Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หน้าฝนเที่ยวไหนดี ? ชี้พิกัดสถานที่ท่องเที่ยวช่วง Green Season

Posted By SK | 02 ก.ค. 63
1,977 Views

  Favorite

ตามหาความชุ่มฉ่ำใจไปกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตทั่วไทย ที่ไม่ควรพลาดในช่วงหน้าฝน...หน้าฝนเที่ยวไหนดี ? เรามีคำตอบ ! 

 

เมื่อฝนเริ่มตกติดต่อกันหลายวันนั่นก็เป็นสัญญาณแห่งการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ บรรยากาศแห่งความชุ่มฉ่ำ ต้นไม้ภูเขากลับมาเขียวขจีสร้างความสดชื่นให้เราอีกครั้ง เหมาะแก่การเดินทางไปพักผ่อน สัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติ อากาศเย็นสบาย ๆ ได้ชาร์จพลังชีวิต นี่แหละคือเสน่ห์ของการท่องเที่ยวในหน้าฝน สำหรับประเทศไทยของเราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่งที่เหมาะกับบรรยากาศช่วงหน้าฝน หากใครกำลังวางแผนไปเที่ยวในช่วงหน้าฝนอยู่ล่ะก็ ลองมาดูสถานที่ท่องเที่ยวต่อไปนี้ไว้เป็นตัวเลือกกันเลย 

 

เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ภาพ : khaokho.com

 

ภาพ : khaokho.com

 

สถานที่ชมทะเลหมอกยอดฮิตของจังหวัดเพชรบูรณ์ วิวเทือกเขาน้อยใหญ่สลับเรียงราย อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี นอกจากทะเลหมอกที่เป็นไฮไลท์แล้วก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วที่มีความสวยงามวิจิตรตระการตา พระตำหนักเขาค้อ จุดชมวิวกังหันลมเขาค้อ หรือคาเฟ่วิวสวย  

 

ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ภาพ : FB บ้านอิงผา ภูทับเบิก

 

ภาพ : FB วิมานหมอก ภูทับเบิก

 

ภูทับเบิกเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงาม จุดเด่นคือ มองเห็นวิวทิวทัศน์วิวได้รอบทิศ 360 องศา โดยไม่มีต้นไม้ใหญ่มาบดบังทัศนียภาพ เนื่องจากเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดและเป็นพื้นที่ปลูกกะหล่ำปลีทั่วทั้งหุบเขา 


 

บ้านอีต่อง ปิล็อก จ.กาญจนบุรี

ภาพ : kanchanaburi.center

 

ภาพ : kanchanaburi.center

 

มุ่งหน้าสู่เส้นทางอันคดเคี้ยว 399 โค้ง มายังหมู่บ้านกลางหุบเขาที่ได้รับการขนานนามว่าเมืองในหมอก สถานที่ที่ให้คุณได้สัมผัสความชิล เงียบสงบ อากาศบริสุทธิ์ ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขา มีหมอกมาหยอกล้อ อากาศก็เย็นสบายไปจนถึงขั้นหนาว ภายในหมู่บ้านอีต่องมีที่พักโฮสเตย์ให้บริการ มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของฝากที่ระลึก และยังมีสถานที่ใกล้เคียง เช่น เนินช้างศึก น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เป็นต้น


 

สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

ภาพ : thailandtourismdirectory.go.th

 

ภาพ : thailandtourismdirectory.go.th

 

ชมสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย สัญลักษณ์ของอำเภอสังขละบุรี สะพานแห่งศรัทธาที่เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของคนในชุมชนที่อาศัยอยู่ในสังขละบุรี พร้อมทั้งชมวิถีชีวิตชาวมอญ สัมผัสวัฒนธรรมของเพื่อนบ้านต่างชาติพันธุ์ เช่น พิธีตักบาตรมอญ และพลาดไม่ได้กับสถานที่ท่องเที่ยวที่ถือว่าเป็น Unseen Thailand อย่างวัดใต้น้ำ หรือ วัดวังก์วิเวการามเดิม ช่วงหน้าแล้งเดือนมีนาคม-พฤษภาคม น้ำจะลดจนตัวโบสถ์โผล่พ้นน้ำทั้งหมด สามารถนั่งเรือเข้าไปเดินเที่ยวชมโบสถ์ได้ แต่พอถึงช่วงหน้าฝนหรือช่วงน้ำมาก น้ำจะท่วมสูง เหลือเพียงยอดของโบสถ์โผล่ให้เห็นเท่านั้น


 

จ.นครนายก

สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางเพียงไม่นานก็ได้สัมผัสบรรยากาศร่มรื่น ขุนเขาเขียวขจี ยิ่งเป็นช่วงหน้าฝนก็ยิ่งมีความสมบูรณ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งภูเขา น้ำตก ทุ่งนา และยังมีกิจกรรมสำหรับสายแอดเวนเจอร์อย่างการล่องแก่งอีกด้วย

>> 8 ที่เที่ยวนครนายก เติมความสดชื่นในวันหยุด <<

 
 

วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

ภาพ : nakhonratchasima.go.th

 

ภาพ : nakhonratchasima.go.th

 

สถานที่ท่องเที่ยวเจ้าของฉายาสวิตเซอร์แลนด์แดนอีสาน ด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย เหมาะแก่การมาพักผ่อนเป็นที่สุด นอกจากจะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย เช่น ไร่องุ่นวังน้ำเขียว สวนหน้าวัวสุชาดา ฟาร์มเห็ดบ้านบุไทร สวนผักปลอดสารพิษลุงไกร เขื่อนลำพระเพลิง น้ำตกสวนห้อม อุทยานแห่งชาติทับลาน เป็นต้น 


 

บ้านป่าบงเปียง จ.เชียงใหม่

ภาพ : FB วีรศักดิ์ โฮมสเตย์ บ้านป่าบงเปียง

 

ภาพ : FB รักแม่แจ่ม

 

หน้าฝนแบบนี้เหมาะที่จะไปชมทุ่งนาสีเขียวชอุ่มให้ได้ชุ่มฉ่ำใจ แต่ถ้าเป็นทุ่งนาทั่วไปก็คงจะง่ายไป จึงขอแนะนำให้รู้จักกับบ้านป่าบงเปียง สถานที่ซึ่งมีนาขั้นบันไดที่สวยงามอันดับต้น ๆ ของไทย วิวท้องทุ่งนาที่ลดหลั่นเป็นขั้นบนเนินเขาสูง กว้างสุดลูกลูกตา สลับกับวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน เป็นโทนสีเขียวเข้มอ่อนที่มองแล้วเพลินตาสบายใจ ยามเช้าในบางวันอาจจะมีทะเลหมอกลอยมาให้ชมกันด้วย สำหรับที่พักมีให้บริการในรูปแบบโฮมเสตย์    


 

เขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี

ภาพ : สำนักอุทยานแห่งชาติ

 

ภาพ : phupha-waree.com

 

วิวทิวทัศน์ทะเลสาบกว้างใหญ่ รายล้อมไปด้วยผืนป่าเขียวขจี มีเขาหินปูนน้อยใหญ่ตั้งเด่นโผล่พ้นผืนน้ำ จนได้ฉายาว่าเป็น กุ้ยหลินเมืองไทย หากไปเที่ยวในช่วงหน้าฝนจะได้พบกับสายหมอกลอยเหนือน้ำในยามเช้าหรือหลังฝนตก เป็นภาพแสนงดงามที่มองแล้วไม่มีวันเบื่อเลย แค่มานอนชมวิว ฟังเสียงธรรมชาติ ก็คุ้มแล้ว หรือใครอยากทำกิจกรรม ก็มีให้พายคายัค เล่นน้ำ ล่องเรือชมวิวทะเลสาบ


 

คีรีวง จ.นครศรีธรรมราช

ภาพ : thai.tourismthailand.org

 

ภาพ : thailandtourismdirectory.go.th

 

หมู่บ้านกลางหุบเขาที่ได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ได้มีแค่วิวธรรมชาติ แต่ยังให้คุณได้สัมผัสวิถีชีวิตสุดแสนสโลว์ไลฟ์ พักโฮมเสตย์กินอยู่แบบชาวบ้าน เรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น และหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ ก็คือการปั่นจักรยานชมวิวเทือกเขา ป่าไม้และสายน้ำ สูดอากาศบริสุทธิ์ 

 

การเที่ยวในหน้าฝนก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบว่าไหมคะ ? หน้าฝนนี้ลองออกไปเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวในบรรยากาศชุ่มฉ่ำกันดีกว่า !  

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow