Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องประวัติ คิม ซูฮยอน พระเอกสุดฮอตจากซีรีย์เรื่อง It’s Okay to Not Be Okay

Posted By Boonvipa | 07 ก.ค. 63
13,207 Views

  Favorite

กลับมารับงานซีรีย์แบบเต็มเรื่องครั้งแรกหลังจากปลดประจำการทหารไปไม่นาน สำหรับพระเอกหนุ่มขวัญใจแฟนซีรีย์ “คิม ซูฮยอน” (Kim Soo Hyun) แม้จะห่างหายจากหน้าจอทีวีไปหลายปี แต่การมารับแสดงซีรีย์เรื่อง It’s Okay to Not Be Okay กลับทำให้หนุ่ม ซูฮยอน ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ! 

 

ภาพ : soohyun_k216

 

แฟนซีรีย์หน้าใหม่บางคนที่เพิ่งจะมาตามดูซีรีย์ต่าง ๆ อาจจะไม่คุ้นเคยกับหนุ่ม ซูฮยอน เหมือนกับสาวกซีรีย์ตัวจริงที่รู้จักหนุ่ม ซูฮยอน มาตั้งแต่บท โทมินจุน มนุษย์ต่างดาวสุดเทพจากเรื่อง You Who Came From The Star 
 

งั้นคราวนี้เราจะมาแนะนำประวัติของนักแสดงสุดหล่อคนนี้กันอีกครั้ง ว่าหนุ่ม ซูฮยอน คนนี้เป็นใครมาจากไหน ก่อนหน้านี้เคยโด่งดังจากบทไหนมาก่อน ตามไปอ่านประวัติของ คิม ซูฮยอน พร้อม ๆ กันเลย 
 

คิม ซูฮยอน (Kim Soo Hyun)

เกิดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2531 

ราศีกุมภ์

เกิดที่โซล ประเทศเกาหลีใต้

น้ำหนัก : 65 กิโลกรัม

ส่วนสูง : 180 เซนติเมตร

อาชีพ : นักแสดง , นายแบบ

ต้นสังกัด : GOLDMEDALIST

ฃ่องทางการติดตาม IG : soohyun_k216 

 


คิม ซู ฮยอน เกิดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ปี 1988 ที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ จบการศึกษาจากประถมศึกษา และมัธยมศึกษาจากโรงเรียนกังนัม - กูโซล เข้าวงการบันเทิงในปี 2007 ผลงานซีรี่ย์ที่โดดเด่น Dream High, The Moon That Embraces The Sun, You Who Came From The Stars, Producer และ It’s Okay to Not Be Okay
 

ในปี 2009 ซู ฮยอน ได้เข้าศึกษาต่อในสาขาภาพยนตร์และการละคร ที่มหาวิทยาลัยจุงอัง วิทยาเขตโซล พ่อของเขาชื่อ Kim Choong-hoon เป็นหัวหน้าวงดนตรีร็อคในยุค 1980 ชื่อวง Seven Dolphins เจ้าของเพลง How Say Love Comes' และ 'Bamboo Pier
 

ในวัยเด็ก ซู ฮยอน เป็นคนเงียบมาก ซึ่งทางครอบครัวไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะมาเป็นนักแสดง จนกระทั่งตอนที่เข้าโรงเรียน ซู ฮยอน เกิดแรงบันดาลใจ มีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นนักแสดงขึ้นมา และซีรีย์เรื่องแรกที่แสดงเป็นละครเพลงเรื่อง Grease และ A Midsummer Night's Dream ในปี 2546

 


ปี 2550 ซูฮยอน เปิดตัวโดยการเป็นนักแสดงตัวประกอบในเรื่อง sitcom Kimchi Cheese Smile และ Peabody Awardee Jungle Fish และซีรีย์เรื่อง well-received 2-episode SBS เป็นซีรีย์พิเศษ ร่วมกับนักแสดงรุ่นใหญ่ ซเว มิน ซู
 

ในปี 2552 - 2553 ซูฮยอน ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากการแสดงซีรีย์เรื่อง Will It Snow For Christmas? และ Giant และในปี 2009 เขาได้มีโอกาสแสดงหนังสั้นเรื่อง Worst Friends by Namkoong Sun และซึ่งรับรางวัลอีกด้วย 
 

ปี 2554 ซูฮยอน กลายมาเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นในแวดวงการซีรีย์และวงการไอดอล ด้วยการแสดงซีรีย์เรื่อง Dream High ในซีรีย์เรื่องนี้ทำ ซูฮยอน ได้เรียนรู้หลายเกี่ยวกับเพลง โดยในเรื่องนี้ ซูฮยอน เป็นคนเดี่ยวที่ไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับ K-pop เลย ซูฮยอน ได้รับโอกาสร้องเพลงประกอบซีรีย์ Dream High ซึ่งเป็นชาร์ตเดี่ยวในเพลง Dreaming และหลังจากที่ ซูฮยอน ฝึกร้องเพลงเขาก็ได้มีมินิคอนเสิร์ตในรายการ pilot episode of its second season เป็นของตัวเอง
 


และเมื่อปี 2012 จากความสำเร็จของซีรีย์เรื่อง Moon Embracing the Sun ซูฮยอน ได้รับเป็นพรีเซนตร์โฆษณาหลายชิ้นรวม 17 ตัว และทำให้ ซูฮยอน ได้รับเงินจากการเป็นพรีเซนต์โฆษณามากกว่า5.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
 

ซูฮยอน ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง The Thieves และtouted ในหนังสือพิมพ์ซึ่งระบุว่าเป็นเวอร์ชันเกาหลีของ Ocean's Eleven ตัวละครที่ ซูฮยอน รับบทนั้นเป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดของแก๊งโจรเกาหลีและ จีน ในเรื่องนี้ซูฮยอนได้มีฉากจูบด้วยกันกับนักแสดงสาว ชอน จี ฮยอน ด้วย 
 

ซูฮยอน ได้รับเลือกในการแสดงภาพยนตร์เรื่อง Secretly, Greatly ซึ่งเขียนโดยนักเขียนการ์ตูนชาวฮั่น ตามเรื่องราวได้ระบุว่า สามสายลับชาวเกาหลีเหนือ และสายลับซึ่งรู้จักกันดีในสายลับสุดหล่อ ซูฮยอน ได้รับบทเป็นสายลับที่แฝงตัวอยู่ในเกาหลีใต้ซึ่งเป็นสายลับที่อยู่ในคราบของคนเอ๋อไม่รู้เรื่อง และภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เริ่มถ่ายทำในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2555 และกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุด
 

สำหรับเรื่องนี้เขาได้รับรางวัล นักแสดงหน้าใหม่ในรอบ 50 ปี Grand Bell Awards และรางวัล 50th Baeksang Arts Awards เช่นเดียวกับรางวัล popularity award 

 


ในปี 2556 ซูฮยอน ได้เป็นนักแสดงนำจากซีรีย์เรื่อง You Who Came From The Star แสดงร่วมกับ ชอน จี ฮยอน และเป็นซีรีย์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในเกาหลีใต้ และต่างประเทศ ร่วมทั้ง ประเทศไทย และซีรีย์เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ทำให้ คิม ซูฮยอน เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงเพิ่มมากขึ้น และเขานั้นได้กลายเป็นพระเอกแถวหน้าของวงการเกาหลีใต้ ซึ่งในช่วงปี 2557 ได้มีโฆษณาสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ เข้ามาติดต่อมากมายจนล้นมือเลยทีเดียว
 

และในปี 2560 ซูฮยอน ได้ฝากผลงานภาพยนตร์เรื่อง Real ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เรท19+ ประกบคู่กับไอดอลนักแสดงสาวผู้ล่วงลับ อย่าง ซอลลี ไว้ให้แฟน ๆ ได้ติดตามชม ก่อนที่ ซูฮยอน จะเข้ากรมรับใช้ชาติในเวลาต่อมา

 

 

ผลงานการแสดงของ ซูฮยอน

 

ผลงานซีรีย์

- Kimchi Cheese Smile

- Jungle Fish (TV Movie)

- Father's House (TV Movie)    

- Will It Snow For Christmas?

- Giant

- Dream High

- Moon Embracing the Sun

- Dream High Season 2 (รับเชิญ)

- You Who Came From The Star

- The Producers 

- Hotel del Luna (รับเชิญ)

- Crash Landing on You (รับเชิญ)    

- It's Okay to Not Be Okay

 

ภาพ : It's Okay to Not Be Okay
ภาพ : The Producers
ภาพ : Moon Embracing the Sun

 

ผลงานภาพยนตร์

- Cherry Blossom (short film)    

- Worst Friends (short film)    

- The Thieves Zampano    

- Secretly, Greatly    

- Miss Granny motorbiker (cameo)    

- Real

 

ผลงานละครเวที

- A Midsummer Night's Dream    

 - A Broken Heart, Man & Woman    

- Grease    

- Hamlet

 

มิวสิควิดีโอ

เพลง Ending Scene ศิลปิน IU

 

 

ภาพ : soohyun_k216
ภาพ : soohyun_k216
ภาพ : soohyun_k216
ภาพ : soohyun_k216
ภาพ : soohyun_k216
ภาพ : soohyun_k216
ภาพ : soohyun_k216
ภาพ : ELLE

 

เรียกว่าเป็นหนุ่มที่เฟอร์เฟคสมบูรณ์แบบ ทั้งหน้าตา และความสามารถเลยจริง ๆ สาว ๆ คนไหนที่ตกหลุมรัก ซูฮยอน เข้าให้แล้วก็อย่าลืมไปติดตามชมผลงานซีรีย์เรื่องเก่า ๆ ของเจ้าตัวกันเยอะ ๆ ด้วยนะ สนุก ครบรส ฝีมือการแสดงเอาคนดูอยู่หมัดทุกเรื่องแน่นอน !

 

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมผลงานซีรีย์น่าดูของ คิม ซูฮยอน ที่ต้องห้ามพลาด !

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow