัดโต๊ะในการทำงานให้ประสบความสำเร็จนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความรู้หรือประสบการณ์ แต่อาจจะต้องใช้กลยุทธ์ทางฮวงจุ้ย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของการจัดโต๊ะในสำนักงานหรือโฮมออฟฟิศอย่างมาก ในการจัดโต๊ะแบบฮวงจุ้ย สิ่งแรกและสำคัญที่สุดก็คือการวางตำแหน่งของโต๊ะโดยเฉพาะโต๊ะที่เป็นระดับผู้บริหาร ควรจัดโต๊ะให้เห็นสิ่งแวดล้อมภายในสำนักงานรอบด้านแบบชัดเจน ควรตั้งโต๊ะให้เยื้องกับประตูหรือหันหลังเข้ามุมห้อง เพราะว่าในความเชื่อของยุทธศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้นจะช่วยเสริมอำนาจและบารมีให้กับคนที่นั่ง มุมห้องนั้นต้องเป็นมุมทึบด้านหลังเท่านั้น หากเป็นหน้าต่างหรือด้านหลังโล่ง ควรเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ อย่างเช่น ตู้เก็บหนังสือ, ชั้นวางของและอย่าลืมกระถางต้นไม้มาวางประดับไว้ด้วย และอย่าลืมการตกแต่งวางสิ่งของบนโต๊ะตามหลักของยุทธ์ศาสตร์ของฮวงจุ้ยและควรเลือกสิ่งของที่หยิบจับใช้สอยได้สะดวกและสะอาด เพราะเป็นความเชื่อว่า ถ้าเลือกสิ่งไม่ดีมันจะสะท้อนให้เห็นว่าจิตใจของคุณไม่มั่นคงและจะตัดสินใจทำอะไรจะลังเล สิ่งที่ห้ามทำในยุทธ์ศาสตร์ของฮวงจุ้ยคือ ห้ามทำโต๊ะสกปรกรุงรัง, ห้ามตั้งโต๊ะหันหลังให้ประตู, ห้ามตั้งโต๊ะหันหน้าเข้าประตูเด็ดขาด, หลีกเลี่ยงของมีคมไม่ว่าจะเป็นบริเวณโต๊ะหรือรอบโต๊ะทำงานและสุดท้ายห้ามตั้งโต๊ะหันหน้าเข้าผนังทึบเด็ดขาดเพราะมันจะทำให้ท่านจมปักอยู่ในแค่จุดทึบๆไม่เห็นความสว่างอย่างที่บอกว่าหลักการจัดโต๊ะไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ว่าใครมีความรู้หรือประสบการณ์มากกว่ากัน แต่ควรเชื่อในสิ่งที่หลายๆคนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ คุณอาจจะเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานก็เป็นได้

 

หลังจากที่ได้รับความรู้ในด้านยุทธ์ศาสตร์ในการจัดโต๊ะแบบฮวงจุ้ยแล้ว เรามาต่อด้วยการจัดเฟอร์นิเจอร์ต่างๆในสำนักงานกันอีกดีกว่า หลายๆคนรู้อยู่แล้วว่ารองจากโต๊ะที่ควรมีในสำนักงานก็คือโซฟาต้อนรับแขก เป็นเฟอร์นิเจอร์สำคัญส่วนหนึ่งที่ควรมีติดสำนักงานไว้ เพราะว่าธุรกิจย่อมมีอีกหลายๆธุรกิจมาร่วมงานเป็นผลดีต่อการร่วมพูดคุยหรือจะเป็นที่พักผ่อนคลายสำหรับท่านหลังจากที่ลุยงานมาเหนื่อยๆอีกด้วย ด้วยความนุ่นของเบาะกับพนักพิงของโซฟาทำให้นั่งพักผ่อนได้สบาย ควรจัดวางไว้มุมห้องของสำนักงานเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการทำงานมากขึ้นและอีกอย่างควรจัดวางโซฟาห่างกับผนังห้องประมาณ 20 เซนติเมตร เพื่อความปลอดภัยจากสัตว์ที่มีพิษและทำความสะอาดได้สะดวก

 

    ทั้งนี้เฟอร์นิเจอร์ที่ขาดไม่ได้อย่างหนึ่งคือตู้เก็บของหรือตู้เก็บเอกสารเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทุกๆสำนักงานและโฮมออฟฟิศควรมีติดไว้เก็บสิ่งของหรือแฟ้มเอกสารสำคัญของบริษัท เพื่อเพิ่มที่เก็บความลับและของส่วนตัว ควรจัดวางไว้หลังห้องถ้าสำนักงานหรือโฮมออฟฟิศไม่มีห้องเก็บของ เพื่อการหยิบจับใช้สอยสะดวกและเพิ่มพื้นที่ในสำนักงานกว้างขึ้น อย่าลืมจัดวางตู้ห่างกับผนังห้องระยะห่างประมาณ 10 เซนติเมตร เพื่อป้องกันสัตว์มีพิษและทำความสะอาดได้สะดวก

 

เฟอร์นิเจอร์ที่ยกตัวอย่างมาเหล่านี้เป็นเพียงเฟอร์นิเจอร์ประเภทต้นๆที่ทุกสำนักงานและโฮมออฟฟิศควรมีติดไว้ เป็นผลดีต่อการใช้งานและประหยัดพื้นที่มากขึ้น ฉะนั้นถ้าจะให้สำนักงานดูทันสมัยสไตล์ญี่ปุ่น ด้วยเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านี้ ควรตกแต่งเพิ่มเติมโดยการเอากระถางต้นไม้ขนาดเล็กหรือจะนำโคมไฟขนาดเล็กมาตั้งไว้ก็ได้ ช่วยสร้างบรรยากาศในสำนักงานให้น่าอยู่มากขึ้น

ข้อมูล : https://ofisu.co.th/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • monchanok
  • 0 Followers
  • Follow