Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

GRAMMY จัดหนัก ! จับมือ JOOX คว้าศิลปินระดับตำนาน ลุยโปรเจกต์ยักษ์ MY HERO

Posted By Plook Entertain | 30 มิ.ย. 63
1,826 Views

  Favorite

สะเทือนวงการเพลง !! เมื่อสองยักษ์ใหญ่ธุรกิจเพลง GMM GRAMMY (จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ) และ JOOX MUSIC STREAMING (จู๊กซ์ มิวสิก สตรีมมิง) จับมือสร้างสรรค์ผลงานระดับมาสเตอร์พีซ นำศิลปินยอดนิยม และ ศิลปินระดับตำนานกว่า 10 ชีวิต

อาทิ หนุ่ม กะลา - แอ๊ด คาราบาว, 25 Hours - เสือ ธนพล, LOMOSONIC - โป่ง หิน เหล็ก ไฟ, Getsunova - น้อยพรู และ  Big Ass - หนุ่ย อำพล มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงสุดพิเศษร่วมกัน ภายใต้โปรเจกต์ My Hero (มาย ฮีโร่) บน JOOX ORIGINAL ALBUM (จู๊กซ์ ออริจินัล อัลบั้ม) โดยมี พูนศักดิ์ จตุระบุล (อ๊อฟ บิ๊กแอส) เป็น Executive Producer ที่ได้ไอเดียโปรเจกต์จากการนึกถึงฮีโร่ของวงการเพลงในวัยเด็ก ที่เป็นแรงบันดาลใจเป็นต้นแบบทำให้ฝันถึงการเป็นนักดนตรี ซึ่ง อ๊อฟ ได้เผยถึงความพิเศษของโปรเจกต์นี้ว่า
 

 

“คำว่า มายฮีโร่ ผมรู้สึกว่าบางทีพี่ ๆ เหล่านั้นเค้าไม่รู้ตัวหรอกว่าได้ช่วยชีวิตเด็กคนนึงไว้จากยาเสพติด จากการที่ไม่รู้อนาคตตัวเอง จากการใช้ชีวิตไปวัน ๆ ผมว่าพี่ ๆ เหล่านั้นเค้าเป็นฮีโร่คนนึงที่พาเราออกมาจากที่ ๆ เราไม่ควรอยู่ด้วยดนตรี คำว่าฮีโร่มันมีพลัง ผมรู้สึกแบบนั้นจริง ๆ ครับ และ การที่เลือกศิลปินรุ่นน้องอย่าง หนุ่ม กะลา, 25 Hours, LOMOSONIC , Getsunova และ  Big Ass มาร่วมในโปรเจ็กต์นี้ ผมคิดว่าทุกคนเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จ ผมรู้สึกว่าคนที่ประสบความสำร็จแล้ว มักจะนึกถึงว่าอะไรที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ อะไรที่ทำให้เรามาถึงทุกวันนี้ได้ ก็เลยอยากเลือกศิลปินที่เค้ามีภาพของความสำเร็จครับ ส่วนวิธีการเลือกฮีโร่ ง่าย ๆ เลยผมใช้วิธีโทรถามว่าฮีโร่ของแต่ละคนคือใคร  ผมว่าความเป็นฮีโร่ในใจเราไม่ต้องคิดเยอะ เค้าจะต้องพูดออกมาเป็นชื่อแรกเลย  ทุกครั้งที่ผมโทรไปชวนพี่ ๆ ฮีโร่ นอกจากจะเล่าที่มาที่ไปให้กับพี่ ๆ ฟังแล้ว เกือบทุกคนเค้าก็จะตอบมาว่า เค้าก็ชอบศิลปินรุ่นน้องเหมือนกัน การที่ศิลปินสองยุคมาชื่นชมกัน ผมรู้สึกว่ามันเป็นความพิเศษนึงที่ผมรู้สึกดีมาก ๆ

ด้านไอเดียของการทำเพลง ผมให้โจทย์ศิลปินรุ่นน้องไปกว้าง ๆ ว่าเวลานึกถึงหน้าฮีโร่ เราจะนึกถึงเพลงนี้ไหนของพี่ๆ เค้า เหมือนเอาเพลงเหล่านั้นตั้งเป็นประธาน อย่างหนุ่มกะลา เค้าก็นึกถึงเพลงทะเลใจ ของ พี่แอ๊ด คาราบาว เค้าก็เริ่มต้นคิดโจทย์จากเพลงนี้ ซึ่งสุดท้าย เพลงมันไม่ได้เหมือนเพลงทะเลใจหรอกครับ แต่มันมีมวลอารมณ์มีกลิ่นอาย และ มีมีนนิ่งเหมือนกันมากกว่า ซึ่งผมรู้สึกว่านี่คืออีกหนึ่งความพิเศษของมันครับ”
 


ด้านหนุ่ม กะลา ก็ได้เล่าถึงความตื่นเต้น ที่กว่าจะได้ร่วมงานกับฮีโร่ในดวงใจในครั้งนี้ว่า “น้าแอ๊ด คาราบาว เป็นคนแรกที่ผมนึกถึงเลยครับ ตอนแรกผมเกือบที่จะไม่รับโปรเจกต์นี้แล้ว เพราะเราไม่กล้านึกถึงพี่เค้า ไม่รู้ว่าพี่เค้าจะยอมมาร่วมงานกับนักร้องตัวเล็ก ๆ อย่างเราไหม ก็เลยคิดว่าอาจจะไม่รับงานนี้ แต่สุดท้ายก็ขอลองดูสักครั้ง เราก็พยายามติดต่อน้าแอ๊ดไปหลาย ๆ ช่องทางแต่เรื่องก็ยังไม่ถึงซักที ผมก็แอบรู้สึกหมดหวัง จนมีโอกาสได้ไปถ่ายรายการนึง แล้วก็รู้ว่า น้าแอ๊ด จะไปพอดี ก็เลยไปดักรอครับ ผมก็ได้เล่าว่ามันมีโปรเจกต์แบบเนี้ยครับ แล้วน้าก็เป็นแบบฮีโร่ของผม ก็เลยอยากเชิญน้ามาร่วมด้วย น้าก็ฟังแล้วก็ตอบว่า…

อื้อก็เอาดิ !! พอได้ยินคำตอบถ้าดิ้นได้ผมดิ้นแล้วครับ เกินคาดมากจริง ๆ ผมก็เริ่มทำงานโดยตั้งต้นมาจากเรื่องราวของคนที่กำลังสู้ชีวิต เลยนำเอาเพลง รักต้องสู้ กับ เพลงทะเลใจ มาเป็นแรงบันดาลใจ เพราะผมรู้สึกว่าผมก็เป็นคนนึงที่ยังไม่หยุด ที่กำลังเดินตามหาความฝัน จนออกมาเป็นเพลง ตามตะวัน ตอนอัดเพลง ผมกับน้าแยกกันอัด เพราะต่างคนต่างยุ่ง แต่วันที่ผมได้ฟังสิ่งที่น้าอัดมา เรียกได้ว่าขนลุกครับ ได้พี่หนุ่ย ศุทธสิทธิ์  มากำกับให้ แถมได้นักแสดงคิวฮอตที่สุดตอนนี้อย่าง น้องไบร์ท วชิรวิชญ์ มาเล่นให้ด้วยครับ”
 


ฟากนักแสดงนำของมิวสิกวิดิโออย่าง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ก็น้ำตาแตกเมื่อได้ฟังเพลงตั้งแต่ครั้งแรก “ก่อนอื่นผมต้องบอกว่าเป็นเกียรติมาก ๆ ที่มีโอกาสได้มาเล่นเอ็มวีเพลง ตามตะวัน ของน้าแอ๊ดและพี่หนุ่มครับ เพราะว่าผมติดตามผลงานพี่ ๆ เค้ามาตั้งแต่เด็ก ๆ ผมโตมากับเพลงของพี่ ๆ ทั้ง 2 คน นอกจากที่เรื่องราวของเอ็มวีเพลงนี้ จะเข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบัน ของคนตกงาน คนที่ไม่มีเงิน คนที่มีภาระ มีแม่ที่ต้องดูแล ต้องสู้ชีวิตแล้ว เนื้อหาของเพลงยังทำให้ผมถึงกับน้ำตาไหล เมื่อได้ฟังครั้งแรกจริงๆครับ ผมเลยอยากให้ทุกคนได้ติดตามเพลงที่เป็นอีกหนึ่งของการให้พลังใจ สู้ ๆ อย่าท้อถอยนะครับ…”
 

สามารถติดตามฟังเพลงอื่น ๆ ใน JOOX ORIGINAL ALBUM MY HERO ได้ทาง JOOX เริ่ม 1 กรกฎาคมนี้ พิเศษ !! JOOX VIP สามารถฟังเพลงได้ก่อนใคร ตั้งแต่ 23 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow