Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

#ไอดอลฟัง รวมเพลงโปรดของศิลปินเกาหลีที่ต้องตามไปฟังให้ได้

Posted By Plook Magazine | 15 มิ.ย. 63
9,820 Views

  Favorite

ไม่มีเรื่องไหนของศิลปินเกาหลีที่เหล่าแฟนคลับไม่อยากรู้ แม้แต่เพลงก็เหมือนกัน บางครั้งไอดอลที่เรารักเปิดเพลงไลฟ์ในไอจี เราก็ต้องตามไปสืบให้รู้ให้ได้ว่าเขาเปิดเพลงอะไร เพลงของใคร เพราะอยากรู้ว่าเทสการฟังเพลงของศิลปินที่เรารักตรงกับเราหรือเปล่า จนบางคนสู่ขิต เข้าลัทธิรักเพลงที่ไอดอลชอบฟังไปแล้ว ก็แหม่ บางเพลงที่ไอดอลเปิดมันก็เพราะจริง ๆ มาดูกันว่าไอดอลแต่ละคนเขาชอบฟังเพลงอะไรกันบ้าง

 

 

เตนล์ NCT

เตนล์นี่ถือว่าเป็นเจ้าพ่อแชร์เพลงเลย ชอบเปิดเพลงในไลฟ์แชร์เพลงกับแฟนคลับประจำ แถมเตนล์ยังเป็นคนที่ชอบฟังเพลงทุกแนวไม่ว่าจะเป็น R&B, Pop, Rap และ Alternative ศิลปินที่ชอบก็จะมี Harry Styles หนึ่งในศิลปินโปรดของเตนล์ ส่วนศิลปินหญิงก็คงหนีไม่พ้น Billie Eilish และศิลปินแร็ปที่ชอบก็คือ N.E.R.D ฟังเพลงหลากหลายมาก ๆ เพราะ ๆ ทั้งนั้นเลย มิน่าเตนล์ถึงได้เเร็ปเก่ง 

 

เพลงเด่นที่เตนล์ฟัง 

N.E.R.D - Lemon

 

Doja Cat - Say So

 

J Warner - Save you soul

 

TEN’S Playlist

JOOX
Spotify 

 

 

RM BTS

อาร์เอ็มหรือนัมจุนก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบฟังเพลงมาก เพราะนัมจุนฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงจนตอนนี้เก่งภาษาไปไกลแล้ว เพลงที่นัมจุนฟังก็หลากหลายสไตล์ตั้งแต่ R&B, Rap, House music และเพลง K-pop นัมจุนชอบฟังเพลงวงตัวเองมากด้วย ศิลปินที่ชอบส่วนใหญ่จะเป็นแร็ปเปอร์รุ่นใหญ่อย่าง 2Pac, Drake แล้วก็แร็ปเปอร์ที่กำลังมาแรงอย่าง Young Thug, Post Malone และ Travis Scott คูล ๆ ชาวแก๊งสไตล์ทั้งนั้นเลย

 

เพลงเด่นที่นัมจุนฟัง

Young Thug - The London ft. J. Cole & Travis Scott

 

Kendrick Lamar - HUMBLE.

 

HONNE - I Got You (feat. Nana Rogues) 

 

RM BTS’S Playlist

Spotify

 

 

Lia (ITZY)

ลีอาเป็นศิลปินที่ชอบฟังเพลงมากอีกคนในหมู่ไอดอล แถมยังชอบมาไลฟ์อวดแผ่นเสียงใหม่ เครื่องเล่นแผ่นเสียงใหม่กับแฟนคลับ ลีอาแนะนำเพลงที่ชอบบ่อยมาก ๆ เพลงที่เธอฟังส่วนใหญ่จะเป็นเพลง Pop, Alternative Pop วงดนตรีอินดี้ฟังสบาย ศิลปินที่ชอบ เช่น Taylor Swift, Oh Wonder, HONNE เป็นต้น ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงสากลเพราะ ๆ ฟังสบายในวันพักผ่อน

 

เพลงเด่นที่ลีอาฟัง

Oh Wonder - In And Out Of Love

 

Kodaline - Love Will Set You Free 

 

Taylor Swift - Lover 

 

LIA’S Playlist

Spotify

 

 

BamBam & Mark Tuan GOT7

แบมแบมกับมาร์คจะชอบฟังเพลงแนวเดียวกัน ฟังคล้ายกันมาก ทุกครั้งเวลาที่แบมแบมกำลังไลฟ์ลง V LIVE มาร์คก็จะโผล่มาร้องเพลงแจมกับแบมแบมอยู่บ่อย ๆ แนวเพลงที่แบมแบมและมาร์คชอบจะเป็นเพลงแร็ปโชว์พลังเสียงและเพลงป๊อบ ศิลปินโปรดคือ Justin Bieber, Post Malone, Chris Brown และแร็ปเปอร์ Ty Dolla $ign 

 

เพลงเด่นที่แบมแบมและมาร์คฟัง

Post Malone - Psycho ft. Ty Dolla $ign 

 

Migos - Bad and Boujee ft Lil Uzi Vert

 

Childish Gambino - Redbone

 

BAMBAM AND MARK’S Playlist

Spotify

 

 

แทยง NCT 

มาถึงคิวของแทยงกันบ้าง จะบอกเลยว่าแทยงกับเตนล์จะมีรสนิยมการฟังเพลงคล้าย ๆ กัน อย่างตอนไลฟ์พี่แทยงเปิดเพลงไหนมา เตนล์ก็รู้จักและชอบฟังเพลงนั้น หรือแม้แต่เพลงที่เตนล์เปิด แทยงก็รู้จักไปหมด จึงไม่แปลกเลยถ้าสองคนนี้จะแชร์เพลงกันบ่อย ๆ เพลงที่แทยงฟังจะหลากหลายแนวทั้ง Rap, R&B, Pop ศิลปินที่ชอบ เช่น Justin Timberlake, Frank Ocean และ syd แต่ละเพลงที่แทยงฟังจะเป็นเพลงที่ค่อนข้างตีความลึกและดีพมาก ๆ 

 

เพลงเด่นที่แทยงฟัง

Syd - Body 

 

Frank Ocean - Thinkin Bout You

 

Bruno Major - Easily 

 

TAEYONG’S Playlist

Spotify

 

 

IU 

ไอยูเป็นศิลปินที่ฟังเพลงเกาหลีเยอะมาก แต่ถ้าเวลาฟังเพลงสากลไอยูจะเลือกแนวเพลง R&B ไอยูมักจะรู้จักศิลปินเกาหลีทุกวงการและแนะนำเพลงของศิลปินคนอื่นอยู่เสมอ ศิลปินที่ชอบ เช่น Daniel Caesar, HYUKOH, H.E.R. และ Yellow Days แนวเพลงส่วนใหญ่จะเป็นแนว Electronic ไปจนถึงเพลงโชว์พลังเสียง เพลงอินดี้ หรือแม้กระทั่งเพลงใต้ดินไอยูก็ฟังนะ 

 

เพลงเด่นที่ไอยูฟัง 

Yellow Days - What's It All For?

 

HYUKOH - LOVE YA!

 

Daniel Caesar - Best Part (feat. H.E.R.)

 

IU’S Playlist

Spotify

 

 

ซองอู Wanna One

ซองอู Wanna One ก็เป็นศิลปินอีกหนึ่งคนที่ฟังเพลงเยอะมาก ด้วยความที่เป็นนักร้องเพลง balld ซองอูเลยชอบฟังเพลงโชว์พลังเสียง เพลงเกาหลีฟังสบาย และเพลง Pop หลายครั้งที่ซองยูร้องเพลงในรถ เต้นประกอบเพลงที่ชอบ หรือไลฟ์ใน V LIVE ซองอูก็จะชอบเปลี่ยนเนื้อร้องบ้าง บอกถึงความชอบแต่งเพลงของเจ้าตัว ศิลปินที่ซองอูชอบ เช่น Bruno Mars, Pink Sweat$, Lauv และ Post Malone

 

เพลงเด่นที่ซองอูฟัง

Post Malone - Circles 

 

Pink Sweat$ - Honesty

 

Rejjie Snow - Virgo (feat. Pell) 

 

ONG SEONGWU’S Playlist 

Spotify

 

 

Lisa BLACKPINK

รสนิยมการฟังเพลงของลิซ่าจะออกแนวเพื่อนหญิงพลังหญิง เพราะลิซ่าฟังผลงานของศิลปินหญิงเยอะมาก ศิลปินโปรดของลิซ่ามาจากค่าย 88rising เยอะมากไม่ว่าจะเป็น NIKI, Joji กับศิลปินหญิงมาแรง Doja Cat, Jhene Aiko, Cardi B และ Kehlani ตัวแม่ทั้งนั้น แนวเพลงส่วนใหญ่จะเป็นแนวเพลง Rap, R&B,  Electronic pop ที่เต้นคลอไปได้ จึงไม่แปลกใจเลยถ้าลิซ่าจะเต้นได้ทุกเพลงแถมอินเนอร์เวลาเต้นยังปังไม่หยุด 

 

เพลงเด่นที่ลิซ่าฟัง

Doja Cat, Tyga - Juicy 

 

Calvin Harris, Dua Lipa - One Kiss 

 

NIKI - La La Lost You 

 

LISA’S Playlist

Spotify

 

ความจริงแล้วก็อยากรู้ไปซะทุกคนเลย ว่าเพลงที่เหล่าไอดอลเกาหลีชอบฟังจะเป็นแนวไหน เผื่อว่าจะได้รู้จักเขาผ่านเพลงมากขึ้น หรือได้รู้ว่าเวลาว่างๆ เขาฟังเพลงอะไร เราจะได้ฟังบ้างให้หายคิดถึง อิอิ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow