Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาลูกเที่ยว กิน เล่น รอบกรุงฯ กันเถอะ

Posted By สุภาพรรณ ศรีสุข | 06 ส.ค. 63
3,503 Views

  Favorite

“อยู่บ้านนาน ๆ เบื่อกันไหมเอ่ย” วันนี้แม่แหม่มมีร้านอาหารที่ทั้งอร่อย บรรยากาศดี และมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ลูกได้เล่น มาแนะนำค่ะ รับรองได้ว่าสนุก อร่อย และได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ แน่นอนค่ะ

 

1. บ้าน 1000 ไม้  จังหวัดปทุมธานี

ภาพโดย Attapol photography

 

บ้าน 1000 ไม้ เกิดขึ้นจากความตั้งใจของคุณโก้ เจ้าของร้าน อดีตคุณครูเกษตร ปัจจุบันผันตัวเป็น Landscape Designer ได้พัฒนาพื้นที่บ้านของตัวเอง บริเวณริมคลองบางเตยใน อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ให้เป็นแหล่งเรียนรู้การเกษตรสำหรับเยาวชนรุ่นใหม่ตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งมีทั้งการเลี้ยงปลา เป็ด ไก่ ห่าน แกะ มีการปลูกข้าว มะนาว และผักสด นอกจากนี้ยังเปิดเป็นร้านอาหารและคาเฟ่ ใต้ร่มเงาของต้นจามจุรียักษ์ และจัดพื้นที่และโซนที่นั่งได้อย่างลงตัว ทำให้เราไม่รู้สึกแออัดจนเกินไป โดยให้บริการทั้งเครื่องดื่ม กาแฟ และอาหารจานเดียว พร้อมด้วยสลัดผักสดจากผักในฟาร์มและน้ำสลัดที่ทางร้านทำเอง

 

ภาพโดย Attapol photography

 

พื้นที่ภายในร้าน 70% ถูกแบ่งไว้ เพื่อเป็นอาณาจักรแห่งการเล่น และการทำกิจกรรมของเด็ก พื้นที่ด้านหน้าจัดเป็นโซนกิจกรรมทั้ง ดำนา เก็บไข่ไก่ ทำสวนปลูกต้นไม้ ทำไข่เค็ม ระบายสี พายเรือคายัค เล่นดินทราย รวมทั้งฟาร์มสัตว์ต่าง ๆ ทั้ง เป็ด ไก่ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพาครอบครัวมาเรียนรู้ธรรมชาติ และพักผ่อนได้ดีทีเดียว

รีวิวเพิ่มเติม >> เที่ยวธรรมชาติใกล้ ๆ ชวนกันไปเที่ยวที่ บ้าน 1,000 ไม้

 

2. Dubua จังหวัดนครปฐม

ภาพโดย Attapol photography

 

หากต้องการสถานที่ให้ลูก ๆ วิ่งเล่น และทำกิจกรรมเพื่อปลดปล่อยพลังงาน แม่แหม่มแนะนำที่นี่เลยค่ะ ดูบัว คาเฟ่ (Dubua) ที่เที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครปฐม ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ของอำเภอนครชัยศรี ตั้งอยู่บนพื้นที่ 54 ไร่ ท่ามกลางบึงบัวอันกว้างใหญ่ ภายในมีสิ่งน่าสนใจมากมายหลากหลายโซน ไม่ว่าจะเป็น โซนดูบัว คาเฟ่ โซนร้านน้ำสมุนไพร ร้านอาหารฟิวชั่น โซนเลี้ยงสัตว์ที่เปิดให้เข้าชมฟรี โซนพืชผลออแกนิคเกษตรอัจฉริยะ

 

ภาพโดย Attapol photography
ภาพโดย Attapol photography

 

ที่สำคัญยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้เด็ก ๆ ได้ทำกิจกรรมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยานและเรือถีบ อีกทั้งยังมีบึงบัวขนาดใหญ่ มีทั้งบัวกระด้ง (บัววิกตอเรีย) บัวหลวง และอื่น ๆ หากครอบครัวไหนชอบถ่ายรูป รับรองคุณจะได้รูปสวย ๆ กลับไปแน่นอน เพราะดอกบัวที่นี่จะเบ่งบานสวยงามตลอดทั้งปี แถมเค้ายังมีสะพานไม้ทอดยาวไปกลางบึงบัว ให้ได้ถ่ายรูปกับดอกบัวอย่างใกล้ชิด หลังจากชมบัวสวย ๆ ในบึงอันกว้างใหญ่นี้ ยังจะได้เห็นน้องควาย ที่ถูกเลี้ยงอยู่บริเวณริมบึง แบบอิสระ แต่ไม่ได้มีแค่น้องควายเท่านั้น ที่นี่ยังมีกระต่าย และไก่โปแลนด์ ซึ่งเราสามารถเข้าไปเล่น ไปถ่ายรูปได้แบบใกล้ชิด ประหนึ่งว่าอยู่ในฟาร์มของตัวเอง รับรองว่ามาที่นี่ที่เดียวคุ้มแน่นอนค่ะ

 

3. Natura Garden Cafe จังหวัดกรุงเทพฯ

ภาพโดย Attapol photography

 

Natura Garden Cafe เป็นคาเฟ่ย่านฝั่งธน ตั้งอยู่ในสวนลิ้นจี่อายุกว่าร้อยปีของ “ภูมิใจการ์เด้น” พื้นที่สีเขียว ซึ่งเป็นสวนที่ยังมีชีวิตในกรุงเทพมหานคร และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ที่มีผู้คนทั้งในประเทศ และต่างประเทศแวะมาศึกษา และชื่นชมกับประวัติศาสตร์อันยาวนานของสวนลิ้นจี้โบราณแห่งนี้ ต้นลิ้นจี้ของที่นี่ได้รับการคัดเลือกโดยกระทรวงวัฒนธรรม ให้เป็น 1 ใน 65 ต้นไม้ใหญ่มรดกแผ่นดิน (รุกข มรดกของแผ่นดิน ใต้ร่มพระบารมี)

 

ภาพโดย Attapol photography
ภาพโดย Attapol photography

 

ก่อนหน้านี้ ภูมิใจการ์เด้น เปิดให้เข้าชมสำหรับผู้ติดต่อ และจองการเข้าชมสวนมาเท่านั้น แต่ในปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบมาสร้างคาเฟ่ไม้ไผ่ ที่สอดคล้องไปกับธรรมชาติภายในสวนโบราณ โดยมีเครื่องดื่ม และเมนูต่าง ๆ ที่ทำมาจากวัตถุดิบจากในสวนและในท้องถิ่น นำมาประยุกต์ให้เป็นเมนูเฉพาะตัวแต่ยังมีกลิ่นไอความเป็นบ้านสวน และความเป็นธรรมชาติอยู่ หากใครมาที่นี่รับรองว่า ได้กลับบ้านไปพร้อมกับอากาศบริสุทธิ์เต็มปอดแน่นอน

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับร้านอาหารทั้ง 3 ร้านที่แหม่มเอามาแนะนำกัน รับรองว่าถ้าครอบครัวไหนได้ไปแล้ว จะต้องอิ่มตา อิ่มใจ อิ่มพุงอย่างแน่นอน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • สุภาพรรณ ศรีสุข
  • 4 Followers
  • Follow