Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เซฟเก็บไว้เลย ! 8 สารคดีมาใหม่เดือนกรกฎาคมนี้ที่ทรูวิชั่นส์

Posted By TrueVisions News | 22 มิ.ย. 63
2,917 Views

  Favorite

เซฟเก็บไว้เลย ! 8 สารคดีมาใหม่เดือนกรกฎาคมนี้ที่ทรูวิชั่นส์

คลายล็อกดาวน์แต่ไม่คลายคุณภาพ! ทรูวิชั่นส์จัดเต็ม 8 สารคดีคุณภาพจากช่องชั้นนำมาให้ทุกคนได้ชมกันตลอดทั้งเดือนนี้ ไม่ว่าจะเป็นสารคดีเชิงประวัติศาสตร์ สารคดีเดินทางท่องเที่ยว และเรื่องราวประเด็นร้อนรอบโลกที่จัดเต็มเนื้อหาสาระมาให้ครบถ้วน หลังจากกลับบ้านเหนื่อย ๆ เพียงหย่อนตัวลงบนโซฟาตัวโปรด ก็สามารถเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุข ความรู้ ความเพลิดเพลินกับคนที่คุณรักได้ผ่านหน้าจอทีวีตลอดทั้งเดือนนี้

 

___________________________

 

1. Washington (วอชิงตัน)

เริ่มออกอากาศเสาร์ที่ 4 ถึงจันทร์ที่ 6 ก.ค. นี้ เวลา 19.05 น. ทางช่อง History HD (556) 

- Exclusive on TrueVisions -

ร่วมเฉลิมฉลองวันชาติของสหรัฐอเมริกา และโอกาสครบรอบ 25 ปีของช่อง History Channel ด้วยมินิซีรีส์เรื่องยิ่งใหญ่ “วอชิงตัน” ที่หยิบยกเอาเรื่องราวของ จอร์จ วอชิงตัน ประธานาธิบดีคนแรกของประเทศมานำเสนอในทุกแง่มุมที่ควรค่าแก่การศึกษา จากนายทหารหนุ่มกำพร้าพ่อ ผู้ซึ่งเต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน สู่การกลายเป็นผู้นำทางการทหารและการเมืองที่มีชื่อเสียง และได้รับการยกย่องว่าเป็นที่หนึ่งของอเมริกันชนทั้งปวง เรื่องราวชีวประวัติของวอชิงตัน เล่าผ่านการค้นคว้าของ ดอร์ริส เคิร์นส์ กู๊ดวิน นักเขียนชีวประวัติชาวอเมริกัน และนักประวัติศาสตร์ ดอร์ริสคือผู้ซึ่งมีผลงานการเขียนเรื่องราวของรัฐบุรุษมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอับราฮัม ลินคอล์น ที่ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์รางวัลออสการ์ และเรื่องของแฟรงกลิน ดี. โรสเวลต์ ที่ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์ ซึ่งเรื่องราวที่เราจะได้ชมในมินิซีรีส์ชุดนี้จะเป็นการผสมผสานระหว่างการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ และฉากการต่อสู้อันดุเดือดเร้าใจสไตล์ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ อีกทั้งยังจะได้สัมผัสถึงวิสัยทัศน์การเป็นผู้นำของจอร์จ วอชิงตัน อีกด้วย

 

Washington

 

2. Legends of the Wild

ออกอากาศวันจันทร์ที่ 20 เวลา 20.00 น. ทางช่อง Animal Planet (567)​

ติดตามการเดินทางของสองหนุ่มเพื่อนซี้ เดเมียน ดัฟฟี่ ผู้เชี่ยวชาญการเดินป่า และ แมทท์ ฮอฟฟ์แมน ช่างภาพผู้เชี่ยวชาญการถ่ายภาพสัตว์ป่า ในการออกเดินทางไปยังดินแดนที่อันตรายที่สุดบนโลกใบนี้ เพื่อค้นหาคำตอบของสิ่งมีชีวิตลี้ลับที่ยังคงเป็นปริศนา ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปีของเดเมียน เขาสัมผัสกับเหตุการณ์อันน่าฉงนมาแล้วหลายรูปแบบ หลายครั้งที่เขาสามารถสืบสาวหาสัตว์ป่าที่คร่าชีวิตของผู้คนได้ แต่ก็มีบ่อยครั้งที่เขาเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถระบุสายพันธุ์ได้ ซึ่งในซีรีส์ชุด Legends of the Wild นี้ ก็เป็นอีกครั้งที่เขาสารภาพว่า เขาได้เจอกับ “อะไรบางอย่างที่ชวนให้ขนหัวลุก” แต่จะเป็นสัตว์ป่า หรืออะไรนั้นต้องติดตามชมกัน

 
Legend of the Wild

 

3. Wild Tokyo 

ออกอากาศคืนวันพฤหัสบดีที่ 23 นี้ เวลา 20.00 น. ทาง Discovery Asia (555)

แม้ว่าปัจจุบันสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 จะเริ่มคลี่คลายไปบ้าง แต่เกือบทุกประเทศก็ยังไม่พร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่เหมือนเดิม รวมถึงประเทศญี่ปุ่นที่มีรายงานว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศได้ลดลงอย่างมาก ซึ่งผลกระทบจากโควิด-19 ยังทำให้อีเว้นท์ใหญ่ระดับโลกอย่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกต้องเลื่อนการจัดออกไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ในสถานการณ์อันยากลำบากของมนุษย์ กลับกลายเป็นเหมือนกับสวรรค์ของเหล่าบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ ที่พากันออกมาพักผ่อนหย่อนใจกันอย่างสนุกสนาน รายการ Wild Tokyo จะพาเราไปชมภาพความน่ารักของสัตว์ชนิดต่างๆ ที่สามารถปรับตัวอาศัยอยู่ร่วมกันกับผู้คนในเมืองใหญ่ อย่างโตเกียวได้อย่างกลมกลืน พร้อมๆ กับวิวทิวทัศน์อันสวยงามตระการตา ตั้งแต่พื้นที่เขตเมืองโอคุตามะที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาและพื้นที่สีเขียว ลัดเลาะมาตามแม่น้ำทามะ สู่ใจกลางเมืองโตเกียว ให้ทุกๆ คนได้หายคิดถึง

Wild Tokyo

 

4. Harvey Weinstein 

ออกอากาศวันศุกร์ที่ 17 นี้ 21.50 น. ทาง Discovery Channel (562)

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ข่าวใหญ่ที่สุดในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด คงหนีไม่พ้นข่าวของ ฮาร์วีย์ ไวน์สไตน์ อดีตเจ้าพ่อผู้ทรงอิทธิพลแห่งวงการภาพยนตร์สหรัฐฯ ถูกตัดสินจำคุก 23 ปี ในข้อหาใช้อำนาจข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศดารานักแสดงสาว รวมถึงผู้ร่วมงานเกือบร้อยคน ซึ่งกว่าที่พวกเธอเหล่านั้นจะฟื้นฟูสภาพจิตใจให้กลับมาเข้มแข็ง จนสามารถยอมรับและต่อสู้กับความเป็นจริงได้ บางรายต้องใช้เวลากว่า 20 ปี “โทษที่เขาถูกศาลตัดสินน้อยเกินไปมั้ย ดิฉันคงให้คำตอบไม่ได้หรอกค่ะ” โรเวนา ชุย อดีตผู้ช่วยส่วนตัวของฮาร์วีย์กล่าว เธอเปิดเผยกับสื่อต่างๆ เมื่อปลายปีที่แล้วว่า เธอคืออีกหนึ่งคนที่ตกเป็นเหยื่อการล่วงละเมิดทางเพศอยู่นานหลายปี “โทษจำคุก 23 ปีที่เขาได้รับ มันยาวนานเกินกว่าที่พวกเราคาดเอาไว้ ในวันที่ศาลตัดสินจึงกลายเป็นเหมือนวันแห่งการประกาศชัยชนะ เป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์เพื่อสะท้อนให้โลกและผู้มีอำนาจทั้งหลายได้ตระหนักว่า คุณไม่มีทางหนีความผิดที่ลงมือทำไว้ “ผู้หญิงกว่า 90 คนที่กล้าเปิดเผยว่าเป็นเหยื่อของฮาร์วีย์ ... มันเป็นเรื่องที่บ้าชัดๆ เขาทำลายชีวิตคนอื่นมากมายขนาดนี้มากว่า 30 ปี ดังนั้นโทษจำคุกแค่ 23 ปีมันก็แทบจะเทียบกันไม่ได้เลยด้วยซ้ำ ฉันพยายามฆ่าตัวตายมา 2 หน ฉันกลัวที่จะต้องกลับมาทำงานในวงการอีก และพวกเราอีกหลายคนที่ต้องพึ่งพาจิตแพทย์ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ ค่ะ” นอกจากบทสัมภาษณ์ของเหล่าดาราผู้ตกเป็นเหยื่ออีกหลายคนที่พร้อมเปิดใจผ่านรายการแล้ว เรายังจะได้ฟังจากปากของสายลับผู้ถูกสั่งการให้ไปคอยสอดส่องและข่มขู่เหยื่อให้ปิดปากเงียบ พร้อมชมเทปลับที่ไม่เคยถูกนำไปเปิดเผยที่ใดมาก่อน

Harvey Weinstein 

 

 

5. Mysteries of the Deep 

เริ่มวันพุธที่ 1 ก.ค. เวลา 20.55 น. ทาง Discovery Channel (562)​

ดำดิ่งลงสำรวจความมหัศจรรย์ใต้ท้องทะเลลึกไปกับรายการ Mysteries of the Deep โลกใต้มหาสมุทรอันกว้างใหญ่ยังคงมีมนต์เสน่ห์ดึงดูดเหล่านักสำรวจอย่างไม่เสื่อมคลาย ความสวยงามและลึกลับของหลากหลายสิ่งมีชีวิตที่ยังคงรอคอยการถูกค้นพบ รวมถึงปริศนาจากเหตุการณ์สำคัญมากมายที่ยังคงหาข้อสรุปไม่ได้ ด้วยเหตุนี้ เจเรมี เวด พิธีกรจากรายการ River Monsters อันโด่งดัง จึงขอรับหน้าที่ในการพาพวกเราดำดิ่งลงสำรวจความมหัศจรรย์ใต้ท้องทะเลลึก เพื่อค้นหาคำตอบที่ยังคงค้างคาใจใครหลายคน ในแต่ละตอน เจเรมีจะดำน้ำลงไปเพื่อสำรวจปริศนาต่างๆ ที่ยังคงไร้คำตอบ ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจซากเรืออับปาง ซากเครื่องบินตกที่จมอยู่ใต้ท้องทะเลลึก การตามหาสมบัติที่สาบสูญ รวมไปถึงการพิสูจน์ว่าสัตว์ประหลาดล็อกเนสส์ หรือ เนสซี นั้นมีอยู่จริงหรือไม่ ซึ่งเขาได้ใช้หลักฐานหลายชิ้น และเครื่องไม้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ในการวิเคราะห์ความเป็นไปได้อีกด้วย

Mysteries of the Deep 

 

6. David Rocco’s Dolce Italia

เริ่มจันทร์ที่ 27 ก.ค. นี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง National Geographic (558)

นี่คือรายการที่คนรักอาหารอิตาเลี่ยนไม่ควรพลาด! ติดตามเซเลบริตี้เชฟชื่อดัง เดวิด ร็อคโค ออกเดินทางเสาะหาเมนูอาหารสุดแสนอร่อยจากทั่วประเทศอิตาลี กับรายการ David Rocco’s Dolce Italia ที่เขาจะพาเราไปพบกับประสบการณ์แปลกใหม่ที่นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ไม่เคยสัมผัสมาก่อน อิ่มตาอิ่มใจไปกับวิวทิวทัศน์อันเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ของเมืองมิลาน, เวโรนา, เวนิซ ตลอดจนถึงโรมา แวะเยี่ยมชมงานศิลปะ เคล้ากับดนตรีและอาหารรสเลิศที่ต้องมาลิ้มลองด้วยตัวเองสักครั้งในชีวิตออกเดินทางท่องเที่ยวไปพร้อมกัน

Nat Geo

7. CHERNOBYL: 30 YEARS ON

เริ่มวันจันทร์ ที่ 6 ก.ค.นี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง True EXP SCi (561)

สารคดีย้อนรอยเหตุการณ์สุดสยองของประวัติศาสตร์ มหันตภัยนิวเคลียร์ระเบิดที่ร้ายแรงระดับสูงสุด ตั้งอยู่ ณ เมืองพรีเพียต ซึ่งปัจจุบันอยู่ในประเทศยูเครน เหตุการณ์ในวันที่ 26 เม.ย. 2529 เกิดเหตุการณ์รุนแรงการระเบิดในระดับสูงสุดทำให้มีคนเสียชีวิต รวมไปถึงบริเวณนั้นถูกประกาศให้เป็นสถานที่อันตราย แม้เวลาผ่านไปแต่เหตุการณ์นี้กลับทวีความรุนแรง เมื่อหลายปีต่อมาพบว่าสารกัมมันตรังสีจากเหตุระเบิดนั้นถูกเจือปนไปกับน้ำ อากาศ สัตว์ พืชผลต้นไม้ ที่มนุษย์ต้องดื่มกิน หรือ บริโภค ทำให้ต่อมามีคนเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีกหลายหมื่นคนจากการเป็นมะเร็ง แม้ว่าปัจจุบันสถานที่แห่งนี้จะเปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว แต่ไม่มีใครรับประกันได้ว่าคุณจะกลับออกมาอย่างปลอดภัย หรือยังมีสารกัมมันตรังสีใดตกค้างอยู่หรือไม่ เช่นกันกับประเทศใกล้เคียงที่ต่างเฝ้าระวังเรื่องของสารพิษตกค้างเหล่านี้ และต้องมีการทำวิจัยเพื่อหาทางป้องกันสารพิษที่อาจปนเปื้อนมากับน้ำได้

 

CHERNOBYL: 30 YEARS ON

 

 

8. CRASH TEST WORLD

เริ่มวันพุธที่ 15 ก.ค.นี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง True EXP Life (560)

รายการการศึกษา-ผจญภัยที่จะพาเด็ก ๆ และครอบครัวได้ออกเดินทางสำรวจประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ศิลปะ ดนตรี กีฬา และกิจกรรมทั่วโลก โดยพิธีกรหญิง Kari Byron ที่พร้อมเปิดโลกของพวกเราผ่านการเดินทางของเธอ ตั้งแต่เบอร์ลิน นิวยอร์ก เคนยา เพื่อให้รู้ว่าโลกใบนี้มีอะไรมากกว่าที่เราคิด เชื่อว่าดูแล้วจะได้รับแรงบันดาลใจ ได้ไอเดียใหม่ ๆ มาเติมเต็มความคิด จินตนาการ ทั้งยังทำให้ใจเราเปิดกว้างยอมรับความหลากหลาย ความแตกต่าง แต่เชื่อมโยงกันของมนุษย์อีกด้วย

 

ช่องทางรับข่าวสารเพิ่มเติมของ TrueVisions : 

 

PAGE: https://www.facebook.com/Truevisions/

INSTAGRAM: https://www.instagram.com/truevisionsofficial/

TWITTER: https://twitter.com/truevisions

LINE OFFICIAL : https://lin.ee/1RdWmS1PZ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow