Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมผลงานภาพยนตร์ - ซีรีย์เกาหลีของ คิม โกอึน ที่ต้องห้ามพลาด !

Posted By Boonvipa | 28 พ.ค. 63
19,121 Views

  Favorite

พูดถึงนางเอกเกาหลีหน้าหมวยที่มาแรงในช่วงนี้ ก็คงจะนึกถึง “คิม โกอึน” (Kim Go Eun) เป็นอันดับต้น ๆ ของนักแสดงทั้งหมด เพราะฝีมือการแสดงอันน่าประทับใจ ส่งผลให้เธอนั้นมีผลงานให้ติดตามอย่างต่อเนื่อง 

แฟน ๆ คนไหนที่กำลังรอคอยตอนใหม่ของซีรีย์ The King: The Eternal Monarch อยู่ เราขอแนะนำผลงานภาพยนตร์ และซีรีย์เกาหลีของ คิม โกอึน มาให้ชมกันอีกครั้ง บอกเลยว่าพระเอกที่ประกบคู่เธอแต่ละเรื่องระดับพรีเมี่ยมทั้งนั้น !
 

 

1. The King: The Eternal Monarch


The King: The Eternal Monarch เป็นซีรีย์เรื่องล่าสุดที่ คิม โกอึน ประกบคู่กับพระเอกหล่อสุดฮอตของวงการ ลี มินโฮ ผลงานเขียนบทของ คิมอึนซุก เป็นนักเขียนบทที่มีผลงานดังมาหลายเรื่อง อย่าง Goblin, The Heirs และ Descendants of the sun ถือเป็นเรื่องแรกที่ โกอึน และมินโฮ โคจรมาเจอกัน
 

ซีรีย์แนวไซไฟบอกเล่าเรื่องราวของปีศาจที่ถูกปลดปล่อยมายังโลกมนุษย์ และพยายามเปิดประตูโลกคู่ขนาน ปีศาจยื่นข้อเสนอว่ามันจะให้ชีวิตที่ดีกว่าเดิมกับมนุษย์ แต่กษัตริย์ลีกอน (ลีมินโฮ) ไม่เห็นด้วยและพยายามทำทุกอย่างเพื่อปิดประตูโลกคู่ขนาน ส่วนในอีกโลกหนึ่งก็มีจุงแทอิล (คิมโกอึน) นักสืบชาวเกาหลีใต้ผู้พยายามปกป้องทุกคนที่เธอรัก 

 


 

 

2. Cheese in the Trap


Cheese in the Trap เป็นผลงานซีรีย์เรื่องแรกของ คิม โกอึน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทำให้สาวหมวยคนนี้เป็นที่รู้จักในวงการซีรีย์มากขึ้น คิม โกอึน ได้รับบทเป็น ฮงซอล สาวหัวฟูสุดน่ารัก ประกบกับพระเอกชื่อดังอย่าง ปาร์คแฮจิน พร้อมด้วยนักแสดงสุดฮอตอย่าง ซอคังจุน, นัมจูฮยอก และอีซองคยอง
 

เรื่องราวของหญิงสาวผู้ต่อต้านสังคม แต่แล้วเธอก็ตกหลุมรักเป็นครั้งแรกในชีวิต ในเว็บตูนโรแมนติกดราม่าสุดฮิต Cheese in the Trap เรื่องราวของนักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยที่ต้องทำงานหนักเพื่อส่งเสียตัวเองเรียน เธอต้องมาเผชิญหน้ากับรุ่นพี่สุดเพอร์เฟ็ค

 



 

3. A Muse


A Muse หรือ Eungyo เป็นภาพยนตร์เกาหลีแนวดราม่าอีโรติกสุดอื้อฉาว แม้จะเป็นผลงานการแสดงครั้งแรกที่ คิม โกอึน ได้รับบทบาทท้าทาย แต่การแสดงที่ยอดเยี่ยมของเธอนั้นก็ทำให้สามารถคว้ารางวัลนักแสดงมาได้หลายเวที 
 

เรื่องราวของนักเขียนระดับศิลปินแห่งชาติวัย 70 ที่ตกหลุมรักสาวมัธยมวัย 17 แต่ไม่อาจทำตามใจปรารถนาได้ จึงได้เขียนความรู้สึกของตนออกมาเป็นเรื่องสั้น ก่อนจะถูกลูกศิษย์ของตนขโมยผลงานชิ้นนี้ไปตีพิมพ์ในชื่อของตนเอง เรื่องราวทั้งหมดนั้นสะท้อนจิตใจการรัก โลภ โกรธ เกลียด อิจฉาของวังวนชีวิตมนุษย์

 



 

4. Goblin


Goblin เป็นซีรีย์แนวแฟนตาซี, โรแมนติก ถือเป็นซีรีย์เรื่องที่สองของ คิม โกอึน ที่ทำให้เจ้าตัวนั้นประสบความสำเร็จมากขึ้นไปอีกขั้น งานนี้ คิม โกอึน ได้รับบทเป็น อินทึก ประกบคู่กับ 2 พระเอกสุดฮอตฉายาสามีแห่งชาติ อย่าง กงยู และ ลี ดงวุค เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ทำให้ คิม โกอึน เป็นที่รู้จักไปทั่วเอเชียเลยก็ว่าได้
 

เรื่องราวของ คิมชิน ซึ่งเป็น ก็อบลิน ในตำนาน และผู้พิทักษ์วิญญาณ ที่มีเหตุให้ต้องมาอยู่ร่วมบ้านเดียวกับ "ยมทูต" ผู้สูญเสียความทรงจำในอดีตชาติ ตลอดหลายร้อยปีที่ผ่านมาคิมชินเฝ้ารอการปรากฏตัวของหญิงสาวที่ชะตาฟ้าลิขิตให้เป็นเจ้าสาวของก็อบลิน เพราะเธอเป็นคนเดียวที่จะช่วยปลดปล่อยดวงวิญญาณของเขาให้เป็นอิสระและหลุดพ้นจากการมีชีวิตที่เป็นอมตะ

 



 

5. Tune in for Love


Tune in for Love เป็นหนังรักที่ได้รับความสนใจในปี 2019 ซึ่งเต็มไปด้วยเสน่ห์และกลิ่นอายความอบอุ่น จากผลงานเขียนของ อีซุกยอน ร่วมกับ ผู้กำกับจองจีอู เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกดราม่าที่ คิม โกอึน ได้ร่วมถ่ายทอดอารมณ์คู่กับ จอง แฮอิน เป็นหนึ่งคู่ที่เคมีการแสดงร่วมกันดีมาก
 

กำหนดเรื่องราวในปี 1975 เป็นเรื่องเกี่ยวกับมีซู และ ฮยอนอู ซึ่งเรื่องราวความรักเริ่มต้นด้วยการพบกันโดยบังเอิญ ทั้งสองยังคงเดินข้ามเส้นทางไปตามกาลเวลา แต่เวลาไม่เคยตรงกัน แม้ว่าความรักจะอยู่ที่นั่น ช้าแต่ชัวร์พวกเขาต่างตามหาซึ่งกันและกัน
 



 

6. Sunset in My Hometown


Sunset in my Hometown เป็นผลงานของผู้กำกับ อีจุนอิก ผู้สร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ไว้มากมาย ดึงนางเอกหน้าหมวย อย่าง คิม โกอึน มาร่วมแสดง เป็นภาพยนตร์แนวคอมเมดี้-ดรามา เรื่องการก้าวพ้นของวัยรุ่น สื่อความเป็นคนเมืองแบบชนรุ่นใหม่คู่ไปกับความพื้นเพของชนบทบ้านเกิดของตัวละครหลัก
 

บอกเล่าเรื่องราวของ ฮักซู ชายหนุ่มที่กลับมายังบ้านเกิดที่ซึ่งเขาซ่อนความอับอายทั้งหมดเอาไว้ที่นั่นหลังจากที่ถูกหลอกโดย ซอนมี หญิงสาวที่เขาชอบ
 



 

7. Memories of the Sword


Memories of the Sword ภาพยนตร์พีเรียดสมัยโครยอเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวความรักความแค้นของสหายเก่าที่เคยร่วมต่อสู้กันมา เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ท้าทายความสามารถของ คิม โกอึน ไปได้อีกขั้น เธอได้แสดงร่วมกับนักแสดงรุ่นใหญ่ อย่าง อียบองฮอน และจอนโดยอน ส่วนพระเอกที่ร่วมงานในเรื่องนี้ของเธอคือ จุนโฮ จากวง 2PM 
 

เนื้อเรื่องเกิดขึ้นในปลายรัชสมัยของโครยอ Deok Ki (Lee Byung Hun) ทรยศเพื่อนพ้องและทำให้ Jon Gul ถูกฆ่าตาย Seol Lang (Jeon Do Yeon) ซึ่งเป็นภรรยาของ Jon Gul และเป็นนักดาบหญิงที่เก่งกาจที่สุด ได้หนีไปพร้อมกับดาบของเขา และลูกสาวของเขา Seol Hee (Kim Go Eun) ต่อมา Seol Lang ได้ตาบอด แต่ก็ฝึกลูกสาวเพื่อแก้แค้น Deok Ki ที่ 18 ปีมานี้ นับตั้งแต่ทศยศเพื่อนพ้อง ก็ได้กลายเป็นคนที่มีอำนาจสูงสุดของประเทศ

 



 

8. The Advocate: A Missing Body


The Advocate: A Missing Body เป็นหนังโรงที่ฉายในประเทศเกาหลีใต้ แนวแอคชั่น สืบสวน โดย คิม โกอึน รับบทเป็นอัยการสุดเฟียส ที่ต้องสืบค้นคดีเท่ ๆ ประกบคู่กับ ลีซุนกยูน พระเอกรุ่นใหญ่ที่มีชื่อเสียงในแวดวงซีรีย์
 

เรื่องราวของทนายบยอน ที่ได้ทำคดีฆาตรกรรมนักศึกษาสาวชินชอนที่ไม่พบร่างศพ แก้ต่างให้กับ คิมจองฮวาน โดยมีอัยการจินเป็นอัยการรับผิดชอบคดีนี้อยู่ และต้องการเปิดเผยความจริงของคดีฆาตรกรรม แต่แล้วทนายบยอนได้พบหลักฐานที่ผิดสังเกตไป เขาจะไขคดีอย่างไร ต้องไปติดตาม !
 




9. Canola


Canola ภาพยนตร์แนว Feel good ที่ดูแล้วมีความสุขและหลั่งน้ำตาในเวลาเดียวกัน หนังแนวคอมเมดี้ - ดราม่า ที่ทำรายได้ในเกาหลีมาแล้วกว่า 3.2  ล้านเหรียญ หรือกว่า 100 ล้านบาทไทย เรื่องนี้ คิม โกอึน รับบทเป็นเด็กสาวใจแตก เรื่องของคุณยายที่ตามหาหลานสาวที่หายไป แสดงร่วมกับไอดอลหนุ่ม มินโฮ แห่งวง Shinee และรยู จุลยอล ร่วมด้วย
 

เรื่องราวของย่ากับหลานสาว ซึ่งอาศัยอยู่บนเกาะเชจู ซึ่งน่าจะมีชีวิตที่ดำเนินไปอย่างปกติสุข แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นเช่นนั้น ยอนยูจองเป็นกเยชุน คุณย่าที่เสียลูกชายไป เหลือหลานสาวฮเยจีตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่คอยพูดจาชวนย่าคุยให้คนแก่ไม่เหงา
 



 

10. Coin Locker Girl


Coin Locker Girl เป็นหนังที่ดังมากในเกาหลี และถูกนำไปฉายที่เทศกาลหนังเมืองคานส์มาแล้ว คิม โกอึน รับบทเป็นเด็กสาวโหด ตามเก็บดอกเบี้ยกับลูกหนี้ ใครเบี้ยวก็มีวิธีทวงที่โหดมาก ๆ อีกทั้งเรื่องนี้เธอยังได้ร่วมงานกับนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง คิม ฮีซู ส่วนพระเอกของเธอในเรื่องคือ พัค โบกอม 
 

บางครั้งความรักความผูกพันระหว่างแม่กับลูก  ก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องกำจัดเฉพาะผู้ให้กำเนิดทางสายเลือดเสมอไป เหมือนกับ อิลยอง (คิมโกอึน) เด็กที่ถูกทิ้งไว้ในตู้ล็อคเกอร์หมายเลข 10 บนสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่ไม่รู้ว่าใครที่เป็นพ่อแม่แท้ ๆ แต่ถูกเอาไปเลี้ยงโดย มาอูฮี (คิม ฮีซู) เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบและพวกลักลอบพาคนเข้าเมือง แล้วก็ยังมีเด็กอีกหลายคนที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน
 


 

พกความเป็นมืออาชีพอัดแน่นเต็มกระเป๋า กับผลงานคุณภาพที่เลือกมาให้แฟน ๆ เอาเป็นว่าระหว่างที่รอชมผลงานซีรีย์หรือภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเธออยู่ ก็ลองเลือกหนังดี ๆ ซีรีย์โดน ๆ สักเรื่องมาดูกันไปก่อน รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

 


 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ส่องประวัติ คิม โกอึน นางเอกซีรีย์เกาหลีมากฝีมือ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow