Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ต้นข้าวพาเที่ยวเกาะกูด มัน Good จริง จริง

Posted By สุภาพรรณ ศรีสุข | 09 ก.ค. 63
4,027 Views

  Favorite

โอ้ทะเลแสนงาม....ฟ้าสีครามสดใส มองเห็นเรือใบ....แล่นอยู่ในทะเล...

สวัสดีค่า วันนี้แม่แหม่มมาทักทายกันด้วยบทเพลงคุ้นหูนะคะ ใช่แล้วค่ะ วันนี้เราจะพาไปเที่ยวทะเลกัน

 

ซึ่งทะเลที่เราจะพาทุกคนไปวันนี้ เป็นทะเลที่อยู่ในเกาะสุดท้ายปลายทะเลตะวันออกในจังหวัดตราด เป็นเกาะที่มีความสวยงามและเงียบสงบ จนได้รับการขนานนามให้เป็นอันดามันแห่งทะเลตะวันออก นั่นก็คือ เกาะกูด ค่ะ

 

ภาพโดย Attapol photography
ภาพโดย Attapol photography

 

“เกาะกูด” เป็นเกาะสุดท้ายแห่งน่านน้ำตะวันออกที่มีบรรยากาศเงียบสงบ เป็นอีกที่หนึ่งที่ได้ชื่อว่ามีทะเลสวยงามที่สุดของเมืองไทย ที่สำคัญที่นี่ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม และยังมีวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวบ้านให้ได้สัมผัสกันด้วย ต้องบอกก่อนนะคะว่าใครจะมาที่นี่ต้องนำรถมาจอดที่ท่าเรือ และนั่งเรือเฟอร์รี่มาเท่านั้นค่ะ เพราะที่นี่ห้ามนำรถยนต์ส่วนตัวขึ้นมาที่เกาะ เพื่อควบคุมปริมาณรถไม่ให้เกิดมลพิษบนเกาะมากเกินไป การเดินทางภายในเกาะจะใช้เพียงรถของชาวบ้านที่มีไว้บริการเท่านั้น

 

ภาพโดย Attapol photography
ภาพโดย Attapol photography

 

แต่ไม่ต้องห่วงนะคะการเดินทางข้ามเรือเฟอร์รี่สะดวกมาก ๆ ค่ะ เราเลือกใช้บริการของบริษัท Super Jet Ferry ที่เรือค่อนข้างใหม่และบริการดีมาก ๆ ที่สำคัญเรือแล่นนิ่มมากค่ะ ไม่ต้องกลัวเมาเรือ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเราก็เดินทางถึงเกาะกูด  ที่ท่าเรือแหลมศอก บริเวณท่าเรือจะมีรถสองแถวมาคอยรับเราไปส่งตามที่พักที่เราจองไว้บนเกาะ ซึ่งเราเลือกพักที่รีสอร์ทเล็ก ๆ แต่บรรยากาศดีมาก ก็คือ Escape Life Koh Kood

 

ภาพโดย Attapol photography
ภาพโดย Attapol photography

 

เมื่อมาถึงเราก็พร้อมที่จะออกท่องเที่ยวกันแล้วค่ะ การเดินทางท่องเที่ยวบนเกาะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะใช้มอเตอร์ไซค์ ซึ่งแต่ละรีสอร์ทจะมีไว้บริการ เกาะกูดนั้น เป็นเกาะที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติมาก ๆ มีทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก และหมู่บ้านชาวประมง ดังนั้นใครจะมาเที่ยวที่นี่แม่แหม่มแนะนำว่าควรมาพักอย่างน้อย 3 วัน 2 คืน ถึงจะเที่ยวได้แบบครบอรรถรสของความเป็นเกาะกูด

 

ภาพโดย Attapol photography
ภาพโดย Attapol photography

 

ที่แรกที่เราไปก็คือ น้ำตกยายกี๋ ซึ่งช่วงที่ไปน้ำค่อนข้างมากค่ะ ทำให้เราได้เห็นถึงความอลังการของธรรมชาติ และได้รับความชุ่มฉ่ำไปพร้อม ๆ กัน แต่ต้องขอบอกนะคะว่า การเดินทางเข้าไปชมวิวน้ำตก อาจต้องใช้ความอดทนในการเดิน และความคล่องแคล่วในการปีนป่ายเล็กน้อย ถือเป็นการผจญภัยเล็ก ๆ ที่ต้นข้าวชอบมาก ๆ ค่ะ

 

ภาพโดย Attapol photography
ภาพโดย Attapol photography

 

ออกจากน้ำตก เราก็ขับเลยไปเที่ยวที่ หมู่บ้านชาวประมง ซึ่งเป็นการทำประมงแบบพื้นบ้านแท้ ๆ ที่ชาวบ้านยังคงรักษาความเป็นธรรมชาติไว้อย่างดีมาก น้ำทะเลใสแจ๋ว จนเรามองเห็นปลา แมงกะพรุน และสัตว์ทะเลต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน ที่สำคัญมาถึงที่นี่อย่าลืมแวะรับประทานอาหารทะเลสด ๆ กันนะคะ แม่แหม่มรับประกันความถูกและอร่อย ที่หาไม่ได้จากการไปเที่ยวเกาะไหนแน่นอน

 

ภาพโดย Attapol photography
ภาพโดย Attapol photography

 

ช่วงบ่ายเรากลับมาเล่นน้ำทะเลที่ อ่าวพร้าว กันค่ะ เป็นหาดเล็ก ๆ ที่เงียบสงบ และมีความสวยงามมาก น้ำทะเลใส ทรายละเอียด ต้นข้าวใช้เวลาเล่นน้ำ เล่นทรายอยู่ที่นี่ตลอดบ่ายจนเย็น ส่วนพ่อแม่ก็ได้สวีทกันท่ามกลางแสงสีทองของพระอาทิตย์ตกดิน ถือเป็นการจบวันแสนสุขของพวกเราที่น่าจดจำมาก ๆ

 

หากคุณพ่อคุณแม่มีเวลาสัก 2-3 วัน แม่แหม่มแนะนำให้พาลูก ๆ ไปผจญภัย และชมธรรมชาติกันที่เกาะกูดนะคะ เพราะเกาะกูด มัน Good จริง ๆ ค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • สุภาพรรณ ศรีสุข
  • 4 Followers
  • Follow