Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวหนังสือ : เสน่หาปาฏิหาริย์ ในโลกนี้มีน้อยคนนัก...จะได้ทุกอย่างที่ปรารถนา

Posted By อ่านหลังเขา | 06 มิ.ย. 63
2,549 Views

  Favorite

ในโลกนี้มีน้อยคนนัก...จะได้ทุกอย่างที่ปรารถนา นี่คือโปรยปกแบบสั้น ๆ ที่ทำหน้าที่เชื้อชวนให้นักอ่านตัดสินใจว่าจะพลิกอ่านเนื้อหาในหนังสือหรือไม่ นี่เป็นครั้งแรกที่อ่านหลังเขาได้อ่านสำนวนของนักเขียนท่านนี้ หลังจากได้ตามอ่านรีวิวของหลาย ๆ ท่านที่ชื่นชมนิยายเรื่องนี้มามากพอสมควร สุดท้ายจึงตัดสินใจเลือกเรื่องนี้มาอ่านเสียที

 

ภาพ : https://www.facebook.com/readinglazy/

 

เสน่หาปาฏิหาริย์
เขียน : สร้อยทับทิม
สำนักพิมพ์ : Beebooks Publishing

 

เสน่หาปาฏิหาริย์ ว่าด้วยเรื่องของ กันเกรา หญิงเศรษฐินีวัยสี่สิบที่อ่อนแอทั้งร่างกายและจิตใจก็ยังอ่อนไหวตามเมื่อรู้ว่าสามีของเธอมีคนอื่น ด้วยความที่ถูกประคบประหงมมาตั้งแต่เล็ก ทำให้กันเกราทนเรื่องราวเหล่านี้ไม่ไหว แล้วในคืนหนึ่งกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน กันเกราเสียชีวิตอย่างปริศนา แต่ด้วยความดีและผลบุญที่สั่งสมมาทั้งชีวิต เธอได้รับโอกาสให้มีชีวิตอีกครั้ง โดยมีข้อแม้ว่า เธอจะไม่ได้ผลบุญของเธอคอยช่วยเหลืออีก กันเกราต้องสร้างทุกอย่างด้วยตัวเอง  กันเกราตั้งใจว่าเธอจะใช้ชีวิตใหม่ที่ได้มาอย่างเห็นคุณค่า รุ่งเช้าเธอฟื้นขึ้นมาในร่างของ บุหงา หญิงสาววัยรุ่นหน้าตาดีแต่เป็นสก๊อยหนีตามผู้ชายมา กันเกราจึงต้องพบกับบทพิสูจน์ครั้งใหญ่พร้อมกับได้รู้จักรักครั้งใหม่กับ ลพ ชายหนุ่มที่บุหงาตัวจริงหนีตามมา ทว่าเขากลับไม่สนใจใยดีบุหงานัก แต่กับบุหงาคนใหม่ กลับมีบางอย่างดึงดูดให้เขาสนอกสนใจเธออย่างประหลาด

 

สำหรับ “เสน่หาปาฏิหาริย์” เล่มนี้ หลังจากที่ได้อ่านจนจบก็พบว่า ควรค่าที่หลาย ๆ เพจนักอ่านจะรีวิวไว้ว่าดี เพราะเนื้อหาดีจริง ๆ เพราะแกนหลักว่าด้วยเรื่องของการปล่อยวางและเห็นคุณค่าของตัวเองเป็นหลัก จากกันเกราที่ไม่เคยทำอะไรเพื่อตัวเองเลย เมื่อมาอยู่ในร่างของบุหงา เท่ากับเธอได้เริ่มต้นใหม่ และเลือกทางเดินใหม่อย่างที่กันเกราคนเก่าไม่เคยกล้าทำมาก่อน แต่อย่างที่โปรยปกว่าไว้ กันเกราปรารถนาชีวิตใหม่ เธอจึงต้องยอมสละทรัพย์สมบัติทั้งหมดไป แม้จะเจ็บปวดเมื่อได้รู้ว่าที่ผ่านมา คนข้างกายของเธอส่วนใหญ่ล้วนหวังผลประโยชน์จากเธอทั้งสิ้น การปล่อยวางและไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา จึงเป็นแกนหลักสำคัญที่ทำให้นิยายเรื่องนี้น่าติดตาม เพราะยอมรับว่าอยากรู้ว่ากันเกราคนใหม่จะดำเนินชีวิตของเธอไปในทางไหน ถือเป็นนิยายที่ให้แง่คิดที่ดีแก่นักอ่าน นอกจากนี้สำนวนภาษายังรื่นตาน่าอ่านอีกด้วยค่ะ
 

“อย่างไรก็ตามความสุขของคนเรานั้นต่างกัน และกันเกราเชื่อมั่นว่าทางที่เลือกเดินในวันนี้คือความสุขที่เธอปรารถนาอย่างแท้จริง” (หน้า 285)

 

สำหรับอ่านหลังเขาอาจจะเบื่อกับช่วงสองสามบทแรก ๆ สักหน่อย เพราะกันเกราคนเก่าคืออ่อนแอมากจริง ๆ แต่พอได้เข้าไปอยู่ร่างของบุหงาเท่านั้นแหละ ความสนุกมาเรื่อย ๆ เลยค่ะ ด้านของเส้นเรื่องความรักจะว่าหวานก็หวาน (พี่ลพเผ็ชเรื่องรักมาก ๆ ทีเดียว) แต่ด้วยความที่นางเอกของเราอายุมากกว่าพระเอกหลายปี แม้จะอยากรู้อยากเห็นในสิ่งที่ไม่เคยทำ (ชีวิตรักครั้งแรกจึงจืดชืด) แต่บทจะสอน กันเกราก็เทศนาลพได้เป็นฉาก ๆ ตามประสาคุณป้ามีสามีเด็กล่ะนะคะ อ่านไปก็ขำไป ถือเป็นความกลมกล่อมและแปลกใหม่เหมือนกัน

 

นักอ่านคนไหนที่อยากอ่านนิยายเนื้อหาสนุก ได้แง่คิดที่ไม่จงใจยัดเยียดให้รำคาญ ภาษาสละสลวยอ่านเพลิน อ่านหลังเขาขอแนะนำ “เสน่หาปาฏิหาริย์” เลยจ้า แต่บทรักของนักเขียนหวาบหวิวจริง ๆ ใครใจอ่อนแออาจจะหวิว ๆ ตอนอ่านได้นะคะ

 

ภาพปก : https://www.facebook.com/Nuntineebook/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow