Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนกรกฎาคม 2563

Posted By Plook Magazine | 29 มิ.ย. 63
5,399 Views

  Favorite

เปิดเทอมแล้ว แถมยังเป็นเทอมที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่างหาก แต่ไม่ว่าจะยากหรือง่าย พลังในการเรียนของเราอย่าตกเด็ดขาด เดือนนี้ต้องตั้งใจดู Your power tips เสริมดวงให้ปัง ให้ดวงไกด์ทางการเรียน ความรักให้ดียิ่งขึ้น !  

 

 

ราศีมังกร (22 ธ.ค. - 20 ม.ค.) 


การเรียน 
เทอมนี้จะมีทั้งดีและไม่ดี อยู่ที่ว่าเราจะปรับตัวได้เร็วแค่ไหน ถ้าปรับตัวได้แน่นอนว่าเราก็จะพร้อม และรอดไปกับเงื่อนไขใหม่ ๆ ในการเรียนเทอมนี้ แต่ถ้าปิดกั้น ไม่เรียนรู้ ไม่ตั้งรับ เราก็จะตามหลังคนอื่น สิ่งที่เราไม่ได้เลือก บางครั้งมันคือทางรอดของเรา

 

ความรัก   

คนโสด จะได้เจอคนธรรมดา ๆ ที่ทำให้เรารู้สึกอยากอยู่ด้วยเป็นพิเศษ แม้ว่าแรก ๆ จะไม่ถูกชะตากันเอาซะเลย แต่ไป ๆ มา ๆ กลับรู้สึกว่ามันมีอะไร อยู่ที่ว่าเราจะเปิดใจหรือเปล่า  

คนมีแฟน ต้องช่วยกันเหมือนเขาเป็นคนหนึ่งในครอบครัว ทั้งคอยเป็นธุระให้ ทำหน้าที่แทน ช่วยเหลือครอบครัวของอีกฝ่าย และบางทีจะเป็นเรื่องเงิน ซึ่งผู้ใหญ่ปลื้มอยู่ลึก ๆ แต่ไม่แสดงออก 

 

Your power tips ✨ การปรับตัวคือ สิ่งที่สำคัญที่สุดเพื่อที่จะอยู่รอดในการทำงานในอนาคต เราต้องเปิดใจรับ 

 

 

ราศีกุมภ์ (21 ม.ค. - 18 ก.พ.)


การเรียน
มันจะมีวันที่การบ้าน งาน โปรเจกต์หล่นลงมาไม่ทันให้เราได้ตั้งหลักและบางทีมันจะยาก แต่คนราศีกุมภ์อย่าวิ่งหนีปัญหาเด็ดขาด เมื่อต้องเจอกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป ยากขึ้น โหดขึ้น อย่ากลัวที่จะต้องออกจากพื้นที่ปลอดภัยของตัวเองและพร้อมปรับมุมมองหรือวิธีคิด สู้ปัญหาไปให้ได้ ฮึบ !

 

ความรัก

คนโสด เดือนนี้คนราศีกุมภ์จะได้เจอความรักอย่างกะในหนังซิทคอม เพราะจะมีความรักมาเคาะที่หน้าประตูบ้านน่ะซิ แถมมีแววจะได้ดูใจ เปิดใจกัน มีเกณฑ์ถูกใจจากคนใกล้ตัว ระหว่างนี้ก็ให้มองคนใกล้ตัว คนในหมู่บ้านเอาไว้ให้ดี อย่าให้พลาดโอกาสนี้เชียว  

คนมีแฟน เวลาไม่พอใจอะไร สงสัยเรื่องมือที่สามให้เปิดใจคุยกัน เพราะถ้าคุณชอบตามเช็กแฟน คุณก็ต้องเช็กแบบมีสติด้วย ไม่ใช่ว่าคิดไปเอง ทั้งที่ไม่เคยถามแฟนเลย แบบนี้มันจะไม่ดีต่อความสัมพันธ์เอา 

 

Your power tips ✨  ยิ่งเรามอบความรักให้กับทุกสิ่ง ทุกคนรอบตัวเรา เราก็จะได้รับมันกลับมาเช่นกัน ในแบบที่เราไม่ต้องคาดหวังใด ๆ

 

 

ราศีมีน (19 ก.พ. - 20 มี.ค.) 


การเรียน  
อ่านหนังสือไม่มีสมาธิเพราะมัวแต่กังวล ถ้าไม่จิตตกเรื่องอดีต ก็กังวลกับอนาคต วนอยู่แบบนี้ คุณตั้งใจอยู่กับปัจจุบันได้ไม่นานก็จะเริ่มคิดมาก จนทำให้การเรียนไม่มีประสิทธิภาพอย่างที่มันควรจะเป็น ตั้งสตินะ ถ้าคิดแล้วมันไม่เกิดประโยชน์อะไร ให้เลิกคิด แล้วทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ดีดีกว่า  

 

ความรัก 

คนโสด ราศีมีนจะมีคนมาแจกมินิฮาร์ทให้ ! อารมณ์โดนจีบจากคนแปลกหน้าซึ่งเราจะประหลาดใจเล็กน้อย เพราะไม่รู้จักกัน แต่ถ้ามองว่าเป็นความน่ารักก็ได้ อยู่ที่เราแล้วว่าจะเปิดใจส่งมินิฮาร์ทคืนไปให้เขา หรือว่าจะส่งหางตาเย็น ๆ ไปให้แทน  

คนมีแฟน จะต้องอดทนกับเรื่องเดิม ๆ สิ่งที่บอกกี่ครั้งต่อกี่ครั้งว่าให้เปลี่ยนแต่อีกฝ่ายก็ยังไม่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นเลย ถ้าไม่เปิดอกคุยกัน อนาคตถ้าคบกันไปก็จะมีแต่เหนื่อย แต่ถ้าสู้ ช่วยกันแก้ก็จะรอดไปได้

 

Your power tips ✨ ไม่ต้องเป็นทุกอย่างให้ก็ได้ เป็นแค่รอยยิ้มให้กันทุกวันก็พอ

 

 

ราศีเมษ (21 มี.ค. - 19 เม.ย.)  

 

การเรียน 
เทอมนี้เนื้อหาจะแน่นมาก จนเราอาจจะไม่มีเวลาไปฝึกทำโจทย์เลย แบ่งเวลาให้เป็น จำเนื้อหาให้แม่น และฝึกทำโจทย์ให้เป๊ะ เพราะสูตรต่าง ๆ มันต้องพึ่งการทำโจทย์ไปด้วย เราอาจจะคิดว่าถ้าแม่นเนื้อหา เราก็รอด แต่ความจริงมันต้องหัดทำโจทย์รัว ๆ เพื่อที่จะได้ทบทวนไปในตัวว่าเนื้อหาที่เราว่าเราแม่นนะ แม่นจริงไหม 

 

ความรัก 

คนโสด ต่อให้เราจะเป็นคนร้าย ๆ แค่ไหน มันจะมีคนนึงที่เป็นข้อยกเว้นเสมอ คุณก็อยากจะเป็นคนที่ดีขึ้นเพื่อเขา เพื่อให้เราดูเหมาะสมกัน แต่น่าเสียดายที่เขาไม่เคยมองมาที่คุณเลย อนาคตจะเป็นยังไงไม่มีใครรู้ได้ การได้เจอกันคือสิ่งมหัศจรรย์แล้ว    

คนมีแฟน มีเรื่องให้ต้องตกลงกันนะ แต่ให้ระวังที่มีอะไรพูดกันได้ไม่หมด อาจจะเพราะอายหรืออีกฝ่ายยังไม่พร้อมที่จะให้เรารู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาอาจจะรอจังหวะเวลา เราก็อย่าไปเร่งเร้าเขาล่ะ 

 

Your power tips ✨ ความสัมพันธ์ที่หาความชัดเจนไม่ได้​ ต่อให้มีความสุขเเค่ไหน ผลสุดท้ายมันก็ต้องจบลงอยู่ดี

 

 

ราศีพฤษภ (20 เม.ย. - 21 พ.ค.)

 

การเรียน 
เทอมนี้ให้นั่งคิดว่าวิชาไหนที่พื้นฐานเรายังไม่แน่นบ้าง แล้วให้ไปศึกษาเพิ่มจนมันแน่น จนมันชัวร์ว่าตอนทำข้อสอบ เราจะทำได้อย่างมั่นใจ เพราะพื้นฐานที่อ่อนแอย่อมไม่สามารถจะต่อยอดขึ้นไปให้สูงโดยที่ไม่พังได้ ดังนั้นเอาพื้นฐานให้มันแน่นนะ  

 

ความรัก 

คนโสด อย่าให้รักเดียวเป็นเรื่องมหัศจรรย์ ความรักเข้ามาแล้วจากไปเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อมันเกิดขึ้นก็ถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์ แต่ถ้ามันจบลงก็ไม่ถือว่าโลกแตก พังทลายหรือเราล้มเหลว เพราะถ้าเราโชคดีมากพอ เราจะได้เจอความรักครั้งใหม่เสมอ    

คนมีแฟน ให้ระวังเรื่องอารมณ์ร้อน อยากเอาชนะ เถียงกัน เวลาที่อีกฝ่ายทำอะไรให้เราไม่พอใจ กวนประสาทไม่มีเหตุผล ให้ดูว่าเขาเครียดอะไรหรือเปล่า ช่วยเหลือกันดีกว่าดูแค่ภายนอก บางทีเขาอาจจะต้องการความช่วยเหลือ แต่ขอไม่เป็น 

 

Your power tips ✨ ความรักก็เหมือนแม่ตี เจ็บกี่ที ก็ไม่เคยจำหรอก

 

 

ราศีเมถุน (22 พ.ค. - 21 มิ.ย.) 

 

การเรียน 
ราศีเมถุนการเรียนโดดเด่นมาก จิตใจผ่อนคลาย มีอิสระ เตรียมตัวมาดี ความพร้อมก็เต็มที่ที่จะลุย มาลุ้นกันว่าจะท็อปวิชาอะไร และจะสามารถรักษาระดับที่ดีแบบนี้ไปได้สม่ำเสมอหรือเปล่า เพราะการเดินทางยังอีกยาวไกล รักษาความตั้งใจเอาไว้ให้ได้ตลอดรอดฝั่งนะ  

 

ความรัก 

คนโสด ถ้าเราไม่ชอบใคร เราก็แค่ปฏิเสธดี ๆ ไม่ต้องไปพูดอะไรทิ้งท้าย ทำร้ายจิตใจคนอื่น โดยเฉพาะคนที่เขากล้ามาสารภาพกับเรา บอกความรู้สึกของเขากับเรา บางทีคุณก็ร้ายไม่มีเหตุผล เอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างนะ   

คนมีแฟน จะต้องมีปากเสียงก่อนทุกครั้งเวลาที่จะตัดสินใจอะไร เพราะอีกฝ่ายเอาแต่ใจเกินไปจนไม่มองข้อดีข้อเสียให้มันกระจ่าง ทำให้อีกฝ่ายที่ดูจะโตกว่ายอมไม่ค่อยได้ มีเรื่องที่ยังต้องปรับตัวกันอีกมาก    

 

Your power tips ✨ Do or do not, There is no try. ชีวิตไม่มีคำว่าลอง มีแต่ทำหรือไม่ทำนะจ๊ะ 

 

 

ราศีกรกฎ (22 มิ.ย. - 22 ก.ค.) 

 

การเรียน 
ช่วงครึ่งแรกของเดือนนี้จะปวดหัวมาก เพราะความกดดันและความยากที่มากขึ้น คุณจะต้องเอาตัวเองไปอยู่ในที่ที่เขาซัพพอร์ตคุณ เพราะมันจะมีวันที่คุณท้อเอามาก ๆ แต่อย่าลืมว่าตัวเรานี่แหละ คือขุมพลัง ขุมกำลังใจที่สำคัญของตัวเอง  

 

ความรัก 

คนโสด เผลอเมื่อไหร่เป็นเล่นบทบาทสมมติ อารมณ์ฉันคือคนโสดแสนเศร้า เฝ้ารอให้ใครสักคนมารัก แชร์คำคมบ่อยขึ้น เพราะอยากให้โลกรู้ว่าโสด แต่ก็ยังไม่มีใครเข้ามา แนะนำว่าถ้าถูกใจใคร ช่วงนี้ก็ให้ทักไปคุย ดวงมันมาทางรุกเองแรงเวอร์  

คนมีแฟน จะต้องมีเรื่องให้ห่างกันหรืออยู่ไกลกัน อาจจะได้เริ่มความสัมพันธ์ทางไกล เจอกันน้อยลง คุยกันน้อยลง หรือต่างฝ่ายต่างก็ยุ่งกับชีวิต ถ้าผ่านจุดนี้ไปได้ ต่อไปจะราบรื่นหรือมีเรื่องดี ๆ เข้ามา   

 

Your power tips ✨ เมื่อเราได้ความรู้มาก็ไม่ควรเก็บไว้กับตัว ควรนำไปสร้างประโยชน์ ไปแบ่งปันให้ผู้อื่นด้วย

 

 

ราศีสิงห์ (23 ก.ค. - 22 ส.ค.) 

 

การเรียน
อย่าเรียนแบบเช้าชามเย็นชามคือ อยากทำก็ทำ ไม่อยากทำก็ไม่ทำ การเรียนมันต้องมีทบทวน มีทดสอบ เราต้องพร้อมระดับนึงถึงพร้อมมาก ถ้ามัวแต่เรียนแบบไม่มีเป้าหมาย แค่ช่วงเวลาสั้น ๆ ที่เราเผลอแตกแถวออกไป เราก็อาจจะตกไปอยู่ลำดับสุดท้ายได้เลยนะ เพราะคนอื่นเขาเดินหน้าไปหมด 

 

ความรัก 

คนโสด ได้แต่แอบส่องหรือแอบมองคนที่ชอบ เพราะยังตัดใจไม่ได้ บอกจะลืมเขาแต่ก็ทำไม่ได้สักที บอกจะปล่อยให้เขาไปดี แต่ก็ยังตามแอบส่องเขาตลอดเงียบ ๆ เมื่ออยู่คนเดียว ถึงจะบอกว่าลืมแล้ว แต่หัวใจก็ไม่เคยลืมเขาเลย 

คนมีแฟน มีเรื่องให้งอนกัน ให้ระวังคำพูดที่มันไม่ค่อยจะน่าฟัง เป็นแฟนกันแล้วพูดตรง ๆ มันก็ดี แต่บางทีก็ต้องคิดถึงคนฟังด้วยว่าเขาจะรู้สึกยังไง พูดตรงแล้วแฟนเสียใจจะยังอยากพูดอยู่ไหม 

 

Your power tips ✨ เราแค่ ‘ยัง’ ทำไม่ได้ ไม่ใช่ทำไม่ได้นะ ทำ ทำ ทำ ลงมือทำอีกครั้ง เดี๋ยวมันจะสำเร็จแน่

 

 

ราศีกันย์ (23 ส.ค. - 22 ก.ย.)  


การเรียน 
ราศีกันย์เป็นคนนิ่ง ๆ นะ แต่มีความเป็นผู้นำสูง การเรียนโดดเด่น กำลังใจมาเต็ม แต่ให้ระวังเรื่องอื่นที่จะทำให้เรามีปัญหา โดนเอาเปรียบ ถูกแกล้งจากคนอื่นที่ได้รับสิทธิพิเศษ ทำให้เราไม่พอใจ อย่าแก้ปัญหาเอง ให้บอกผู้ใหญ่ เพราะถ้าแก้ปัญหาเอง เราอาจเดือดร้อนได้  

 

ความรัก 

คนโสด ความมั่นใจมันมา อาจจะเป็นเพราะว่าคนที่คุณเล็ง ๆ ไว้เขาส่งสัญญาณตอบกลับมาให้คุณรู้ว่าเขาก็ชอบ คราวนี้กำลังใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีมันก็ยิ่งทวีคูณ จนเพื่อนต้องแซวว่า เป็นเจ้าของไร่มะนาวเหรอจ๊ะ ถึงได้เปรี้ยวไม่แบ่งใครขนาดนี้

คนมีแฟน 3 วันดี 4 วันไข้ มีทั้งเรื่องทุกข์เรื่องสุขเข้ามา แต่เวลาเป็นเรื่องทุกข์อีกคนกลับรับไม่ค่อยได้ บางครั้งก็ว่าเราสร้างปัญหาอย่างเดียว ทางที่ดีอย่าเอาแต่โทษแฟนเลย ทุกคนก็พยายามเหมือนกันทั้งนั้น

 

Your power tips ✨ เราไม่จำเป็นต้องดูดีมากก็ได้ ถ้าเราแต่งรูปเก่ง

 

 

ราศีตุลย์ (23 ก.ย. - 22 ต.ค.) 

 

การเรียน 
การเรียนจะต้องเสียเพราะคนสนิท คนใกล้ชิด อาจจะมีคนมาชวนให้ออกนอกลู่นอกทาง เราต้องรู้จักที่จะปฏิเสธให้เป็น และเมื่อปฏิเสธแล้วก็อย่าคิดมาก กลัวเขาจะมองไม่ดี โตแล้วมีอะไรต้องทำเยอะแยะ เรียนเป็นเรียน เล่นเป็นเล่น   

 

ความรัก 

คนโสด ระวังจะไปตกหลุมรักคนอารมณ์ดี คารมคมคาย ยิ้มเก่ง ไปไหนก็ทำให้คนรอบข้างแฮปปี้ มี energy พลังบวกที่พร้อมจะแบ่งให้ทุกคน ซึ่งคุณแพ้คนแบบนี้จนอยากได้เขามาเป็นของตัวเอง งานนี้ต้องสู้หน่อยนะ คนที่คุณชอบเขามีคนแอบปลื้มเยอะมาก ๆ     

คนมีแฟน มีเรื่องให้เบื่อ เหนื่อย เซ็งกันและกัน อาจจะเป็นเพราะนิสัยที่แก้ไม่หายของอีกฝ่าย แต่ก็ยังคงต้องคอยช่วยเหลือดูแลกันต่อไป ไม่ถึงกับเป็นปัญหาใหญ่โต แต่ถามว่ารำคาญไหม ตอบได้เลยว่ามาก 

 

Your power tips ✨ คนเหมือนกันย่อมมาเจอกัน ถ้าเจอคนดี ๆ เราก็ต้องเป็นคนที่ดีก่อน

 

 

ราศีพิจิก (23 ต.ค. - 22 พ.ย.) 

 

การเรียน 
ต้องฝึก soft skill แล้วนะ โดยเฉพาะทักษะการสื่อสารที่เทอมนี้ต้องได้ใช้แน่นอน และคนราศีพิจิกก็ค่อนข้างอ่อน เวลามีกิจกรรม การทำงานกลุ่ม ให้เราเข้าร่วมด้วยจะได้ฝึกทักษะการพูด สื่อสารให้เป็น ไม่เขิน ไม่อายเวลาต้องทำงานกับคนเยอะ ๆ แล้วเราจะได้ใช้ในอนาคต 

 

ความรัก 

คนโสด จะได้เจอคนถูกใจโดยที่ไม่ได้ตั้งตัว เหมือนฉากที่พระเอกเจอนางเอกในซีรีส์เกาหลีเลยล่ะ อารมณ์เธอมาได้ทันเวลาพอดีอย่างกับรู้ใจ เธอมาได้ตรงเวลาพอดีอย่างกับนัดกันไว้ แต่ไม่ได้นัดอะไรเลยนะเพราะคนนี้พรหมลิขิตบันดาลชักพา  

คนมีแฟน มีปากเสียง ทะเลาะกันเรื่องเดิม ๆ คุยกันแล้วก็ทะเลาะอยู่ดี อีกฝ่ายก็ตีมึน โกหกเล็กโกหกน้อย จนทำให้อีกฝ่ายไม่ไว้ใจ พอมีเรื่องขึ้นมามันก็ยากที่จะไม่ทะเลาะกัน เพราะต่างฝ่ายต่างไม่ไว้ใจซึ่งกันและกันมาสักระยะหนึ่งแล้ว 

 

Your power tips ✨ ถ้าเขามีความสุขได้โดยไม่มีเรา ก็ถึงเวลาที่เราต้องทำตัวเองให้มีความสุขบ้าง  

 

 

ราศีธนู (23 พ.ย. - 21 ธ.ค.)  

 

การเรียน 
เทอมนี้จะเป็นเทอมชี้ชะตา กำหนดอนาคต ถ้าทำได้ดี ก็ให้สบายใจในตอนท้ายได้เลยว่าจะสมหวังกับคณะที่ตั้งใจจะเลือก ขอพลังจงสถิตอยู่กับคนราศีธนู ไม่ใช่แค่พุ่งไปสู่เกรด 4 เท่านั้น แต่ยังพุ่งไปปักที่เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ เพราะคนราศีธนูเมื่อตั้งใจแล้วไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้   

 

ความรัก 

คนโสด ยังคงโชคดีเรื่องความรักอย่างต่อเนื่อง เจอคนดี ๆ อยู่เรื่อย เดือนนี้จะได้เจอคนที่ถูกใจ อารมณ์เธอมากับคำว่าใช่ คะแนนเต็มสิบไม่หัก เพราะคุณจะได้เจอคนที่น่าประทับใจสุด ๆ คนหนึ่งจนคุณไม่สามารถลืมได้เลย  

คนมีแฟน จะได้ช่วยเหลือกันมากขึ้น อีกฝ่ายเปิดใจให้เข้าไปช่วยเหลือ แก้ปัญหา แสดงความคิดเห็นมากขึ้น แต่ให้ระวังความคิดด้านลบ เพราะบางทีแฟนแค่ต้องการคนฟัง คนให้กำลังใจ ไม่ใช่นักเทศน์ที่จะเทศน์ทุกอย่างจนเขาไม่ได้พูดเลย 


Your power tips ✨ อย่ากดดันตัวเองมากไป พ่อแม่อาจไม่ได้คาดหวังอะไรกับเรามาก แต่ป้าข้างบ้านคาดหวังในตัวเราเสมอ

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow