Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สัญญาณเตือนใจ รีบหนีให้ไกลจากคนแบบนี้

Posted By Plook Magazine | 23 ก.ค. 63
10,305 Views

  Favorite

หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่กำลังเริ่มคุยกับคนที่ชอบ นี่คือบทความที่อยากให้อ่านเพื่อเอาไว้ประกอบการตัดสินใจ จะได้รู้ตัวก่อนจะโดนเทโครม !

 

 

ไม่พยายามจะหาเรื่องมาวอแวคุณเลย

ความจริงแล้ว ไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิงก็เหมือนกันแหละ ถ้าชอบใคร เขาก็จะหาเรื่องมาวอแวเราได้ตลอด บางคนเล่นง่าย ๆ เลยอย่าง เรื่องที่ค้นใน google เจอ มันก็ยังจะมาถาม ซึ่งเราเห็นแล้วจะรู้เองว่าไอ้นี่มันพยายามวะ ถอดความได้ว่า เขาอยากคุยกับเรานั่นเอง แต่ถ้าเขาไม่มีวี่แววจะหาเรื่องมาวอแว เราต้องทัก ต้องเริ่มก่อนตลอด แถมเวลาถามว่าทำอะไรลองใจ เขาก็สวนกลับมาว่ายุ่งมาก เจอแบบนี้ม้วนเสื่อให้ไวเลยนะ เพราะคนเราใช้คำว่า “ยุ่ง” กับสิ่งที่ไม่อยากให้เวลาเท่านั้นแหละ จริง ๆ นี่ไม่อยากจะย้ำให้ใจรู้สึกช้ำกว่าเดิมเลยนะ แต่ตื่นจ้า...ตื่น

 

 

ไม่ปิดบังว่าคุยกับคนอื่นอยู่ ดูเหมือนจะดีนะ แต่…

มันไม่ใช่สัญญาณที่ดีเลยแม้แต่น้อย คุณอาจจะคิดว่า โอ้โห เขาจริงใจดีจัง คุยกับใครก็บอกคุณหมด แต่นั่นแปลว่า เขาไม่ได้ซีเรียสอะไรกับคุณเลย เขาไม่สนใจว่าคุณจะคิดยังไง หรือมันจะทำให้คุณคิดมากไหม ผู้ชายดี ๆ จะไม่เผยไต๋ให้ผู้หญิงที่ชอบรู้ว่าเขาคุยกับคนอื่นอยู่ในขณะที่เขาคุยกับคุณ ดังนั้นไอ้การแคปหน้าจอที่คุยกับคนอื่นแล้วเอามาเม้าท์กับคุณต่อนี่ ไม่ใช่วิถีของผู้ชายที่จะอยากได้คุณมาเป็นแฟนหรอก มันเหมือนเขาไม่ได้ใส่ใจว่าคุณจะคิดยังไงมากกว่า เขาชิลล์กับคุณเกินไป คล้ายจะปั่นหัวคุณเบา ๆ นั่นแหละ อันนี้ก็รีบม้วนเสื่อเลยจ้า

 

 

ไม่เคยถามเลยว่าวันนี้คุณเป็นยังไงบ้าง 

ไม่เคยถามว่าเรียนเป็นไง สอบเป็นไงบ้าง เครียดเหรอ เลย ! โอเค คุณอาจจะค้านว่าคุณกำลังดูใจอยู่กับหนุ่ม ๆ หรือสาว ๆ สุดเจ๋งที่ไม่ค่อยจะละเอียดกับชีวิตเท่าไหร่นัก ดังนั้นเขาหรือเธอจึงไม่ค่อยถามอะไรหวาน ๆ เลี่ยน ๆ ค่อนไปทางเป็นห่วงเป็นใย แต่คุณคะ ถ้าเขาไม่ถามเรื่องสารทุกข์สุขดิบคุณเลย นั่นแปลว่าเขาไม่ได้ “รู้สึก” อะไรกับคุณเลย แม้ว่าเขาจะตอบคุณดีแค่ไหน แต่คุณก็ไม่ได้พื้นที่ในใจของเขาเลยแม้แต้น้อย

 

 

ไม่ทักก่อน แต่คุณทักทีไรตอบดีตลอด

นี่อาจเป็นมิติใหม่ของความคลุมเครือที่คุณจะได้เจอ เพราะถ้าร้อยปีดีดักเขาไม่เคยทักมาเลย แต่เวลาที่เราทักไปก่อนทีไรเขาตอบดีตลอด (คำว่าตอบดีตลอดหมายถึง ถามต่อ มีรีแอคชั่น ไม่ถามคำตอบคำ) แบบนี้มันหมายความว่าอะไร ? อย่าแก้ตัวแทนเขาว่าเขาแค่เป็นผู้ชายพูดไม่เก่งหรือผู้หญิงรุกไม่เป็น เพราะเมื่อชอบใคร โหมดช่างจ้อของคนเรามันจะทำงานได้ดีขึ้นเสมอ ดังนั้นคำตอบของคำถามที่ว่าไม่ทักเราก่อน แต่ตอบดี ถามโน่นนี่นั่นตลอดก็คือ เขากำลังสร้างระยะห่าง เพื่อไม่ต้องการให้เกิดความเข้าใจผิด จบนะ

 

 

ผีเข้าผีออกเป็นเดือน ไม่นิ่งเลย

โอเค เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า คนเราต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง และคนเรามีช่วงลังเลกันทุกคนแหละ ซึ่งเขาอาจคุยหลายคนจนไม่รู้ว่าจะเลือกใคร ทิ้งห่าง ทำตัวไร้ตัวตนกับคุณไปสัก 3-4 อาทิตย์ ซึ่งในความเงียบนั้นเขาอาจจะกำลังเห่อคนใหม่ ที่คิดว่าดีกว่าคุณ เจ๋งกว่าคุณ สวยกว่าคุณ แต่ถ้าผ่านช่วงเห่อไปแล้ว เขากลับพบว่าคนที่เขาหนีคุณไปหานั้นไม่โอเคเท่าคุณเลย เขาก็จะกลับมาหาคุณเต็มรูปแบบ แต่ถ้าผ่านไปเดือนหนึ่งแล้วและเขาไม่มีทีท่าว่าจะเด้งมาสักข้อความ นั่นก็หมายความว่าทำใจค่ะ

 

 

 

แหล่งข้อมูล
10 Signs He’s Just Not That Into You (But Who Really Cares?)

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow