Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กองทุน มิตรผล-บ้านปู มอบอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลศิริราช มูลค่ากว่า 23 ล้านบาท

Posted By Plook News | 28 พ.ค. 63
1,687 Views

  Favorite

ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ภายในประเทศไทยเริ่มคลี่คลาย กลุ่มมิตรผล และ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ยังคงให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่นับว่าเป็นแนวหน้าในการป้องกันการแพร่ระบาดนี้ 

โดยกองทุน “มิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19”  นำโดยคุณอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการกลุ่มมิตรผล ได้เข้ามอบอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่จำเป็นให้แก่โรงพยาบาลศิริราชและศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ประกอบไปด้วย เครื่อง CT Scan NeuViz 128 จำนวน  1 เครื่อง, ห้องตรวจเชื้อความดันลบ-บวก เพื่อตรวจคัดกรองผู้ป่วย COVID-19 จำนวน 2 ห้อง, เตียงคนไข้ไฟฟ้าและชุดข้างเตียง 20 เตียง, หน้ากาก N95 ทางการแพทย์ 15,550 ชิ้น, หน้ากากอนามัย 850 ชิ้น, ชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) 5,950 ชิ้น และ แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ 20,000 ลิตร รวมมูลค่าทั้งหมด 23 ล้านบาท
 


คุณอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ กลุ่มมิตรผล กล่าวถึงการมอบอุปกรณ์การแพทย์ในครั้งนี้ว่า “แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) ในประเทศไทยจะเริ่มดีขึ้นตามลำดับ แต่เรายังไม่สามารถวางใจได้ ต้องเตรียมความพร้อมไว้อยู่เสมอ กลุ่มมิตรผลและบ้านปู จึงยังคงเดินหน้าสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็น โดยมีทั้งอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ทั้งจากสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศเกาหลีใต้อย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยเสริมเกราะป้องกันให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขของไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมรองรับในทุกสถานการณ์ 
 

โดยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กองทุน “มิตรผล-บ้านปู” ได้จัดซื้อและมอบอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์อย่างต่อเนื่องรวมแล้วกว่า 200 ล้านบาท โดยในวันนี้เราได้ร่วมมอบอุปกรณ์ที่สำคัญอย่างเช่นเครื่อง CT Scan NeuViz 128, ห้องตรวจเชื้อความดันลบ-บวก, เตียงคนไข้ไฟฟ้าและชุดข้างเตียง รวมทั้งเวชภัณฑ์ต่าง ๆ ให้แก่โรงพยาบาลศิริราชและศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษกเพื่อใช้รองรับและดูแลผู้ป่วย COVID-19 ต่อไป”
 

 

ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า “ถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 จะเริ่มคลี่คลายแล้ว แต่เราก็ยังต้องเตรียมพร้อมรับมือตลอดเวลา เพราะเราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าจะเกิดการแพร่ระบาดซ้ำขึ้นอีกเมื่อไร เพราะฉะนั้น อุปกรณ์ทางการแพทย์จึงจำเป็นต้องมีเพียงพอและพร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน วันนี้ต้องขอขอบคุณกองทุน “มิตรผล-บ้านปู” ที่ยังคงดำเนินการเพื่อสาธารณสุขของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว ด้วยการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญและสามารถใช้ได้กับสถานการณ์ปกติต่อไป 


อย่างห้องตรวจเชื้อความดันลบ-บวก (Bidirectional Negative / Positive COVID-19 Virus Sample Testing Booth) นำเข้าจากประเทศเกาหลีใต้ที่นำมามอบในวันนี้ เป็นห้องที่ใช้สำหรับตรวจวินิจฉัย (Swab) โดยแพทย์ผู้ตรวจไม่ต้องสัมผัสกับผู้ป่วยโดยตรง ซึ่งจะสามารถช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อระหว่างการตรวจวินิจฉัยได้ และแพทย์ผู้ตรวจจะสามารถกำหนดก่อนติดตั้งได้ว่าจะให้เป็นห้องความดันลบหรือบวกเพื่อให้ตรงกับความต้องการในการใช้งาน นอกจากนั้นยังมี เครื่อง CT Scan รุ่นเฉพาะที่จะช่วยให้การตรวจวินิจฉัยมีประสิทธิภาพรวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้การช่วยชีวิตคนไข้เป็นไปได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ซึ่งเครื่องมือทางการแพทย์ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจรักษาการติดเชื้อ COVID-19 แล้วนั้น เมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ ยังสามารถนำมาใช้ตรวจและวินิจฉัยโรคในระบบทางเดินหายใจได้ต่อไป”
 


ตั้งแต่ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 จนถึงปัจจุบัน กองทุน “มิตรผล-บ้านปู” ได้ดำเนินการจัดหาและส่งมอบอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุขกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท และเมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม 2563 มีการส่งมอบห้องตรวจเชื้อความดันลบ-บวก จำนวน 20 ห้อง มูลค่า 7,600,000 บาท ให้กับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อนำส่งไปยังโรงพยาบาล 16 แห่ง ทั่วประเทศ เพื่อสานต่อพันธกิจของกองทุน “มิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19” ในการเป็นกองกำลังสำคัญเพื่อช่วยให้ประเทศไทยก้าวผ่านวิกฤติครั้งสำคัญนี้ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow