Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำนิยายเกาหลีน่าอ่าน การันตีความสนุกจาก #ไอดอลอ่าน & KOREAN #1 BESTSELLER

Posted By Plook Magazine | 19 มิ.ย. 63
10,117 Views

  Favorite

ใครที่กำลังมองหานิยายเกาหลีอ่าน เราขอแนะนำ 10 นิยายเกาหลีน่าอ่าน การันตีความสนุกจาก #ไอดอลอ่าน และยอดขายที่ขายดีจนได้ KOREAN #1 BESTSELLER คัดมาให้หลากหลายแนว มีครบทุกอารมณ์ อ่านเพลินจนวางไม่ลงแน่นอน !

 

 

วันที่แม่ไม่อยู่

ผู้เขียน: Kyung-Sook Shin
สำนักพิมพ์: แพรวสำนักพิมพ์

คุณรู้เรื่องแม่ของตัวเองดีแค่ไหน รู้ไหมว่าแม่ชอบกินอะไร เคยมีความฝันเรื่องอะไรบ้าง และก่อนที่จะมาเป็นแม่ของเรา แม่มีชีวิตเป็นยังไงบ้าง หนังสือเล่มนี้จะเล่าถึงเรื่องราวของสามีและลูก ๆ ที่ต้องช่วยกันตามหา ‘แม่’ ที่หายไประหว่างเดินทางมาเยี่ยมลูก ซึ่งในระหว่างที่ออกตามหา สมาชิกในครอบครัวแต่ละคนกลับค้นพบด้านต่าง ๆ ของคนเป็นแม่ที่พวกเขาไม่เคยรู้มาก่อน อ่านแล้วจะทำให้ฉุกคิดได้ว่า ผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้ชื่อว่า ‘แม่’ ก็มีชีวิตเป็นของตัวเอง เคยมีความฝันในชีวิตเช่นกัน เธอไม่ได้เกิดมาเป็นแม่ตั้งแต่แรก ขอแนะนำเลยเพราะเป็นหนึ่งในวรรณกรรมที่ทรงคุณค่าและดีที่สุดจากเกาหลี การันตีด้วยรางวัลระดับโลก Man Asian Literary Prize 2011 และยังเป็นหนังสือที่ #จินยอง GOT7 และ โอปราห์ วินฟรีย์ แนะนำให้อ่านด้วย 

 

 

Graduation จดหมายถึงฉันในวันจบการศึกษา

ผู้เขียน: Yun I-hyeong
สำนักพิมพ์: Fuurin

เมื่อเด็กสาวอายุสิบเก้าที่ใกล้จบการศึกษา ได้รับจดหมายแจ้งผลสองฉบับ ฉบับแรกเป็นจดหมายแจ้งผลการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ส่วนอีกฉบับคือจดหมายที่ทำให้ชีวิตเธอต้องเปลี่ยนไป ชวนอ่านเรื่องราวของโลกที่ถูกพวกผู้ใหญ่ทำลาย แต่เด็กรุ่นใหม่ต้องเป็นคนแก้ไขและรับผิดชอบ เนื้อเรื่องคุ้น ๆ เหมือนเอาเรื่องจริงไปเขียนยังไงไม่รู้ 

 

 

มีอะไรในสวนหลังบ้าน

ผู้เขียน: Kim Jin Yeong
สำนักพิมพ์: แพรวสำนักพิมพ์

เมื่อผู้หญิงสองคนที่ไม่เคยรู้จักกันต้องมาเกี่ยวข้องกัน คนหนึ่งเป็นแม่บ้านที่ดูเหมือนมีชีวิตที่เพอร์เฟค สามีเป็นแพทย์ มีลูกชายที่หล่อและฉลาด ส่วนอีกคนเป็นคนโชคร้ายและกำลังหลบหนี ทั้งคู่ได้มาเจอกันเพราะ ‘กลิ่นที่โชยมาจากสวนสวยหลังบ้าน’ บอกได้เลยว่าเนื้อเรื่องหักมุมจนขนลุก ใครที่ชอบอ่านนิยายแนว Thriller เราขอแนะนำเรื่องนี้เลย 

 

 

มี ในเมษายน ซอล ในกรกฎาคม

ผู้เขียน: คิมย็อนซู และคนอื่นๆ
สำนักพิมพ์: Chaichai Books

ใครที่อยากอ่านผลงานนักเขียนเกาหลีร่วมสมัย เราขอแนะนำเล่มนี้เลย หนังสือเล่มนี้ได้รวมเรื่องสั้นที่คัดสรรมาแล้วว่าเฉียบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเห็นชีวิตของคนเกาหลีจริง ๆ เช่น เรื่องราวการไปเข้าห้องน้ำเพื่อถ่ายหนัก การซื้อถุงยางอนามัยในร้านสะดวกซื้อ หรือการดื่มเบียร์กับเพื่อนสนิท ทุกเรื่องอาจตามมาด้วยเรื่องยิ่งใหญ่ที่ไม่คาดฝัน จนทำให้เราตั้งคำถามว่า “เราคือใครสำหรับสังคมนี้” 

 

 

คิมจียองเกิดปี 82

ผู้เขียน: Cho Nam-Joo
สำนักพิมพ์: เอิร์นเนสต์ (Earnest)

นิยายที่ว่าด้วยเรื่องราวของ ‘คิมจียอง’ ผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว มีลูกสาวที่น่ารัก แต่วันหนึ่งเธอกลับเปลี่ยนไป คือมีบุคลิก น้ำเสียง และนิสัยเปลี่ยนไปจนสามีต้องพาเธอไปพบจิตแพทย์เพื่อหาสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นกับ ‘คิมจียอง’ นี่คือนิยายเกี่ยวกับชีวิตผู้หญิงในเกาหลีที่สร้างแรงกระเพื่อมในเกาหลี แนะนำมาก ๆ #ไอรีน Red Velvet และ #ชเวซูยอง Girls'Generation ก็อ่านเล่มนี้ด้วย

 

 

ยอดเชฟเทพนักปรุง

ผู้เขียน: Yangchigi-jari
สำนักพิมพ์: เอ็นเธอร์บุ๊คส์

เรื่องราวของ ‘มินจุน’ ที่ได้ย้อนเวลากลับไปเมื่อเจ็ดปีที่แล้วพร้อมความทรงจำเดิม ประสบการณ์ทั้งหมด และพรสวรรค์ในการทำอาหาร เขามีความฝันอยากเป็นเชฟ การได้ย้อนเวลากลับมาทำให้เขามุ่งมั่นว่าจะต้องเป็นเชฟให้ได้ มาร่วมลุ้นและเอาใจช่วยกันว่า ‘มินจุน’ จะทำสำเร็จไหม บอกเลยว่าอ่านแล้วหิวมากกกก

 

 

เราต่างหลงทางในความเปลี่ยวว้าง

ผู้เขียน: กงจียอง
สำนักพิมพ์: เอิร์นเนสต์ (Earnest)

ในช่วงสุดท้ายของชีวิตก่อนที่เราจะตาย ถ้าได้พบคนเจอคนที่ใช่ มันจะเป็นยังไง มาลองหาคำตอบกับเรื่องราวของ ‘ยุนซู’ ชายหนุ่มที่ได้รับโทษประหารชีวิตจากข้อหาข่มขืนและฆาตกรรม เขาใช้ชีวิตที่เหลือเพียงลำพังโดยมีความเกลียดชังคอยนำทาง และ ‘ยูจอง’ หญิงสาวฐานะดีและเป็นที่รู้จักในสังคม เธอพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 3 ครั้ง พวกเขาทั้งคู่ได้มาเจอกันในห้วงเป็นห้วงตายของชีวิต ได้เปิดใจพูดคุยกัน จนเกิดความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น แต่มันจะเป็นยังไงต่อล่ะ 

 

 

สตรีผู้มีอาชีพเลี้ยงลูก

ผู้เขียน: อึนฮีคย็อง และคณะ
สำนักพิมพ์: นานมีบุ๊คส์

เรื่องสั้น 9 เรื่องหลากหลายอารมณ์ โดยนักเขียนชั้นครูของเกาหลี อย่างเช่นเรื่องราวของชายยากไร้ที่มีรองเท้าถึงสิบคู่ หรือเรื่องราวของชายหนุ่มที่นั่งรอเข้าเยี่ยมหญิงสาวคนรัก ที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจิตเวช ถือเป็นอีกหนึ่งเล่มที่อยากแนะนำให้ลองอ่าน เนื้อเรื่องทั้งสนุก เข้มข้น และยังสะเทือนอารมณ์ ได้แง่คิดและสะท้อนวิถีชีวิตสังคมเกาหลีไว้ได้ดีมาก

 

 

ความลับในบ้านไลแลค

ผู้เขียน: Song Si-Woo
สำนักพิมพ์: แพรวสำนักพิมพ์

นิยายที่นำเสนอเรื่องราวในยุค 1980 ผ่านการเล่าถึงความทรงจำตอนอายุ 7 ขวบของ ‘ฮย็อนซูบิน’ ซึ่งเป็นความทรงจำสมัยที่เธออยู่ในบ้านแบบทากากุจูแท็ก หรือบ้านพักอาศัยรวมกันหลายครอบครัว แม้ความทรงจำเหล่านั้นจะหอมหวานชวนให้นึกถึง แต่มันก็แฝงไปด้วยความลับที่ไม่มีใครอยากให้พูดถึงอีก อ่านแล้วจะหยุดไม่ได้เพราะมันสนุกมากกกก

 

 

กาซีโกกี

ผู้เขียน: Cho Chang In 
สำนักพิมพ์: เอิร์นเนสต์ (Earnest)

นิยายเล่มนี้มียอดขายสูงถึง 2 ล้านเล่มเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เกาหลี ผู้เขียนได้แรงบันดาลใจมาจากเพื่อนที่ลูกป่วยเป็นโรคที่รักษาไม่หาย เนื้อเรื่องในนิยายจึงเป็นเรื่องราวของพ่อผู้ยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อลูกที่ป่วยเป็นมะเร็ง อ่านแล้วให้ความรู้สึกทั้งงดงามและบีบคั้นหัวใจมาก ๆ 

 
 
 
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow