Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมอนิเมะอบอุ่นซึ้งหัวใจดูเพลินใน Netflix

Posted By icecube | 22 พ.ค. 63
3,352 Views

  Favorite

วันหยุดทั้งที อยากนอนชิลดูอนิเมะดี ๆ สักเรื่องจังเลย วันนี้เราจะมาแนะนำอนิเมะใน Netflix ที่มีความอบอุ่น เรียบง่าย เหมาะจะนอนดูในวันสบาย ๆ แบบเพลิน ๆ กันค่ะ

 

Flavours of Youth

ภาพ : Netflix

 

รวมเรื่องสั้น 3 เรื่องของ ชินไค มาโกโตะ ผู้สร้าง Your Name ที่คราวนี้เซ็ตติ้งของเรื่องอยู่ที่ประเทศจีนในยุค 90 โดยเป็นเรื่องราวชีวิตของผู้คนที่นำมาเล่าในรูปแบบง่าย ๆ ผ่านงานภาพที่สวยงาม เพลงประกอบแสนไพเราะ และเนื้อหาซึ้งกินใจ ใครที่ชอบเสพงานศิลป์ ดูภาพสวย ๆ งาม ๆ ต้องห้ามพลาดกับเรื่องนี้เลยเชียว !

 

Violet Evergarden

ภาพ : Netflix

 

ผลงานชั้นเยี่ยมจาก Kyoto Animation เรื่องราวของไวโอเลต เด็กสาวที่ถูกเลี้ยงดูให้เติบโตมาอย่างไร้อารมณ์ความรู้สึกเพื่อรบในสงคราม ที่มาฝึกทำงานเป็นออโต้เมโมรี่ดอลล์ ผู้รับเขียนจดหมายแทนผู้คน เธอได้พบปะและเรียนรู้เรื่องราวจากผู้คนมากมาย และค่อย ๆ เข้าใจถึงการแสดงความรู้สึกหลากหลายของตัวเองออกมา เน้นพัฒนาการของตัวละคร ทั้งงานภาพและดนตรีประกอบก็ไพเราะสวยงาม

 

My Neighbors the Yamadas

ภาพ : Netflix

 

จาก Studio Ghibli  เรื่องของชีวิตในแต่ละวันของครอบครัวยามาดะ ที่เต็มไปด้วยความวายป่วง ขำ ๆ ฮา ๆ ดูสบายเบา ๆ สะท้อนสังคมญี่ปุ่นในยุค 80 และ 90 สื่อออกมาในลายเส้นเรียบง่ายน่ารักสบายตา เหมาะจะนอนชิลดูเพลินในวันว่างพร้อมเครื่องดื่มคู่ใจในมือสักแก้ว

 

Rilakkuma and Kaoru

ภาพ : Netflix

 

เมื่อเจ้าริลัคคุมะ หมีมาสคอตแสนน่ารักกลายมาเป็นแอนิเมชั่นแนวฮีลลิ่งหัวใจ เรื่องของสาวออฟฟิศ คาโอรุ ที่อาศัยอยู่กับเจ้าหมีริลัคคุมะและผองเพื่อน เราจะได้สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นและเห็นภาพการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาลระหว่างชม จนเหมือนมีสายลมอ่อน ๆ พัดผ่านระหว่างที่นอนอยู่ใต้ร่มไม้เลยล่ะ แม้แต่ผู้กำกับเองยังแนะนำให้ดูไปพักไป หาขนมกินไปด้วยสบาย ๆ

 

Only Yesterday

ภาพ : Netflix

 

อีกเรื่องจาก Studio Ghibli เรื่องของสาวออฟฟิศในเมืองที่ทำงานไปวัน ๆ และใฝ่ฝันถึงการมีชีวิตเรียบง่ายในชนบท จนได้มีโอกาสไปช่วยงานที่ฟาร์มของพี่เขย และประทับใจถึงขั้นต้องขอลางานไปอีกเป็นเวลา 10 วัน ทำให้ความทรงจำเก่า ๆ ครั้งสมัยยังเยาว์วัยหวนกลับมาให้คิดถึงกัน ด้วยความที่เรื่องนี้ดำเนืนเรื่องแบบเรื่อย ๆ ใครที่ไม่ชินกับแนวเนิบ ๆ อาจจะหลับได้ เหมาะกับวันที่อยากนอนดูอะไรที่ไม่หวือหวามากกว่า

 

A place further than the Universe

ภาพ : Netflix

 

เรื่องราวการก้าวออกจาก comfort zone ของกลุ่มสาวน้อย 4 คนกับการออกเดินทางไปขั้วโลกใต้ที่แต่ละคนต่างมีเป้าหมายของตนเอง และการเดินทางครั้งนี้ต่างก็ทำให้ทั้งสี่ได้เรียนรู้ประสบการณ์หลายอย่าง รวมไปถึงมิตรภาพที่แท้จริง ใครที่กำลังมองหาแรงผลักดันใหม่ ๆ และกำลังใจ อนิเมะเรื่องนี้จะช่วยให้คุณได้มีความกล้าที่จะลุกขึ้นมาริเริ่มทำสิ่งใหม่ ๆ ได้

 

Carole & Tuesday

ภาพ : Netflix

 

อนิเมะฟีลกู๊ดแนวเพลงที่ตัวเอกเป็นนักดนตรี เล่าถึงโลกอนาคตที่มนุษย์พึ่งพา A.I. ในหลายเรื่อง แม้แต่เรื่องความบันเทิงอย่างเสียงเพลงและดนตรี แต่หญิงสาวสองคนที่ถูกชะตากันร่วมมือกันตั้งวง และออกแสดงดนตรีจนกลายเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิต แน่นอนว่าในทุกตอนนั้นมีเพลงเพราะ ๆ ให้ฟัง รับประกันได้เลยเพราะเขาใช้นักร้องจริง ๆ มาให้เสียงตัวละคร ทั้งยังมีการตีแผ่ด้านมืดของอุตสาหกรรมดนตรีอีกด้วย

 

นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องที่เราอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ชมกัน เชื่อว่าหลายคนที่ได้ดูแล้วจะต้องรู้สึกอิ่มเอมไปกับบางสิ่งบางอย่างที่สื่อออกมาในแต่ละเรื่องแน่นอนค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow