Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิว - Fitforce ออกกำลังกายด้วยเกม เล่นง่าย สนุก ฟรี !

Posted By sevenman | 28 พ.ค. 63
4,837 Views

  Favorite

การออกกำลังกายด้วยเกม กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะได้ทั้งความสนุก ได้ทั้งสุขภาพ ทำให้การออกกำลังไม่น่าเบื่อ ปัจจุบันได้มีผู้พัฒนาเกมคนไทย สร้างเกมออกกำลังกายขึ้นมา ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย เพียงแค่ใช้มือถือและคอมพิวเตอร์เท่านั้น

 

เกมนี้พัฒนาโดย Runnex Entertainment เริ่มต้นให้โหลดเกมลงคอมพิวเตอร์ผ่าน Steam ได้ที่ลิ้งค์นี้ Fitforce for Steam พร้อมกับ Application Fitforce ลงมือถือ Google Play l App Store

 

 
 

 

scan QR Code เมื่อเชื่อมต่อเรียบร้อยจะมีคำแนะนำขึ้นมา

 

 
 

 

โดยเราสามารถควบคุมการเข้าเกมต่าง ๆ ได้จากมือถือของเราเลย

 

 
 
 
 
 

 

แบ่งเมนูหลัก ๆ เป็น 4 เมนูคือ

1. Games - เลือกเล่นเกมต่าง ๆ โดยเริ่มแรกจะสามารถเล่นเกมได้ฟรี 3 เกมคือ Running Warrior , Rocket Squat Running Warrior และ Flappy Dive สามารถซื้อเกมเพิ่มเติมได้ภายหลัง

2. Program - เป็นการเลือกการออกกำลังตามเวลา และประเภทของเกมที่กำหนด 

3. Health Info - บอกสถานะของเรา ว่าใช้เวลาไปเท่าไหร่ เผาผลาญพลังงานไปได้เท่าไหร่

4. Costume - หน้าปรับแต่งตัวละคร

*เกมสามารถปรับเป็นภาษาไทยได้่

 

 

 

แต่ละเกมจะใช้การเคลื่อนไหวที่แตกต่างกัน ทำให้ได้ออกกำลังทีละส่วน เริ่มจากเกมแรกคือ Running Warrior เป็นเกมที่ต้องวิ่งเหยาะอยู่กับที่ สลับกับหยุดเพื่อฝ่ากับดักต่าง ๆ ไปให้ได้ไกลที่สุด ถือเป็นการวอร์มร่างกายอย่างดี

 

 

 

เกมที่สอง Rocket Squat ย่อตัวเพื่อกระโดดเก็บเหรียญที่ลอยผ่านไปให้ได้มากที่สุด เกมนี้ได้ท่า squat เต็ม ๆ

 

 

 

เกมที่สาม Flappy Dive ดำน้ำเก็บเหรียญ และหลบสิ่งกีดขวางให้ได้ โดยการขยับกางแขนเข้า - ออก เพื่อบังคับนักดำน้ำ

 

ณ วันนี้ 27 พฤษภาคม 2563 เท่าที่ได้ลองเล่นแล้ว ถ้าใครรู้สึกว่าหลาย ๆ จุดยังไม่ลื่นไหลในการเล่นมากนักก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะว่ายังอยู่ในช่วงพัฒนา Early Access ซึ่งในอนาคตจะสามารถเล่นกับเพื่อนได้ แค่คิดก็น่าสนุกแล้ว แต่เบื้องต้นคิดว่าคนที่จะเล่นควรจะมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการออกกำลังกายอยู่บ้าง เพื่อป้องกันการทำท่าทางที่ผิดจนบาดเจ็บ โดยรวมถือว่าน่าประทับใจ และน่าสนับสนุนให้พัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ เกมดี ๆ แบบนี้ ต้องลองด้วยตัวเอง และอย่าลืมเข้าไปให้คำแนะนำกับผู้พัฒนาที่ https://www.facebook.com/fitforce.th/ อย่าลืมมาออกกำลังกายกันนะ กับ Fitforce

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • sevenman
  • 1 Followers
  • Follow