Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Back to work กลับมาทำงาน ...อย่างไร ? ให้รูปร่างกลับมาดูดี สวยเป๊ะ !

Posted By Plook Women | 12 มิ.ย. 63
2,421 Views

  Favorite

Work from home กับสถานการณ์โควิด-19 ไป ตอนนี้ถึงเวลาที่สาวออฟฟิศอย่างเราต้อง Back to work กันแล้ว แต่จะทำอย่างไรกับไขมันสะสมให้สวยเป๊ะ วันนี้ หมอฐา-ฐานิสร ธรรมลิขิตกุล ผู้อำนวยการรมย์รวินท์ คลินิก มีวิธีการปฏิบัติในการดูแลรูปร่างมาฝากกันค่ะ

 

หมอฐา-ฐานิสร ธรรมลิขิตกุล


1) ปรับพฤติกรรมการทาน ควบคุมอาหารและเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ลดปริมาณอาหารในแต่ละมื้อ และจำกัดจำนวนแคลอรี่  หลีกเลี่ยงแป้ง  ของมัน ของหวาน และงดการทานจุกจิกที่สำคัญ ห้ามอดอาหารเด็ดขาด

 

 
2) ดื่มน้ำ 1-2 แก้วในแต่ละมื้อก่อนรับประทานอาหาร จะช่วยให้รับประทานอาหารได้น้อยลง และอีกวิธีที่คุณหมออยากแนะนำ คือ การดื่มน้ำมะนาวทุกเช้า ในมะนาวจะมีกรดซิตริค (Citric Asid) กรดมาลิค (Malic Acid) และกรดแอสคอร์บิก (Ascorbic Acid) ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งกรดซิตริคนั้นจะช่วยในการขจัดแคลเซียมที่สะสมอยู่ในหลอดเลือดแดง ตับอ่อน และช่วยในการสลายนิ่วในไตได้ และยังช่วยในการขจัดล้างสารพิษโดยการกระตุ้นด้วยเอนไซม์ธรรมชาติ ซึ่งช่วยบำรุงให้ผิวพรรณดีขึ้นและช่วยสลายไขมันด้วย รวมไปถึงเครื่องดื่มและอาหารบางประเภท สามารถช่วยในการสลายไขมันได้เช่นกัน

 


3) การออกกำลังกาย ถือเป็นหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยให้หนุ่มสาวออฟฟิศมีสุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังช่วยในเรื่องของรูปร่างให้กระชับสัดส่วน ซึ่งในปัจจุบันการออกกำลังกายนั้นก็มีอยู่หลายประเภท ดังนั้นคุณหมออยากจะฝากสิ่งสำคัญของเคล็ดลับนี้ คือ  เลือกวิธีออกกำลังกายให้เหมาะสมกับร่างกายของตนเอง อายุ  ความต้องการ และเลือกวิธีออกกำลังกายที่ชอบและสนุก เพราะจะทำให้ไม่เบื่อ นอกจากนี้พยายามทำกิจกรรมให้มากขึ้น เช่น การทำงานบ้าน กวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างรถ ฯลฯ  รวมไปถึงยังสามารถออกกำลังกายในออฟฟิศได้  เช่น การใช้บันไดแทนลิฟท์,การสควอตกับเก้าอี้ , การยกแขน ยกขา บิดเอวไปมา   เป็นต้น  อีกหนึ่งวิธีที่คุณหมอแนะนำคือ การออกกำลังกายในสไตล์ของพีระมิด ทุกเช้าก็เป็นตัวช่วยที่ดี รับรองหุ่นเป๊ะปังไม่ไกลเกินเอื้อม 

 

 

4) การพักผ่อนให้เพียงพอ  เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ถ้าเราพักผ่อนไม่เพียงพอ หรืออดนอน นอกจากจะส่งผลเสียแก่ร่างกายมากมายแล้ว  ยังทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคอ้วนได้ ดังนั้นควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอน โดยปกติควรนอนหลับวันละ 6-8 ชม. แต่ถ้านอนไม่หลับ คุณหมอขอแนะนำลองดื่มนมอุ่น ๆ ก่อนนอนช่วยได้เช่นกัน

 

ทางด้าน คุณหมอริว – อัครวินท์  ดำรงวัฒนโภคิน  แพทย์ผู้มีประสบการณ์ด้านการดูแลรูปร่าง รมย์รวินท์ คลินิก ได้กล่าวเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่กำลังลดความอ้วน ว่า “การลดน้ำหนักไม่ใช่วันเดียวลดได้เลย เปรียบเทียบกับการวิ่งมาราธอน ต้องใช้ระยะเวลา สิ่งสำคัญเลยคือ ใจ และ การปรับไลฟ์สไตล์ ในการใช้ชีวิตประจำวัน ต้องเริ่มต้นตั้งแต่วิธีคิด แล้วค่อย ๆ ไปทีละอย่าง โดยเริ่มจากการควบคุมอาหาร และหันมาออกกำลังกาย สิ่งสำคัญอยากฝากถึงคนอ้วนที่ถูกการบูลลี่ อยากให้กำลังใจ อย่าท้อแท้  อย่าเครียด  และไม่ต้องเร่งรีบในการลดน้ำหนัก”

 

หมอริว – อัครวินท์  ดำรงวัฒนโภคิน


นอกจากนี้ คุณหมอริว ยังแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลรูปร่างแบบเร่งรัด คือ การหาตัวช่วยอย่างโปรแกรม  Super Slim จะช่วยลดความอยากอาหารและควบคุมน้ำหนักตัวด้วยการสั่งให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนในทางเดินอาหารหรือที่เรียกว่า GLP-1Receptor Agonists ออกมาเพื่อจัดการกับระดับน้ำตาลในเลือดหลังรับประทานอาหารลดการหลั่งสารคัดหลั่งในกระเพาะอาหารและลดการเคลื่อนไหวของกระเพาะอาหารได้ถึง 10% ของน้ำหนักทั้งหมดใน 3 เดือนแรก ทำให้กดความอยากน้ำตาลและความอยากอาหาร รู้สึกหิวน้อยลงและไม่ทำให้ร่างกายต้องพึ่งพาสารดังกล่าว น้ำหนักจะลดลงตั้งแต่สัปดาห์แรกเริ่มโปรแกรม เมื่อทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ผลค้างเคียงน้อย ซึ่งหลังทำสามารถนอนหลับหรือออกกำลังกายได้ตามปกติ ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวก่อนการรักษาและมีการดูแล ติดตามผล ตลอดระยะเวลาในการรักษาอีกด้วย 

 


หากใครที่มีไขมันสะสมเฉพาะส่วน เรามีอีกหนึ่งตัวเลือกวิธีสลายไขมันแบบปลอดภัย ด้วยนวัตกรรมความเย็น  อย่าง โปรแกรม Fat Freezing  ซึ่งใช้นวัตกรรม Coolsculpting สามารถสลายไขมันเฉพาะจุด และเป็นวิธีสลายไขมันที่มีความปลอดภัยโดยไม่ต้องผ่าตัด ด้วยเทคนิคส่งผ่านคลื่นความเย็นระดับจุดเยือกแข็ง -11 องศาเซลเซียส ลงไปใต้ชั้นผิวเพื่อทำลายเซลล์ไขมันด้วยความเย็นคงที่ ใช้เวลาประมาณ 35 นาที เซลล์ไขมันก็จะเริ่มแข็งตัวเหมือนถูกฟรีซและทำลายตัวเองตามธรรมชาติ  ทั้งยังเป็นวิธีการที่ช่วยกำจัดเซลล์ไขมันให้ตายลงไป เนื่องจากสลายไขมันโดยไม่ต้องผ่าตัด จึงไม่มีบาดแผล ไม่ทำลายเนื้อเยื่อ ไม่เจ็บตัว จึงไม่ต้องพักฟื้น หลังการรักษาในแต่ละครั้งจะช่วยสลายไขมันส่วนเกินลงถึง 20-25% แอบกระซิบว่า ถ้าทำสองโปรแกรมนี้คู่กัน รูปร่างดี ๆ ไม่ไกลเกินเอื้อม ไม่ว่าจะวาระไหน โอกาสใด ก็อวดหุ่นดีกับเขาได้ทัน

 

ทั้งหมดนี้คุณหมออยากฝากหนุ่มสาวออฟฟิศทุกคน ที่กำลังกังวลกับปัญหารูปร่าง ลองนำไปปรับใช้ไม่เสียหาย สำหรับท่านใดที่อยากปรึกษาเรื่องความหล่อความสวย รีบพุ่งมาที่ รมย์รวินท์ คลินิก ที่นี่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมให้คำปรึกษา สามารถติดตามรายละเอียดโปรแกรมต่าง ๆ ได้ที่ Facebook : Romrawin Clinic หรือ https://www.romrawin.com/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow