Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมซีรีย์เกาหลีแนวข้ามภพ ข้ามชาติ ทะลุมิติ

Posted By Boonvipa | 17 มิ.ย. 63
95,057 Views

  Favorite

ดูเหมือนว่าช่วงนี้ซีรีย์แนวแฟนตาซี ข้ามภพ ทะลุมิติ จะเป็นซีรีย์ที่หลายคนชื่นชอบ และก่อนหน้านี้เราก็ได้แนะนำซีรีย์หลากหลายแนวให้สาวกเกาหลีเลือกชมกันไปบ้างแล้ว ครั้งนี้เห็นทีต้องเสิร์ฟซีรีย์แนวข้ามภพ ข้ามชาติ ทะลุมิติ มาให้ดูกันบ้างแล้วล่ะ ! เรื่องไหนจะน่าสนใจหรือมีพล็อตเรื่องสนุก ๆ จนหยุดดูไม่ได้บ้าง ตามไปดูกันเลยดีกว่า 


 

1. Extraordinary You

 

Extraordinary You ซีรีย์เกาหลีแนวแฟนตาซี โรแมนซ์ ที่ได้รับกระแสความนิยมอย่างมากในประเทศไทย เป็นซีรีย์วัยรุ่นที่รีเมคมาจากเว็บตูนเรื่อง “July Found by Chance” นำมารีเมคในรูปแบบซีรีย์ ผลงานการกำกับของ คิมซังฮยอบ นำแสดงโดย คิมฮเยยุน, อีแจอุค และโรอุน จากวง SF9

เรื่องราวของ อึนดันโอ (คิมฮเยยุน) เด็กสาววัย 18 ปี หน้าตาดีแถมมีดีกรีเป็นลูกเจ้าของบริษัทผู้ร่ำรวย แต่กลับโชคร้ายที่สุขภาพร่างกายของเธอไม่แข็งแรงนัก จากอาการป่วยด้วยโรคหัวใจอย่างร้ายแรงที่ทำให้เธอต้องป่วยอยู่บ่อย ๆ แม้ว่าภายนอกของเธอจะดูมีความเพียบพร้อมมากสักแค่ไหน แต่ดวงเรื่องความรักของดันโอก็ดันไมมีเลย เมื่อเธอต้องทนแอบรัก แบคคยอง (อีแจอุค) คู่หมั้นแต่เด็กของเธอแบบข้างเดียวมาโดยตลอด ทั้ง ๆ ที่เขาก็ไม่มีท่าทีว่าจะรักเธอกลับซะด้วยซ้ำ

แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็เริ่มรู้สึกตัวแล้วว่า ที่จริงเธอและเพื่อน ๆ ทุกคนในโรงเรียนล้วนแล้วแต่เป็นเพียงตัวละครหนึ่งในโลกของหนังสือการ์ตูนตาหวานเรื่อง ‘ความลับ’ ที่ตัวประกอบทุกตัวจะมีหน้าที่ช่วยกัน ทำให้คู่พระนางตัวจริงได้ลงเอยกันแบบ Happy Ending ก็เท่านั้น นั่นจึงทำให้ดันโอรู้ตัวสักทีว่าที่จริงแล้วเธอนั้นไม่ใช่นางเอกของเรื่องอย่างที่เธอเคยคิด และในตอนสุดท้ายของเรื่อง บทของดันโอนั้นจะต้องตายด้วยโรคหัวใจกำเริบเข้าไปอีก ! ปฏิบัติการแหกคอกโลกการ์ตูนเพื่อทวงคืนความเป็นเจ้าชีวิตตัวเองของดันโอจึงเริ่มต้นขึ้นทันที
 


 

2. W Two Worlds

 

W หรือ Two World เป็นซีรีย์แนวแฟนตาซี, โรแมนติก, สืบสวนสอบสวน ผลงานการเขียนของ ซง แจจอง กำกับโดย ชอง แดยุน และ ปาร์ค ซึงอู ได้พระเอกนางเอกแถวหน้าของวงการเกาหลี อย่าง อีจงซอก ประกบคู่กับ ฮันฮโยจู ครั้งแรก เป็นซีรีย์เกาหลีที่ดูแล้วอึ้งทึ่งไปกับการดำเนินเรื่องมาก
 

เรื่องราวความรักของของชายหนุ่มและหญิงสาววัยสามสิบทั้งสองอยู่ในช่วงเดียวกันแต่คนละโลกเหมือนอยู่คนละมิติกัน โอยอนจู (ฮันฮโยจู) ศัลยแพทย์ฝึกหัดลูกสาวของนักเขียนการ์ตูนชื่อดัง ผลงานเรื่อง “w”ที่เขียนมากว่า 10 ปีโดยมีตัวเอกคือ คังชอล(อีจงซอก) อดีตนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิกที่มีภูมิหลังที่แสนเจ็บปวดกว่าจะผันตัวมาเป็นเจ้าของธุรกิจมูลค่าสูงแต่แล้วอยู่มาวันหนึ่งพ่อของ ยอนจู ได้หายตัวไป โดยยังเขียนตอนจบของการ์ตูนค้างไว้เธอพยายามตามหาพ่อแต่แล้ว ได้พบชายคนหนึ่งนอนจมกองเลือดอยู่ซึ่งก็คือ คังชอล และเขาคนนั้นก็ได้ดึงเธอเข้าไปอีกยังโลกนึง แล้วพ่อของเธอหายตัวไปไหนกันแน่แล้วโลกที่เธอไปช่วยคังชอลคือที่ไหนกัน
 



 

3. Moon Lovers 

 

เป็นอีกหนึ่งซีรีย์เกาหลีที่ไม่ควรพลาด สำหรับเรื่อง Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo ซีรีย์เกาหลีย้อนยุคเรตติ้งดี เป็นซีรีย์แนวโรแมนติก อิงประวัติศาสตร์ ดัดแปลงมาจากซีรีย์จีนชื่อดังเรื่อง Scarlet Heart รวมเหล่าไอดอลนักแสดงนายแบบสุดฮอตแห่งวงการบันเทิงเกาหลีมาไว้ในเรื่องเดียว อาทิ อีจุนกิ, อีจีอึน (ไอยู), คังฮานึล, แบคฮยอน(EXO), นัมจูฮยอก, ฮงจงฮยอน, ซอฮยอน (Girls ‘Generation)
 

เนื้อหากล่าวถึง "โก ฮาจิน" หญิงสาววัย 25 ปี จากศตวรรษที่ 21 ซึ่งเดินทางทะลุมิย้อนเวลาไปยังปี ค.ศ. 941 อันเป็นยุคแรกเริ่มของราชวงศ์โครยอแบบไม่คาดฝัน หลังช่วยเด็กที่กำลังจมน้ำในช่วงที่เกิดสุริยุปราคา พอรู้ตัวอีกทีเธอก็พบว่าตนเองอยู่ในร่างของเด็กสาวชาวโครยอวัย 16 ปี ที่มีชื่อว่า "แฮซู" ซึ่งอาศัยอยู่ที่ตำหนักองค์ชาย 8 และนั่นก็ทำให้เธอได้พบและรู้จักกับเหล่าองค์ชายหลายพระองค์ด้วยกัน ในตอนแรกเธอเผลอมีใจให้ชายหนุ่มที่อบอุ่นและอ่อนโยนอย่าง "องค์ชาย 8" ซึ่งเป็นสามีของลูกพี่ลูกน้องเธอ แต่ภายหลังได้ตกหลุมรักชายหนุ่มที่ซ่อนแผลเป็นทั้งทางร่างกายและจิตใจไว้ภายใต้หน้ากากอย่าง "องค์ชาย 4" ที่ใคร ๆ ต่างก็หวาดกลัว กว่าจะรู้ตัวเธอก็ตกอยู่ท่ามกลางการแข่งขัน ห้ำหั่นทางการเมือง และการต่อสู้แย่งชิงราชบัลลังก์ในหมู่องค์ชาย

 


 

4. Live Up To Your Name

 

Live Up To Your Name ซีรีย์หมอแนวแฟนตาซี อิงประวัติศาสตร์ ของช่อง TVN ถือเป็นการกลับมาของ คิมนัมกิล หลังห่างหายจากการเล่นซีรีย์มานานถึง 4 ปี เรื่องนี้ตัวละครหลักของเรื่อง ในทั้งสองช่วงเวลา (พระ-นาง) สามารถข้ามกลับไปกลับมาได้ทั้งคู่ ทำให้การดำเนินเรื่องมีทั้งสองส่วนพอ ๆ กัน
 

เรื่องราวของ ฮออิม (คิมนัมกิล) หมอในยุคโชซอนที่เชียวชาญการฝังเข็มและการรมยามากที่สุด แต่ยังไม่ค่อยดังเพราะเกิดในครอบครัวธรรมดา มาวันหนึ่ง ฮออิม ได้ทะลุมิติมาในโลกปัจจุบันและไปเจอหมอสาวสุดสวยเซ็กซี่ ชเวยอนคยอง (คิมอาจุง) ที่เชื่อในการรักษาแบบสมัยใหม่เท่านั้น เรื่องราววุ่นวายจึงเกิดขึ้น
 



 

5. Time Slip Dr.Jin

 

ซีรีย์เกาหลี Time Slip Dr.Jin หรือชื่อไทยว่า หมอข้ามศตวรรษ ซีรีย์แนวโรมานซ์ อิงประวัติศาสตร์ ถูกดัดแปลงมาจากการ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องราวของ จินฮยอก (ซงซึงฮยอน) ศัลยแพทย์ระบบประสาทหนุ่มฝีมือเยี่ยม แต่กลับมีทัศนคติในแง่ลบ ทั้งยังเป็นคนเย็นชา ไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลอื่น นอกจาก มีนา (พัคมินยอง) คนรักของเขาที่เติบโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก ๆ จินฮยอก ตัดสินใจจะขอเธอแต่งงาน หลังจากที่เขาผ่าตัดเคสประหลาดนำเอาเนื้องอกรูปร่างคล้ายเด็กทารกออกมาจากคนไข้นิรนามได้สำเร็จ ทว่าแผนการที่วางไว้กลับล้มเหลวไม่เป็นท่า เมื่อจินฮยอกมีปากเสียงทะเลาะกับมีนาขั้นรุนแรง จนส่งผลให้มีนาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ต่อหน้าต่อตา แม้จินฮยอกจะพยายามช่วยชีวิตมีนาสุดความสามารถ และรักษาชีวิตเธอไว้ได้ แต่เธอกลับต้องกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา
 

ตอนนั้น จินฮยอก ที่กำลังสิ้นหวัง ถูกพลังเร้นลับบางอย่างนำเขาเดินทางย้อนเวลาไปยังยุค โชซอน ปี 1860 และถูก คิมคยองทัก (คิมแจจุง) เข้าใจผิดว่าเป็นโจรปล้นสะดม จึงพยายามจับกุมเขามารับโทษ แต่ด้วยความช่วยเหลือของ อีฮาอึง (อีบอมซู) ทำให้จินฮยอกรอดตายหวุดหวิด ระหว่างนั้นเขาได้ช่วยชีวิต ฮงยองฮวี (จินลีฮัน) พี่ชายของ ฮงยองแร (พัคมินยอง) ผู้หญิงที่หน้าตาเหมือนกับมีนา เธอจึงตอบแทนด้วยการให้ที่พักแก่เขา

ทำให้ จินฮยอก มีโอกาสตามยองแรไปพบกับผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยาก ชีวิตยากลำบากและนั่นจึงเป็นที่มาให้เขาต้องตัดสินใจนำวิชาแพทย์มาช่วยรักษาคนไข้ หนึ่งในนั้นคือ คิมบยองฮี (คิมอึงซู) เสนาบดีฝ่ายซ้ายผู้ทรงอิทธิพล บิดาของคยองทัก และ ชุนฮง (อีโซยอน) กีแซงผู้ลือโฉมแห่งโซซอน ที่เธอเองก็มาหลงรักท่านหมอจินด้วยเช่นกัน เรื่องราวของพวกเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป หมอจินจะกลับไปยุคปัจจุบันได้หรือไม่ เหตุการณ์ในโชซอนจะดำเนินไปเช่นไร ไปติดตามชมได้ในซีรีย์เกาหลี Time Slip Dr. Jin

 

 


 

6. Queen Inhyun’s Man

 

ซีรีย์เกาหลี Queen In Hyun’s Man เป็นซีรีย์แนวรักโรแมนติก นำแสดงโดย จีฮยอนอู และยูอินนา เป็นซีรีย์ที่แฟน ๆ หลายคนฟินมาก กับเคมีของพระเอกนางเอกคู่นี้ เพราะนอกจอทั้ง 2 ก็แอบปิ๊งกันจริง ๆ ซะด้วย 
 

เป็นเรื่องราวขอองบัณฑิตที่อยู่ในสมัยโชซอนที่มีชื่อว่า Park Boong Do (Ji Hyun Woo) ผู้ที่สนับสนุนพระมเหสีอินยอน (Queen In Hyun) ขึ้นอีกครั้งหลังจากที่พระสนมจางฮีปิน (Jang heebin) ได้วางแผนทำการให้พระมเหสีอินยอนทรงถูกถอดตำแหน่ง แต่แล้วก็มีเหตุการณ์บางอย่างในระหว่างที่ Park Boong Do หาทางช่วยพระมเหสีอินยอน (Queen In Hyun) เขาได้ข้ามกาลเวลามาในยุคปัจจุบัน แต่เมื่อ Park Boong Do มาถึงยุคปัจจุบันก็ได้พบกับ Choi Hee Jin (Yoo In Na) ซึ่งเธอมีหน้าตาคล้ายกับ พระมเหสีอินยอน (Queen In Hyun) Choi Hee Jin เป็นดาราสาวที่ไม่มีชื่อเสียงแต่เธอก็อยากที่จะประสบความสำเร็จจากการเล่น บทบาทของพระมเหสีอินยอนในละครทีวี แล้วเมื่อ Choi Hee Jin ได้พบกับ Park Boong Do ก็มีเรื่องราวต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย
 

 

 

7. Hotel Del Luna

 

ซีรีย์กระแสแรงเรตติ้งโหด เรื่อง Hotel Del Luna เป็นซีรีย์แนวแฟนตาซี นำแสดงโดยนักร้องสาวเสียงดี ไอยู และนักแสดง ยอ จินกู ออกอากาศทางช่อง tvN เรื่องราวของ Jang Man Wol (IU) เธอเป็นซีอีโอของ Hotel del Luna โรงแรมซึ่งตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองกรุงโซล และเป็นโรงแรมเก่าแก่มาก Jang Man Wol ได้ทำผิดพลาดครั้งใหญ่เมื่อหลายปีก่อนและด้วยเหตุนี้เธอจึงติดอยู่ที่ Hotel del Luna เธอเป็นคนที่สวยแต่ว่าโลภมาก
 

Goo Chang Sung (Yeo Jin Goo) ทำงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการที่อายุน้อยที่สุด Goo Chang Sung เป็นคนสมบูรณ์แบบที่จริงใจดูเป็นหัวหน้าระดับ แต่จริง ๆ แล้วเขาเป็นคนที่อบอุ่น และเนื่องจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเขาจึงได้ทำงานเป็นผู้จัดการที่ Hotel del Luna ซึ่งโรงแรมนี้มีลูกค้าเป็นผี ! 
 

 


 

8. Rooftop Prince

 

Rooftop Prince เป็นซีรีย์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ เขียนบทโดย อี ฮีมยอง กำกับโดยซิน ยุนซอบ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ SBS เป็นซีรีย์ที่ได้รับความนิยมมากมาย ทั้งในเกาหลี และต่างประเทศตั้งแต่เริ่มออกอากาศในเกาหลีใต้ และมีเรตติ้งสูงสุดเมื่อเทียบกับช่องอื่น ๆ นำแสดงโดย พัคยูชอน , ยงแทยง , ฮันจีมิน , จองยูมี, อีแทซอง ,อีมินโฮ , จองซอกวอน และชเวอูซิก 
 

เรื่องราวของเจ้าชายจากราชวงศ์โชซอนที่ข้ามผ่านกาลเวลามาโผล่ที่ห้องดาดฟ้าของหญิงสาวคนหนึ่ง ทำให้เกิดเรื่องราววุ่นวายตามมามากมาย โดยเมื่อประมาณสามร้อยปีก่อน ในสมัยราชวงศ์โชซอน องค์ชายรัชทายาทอีกักพบว่าองค์หญิงฮวายง หญิงสาวที่เขารักถูกลอบสังหาร และเขายังถูกตามฆ่าอีกด้วย แต่นอกจากเขาจะหนีรอดมาได้อย่างน่าประหลาดแล้ว เขายังเดินทางข้ามผ่านกาลเวลามายังกรุงโซลในปี 2012 พร้อม ๆ กับองครักษ์ทั้งสาม เขาได้รู้จักกับพัค ฮา หญิงสาวที่มีจิตใจงดงาม เธอให้ที่พักอาศัยแก่เขาบนห้องดาดฟ้าเพราะความสงสาร และแล้วเรื่องราววุ่นวายต่าง ๆ นา ๆ ก็เกิดขึ้น เขาเริ่มค้นพบคนที่มีหน้าตาเหมือนกับคนในโลกอดีตที่เขาอาศัยอยู่ รวมถึงตัวของเขาเองด้วย
 

อี กัก สวมรอยเป็นยง แทยง ที่หายสาบสูญไป เพื่อสืบหาเบาะแสของเหตุการณ์ฆาตกรรมองค์หญิงฮวายง และการหายตัวไปของแทยงในเวลาเดียวกัน แต่กลับมีอุปสรรคและเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นมากมาย ส่วนพัค ฮาก็เริ่มจะสนิทคุ้นเคยกับเขามากขึ้นเรื่อย ๆ ความใกล้ชิดทำให้เกิดความผูกพัน พร้อมๆ กันนั้น ความทรงจำในวัยเด็กที่ลบเลือนไปของหญิงสาวกลับคืนมาอีกครั้ง และความลับบางอย่างก็เปิดเผยตัวตนออกมา

 

 


 

9. Goblin

 

Goblin ซีรีย์ทีสร้างกระแสโด่งดังไปทั่วทั้งเอเชีย ออกอากาศฉายให้ชมทางช่อง tvN เมื่อปี 2559 จนสามารถสร้างเรตติ้งดีตลอดกาลให้กับช่องเคเบิ้ลของเกาหลี เป็นซีรีย์แนวแฟนตาซี ได้บรรดานักแสดงแถวหน้าของวงการบันเทิงเกาหลีมาประชันฝีมือด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น กงยู , อีดงวุค , ยูอินนา และคิมโกอึน ที่มาแจ้งเกิดอีกครั้งในเรื่องนี้
 

เป็นเรื่องราวของ คิมชิน (กงยู) วีรบุรุษนักรบที่ถูกสาปให้เป็น ทกแกบี (Goblin) เป็นผู้พิทักษ์วิญญาณที่ไม่มีวันตาย มีชีวิตวนเวียนอยู่บนโลกมา 900 กว่าปี เดินไปเดินมาพร้อมดาบที่ปักอกอยู่ (ไอ้ดาบปักอกเนี่ยมันคือคำสาป) แต่ไม่มีใครเห็นดาบเล่มนี้หรอกนอกจากคนที่จะสามารถถอนคำสาปให้เขาได้ ซึ่งคนนั้นจะเป็นเจ้าสาวของก็อบลิน เป็นผู้หญิงที่จะมาถอนคำสาปให้เขาโดย ดึงดาบออกแล้วเขาก็อาจจะกลายเป็นเถ้าถ่าน ได้ตายสมใจเหมือนชาวบ้านเขาซะที

 



 

10. The King: Eternal Monarch


ปิดท้ายด้วยซีรีย์ที่เพิ่งจบลงไปหมาด ๆ สำหรับซีรีย์เรื่อง The King: Eternal Monarch ซีรีย์แนวแฟนตาซีโรแมนซ์ ผลงานเขียนบทของ คิมอึนซุก เป็นนักเขียนบทที่มีผลงานดังมาหลายเรื่อง ได้ 2 นักแสดงมากฝีมือ อย่าง ลี มินโฮ และ คิม โกอึน มาแสดงด้วยกันครั้งแรก 
 

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับจักรพรรดิเกาหลี ลีกอน (ลี มินโฮ) ที่พยายามจะปิดประตูโลกคู่ขนานที่ถูกเปิดออกโดยปีศาจที่ถูกปลดปล่อยและกำลังเข้าสู่โลกมนุษย์ โดยมีนักสืบ จอง แทอึล (คิม โกอึน) ที่พยายามปกป้องคนอื่นและคนที่เธอรักเป็นกำลังสำคัญ
 

 

เต็มอิ่มไปกับ 10 เรื่อง 10 รส ที่พล็อตไม่มีซ้ำกันแน่นอน อ่านเรื่องย่อกันไปแล้วก็อย่าลืมตามไปดูซีรีย์เหล่านี้ที่เราแนะนำมากันด้วยนะคะ รับรองว่าสนุกจนคุณไม่อยากพลาดแม้แต่วินาทีเดียวเลยจริง ๆ  

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow