Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดลิสต์ 6 สารคดีท่องเที่ยวผจญภัยสุดมันส์บนทรูวิชั่นส์ เดือนมิถุนายนนี้

Posted By TrueVisions News | 15 พ.ค. 63
7,475 Views

  Favorite

เปิดลิสต์ 6 สารคดีท่องเที่ยวผจญภัยสุดมันส์บนทรูวิชั่นส์เดือนมิถุนายนนี้

สวัสดีค่ะทุกคน เผลอแปปเดียวเราก็กำลังจะเข้าสู่กลางปีกันแล้ว เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วจริง ๆ และในกลางปีนี้ค่ะทรูวิชั่นส์ก็มาพร้อมกับสารคดีท่องเที่ยวผจญภัยที่จะมาเติมเต็มคุณผู้ชมให้ครบทุกรสชาติ วันนี้เราคัดมาทั้งหมด 6 รายการด้วยกัน รับประกันเลยว่าสนุก มันส์ จนลืมไปเลยว่านี่กำลังนั่งดูสารคดีอยู่!

 

 

1) The Curse of Oak Island Season 7

เริ่ม 2 มิ.ย. รับชมทุกวันอังคาร เวลา 20.55 น. ทาง History Channel​ (165, 556)

ยังคงไล่ล่าตามหาขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่บนเกาะแห่งคำสาป โอ๊ค ไอแลนด์ กันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย สำหรับสองพี่น้อง มาร์ตี้ และ ริค ลาจินา ซึ่งเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากทั้งคู่ได้อ่านเจอในหนังสือ Reader’s Digest ที่ตีพิมพ์เมื่อปี ค.ศ. 1965 กล่าวอ้างว่ามีขุมทรัพย์อันมหาศาลซุกซ่อนอยู่บนเกาะแห่งนี้ และในซีซั่นที่แล้วเรื่องราวก็ดูเหมือนจะเข้าใกล้ความจริงมากยิ่งขึ้น เมื่อทั้งคู่สำรวจเจอซากเรืออัปปาง ซึ่งอาจจะนำไปสู่ขุมทรัพย์ที่หลายคนตั้งตารอคอย แต่เรื่องราวเริ่มท้าทายมากขึ้นเรื่อยๆ ในซีซั่นที่ 7 นี้ เมื่อ แดน แบลนเกนชิป หนึ่งในสมาชิกดั้งเดิม ผู้อยู่อาศัยบนเกาะแห่งนี้มากว่า 50 ปี ต้องจากไปด้วยโรคชราในวัย 95 ปี ก่อนเริ่มต้นถ่ายทำซีซั่นใหม่นี้ ทำให้สองพี่น้องต้องพึ่ง เดฟ ลูกชายของเขาผู้ป่วยเป็นโรคอัมพาตครึ่งซีกมาช่วยสานต่อเจตนารมณ์ของพ่อที่ทิ้งไว้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของทีมงานและเครื่องไม้เครื่องมือที่ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติภารกิจบนพื้นที่เกาะอันกว้างใหญ่อีกด้วย
 

 

History Channel

 

2) Expedition Asia with Ryan Pyle

เริ่ม 2 มิ.ย. รับชมทุกวันอังคาร เวลา 21.50 น. ทาง Discovery Channel (หมายเลข 562, 156)

ออกผจญภัยไปกับหนุ่มคนนี้ Ryan Pyle นักเดินทาง และพิธีกรรายการอันโด่งดัง ที่จะออกเดินทางไปยังทวีปเอเชียที่เขาหลงใหล ทั้งประเทศฟิลิปินส์ จีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย มองโกเลีย ไต้หวัน คีร์กีซสถาน ไทย อินเดีย และฮ่องกง เดิมทีแล้ว Ryan Pyle นั้นเติบโตที่ประเทศแคนาดา หลังจากเรียนจบด้านการเมืองระหว่างประเทศ เขาก็คว้ากระเป๋าออกเดินทางตามความฝันมายังทวีปเอเชีย ก่อนจะย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่ประเทศจีน ด้วยความรักในการเดินทาง ความสามารถในการถ่ายภาพ ทำให้เขานั้นมีชื่อเสียง ทั้งยังติด 1 ใน 30 ช่างภาพหน้าใหม่ของแมกกาซีน PDN Magazine อีกด้วย นอกจากนี้เขายังผันตัวมาเป็นโปรดิวเซอร์ผลิตสารคดี และรายการ ทั้งยังเป็นพรีเซนเตอร์ที่พร้อมพาคนดูออกเดินทางไปยังสถานที่ที่เป็นสุดยอดของเอเชียได้อย่างน่าสนุก และน่าติดตาม 

Discovery Channel

3) Extreme Photographer Season 2

เริ่ม 3 มิ.ย. รับชมทุกวันพุธ เวลา 21.00 น. ทาง True Explore Life (หมายเลข 560)

ช่างภาพสาวฝีมือดี "Olga Michi" พร้อมรับหน้าที่ "ดวงตา" ของโลก พร้อมลุยถ่ายภาพสัตว์ป่าใกล้สูญพันธ์แห่งทวีปแอฟริกา อาทิ จรเข้ในแม่น้ำโอคาวังโก, กอริลลา และ ฉลามขาวใต้ท้องทะเล โครงการนี้เป็นโครงการการกุศลที่ทำเพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงสิ่งมีชีวิตที่กำลังจะสูญพันธ์ไปจากโลก หากมนุษย์ยังไม่หยุดล่า ไม่หยุดฆ่า และทำลายบ้านของพวกมัน เราคงไม่มีโอกาสได้เห็นสิ่งมีชีวิตที่มหัศจรรย์ และวงจรธรรมชาติที่น่าทึ่งแบบนี้อีกต่อไป
 
extream photographer

 

4) Rob Riggle: Global Investigator

เริ่ม 8 มิ.ย. รับชมทุกวันจันทร์ เวลา 20.00 น. ทาง Discovery Channel (หมายเลข 156, 562)

นักแสดงตลกที่คุณคุ้นเคยจาก Fox NFL Sunday และ The Hangover มาแล้ว "Rob Riggle" กลับมาอีกครั้งหลังจากเคยฝากผลงานการเป็นพิธีกรรายการ Shark Week มาก่อน ครั้งนี้เขารับบทบาทใหม่ที่ท้าทายยิ่งขึ้นกับรายการ"Rob Riggle: Global Investigator" ที่แท็กทีมกับนักโบราณคดี และนักประวัติศาสตร์ เพื่อเดินทางไปยังแหล่งประวัติศาตร์ต่าง ๆ ที่ยังมีปริศนารอให้ค้นพบ หรือการตามหาวัตถุโบราณทางศาสนาที่หายไป อาทิ จอกศักดิ์สิทธิ์ ที่ยังไม่เคยมีใครพบ การเดินทางผจญภัยล่องเรือไปยังถ้ำต่าง ๆ เพื่อเฟ้นหาความลับที่ซ่อนอยู่บนโลกใบนี้ จะสนุกและมันส์ขนาดไหนอย่าลืมไปติดตามกัน

Discovery Channel

 

5) Gordon Ramsay: Uncharted Season 2

เริ่ม 8 มิ.ย. รับชมทุกวันจันทร์ เวลา 21.00 น. ช่อง National Geographic (หมายเลข 167, 558)

เซเลบริตี้เชฟ กอร์ดอน แรมซีย์ กลับมาสานต่อภารกิจสุดท้าทายอีกครั้ง กับรายการ Gordon Ramsay: Uncharted ซีซั่นที่ 2 ที่เขาออกตัวว่าพร้อมมากที่จะพาพวกเราไปผจญภัยในประเทศที่มีวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น นอร์เวย์, อินโดนีเซีย, แทสมาเนีย, แอฟริกาใต้, เกาะกัวน่า จนถึงอินเดีย ในซีซั่นนี้นอกจากเชฟใหญ่ของเราจะโชว์สกิลการปรุงอาหารให้น้ำลายไหลแล้ว เขายังได้ร่วมกิจกรรมหลายอย่างที่เขาเองก็ไม่คิดว่าจะได้ทำ เช่น การแข่งวัวกระทิง การล่าจระเข้เคแมน รวมถึงการเอาแมงมุมทารันทูล่ามาทำอาหารอีกด้วย  “เราออกเดินทางไปยัง 7 ประเทศในแต่ละทวีปทั่วโลก ซึ่งแต่ละประเทศก็ต่างมีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของตัวเอง ซึ่งการได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จากคนพื้นที่ ได้ฟังประสบการณ์ชีวิตของพวกเขา มันทำให้เรามองอะไรได้กว้างขึ้น ได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับโลกใบนี้มากขึ้น” กอร์ดอน แรมซีย์ กล่าว “ผมตื่นเต้นมากที่เห็นวัตถุดิบแปลกใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในแต่ละเมืองที่เดินทางไป รวมถึงการได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนในแต่ละพื้นที่ ทำให้ผมเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าอาหารมีความสำคัญต่อพวกเขาอย่างไร รวมถึงการได้แลกเปลี่ยนทักษะความรู้กับผู้คนและเชฟคนอื่นๆ มันช่วยจรรโลงใจผมได้มากจริงๆ”
 
Gordon Ramsay

 

6) Duster Adventure Season 2

เริ่ม 14 มิ.ย. รับชมทุกวันอาทิตย์ 20.00 น. ทางช่อง Discovery Asia (หมายเลข 155, 555)

ปิดท้ายด้วยรายการสุดพิเศษที่จะพาคุณเดินทางไปกับนักแสดง-นางแบบชาวอินเดีย Shibani Dandelcar ที่เธอจะพาคุณบุกฝ่าไปยัง รัฐอุตตราขัณฑ์ (Uttarakhand) รัฐแห่งหนึ่งทางตอนเหนือของอินเดีย ที่มีชายเขตติดอยู่กับทิเบต ประเทศจีน ที่นี่มีธรรมชาติที่สวยงาม วิวที่น่าทึ่ง และจุดชมวิวมากมาย ทั้งยังเป็นสถานที่สำคัญเพราะเป็นแหล่งต้นน้ำของแม่น้ำคงคา และแม่น้ำยมุนาอีกด้วย การเดินทางครั้งนี้แน่นอนว่าเส้นทางไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด เราจะได้พบกับการโชว์ประสิทธิภาพของรถยนต์ที่เธอใช้ การขับแบบ Off-Road รวมไปถึงกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมมากมายที่รอเธออยู่ ถ้าพร้อมแล้วก็กระโดดขึ้นรถแล้วออกเดินทางไปด้วยกันเลย

Discovery Asia

 

ช่องทางรับข่าวสารเพิ่มเติมของ TrueVisions : 

 

PAGE: https://www.facebook.com/Truevisions/

INSTAGRAM: https://www.instagram.com/truevisionsofficial/

TWITTER: https://twitter.com/truevisions

LINE OFFICIAL : https://lin.ee/1RdWmS1PZ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow