Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อโกด้า กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ชวนคนไทยเที่ยวกับแคมเปญ เราเที่ยวด้วยกัน ร่วมกับภาครัฐ และแคมเปญ GoLocal

Posted By Plook News | 04 ส.ค. 63
3,076 Views

  Favorite

โกด้า รายงานสถิติการจองที่พักของคนไทยผ่านโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” โดยพบว่า พัทยา หัวหิน/ชะอำ และเชียงใหม่ เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากการจองผ่านแพลตฟอร์มของอโกด้า www.agoda.com/ttogether ในวันที่ 18 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้เข้าร่วมโครงการ

มากกว่า 300,000 คืนจากโครงการเราเที่ยวด้วยกันถูกจองจากสิทธิ์การจองจำนวน 5 ล้านคืนที่ภาครัฐพร้อมสนับสนุน และด้วยความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มการจองห้องพัก อโกด้าได้ใช้เทคโนโลยีและประสบการณ์ที่มีมาอย่างยาวนานช่วยให้การจองห้องพักง่ายดายและการค้นหาที่พักทั่วประเทศสะดวกสบายยิ่งขึ้น
 


อโกด้าได้เปิดตัวแคมเปญ GoLocal ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ และได้สนับสนุนโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ของรัฐบาล เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยกลับมาเดินทางท่องเที่ยวในประเทศอีกครั้งหลังจากต้องหยุดไปชั่วคราวก่อนหน้านี้ และมุ่งหวังให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปยังจังหวัดหรือเมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม หรือค้นหาจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยไป นอกจากจะได้รับประสบการณ์ดี ๆ เมื่อออกเดินทางอีกครั้ง นักท่องเที่ยวยังมีส่วนช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ รวมถึงสนับสนุนโรงแรมไทย และชุมชนในจังหวัดต่าง ๆ อีกด้วย 
 

สถานการณ์ปัจจุบันถือเป็นโอกาสให้คนไทยได้ลองไปเที่ยวสถานที่ใหม่ หรือลองไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบรรยากาศที่เงียบสงบขึ้น ข้อมูลของอโกด้าแสดงให้เห็นว่าโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เอื้อให้คนไทยได้ไปเที่ยวที่จุดหมายปลายทางในประเทศ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ เกาะช้าง และเขาหลัก ซึ่งเป็นที่เที่ยวยอดนิยมจากผู้คนทั่วโลก และปกติมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก
 


“เราเที่ยวด้วยกัน” จัดทำขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และสนับสนุนผู้ประกอบการโรงแรมในไทยและธุรกิจการท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยส่งเสริมให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศระหว่างเดือนกรกฎาคม – ตุลาคม 2563 เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ผู้ที่จองที่พักในประเทศไทยในช่วงเวลาดังกล่าวจะได้รับส่วนลดค่าที่พัก 40% ของราคาห้องพัก ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้อง ต่อคืน สูงสุด 5 คืน ต่อคน โดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าห้องพักจำนวน 5 ล้านคืน
 

ข้อมูลการจองห้องพักของอโกด้ายังชี้ให้เห็นว่า ผู้คนจากกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และนครราชสีมา ต้องการออกเดินทางในประเทศอีกครั้งมากที่สุด ซึ่งระยะเวลาการเข้าพักส่วนใหญ่เป็นการเข้าพักระยะสั้น หรือเข้าพักช่วงวันหยุดยาว โดยเฉลี่ยแล้วจองห้องพัก 1-2 คืน ส่วนใหญ่เป็นนักเดินทางที่จองห้องพักล่วงหน้าภายใน 4 สัปดาห์ก่อนวันเช็คอิน และจองเพื่อเข้าพักภายในช่วงวันที่ 23 ตุลาคม (วันปิยมหาราช) ช่วงราคาของห้องพักที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเลือกจองมากที่สุดคือ 1,000 - 2,500 บาท ต่อห้อง ต่อคืน (ก่อนส่วนลด 40%)

 

คุณจอห์น บราวน์, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอโกด้า กล่าวว่า “อโกด้าเป็นหนึ่งในแพล็ตฟอร์มท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เราเต็มใจสนับสนุนการท่องเที่ยวไทยมาโดยตลอดด้วยเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมและความเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในหมู่คนไทย เราใช้เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในการทำงานร่วมกันกับภาครัฐในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้คนไทยออกไปสำรวจและท่องเที่ยวในประเทศทั่วทุกภูมิภาค และยังเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการที่พักที่ได้รับผลกระทบให้สามารถกลับมาสร้างรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของคนไทยทั่วทุกภูมิภาค รวมถึงคนไทยเจ้าของกิจการ SMEs ซึ่งคิดเป็นจำนวนมากกว่า 80% ของที่พักทั้งหมดในประเทศที่จะได้รับผลประโยชน์จากโครงการนี้
 


เราขอชื่นชมรัฐบาลและหน่วยงานการท่องเที่ยวที่ร่วมกันผลักดันให้โครงการนี้เกิดขึ้น ความคิดริเริ่มที่ดีเช่นนี้ ถือเป็นตัวอย่างให้กับภูมิภาคอื่น ๆ ที่ประสบกับความท้าทายเดียวกัน เพราะโครงการนี้มุ่งตรงไปที่การแก้ปัญหาหลักเกี่ยวกับยอดการจองห้องพัก และทราเวลเอเจนซีก็สามารถช่วยขยายขอบเขตการเข้าถึงนักเดินทางท่องเที่ยว และปรับปรุงประสิทธิภาพของโครงการลักษณะนี้ได้รวดเร็ว”


ตลอดช่วงเวลาของโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” อโกด้าจะไม่มีการเก็บค่าคอมมิชชัน สำหรับการจองห้องพักผ่านอโกด้า เพื่อให้กลุ่มเจ้าของที่พัก โรงแรม ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย และคนไทยได้รับผลประโยชน์โดยตรงมากที่สุด
 

นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" แล้ว สามารถไปที่ www.agoda.com/ttogether เพื่อจองที่พักสำหรับการเดินทางภายในประเทศก่อนวันที่ 31 ตุลาคม
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow