Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มาทำความรู้จักกับ ตัวการ์ตูนที่ลูก ๆ รัก กันเถอะ

Posted By สุภาพรรณ ศรีสุข | 06 ส.ค. 63
40,814 Views

  Favorite

ตัวการ์ตูนที่ลูกของเราชอบมีหลากหลายตัวเลยใช่ไหมคะ แต่มีไม่กี่ตัวที่อยู่ครองใจติดหนึบเขา วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักส่วนหนึ่งของตัวการ์ตูนสุดโปรดของลูกนั่นคือ มิกกี้ เมาส์, มินนี่ เมาส์, เฮลโล คิตตี้ และวินนี-เดอะ-พูห์ กันค่ะ

 

มิกกี้ เมาส์ (Mickey Mouse)

ภาพ : Pinterest

 

เป็นตัวการ์ตูนที่ครองใจเด็ก ๆ ทั่วโลก มีลักษณะเป็นหนูสีดำ สวมกางเกงเอี๊ยมสีแดง ถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2471 โดยวอลต์ ดิสนีย์ และอับ ไอเวิร์กส ให้เสียงโดยวอลต์ ดิสนีย์

จุดกำเนิดของมิกกี้ เมาส์ เกิดขึ้นขณะที่วอลต์ ดิสนีย์ นั่งอยู่บนรถไฟระหว่างทางมุ่งสู่ลอสแอนเจลิส เขาลงมือสเก็ตช์ภาพคาแรกเตอร์หนูเล็ก ๆ สวมกางเกงสีแดง ขึ้นมา โดยมีอับ ไอเวิร์กส ออกแบบรูปร่างลักษณะ การ์ตูนเสียงเรื่องแรก "เรือกลไฟวิลลี่" (Steamboat Willie) เข้าฉายครั้งแรกที่ มอสส์โคโลนี่เธียเตอร์โดยทางนิวยอร์กไทม์เขียนไว้ว่า "เป็นผลงานที่มีความคิดสร้างสรรค์เยี่ยมยอดและสนุก"

 

ภาพ : Pinterest

 

บุคลิกของมิกกี้ เมาส์ คือ มองโลกในแง่ดี มีความกระตือรือร้น ถ่อมตัวและเรียบง่าย ซื่อสัตย์ ชอบร้องอุทาน "Gosh" หรือบางครั้งก็ "Oh boy!", "Aw-Gee" ,"Uh-Oh!" ชอบอ่าน Newsweek, time, Life, National Geographic, Good Housekeeping โดยมีหวานใจชื่อว่า มินนี่เมาส์ ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนที่ครองใจเด็ก ๆ ทั่วโลกเช่นกัน

 

มินนี่ เม้าส์ (Minnie Mouse)

ภาพ : Pinterest

 

เป็นคู่หมั้นของมิคกี้ ถือได้ว่าเป็นตัวแทนของความเป็นผู้หญิง ตัวการ์ตูนนี้เกิดขึ้นมาจากความเป็นผู้หญิง ซึ่งมีอยู่ในทุกสังคมและความคิดของมินนี่ ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามทัศนคติ มินนี่มีบุคลิกที่อ่อนหวาน อ่อนไหว ชอบการต่อสู้และมีอารมณ์ที่ค่อนข้างหุนหันพลันแล่น มินนี่จะเป็นตัวแทนของเพศหญิง ฟอยด์ ก๊อตเฟรตสันเป็นนักวาด การ์ตูนที่สร้างมินนี่ เม้าส์ขึ้นมา

 

ภาพ : Pinterest

 

มินนี่เป็นตัวการ์ตูนตัวหนึ่งในการ์ตูนเรื่องมิคกี้ เมาส์ โดยส่วนใหญ่แล้วมินนี่จะปรากฏตัวในห้องครัว หรือปรากฏตัวอยู่เคียงข้างกับมิกกี้ เมาส์ การเป็นคู่หมั้นของมิคกี้และมินนี่เป็นตัวแทนของความผูกพัน ซึ่งเชื่อมทั้งสองเข้าไว้ด้วยกันชั่วนิรันดร์

 

เฮลโล คิตตี้ ( Hello Kitty )

ภาพ : Pinterest

 

เป็นตัวการ์ตูนเด็กผู้หญิงที่มีลักษณะคล้ายแมวพันธุ์บ๊อบเทล เพศเมียสีขาว มีลักษณะเด่น คือ ผูกโบแดงที่หูซ้ายและไม่มีปาก ผลิตโดยบริษัทซานริโอ ของประเทศญี่ปุ่น ออกแบบโดย ยูโกะ ชิมิซุ

Kitty มีชื่อจริงว่า “คิตตี้ ไวท์” เกิดเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2517 ในแถบชานกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กซึ่งมีหลังคาสีแดงกับครอบครัว คิตตี้มีส่วนสูงเท่ากับแอปเปิ้ล 5 ผล และน้ำหนักเท่ากับแอปเปิ้ล 3 ผล เลือดกรุ๊ปเอ ชอบสีชมพู มีอุปนิสัยร่าเริง อบอุ่นและใจดี มีงานอดิเรก ชอบสะสมของเล็กของน้อย และทำขนมหวานเก่ง โดยมีเมนูโปรดเป็นของหวานอย่าง พายแอปเปิ้ลฝีมือคุณแม่ ฮอตเค้ก และพุดดิ้ง

 

ภาพ : Pinterest

 

นอกจากนั้น วิชาที่คิตตี้ชอบเรียนในโรงเรียน คือ ภาษาอังกฤษ ดนตรีและศิลปะ เธอจึงมีความใฝ่ฝันจะเป็นนักเปียโนหรือกวี คิตตี้มีสัตว์เลี้ยงเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซียชื่อ ชาร์มมี่ คิตตี้ (Charmmy Kitty) มีหนูแฮมสเตอร์ชื่อ ชูการ์ (Sugar) จริง ๆ แล้วคิตตี้มีฝาแฝดด้วย นั่นคือ มีมี่ ไวท์ หรือก็คือตัวการ์ตูนที่รูปร่างหน้าตาเหมือนเธอ แต่ผูกโบสีเหลือง นั่นเอง ปัจจุบัน Kitty อายุย่างเข้าปีที่ 46 แล้วนะ

 

หมีพูห์ หรือ วินนี-เดอะ-พูห์ ( Winnie-the-Pooh)

ภาพ : Pinterest

 

เป็นตัวละครหมีที่สร้างขึ้นโดย เอ. เอ. มิลน์ นักเขียนชาวอังกฤษ มีชื่อเต็มว่า อลัน อเล็กซานเดอร์ ไมลน์ และตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ 14 ตุลาคม ค.ศ. 1926 ในหนังสือเรื่อง วินนี-เดอะ-พูห์ และ เดอะเฮาส์แอตพูห์คอร์เนอร์ (1928)

วินนี – เดอะ- พูห์ มีเนื้อเรื่องและบรรยากาศคล้ายกับ ป่าแอชดาวน์ ในเมือง อีสต์ซัซเซก ในประเทศอังกฤษ จดเริ่มต้นของเรื่องมาจากทหารชาวแคนาดานายหนึ่งได้มอบหมีน้อยตัวหนึ่ง ชื่อว่า วินนี่ เพ็ก แก่ประเทศอังกฤษ เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ของการร่วมรบกันระหว่างกองทัพแคนาดาและอังกฤษในสมัย สงครามโลกครั้งที่ 1 ( ค.ศ. 1914-1918)

 

ภาพ : Pinterest

 

หมีน้อยตัวนี้ได้ไปอยู่ที่สวนสัตว์กรุงลอนดอน ในปี 1919 ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของชาวลอนดอนเป็นอย่างมาก รวมถึงหนูน้อยคริสโตเฟอร์ โรบิน ลูกชายของนักเขียนชื่อเอ.เอ.ไมล์น หนูน้อยคริสโตเฟอร์นำชื่อวินนี่ เพ็ก ไปตั้งชื่อให้ตุ๊กตาหมีตัวโปรดของตนเองว่า วินนี่ เดอะ พูห์  เอ. เอ. มิลน์ จึงได้นำแรงบันดาลใจจากตุ๊กตาหมีของลูกชายมาแต่งเป็นเรื่องราวที่สนุกสนาน สร้างตัวละครและพ้องเพื่อนให้กับพูห์ ไม่ว่าจะเป็น อียอร์ พิกเกล็ต หรือทิกเกอร์ จนกลายเป็นนิทานที่โด่งดัง ต่อมา วอลต์ ดิสนีย์ ได้นำวินนี-เดอะ-พูห์ มาจัดทำและได้เปลี่ยนชื่อเรื่องเป็น Winnie the Pooh (โดยไม่มีเครื่องหมายขีด) และหมีพูห์ได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของดิสนีย์

 

เป็นยังไงบ้างคะ ได้ทำความรู้จักกับตัวการ์ตูนที่ลูก ๆ รักกันแล้ว ตัวการ์ตูนแต่ละตัวต่างมีเรื่องราวที่น่าสนใจแตกต่างกันไป อย่าลืมนำเกร็ดความรู้แสนสนุกเหล่านี้ไปเล่าต่อให้ลูก ๆ ฟังกันนะคะ

 

 

สุภาพรรณ ศรีสุข (ครูแหม่ม)
ที่ปรึกษาวิชาการ โรงเรียนศิลปพัฒนาการสมองเด็ก K.D.S.

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • สุภาพรรณ ศรีสุข
  • 4 Followers
  • Follow