Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แชร์เทคนิค ‘ถ่ายรูปสไตล์เกาหลี’ ที่หลายคนไม่รู้

Posted By Plook Magazine | 14 ก.ค. 63
17,854 Views

  Favorite

หลาย ๆ คนน่าจะเคยอิจฉาเวลาเห็นรูปคนเกาหลีผ่านใน IG หรือใน Pinterest ว่าทำไมเขาถึงถ่ายรูปสวยจัง มีเทคนิคถ่ายรูป หามุมถ่ายรูปยังไงให้ปังทุกรูปขนาดนั้น เพราะบางคนแม้จะมีฟิลเตอร์สไตล์เกาหลีเป็นร้อยแต่ก็ไม่เข้าใกล้คำว่า ‘รูปสไตล์เกาหลี’ เลย ก็เพราะมันผิดตั้งแต่ถ่ายรูปน่ะซิ วันนี้เรามีคำตอบมาให้และมันง่ายมาก ๆ  

 

 

เข้าแฮชแท็กหาเรฟมุม 

คนเกาหลีจริงจังกับการถ่ายรูปมากกก ทุกครั้งเมื่อจะไปเที่ยวไหนให้เข้าแฮชแท็กในไอจี หามุม หาเรฟ คิดชุด คิดสีเสื้อผ้าที่เข้ากัน เพื่อ mood and tone ของรูป ซึ่งโทนสีสไตล์เกาหลีก็จะมีอยู่ไม่กี่โทน เช่น สีเอิร์ธโทน ขาว-ดำ, ขาว-แดง, เทา-ขาว หรือถ้าใครชอบโทนสีสดใสก็จะเป็นโทนสีฟ้าอ่อน ชมพูอ่อน เหลือง ส้ม เขียวอ่อน เป็นต้น

 

มุมหน้าร้านคาเฟ่ก็กำลังฮิตที่เกาหลี 

Cr. w.noodle

 

มุมที่มีท้องฟ้าถ่ายยังไงก็รอด

Cr. mo___hani

 

คู่สีสวย ๆ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญเพราะเขาคิดมาแล้ว

Cr. sosotmi

 

 

รูปเฟรม square     

คนเกาหลีจะชอบรูปเฟรม square มากเพราะได้รูปที่สัดส่วนพอดี จัดองค์ประกอบง่ายโดยเฉพาะรูปพอร์ทเทรต รูปคน พอไปถึงสถานที่จริงแล้ว ให้เราเปิดกล้องแล้วหามุมที่ชอบไปเรื่อย ๆ ด้วยเฟรม square มุมที่คนไม่เยอะ หรือมุมใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมีใครถ่ายมาก่อน

 

มุมเป๊ะเหมือนเสกได้ 

Cr. e_un24

 

สัดส่วนที่พอดี๊พอดีทั้งซ้ายและขวา 

Cr. e_un24

 

มุมนี้ถ่ายแล้วดูผอมอีกต่างหาก 

Cr. kaengee1022

 

 

โพสท่าขายาวสไตล์เกาหลี 

ก่อนโพสท่าให้ตั้งกล้องที่เท้าใกล้ขอบภาพ และเหลือพื้นที่เอาไว้นิดหน่อย ทำแบบนี้แล้วรูปที่ถ่ายจะออกมาดูขายาวสูง 180 เซนฯ อย่าถ่ายมุมกด ให้ถ่ายเป็นมุมตรงหรือเสยนิด ๆ จะได้รูปสไตล์ไอดอลเกาหลีเหมือนใน IG

 

ถ่ายให้เท้าใกล้ ๆ ขอบภาพเข้าไว้ 

Cr. yunboram_

 

ไม่ว่าจะนั่งหรือยืนเท้าต้องชิดขอบภาพ

Cr. lee.young__

 

เท้าชิดขอบภาพช่วยให้ดูตัวสูง 180 เซนฯ 

Cr. w.noodle

 

 

กดถ่ายรัว ๆ

คนเกาหลีเขาจะไม่กดถ่ายทีละรูปหรอก เขาจะกดรัว ๆ เมื่อได้มุมที่ชอบแล้ว ให้เข้าไปโพสท่า คนถ่ายต้องกดรัว ๆ แล้วค่อยมาเลือกรูปที่ดีที่สุดทีหลัง เพราะรูปที่ได้จะดูเป็นธรรมชาติ เหมือนโดนแอบถ่าย เบลอ ๆ อาร์ต ๆ เหมือนกำลังเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาสไตล์เกาหลี ด้วยโหมด live หรือ burst

 

กดถ่ายรัวก็จะได้รูปที่ดูไม่ค่อยเกร็งด้วยนะ

Cr. eunzi____

 

กดถ่ายไปเลยแล้วค่อยมาเลือกรูปทีหลัง

Cr. meeriming

 

ได้รูปเบลอสไตล์เกาหลี

Cr. 100eunkyeong

 

Tips: กดถ่ายรูปรัวให้ไม่เบลอ 

Burst mode คือ การแตะและกดปุ่มชัตเตอร์ค้างไว้เพื่อให้ได้หลาย ๆ รูป แถมยังชัด แต่โหมดนี้ต้องถ่ายในที่ที่มีแสงเพียงพอเท่านั้นนะ

Live mode คือ โหมดถ่ายรูปที่จะบันทึกรูปทั้งก่อนและหลังการกดชัตเตอร์ แต่โหมดนี้จะไม่ทำงานเมื่อเลือกเฟรม square จะทำงานเฉพาะในโหมดถ่ายรูปปกติเท่านั้นนะ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow