Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ต้นข้าวพาเที่ยว The Ugly Duckling Learning Farm ฟาร์มคาเฟ่วิวดี ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมแสนสนุก

Posted By สุภาพรรณ ศรีสุข | 18 มิ.ย. 63
4,239 Views

  Favorite

เป็นยังไงกันบ้างคะ อยู่บ้านมานานเบื่อกันไหมเอ่ย... ช่วงที่ผ่านมาเราอาจห่างหายจากการไปเที่ยวกันบ้างเนื่องด้วยสถานการณ์ของโรคระบาด แต่วันนี้เราจะพาทุกคนออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์นอกบ้านกันที่ฟาร์มคาเฟ่ น้องใหม่ของจังหวัดนครปฐมกันค่ะ

 

รับรองว่าถูกใจครอบครัวคนรักธรรมชาติแน่นอน บรรยากาศจะอบอุ่น สดชื่นแค่ไหน ตามไปดูกันเลยค่า

 

ภาพโดย Attapol photography

 

The Ugly Duckling Learning Farm หรือ ลูกเป็ดขี้เหร่ ฟาร์มออร์แกนิค ตั้งอยู่ที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ใช้เวลาขับรถจากกรุงเทพฯ ไม่ถึง 2 ชม. ก็พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ได้ทันทีเลยค่ะ 

ตัวร้านตั้งอยู่ท่ามกลางท้องทุ่งเขียวขจี ที่ไม่ได้มีดีแค่วิวทุ่งนาเหมือนคาเฟ่ทุ่งนาที่อื่น ๆ แต่ที่นี่รายล้อมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นนาข้าว ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ที่มีทั้งเป็ด ไก่ ควาย แพะ หรือบึงน้ำขนาดย่อมที่เต็มไปด้วยปลาคาร์ฟสีสันสวยงาม รับรองว่าเรียกเสียงฮือฮาจากเจ้าตัวเล็กได้แน่นอน

 

ภาพโดย Attapol photography
ภาพโดย Attapol photography
ภาพโดย Attapol photography

 

นอกจากในส่วนของฟาร์มแล้ว ยังมีในส่วนของร้านอาหารที่แบ่งออกเป็นหลายโซน ให้เลือกนั่งได้ตามชอบใจ ทั้งแบบ Indoor ในอาคารหลังเล็กออกแบบเป็นโถงสูง กรุกระจกโดยรอบ ติดแอร์เย็นสบาย ทั้งยังสามารถมองดูบรรยากาศสวยโดยรอบได้แบบสบายตา แต่ถ้าครอบครัวไหนอยากนั่งกินลม ชววิว แบบชิล ๆ ต้องเป็นบริเวณด้านนอกที่มีให้เลือกหลายมุม ทั้งโซนชมวิวเคียงนา ที่ถ้าได้มาช่วงข้าวออกรวงจะสวยงามสุด ๆ หรือจะเป็นโซนริมน้ำ ที่ทานอาหารไปนั่งห้อยขาให้อาหารปลาคาร์ฟไปได้ด้วย (ซึ่งตรงนี้ต้นข้าวชอบมาก ให้อาหารปลาหมดไปหลายถุงเลยค่ะ)

 

ภาพโดย Attapol photography
ภาพโดย Attapol photography
ภาพโดย Attapol photography

 

โซนสวนที่มีชิงช้ารังนกเป็นไฮไลท์ให้ได้นั่งชิลล์ และถ่ายรูปสวย ๆ ไปจนถึงมุมมหาชนอย่างประตูไม้ริมทุ่งนาที่เมื่อเปิดออกมาจะเจอกับทางเดินสู่ท้องทุ่ง ถ่ายรูปออกมาสวยสุด ๆ กันไปเลย

 

ภาพโดย Attapol photography
ภาพโดย Attapol photography
ภาพโดย Attapol photography

 

พูดถึงบรรยากาศกันไปแล้ว เรามาพูดถึงอาหารกันบ้างนะคะ นอกจากบรรยากาศที่นี่จะสุดยอดแล้ว เรื่องอาหารและเครื่องดื่มทางร้านก็มีดีไม่แพ้กันค่ะ ที่ขึ้นชื่อที่สุดก็คงจะเป็น พิซซ่าเตาถ่าน รสชาติออริจินัล ที่ใครมาก็ต้องสั่งกันแทบทุกโต๊ะ รวมไปถึงอาหารพวกสลัดที่ใช้ผักสดออร์แกนิก รับรองความสดใหม่ ปลอดภัย แน่นอน

 

วันหยุดใกล้เข้ามาแล้ว....วันหยุดที่จะถึงนี้ อย่าลืมพาครอบครัวออกไปบำบัดร่างกาย ผ่อนคลายจิตใจกันนะคะ เพราะสุขภาพที่ดี ย่อมมาจากสุขภาพจิตที่ดีเช่นกัน ไปเที่ยวกันค่า........

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • สุภาพรรณ ศรีสุข
  • 4 Followers
  • Follow