Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปลี่ยนขาเบียดให้เรียวสวย ด้วยท่าออกกำลังกายลดต้นขาง่าย ๆ

Posted By SK | 12 มิ.ย. 63
3,214 Views

  Favorite

ปัญหาต้นขาใหญ่ ขาเบียด จะไม่ใช่เรื่องกวนใจอีกต่อไป เพียงแค่หันมาทำท่าออกกำลังกายลดต้นขาต่อไปนี้

 

เมื่อกางเกงตัวโปรดของสาว ๆ ไม่สามารถใส่ได้เหมือนอีกต่อไป เราจะปล่อยผ่านแล้วซื้อกางเกงตัวใหม่ หรือหาวิธีให้มันกลับมาใส่ได้อีกครั้งกันล่ะ....อืมมม ซื้อใหม่ก็น่าจะเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ง่ายดีใช่ไหมคะ ? แต่ถ้าตัวใหม่ใส่ไม่ได้อีก ก็จะต้องซื้อใหม่แล้วทิ้งกางเกงตัวเก่าไปเรื่อย ๆ อย่างนั้นเหรอ ? เพราะฉะนั้นมาหาวิธีที่ดีกว่านั้นกันดีกว่า ซึ่งจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการลดต้นขา สำหรับการลดต้นขาก็มีหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการลดน้ำหนัก การเข้าคลินิกเสริมความงาม แต่ถ้าจะให้แนะนำก็ต้องการออกกำลังกายนี่แหละ ได้ผลจริง แถมดีต่อสุขภาพในระยะยาวด้วย วันนี้เรามีท่าออกกำลังกายลดต้นขามาฝากกัน เป็นท่าง่าย ๆ ไม่มีกระโดด ไม่ต้องสควอท มือใหม่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายทำตามได้เลย 

 

ท่าที่ 1 Standing Abduction

ยืนตรงกางขาเล็กน้อยในท่ารู้สึกมั่นคง จากนั้นยกขาซ้ายออกไปด้านข้างและวางขากลับในท่าเดิม ทำจนครบ 50 วินาที สลับทำกับขาอีกข้าง

ภาพ : youtube Booky HealthyWorld

 

ท่าที่ 2 Standing Adduction

ยืนตรงกางขาออกในท่าเดิม วาดขาด้านซ้ายจากด้านข้างเฉียงไปด้านหน้าขาขวา ไม่ให้เท้าแตะพื้น แล้ววาดขากลับมาวางด้านข้าง โดยใช้ปลายเท้าแตะเท่านั้น ทำจนครบ 50 วินาที แล้วเปลี่ยนมาทำขาขวา

ภาพ : youtube Booky HealthyWorld

 

ท่าที่ 3 Leg Extension

ยืนตัวตรงขาชิด ยกเข่าขึ้นมาในท่าตั้งฉาก จากนั้นเหยียดขาออกไปด้านหน้า และงอกลับในท่าเดิม ทำทั้งหมด 50 วินาที แล้วเปลี่ยนไปทำขาขวา

ภาพ : youtube Booky HealthyWorld

 

ท่าที่ 4 Side Kick

ยืนตรง กางขาให้กว้างกว่าปกติเล็กน้อย แล้วเตะขาซ้ายออกด้านข้าง โดยให้สูงประมาณเอว เหมือนกับท่าคาราเต้ ระหว่างเตะให้งอเข่าขวาเล็กน้อย เตะจนครบ 50 วินาที แล้วเปลี่ยนข้าง

ภาพ : youtube Booky HealthyWorld

 

ท่าที่ 5 Rainbow

คุกเข่ากางขาให้เสมอหัวไหล่ วางศอกใต้หัวไหล่ให้แขนตั้งฉากกับพื้น จากนั้นเหยียดขาซ้ายไปด้านหลัง แล้ววาดขาจากด้านข้างซ้ายไปด้านขวาในลักษณะครึ่งวงกลม แล้ววาดกลับจากด้านขวามาซ้าย ทำสลับไปมา เมื่อครบ 50 วินาทีแล้วเปลี่ยนข้าง

ภาพ : youtube Booky HealthyWorld

 

ท่าที่ 6 Hip Extension

คุกเข่าเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนจากงอข้อศอกเป็นเหยียดตึง มือวางเสมอกับหัวไหล่ จากนั้นยกขาซ้าย งอเข่าในลักษณะตั้งฉาก แล้วเหยียดขาให้ตรง ทำไปเรื่อย ๆ จนครบ 50 วินาที ทำเช่นเดียวกันกับขาขวา

ภาพ : youtube Booky HealthyWorld

 

ท่าที่ 7 Donkey kick & Fire Hydant 

คุกเข่าและยกขาซ้ายงอเข่าในท่าเดิม จากนั้นดึงกลับมาในท่าคุกเข่าโดยไม่ให้เข่าแตะพื้น แล้วอ้าขาออกด้านข้าง ทำสลับไปมา จนครบ 50 วินาทีแล้วเปลี่ยนข้าง 

ภาพ : youtube Booky HealthyWorld

 

ท่าที่ 8 Side Lying Ler Raise

นอนตะแคงให้ขาซ้ายอยู่ด้านบน ยกขาซ้ายขึ้น ขาเหยียดตรง จากนั้นวางลงท่าเดิม พยายามเกร็งขาไว้เสมอ ทำทั้งหมด 50 วินาที แล้วสลับไปทำขาขวา

ภาพ : youtube Booky HealthyWorld

 

ท่าที่ 9 Side-Lying Leg Kick 

นอนตะแคงท่าเดิม ยกขาซ้ายขึ้นพร้อมงอเข่าหันเท้าไปด้านหลัง แล้วเตะขาตรง งอเข่ากลับมาวางลงโดยเกร็งไว้ไม่ให้โดนขาขวา ทำวนไปเรื่อย ๆ จนครบ 50 วินาที จากนั้นเปลี่ยนข้าง

ภาพ : youtube Booky HealthyWorld

 

ท่าที่ 10 Side-Lying Leg Circles

ยังคงอยู่ในท่านอนตะแคงเหมือนเดิม ยกขาซ้ายขึ้นแล้วหมุนเป็นวงกลม โดยเริ่มหมุนไปด้านหน้า 25 วินาที แล้วหมุนไปด้านหลังอีก 25 วินาที ทำซ้ำกับขาขวา 

ภาพ : youtube Booky HealthyWorld

 

 

 

ครบแล้วสำหรับท่าออกกำลังกายลดต้นขา ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ? หากขยันทำอย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าจะได้เห็นขาเรียวในเร็ววัน ใส่กางเกงได้อย่างมั่นใจแน่นอนค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow