Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อกหักแล้วไปไหน ทำอะไรดี มาให้ราศีประจำตัวคุณไกด์ทาง

Posted By Plook Magazine | 23 ก.ค. 63
5,920 Views

  Favorite

อกหัก โดนเท เป็นเศร้า ไม่รู้จะทำอะไรดี มันเคว้างคว้าง เป็นงง เศร้าให้พอแล้วลุกขึ้นมารักตัวเองดีกว่า มาดูกันว่าราศีประจำตัวแนะนำให้ทำอะไรเพื่อพักหัวใจ ส่วนใครที่ยังไม่อกหักจะซ้อมไว้ก่อนก็ได้ อิอิ

 

 

ราศีมังกร (22 ธันวาคม - 20 มกราคม)
เดินสวนในวันที่แดดจ้า

คนราศีมังกรจะชอบคิดว่าไหน ๆ ก็เศร้าแล้ว ก็เศร้าให้สุด คุณจึงเลือกที่จะไปอยู่ในที่ที่อากาศปลอดโปร่ง ได้พูดคุยกับตัวเอง และจริงจังกับมันว่ามันจบแล้วจริง ๆ คนราศีนี้เป็นคนพลังเยอะ แต่ติดอืดอาดชอบเคลื่อนไหวช้า ๆ แต่สง่างามเหมือนมังกรนั่นแหละ ดังนั้นถ้าได้ไปพักใจเดินช้า ๆ ใช้เวลาอยู่กับตัวเองในที่โล่ง ๆ ในวันที่แดดดี คุณก็จะได้ความมุ่งมั่น สดใส เต็มไปด้วยความสุขแบบที่เคยเป็นมาโดยตลอดกลับมา     


 

ราศีกุมภ์ (21 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์)
ออกไปเจอผู้คนใหม่ ๆ

เมื่อไม่รู้ว่าจะก้าวไปที่ไหน อย่างน้อยให้ก้าวไปก่อน อย่าอยู่ที่เดิม อย่าอยู่กับความคิดที่ว่ามันจบแล้ว ไม่มีใครแทนเขาคนนี้ได้ หรือการเลิกกับใครสักคนคือความผิดพลาดใหญ่หลวง ซึ่งมันไม่จริง การคบกันคือการเรียนรู้ร่วมกัน เมื่อเข้ากันไม่ได้ก็ต้องปล่อยไป รวมทั้งปล่อยให้ตัวเองไปเจอคนใหม่ ๆ บ้าง คนราศีนี้ชอบใครชอบจริง ยึดติดเป็นที่หนึ่ง ถ้าไม่ปล่อยให้ตัวเองเจอคนใหม่บ้างก็จะไม่ไปไหนเลยนะ 


 

ราศีมีน (19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม) 
ว่ายน้ำ เอาเท้าจุ่มน้ำ

ใครอยากรู้ว่าทำไมอกหักต้องไปทะเลมาถามคนราศีมีนได้ เพราะเป็นกลุ่มที่หนีรักไปพักใจที่ทะเล นอนฟังเสียงคลื่น บางคนก็หยิบบิกินี่ตัวเก่งไปนอนอาบแดด ไปถ่ายรูป หรือไม่ก็แค่ไปเปลี่ยนที่ร้องไห้ ใครบอกว่าไปทะเลไม่หนีร้อนก็หนีรักก็ช่างเขา คนราศีมีนไม่สนใจ เพราะเมื่อกลับมาจากทะเลแล้ว คนราศีนี้จะสงบขึ้น และกลับมาสง่างามเหมือนทะเลอีกครั้ง      


 

ราศีเมษ (21 มีนาคม - 19 เมษายน)
จงออกไปวิ่ง

พระเอกจากหนังเรื่อง Chungking Express เคยพูดเอาไว้ตอนอกหักว่า "ผมจะวิ่งให้เหงื่อออกจนหมดตัว ร่างกายจะได้ไม่เหลือน้ำเอาไว้เป็นน้ำตา" ซึ่งประโยคนี้ก็เหมาะกับคนราศีเมษมาก เพราะคนราศีนี้เป็นคนที่เต็มไปด้วยพลัง กิจกรรมที่ต้องเสียเหงื่อเยอะ ๆ จึงเหมาะกับคุณในช่วงอกหัก รักคุด แมวยังเมิน ช่วงเวลาแบบนี้ลองออกไปวิ่งดูนะ


 

ราศีพฤษภ (20 เมษายน - 21 พฤษภาคม)
ลองเครื่องสำอาง เสื้อผ้าใหม่ เปย์ตัวเองวนไป

ถึงจะออกแนวใช้เงินซื้อความสุขไปนิด แต่นี่จะทำให้คุณมีพลังในวันที่รู้สึกไม่ไหว การได้ลองอะไรสวย ๆ งาม ๆ คือการบูสท์พลังของชาวราศีพฤษภ อาจจะเล่นสนุกทำคลิปแบบพี่สู่ขวัญก็เท่ดี เข้าร้านโน้น ออกร้านนี้ ตะลอนกินไปมันทุกซอย ลองไปเรื่อย ๆ อาจต้องใช้เวลาเป็นอาทิตย์ เป็นเดือน หรือเป็นปี แต่สักวันคุณจะลืมเขาได้ เปย์ตัวเองวนไปก่อน    

 

 

ราศีเมถุน (22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน)
เล่นเกมทั้งวันทั้งคืน  

ถ้าไม่รู้ว่าจะทำให้ชีวิตจริงมันดียังไงในเวลาที่อกหัก (หรือโรค I’m not good at life ไม่รู้จะเอาไงกับชีวิต) ก็ไปซบอกเกมซะ เพราะเมื่อโลกแห่งความจริงมันเจ็บปวดนัก ก็ย้ายก้นไปอยู่ในโลกเสมือนสักพักก็ได้ ในเกมแห่งความรักคุณอาจจะแพ้เขาราบคาบ แต่เกมที่เป็นเกมจริง ๆ แน่นอนว่าแพ้กี่ครั้งคุณก็เริ่มใหม่ได้ เอาชนะใจคนยังไงก็ยากกว่าเอาชนะเพื่อนในเกม สุดท้ายการเล่นเกมจะสอนเราว่า จบแล้วก็เริ่มใหม่ อย่าไปเสียเวลา    

 

 

ราศีกรกฎ (22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม)
ทำเอง กินเอง อร่อยเอง

คุณจะแฮปปี้กับการได้ลงมือทำอาหารทานเอง เพราะคุณเองก็มีความคิดอยากจะทำเป็นอยู่แล้ว คุณจะทำเมนูที่เขาชอบกินก็ได้ ถ้าทำไปคิดถึงเขาไป น้ำตามันไหลก็ปล่อยมันไป ไม่มีใครเห็นหรอก ออกไปเดินตลาดหาซื้อของมาทำอาหาร ปรุงมันด้วยความตั้งใจ เอาความรักที่พังลงไปกองรวมกันในหม้อต้ม แล้วเผามันให้วอดวายไปเลย แล้วคุณจะแกร่งขึ้นในทันทีเลยล่ะ

 

 

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม - 22 สิงหาคม)
เต้นเป็นบ้าเป็นหลังคนเดียว 

อกหักแล้วเคยไปเต้นไหม ถ้าไม่เคยก็อย่ารอให้ใครมาตัดริบบิ้น มีไม่กี่อย่างในชีวิตหรอกที่ทำให้เรารู้สึกว่าเรามีชีวิต (Alive) และการเต้นคือหนึ่งในนั้น การเต้นทำให้เรารู้สึกดีเพราะเราจะเต้นยังไงก็ได้ เราจะยกขายกแข้ง เด้งหน้า เด้งหลังก็ย่อมได้ ที่สำคัญในระหว่างที่เต้นสุดเหวี่ยงคุณจะสัมผัสได้ถึงหัวใจที่เต้นอย่างรุนแรง (ทางวิทยาศาสตร์บอกว่าช่วยให้รู้สึกดี เพราะฮอร์โมนสร้างสุขจะหลั่งรัว ๆ) นั่นทำให้ความคิดที่ว่าหัวใจของเราที่เขาทำมันแตกสลายดวงนี้ มันยังไม่ได้แตกสลายหรือตายไปอย่างที่คุณคิดเลยสักนิด  

 

 

ราศีกันย์ ( 23 สิงหาคม - 22 กันยายน)
เขียนอะไรสักอย่าง

การเขียนอะไรสักอย่างเพื่อเยียวยาจิตใจเป็นวิธีที่คลาสสิกเสมอ เราจะพบว่านักเขียนที่เขียนเก่ง ๆ บางคน สร้างชื่อได้หลังจากที่อกหัก (อย่างเพจนาซ่าก็พาเธอกลับมาไม่ได้) เวลาที่เราเศร้า อารมณ์มันจะตีกันรัว ๆ ในหัว การเขียนจะพิเศษตรงที่ทำให้เราจัดการอารมณ์ให้เป็นสัดส่วนได้ รู้ทันอารมณ์ของตัวเอง คุณอาจกลายเป็นคนอกหักเก่ง แห้วเก่ง และบอกเล่าเรื่องที่อย่าทำไม่งั้นรักจะพังให้คนอื่นได้อ่านด้วย  

    

 

ราศีตุลย์ (23 กันยายน - 22 ตุลาคม)
ใช้ชีวิตปกติ  

คนราศีตุลย์เป็นหนึ่งในราศีที่รักคนยากมาก แต่เวลาที่อกหัก คุณจะไม่ฟูมฟาย ไม่ไปตัดผม ไม่ไปทะเล แต่จะแกล้งทำเหมือนทุกอย่างปกติดี เป็นพวกแกล้งทำว่าตัวเองทำใจได้ไปก่อนจนกว่าจะทำได้จริง ๆ คนราศีนี้ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น ความเด็ดเดี่ยวเป็นสิ่งที่ช่วยให้คุณผ่านเรื่องต่าง ๆ ไปได้ เพราะรักตัวเองมากพอ และคุณจะเลือกคนที่เข้าใจและยอมรับคุณในทุกเรื่องได้จริง ๆ เท่านั้น


 

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน)
สร้าง Playlist เพลงเจ๋งๆ

Music can sometimes say your feelings much easier than words. คนราศีพิจิกเป็นคนโลกส่วนตัวสูง ชอบทำอะไรคนเดียว เวลาเศร้าจะสร้างอะไรไว้เป็นอนุสรณ์ และหวยก็มาออกที่เพลงทุกที พลังของคุณจะมาจากเสียงเพลง ดนตรี ศิลปะ คุณจะสร้างเพลย์ลิสต์แทนใจให้ตัวเองฟังวนอยู่อย่างนั้น แม้จะบิ้วตัวเองให้เศร้าแต่สิ่งนี้กลับช่วยเยียวยาใจชาวราศีพิจิกได้ดี เพราะเวลาที่วง Polycat ร้องว่า ‘หากเธอรักใครมากสักหนึ่งคน และผลคือเขาจะไป’ คนราศีนี้จะเข้าถึงสัจธรรมแห่งการโดนเททันที  

 

 

ราศีธนู ( 23 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม)
ออกไปแบ็คแพ็คคนเดียว 

คนราศีธนูอยู่เฉยไม่ได้เวลาถูกหักอก คุณจะชอบไปทำเรื่องตื่นเต้นสะใจให้พลังหมด และการไปเที่ยวที่ไกล ๆ คนเดียวจะทำให้คนราศีธนูได้พลังกลับมาเสมอ การออกเดินทางคนเดียวสักอาทิตย์จะทำให้คุณได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า กลับมาทำอะไรคนเดียวได้เหมือนเดิม มีอิสระคิด และทำทุกอย่างแบบคุณคนเดิมตอนที่ยังไม่มีเขา

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow