Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ปลุกไฟในการเรียนภาษากับ 10 ไอดอลเกาหลีที่พูดอังกฤษคล่องปรื้อ

Posted By Plook Magazine | 21 พ.ค. 63
10,668 Views

  Favorite

มาดูกันว่า #ไอดอลที่พูดอังกฤษคล่องปรื้อ นั้นมีใครบ้าง บางคนเก่งภาษาอังกฤษจากการฝึกฝนด้วยตัวเอง และบางคนก็เติบโตที่เมืองนอก แนะนำว่าให้กดฟังคลิปกันด้วยนะ รับรองว่าจะช่วยปลุกไฟในการเรียนภาษาให้ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้ง เพราะเหล่าไอดอลทั้ง 10 คนนี้เขาก็ฝึกฝนกันมานานกว่าจะพูดได้คล่องขนาดนี้...ฮึบ !

 

 

นัมจุน BTS 

 

นัมจุนฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองจากการดูซีรีส์เรื่อง Friends เป็นสิบรอบ เขาเรียนรู้​และฝึกฝน​ด้วยตัวเอง จนตอนนี้เป็นล่ามให้วงไปแล้ว เพราะบังทันไม่ต้องการล่ามเลยเวลาไปโปรโมทที่ต่างประเทศ ทุกวันนี้คลิปกล่าวสุนทรพจน์บนเวที UN ของนัมจุนก็จับใจมาก ๆ เลิฟฟฟฟฟฟที่สุด

 

 

ลิซ่า BLACKPINK

 

ลิซ่ามีโอกาสได้ไปเมืองนอกตั้งแต่เด็ก และมีคุณพ่อบุญธรรมเป็นชาวต่างชาติ ลิซ่าจะโดดเด่นเรื่องสำเนียง จังหวะการพูดก็ดีมาก ๆ ลิซ่าเคยให้สัมภาษณ์ว่าเธอเรียนภาษาผ่านเพลงสากล แม้ว่าจะยังไม่คล่องเวลาตอบคำถามเท่าไหร่ (ลิซ่าจะพูดอังกฤษเก่งเวลาอยู่กับพี่ ๆ ในวง) แต่ก็ทำได้ดีมากเวลาพูดต่อหน้ากล้อง ล่าสุดลิซ่าได้พิสูจน์ทักษะภาษาอังกฤษของเธอจากบทบาทเมนเทอร์ในรายการ Youth With You 

 

 

โรเซ่ BLACKPINK

 

ความคล่องแคล่ว ความมั่นใจ ศัพท์แสลงยืนหนึ่ง โรเซ่พูดคล่องมากชนิดที่ว่าสามารถเล่นมุกให้ฝรั่งเข้าใจได้เลย เพราะโรเซ่โตที่เมืองนอก (ออสเตรเลีย) ทุกคนรักการพูดอิ้งสำเนียงออสซี่ของโรเซ่มากกกกก รวมถึงเพื่อน ๆ ในวง BLACKPINK ก็เลิฟสำเนียงเธอมาก   

 

 

เจนนี่ BLACKPINK

 

เจนนี่เคยอยู่เมืองโอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์มา 5 ปี พูดได้ว่าเป็นคนที่พูดอังกฤษได้ในระดับเทพ ขนาดที่ว่าตอบสัมภาษณ์สื่อได้เป๊ะ สื่อสารได้เป๊ะ เล่นมุกได้เป๊ะ แถมสำเนียงเจนนี่ก็น่ารัก เหมือนสำเนียง Australian, British และ American ผสมกัน คลิปที่เธอให้สัมภาษณ์กับ Billboard คือที่สุดแล้วแห่งความมั่นใจ 

 

 

มาร์ค และ จอห์นนี่ NCT

 

ไม่อยากพูดเยอะ เจ็บคอ สองคนนี้เขาโตที่เมืองนอก พูดอังกฤษทีอย่างกับหลุดออกมาจากหนังวัยรุ่นอเมริกันบอย แถมยังติดสำเนียงแคนาดาด้วย ดูได้จากคลิปที่มาร์คและจอห์นนี่เดินเล่นที่ Central Park, New York

 

 

อารอน NU'EST

 

คนนี้คือ Native Speaker ที่แท้ทรู เพราะเกิดและโตที่อเมริกา เก่งมากขนาดที่ว่าทำข้อสอบ SAT ที่จะเข้ามหาวิทยาลัยในเมกาผิดไปแค่ 14 ข้อ แต่พาร์ท writing ได้คะแนนเต็ม และส่วน reading พลาดไปแค่ 11 คะแนนเท่านั้น เขาได้รับการตอบรับเข้าศึกษาต่อที่คณะวารสารศาสตร์ New York University ต้องเก่งขนาดไหนเชียว  

 

 

แดเนียล Wanna One

 

คัง แดเนียล เป็นคนเกาหลีแท้ แต่เพราะมีญาติเป็นคนเกาหลีที่อยู่ประเทศแคนาดาจึงมีโอกาสได้ไปเยี่ยมญาติ ไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นบ้าง แดเนียลก็เลยพูดภาษาอังกฤษคล่องมาก จนมีคนเข้าใจผิดว่าเขามาจากต่างประเทศหรือเป็นลูกครึ่ง 

 

 

แดฮวี Wanna One

 

แดฮวีผู้มากความสามารถทั้งร้องเพลง เต้น วาไรตี้ และภาษาอังกฤษก็ดีเช่นกัน แดฮวีเริ่มเรียนภาษาอังกฤษจนพูดได้เป๊ะทั้ง Grammar แถมสำเนียงก็ยังชัด เพราะแดฮวีชอบ cover เพลงสากลมาก ๆ เขาถึงต้องเรียนภาษาอังกฤษอย่างจริงจัง 

 

 

ฟีลิกซ์ Stray Kids 

 

ครอบครัวของฟีลิกซ์เป็นชาวเกาหลี แต่เขาเกิดที่เมืองซิดนีย์ ออสเตรเลีย ฟิลิกซ์จึงสามารถพูดภาษาอังกฤษได้คล่องปรื้อชนิดที่ว่าสามารถสอนเต้นเป็นภาษาอังกฤษได้ ศัพท์ที่ใช้ก็ไม่ธรรมดา พูดอังกฤษได้แบบไม่มีสะดุดเลยจ้า 

 

 

เวนดี้ Red Velvet

 

เวนดี้จะเด่นเรื่องความเป็นธรรมชาติ ฟังเพลินมากเวลาทำรายการภาษาอังกฤษ เธอติดพูดอังกฤษสำเนียงแคนาดา เพราะเธอเคยเรียนที่แคนาดาและอังกฤษ    

 

หลายคนคงรู้ว่าไม่ใช่เรื่องหมู ๆ ที่ไอดอลเกาหลีจะสามารถพูดอังกฤษได้ แต่ไอดอลบางคนก็ข้ามขีดจำกัดของตัวเองเรียนรู้ภาษาสากลเพื่อที่จะพัฒนาตัวเองให้แฟนคลับเห็นว่าเขาทำได้ แล้วเราล่ะ พร้อมที่จะกลับมาฟิตภาษาอังกฤษเหมือนเหล่าไอดอลเกาหลีที่เก่งภาษากันหรือยัง ! 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow