Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไก่ วรายุฑ ปลื้ม คนไทยมีทีมการแพทย์ดี แม้สถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้น แต่อย่าชะล่าใจ !

Posted By Plook Entertain | 21 พ.ค. 63
1,878 Views

  Favorite

ขณะนี้เรียกได้ว่าสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยอาจจะเริ่มดีขึ้น เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อน้อยลงหรือผู้ที่ติดเชื้อบางส่วนก็ได้รับการรักษาจนมีอาการดีขึ้น และบางส่วนก็ได้รับการรักษาจนหายขาดจากโรคนี้ ถือได้ว่าทั้งคุณหมอ และพยาบาล รวมไปถึงทุกส่วนคนที่เกี่ยวข้องได้ทำงานกันอย่างเต็มที่มากจนทำให้สถานการณ์ในครั้งนี้ดีขึ้น 
 

 

ทางช่อง 3 จึงอยากจะเป็นกำลังใจให้คุณหมอทุกคนสู้ต่อไป และเราจะอยู่เคียงข้างคอยช่วยเหลือ คุณหมอ พยาบาล และทุกส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป รวมไปถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยโรคร้ายในครั้งนี้ ด้วยความซาบซึ้งในใจของเหล่าช่อง 3 ที่มีต่อคุณหมอและพยาบาล รวมไปถึงทุกส่วนที่เกี่ยวข้องที่ได้ช่วยกันทำให้สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยดีขึ้น 
 

ผู้จัดมากฝีมืออย่าง “ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา” ได้ออกมาเผยถึงความรู้สึกในใจว่า “ก็ขอขอบคุณคุณหมอ หน่วยแพทย์พยาบาล หน่วยสาธารณสุข ทุก ๆ ท่าน ทุกโรงพยาบาลที่เกี่ยวข้องกับโรคภัยโควิด-19 ครั้งนี้ พวกเราตื้นตันและภูมิใจ ดีใจที่มีหมอคนไทยที่รักคนไทยด้วยกัน และดูแลคนไทย ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี ส่วนคนที่เป็นโรคคุณหมอท่านก็ไม่เคยรังเกียจ ท่านก็ไม่ได้กลัวจะติด และท่านก็ไม่ได้กลัวว่าจะนำไปติดคนที่บ้านหรือจะไปนำติดกับใคร ท่านรักษาให้คนที่ติดเชื้อหาย ท่านรักษาคนที่กำลังจะเป็นให้ไม่ได้เป็น และท่านก็ดูแลคนที่เป็นแล้วให้หายดี เราภูมิใจมาก ปลื้มใจมาก ที่มีแพทย์มีคุณหมอคนไทยที่ดีแบบนี้”
 

 

นอกจาก ไก่ วรายุฑ จะออกมาขอบคุณ คุณหมอ พยาบาล และทุกส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว ยังได้ออกมาเตือนแฟน ๆ ทุกคนว่า “ถึงแม้สถานการณ์โควิด-19 จะเริ่มดีขึ้น แต่ก็ต้องบอกทุกคนว่าอย่าชะล่าใจ ประเทศอื่นเขาเปิดประเทศแล้วก็มีการติดเชื้อระลอก 2 เข้ามา เพราะฉะนั้นถ้าประเทศเราเปิดขึ้นมาเราต้องเป็นประเทศเดียวที่ไม่มีระลอก 2 เราต้องไม่มี เราต้องดูแลตัวเอง ดูแลคนที่บ้าน ดูแลคนข้าง ๆ ดูแลคนรอบตัว ช่วยกันเตือน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการล้างมือทำความเพื่อป้องกันเชื้อโรค หรือใส่หน้ากากอนามัยเวลาออกไปข้างนอก 
 

ถ้าเป็นแฟนกันจับแฟนได้แต่ต้องล้างมือให้สะอาด ถูกเนื้อต้องตัวกันได้เรื่องปกติ แต่อย่าจับหน้าจับตาโดยที่มือเรายังมาจากไหนก็ไม่รู้ เชื้อโรคมาจากไหนก็ไม่รู้ อาจจะทำให้คนที่เรารักติดเชื้อก็ได้ เพราะฉะนั้นต้องคอยดูแลคนที่เรารัก และเราก็ต้องรักตัวเองดูแลตัวเองด้วย มันจะได้ไม่เกิดการแพร่เชื้อไปถึงคนอื่น ๆ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow