Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อเล็กซ์ เรนเดลล์ ปลื้ม ! ได้รับแต่งตั้งเป็น ทูตสิ่งแวดล้อมคนแรกของไทย

Posted By Boonvipa | 11 มิ.ย. 63
3,321 Views

  Favorite

ถ้าเป็นเรื่องของธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ภาพจำตอนนี้คงเป็นเรื่องราวของนักแสดงหนุ่มผู้รักธรรมชาติ อย่าง “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ไปแล้ว เพราะล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งจะได้รับแต่งตั้งให้เป็น “ทูตสิ่งแวดล้อมคนแรกของไทย” เมื่อไม่วันที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตของหนุ่ม อเล็กซ์ เลยก็ว่าได้
 

ภาพ : alexrendell

 

ขอแสดงความยินดีอีกครั้ง สำหรับนักแสดงหนุ่ม “อเล็กซ์ เรนเดล” ที่ได้รับการแต่งตั้ง จากโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ให้เป็น ทูตสันถวไมตรีแห่งชาติ ด้านสิ่งแวดล้อมคนแรกของประเทศไทย เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก วันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา 
 

หลังจากที่เจ้าตัวนั้นทุ่มแรงกายแรงใจให้กับเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังมาตลอด 7 ปี ด้วยการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กได้เรียนรู้ธรรมชาติอย่างใกล้ชิดภายใต้ค่าย EEC Thailand  (ศูนย์การเรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชน) ที่หนุ่ม อเล็กซ์ นั้นเป็นผู้ก่อตั้งขึ้นมา และในทุก ๆ ปี ยังมีการออกค่ายเพื่อเรียนรู้ธรรมชาติกันอย่างต่อเนื่องด้วย
 

ภาพ : alexrendell

 

ซึ่งหลังจากที่หนุ่ม อเล็กซ์ ได้รับการแต่งตั้งไป เจ้าตัวก็ได้โพสต์ข้อความผ่านไอจีส่วนตัว (@alexrendell) ว่า :

สำหรับการได้รับตำเเหน่ง UNEP Goodwill Ambassador คนเเรกของประเทศไทย บอกเลยว่าเป็นเกียรติเเละเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราจริง ๆ ผมไม่รู้จะขอบคุณทุกคนยังไง ขอบคุณ ครอบครัว เพื่อน เพื่อนสนิท ทีมงานEEC เด็ก ๆ ผู้ปกครอง พี่ ๆ กองถ่าย ช่อง 3 ผู้ใหญ่ที่คอยสนับสนุน ประชาชนที่คอยเชียร์ สื่อมวลชนที่เอ็นดูเรา เเละขอบคุณอาจารย์ที่เคารพทุกท่าน เพราะทุกคนเราถึงได้มาถึงจุดนี้ เราจะพยายามทำทุกอย่างไม่ให้ใครผิดหวังนะครับ เเละจะเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป เพื่อความยั่งยืนของ ป่า ทะเล เเละความยั่งยืนของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน "ถ้าคุณภาพสิ่งเเวดล้อมของเราดี ชีวิตของพวกเราก็จะดีไปด้วย" เพราะ "มนุษย์และธรรมชาติคือสิ่งเดียวกัน" ขอบคุณ United Nations Environment Programme ที่ชวนเรามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว UN
 

ภาพ : alexrendell
ภาพ : alexrendell


เรียกว่าหล่อทั้งกาย และใจเลยจริง ๆ ซึ่งหลังจากนี้หนุ่ม อเล็กซ์ ก็จะตั้งใจสานต่อโครงการ ECC THAILAND รวมถึงทำหน้าที่เป็นนักประชาสัมพันธ์แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมในระดับประเทศ และระดับนานาชาติต่อไป ให้สมกับตำแหน่งทูตสิ่งแวดล้อมคนแรกของประเทศไทย

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow