Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมซีรีย์เกาหลีที่ถูกรีเมกเป็นซีรีย์ไทย

Posted By Boonvipa | 13 พ.ค. 63
18,655 Views

  Favorite

กระแสซีรีย์เกาหลีในบ้านเราต้องยอมรับเลยว่าเป็นอันดับต้น ๆ ที่คนไทยนิยมดูกัน ไม่ว่าจะซีรีย์เก่ายอดฮิตหรือซีรีย์ใหม่กระแสแรง ทำให้ผู้จัดละครไทยหลายคนซื้อลิขสิทธิ์ซีรีย์เกาหลีมารีเมกในแบบฉบับซีรีย์ไทย ที่ความสนุกไม่ได้ต่างไปจากเวอร์ชั่นเกาหลีเลย เราเลยรวมซีรีย์เกาหลีที่ถูกรีเมกเป็นซีรีย์ไทย มาไว้ให้คอซีรีย์ชมกันแบบคูณสอง !
 

 

FULL HOUSE (2004)


FULL HOUSE (วุ่นนักรักเต็มบ้าน) เป็นซีรีย์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องแรก ๆ ที่คนไทยติดกันงอมแงม เคยสร้างปรากฏการณ์ซีรีย์ยอดฮิตมาแล้วทั่วโลก จนนักนักร้องนักแสดงหนุ่ม เรน และนักแสดงสาว ซองเฮเคียว กลายเป็นขวัญใจวัยรุ่นทั่วเอเชียในยุคนั้นเลย 
 

FULL HOUSE สะดุดรักที่พักใจ แบบฉบับรีเมกไทย ผู้สร้าง บริษัท เฮโล โปรดักส์ชั่น จำกัด กำกับการแสดงโดย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร ออกอากาศในปี 2557 ทางช่อง ทรูโฟร์ยู และทางช่อง ทรูเอเชียน เอชดี ได้นักแสดงแถวหน้าของเมืองไทย อย่าง ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล และ ออม สุชาร์ มานะยิ่ง มาสร้างความน่ารักสุดฟิน จนกลายเป็นกระแสคู่จิ้นสุดฮอตหลังซีรีย์ออกอากาศ อีกทั้งซีรีย์เรื่องนี้ยังดังปังไกลไปถึงแดนมังกรอีกด้วย 

 

Princess Hours (2006)


Princess Hours หรือชื่อไทยว่า เจ้าหญิงวุ่นวาย กับเจ้าชายเย็นชา เป็นซีรีย์เกาหลีแนวโรแมนติกดรามาผสานความสนุกสนานซึ่งดัดแปลงมาจากการ์ตูนสุดฮิตของเกาหลี กระแสแรงจนได้รับความนิยม และประสบความสำเร็จไปทั่วโลก โดยเรี่องนี้ได้นักแสดงดัง อย่าง ยุน อึนเฮ , จู จีฮุน ,คิม จองฮุน และ ซง จีฮโย มาร่วมถ่ายทอดความสนุกไปด้วยกัน


Princess Hours รักวุ่น ๆ เจ้าหญิงจอมจุ้น แบบฉบับรีเมกไทย ออกอากาศปี 2560 ทางช่องทรูโฟร์ยู สร้างโดย บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด [TrueVisions Original Pictures] ผลิตโดย บริษัท เฮโล โปรดักส์ชั่น จำกัด กำกับการแสดงโดย ศุทธสิทธิ์ เดชอินทรนารักษ์ บทโทรทัศน์โดย ณัฐพจน์ พจน์จำเนียร ณัฐมล แพถนอม โปรดิวเซอร์โดย อนันดา เอเวอริ่งแฮม และนภัสริญญ์ พรหมพิลา นำแสดงโดย เศรษฐพงศ์ เพียงพอ , อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา, สเตฟาน สายชล ปารเนียส, เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา ซึ่งเป็นอีกเรื่องที่พระ-นาง เคมีเข้ากันมาก แถมเรื่องนี้ถูกใจคอซีรีย์ชาวจีนด้วยนะ !

 

Coffee Prince (2007)


Coffee Prince เวอร์ชั่นเกาหลี เป็นการโคจรมาเจอกันของ 2 ซุปตาร์ชื่อดังของเกาหลีใต้ อย่าง กงยู และยุน อึนเฮ ที่เรื่องนี้บอกเลยว่าฟินมาก ! อีกทั้งยังเป็นซีรีย์ที่สร้างความโด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง จนทำให้ 2 นักแสดงนำต่างดังเป็นพลุแตก โดยเป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ปลอมตัวเข้าไปเป็นพนักงานในร้าน กาแฟของเจ้าของร้านหนุ่มสุดหล่อซึ่งก่อให้เกิดความรักขึ้นในเวลาต่อมา
 

ส่วน Coffee Prince วุ่นรักเจ้าชายกาแฟ เวอร์ชั่นไทย ออกอากาศฉายเฉพาะทางทรูวิชั่นส์ ปี 2557 ผลงานการกำกับซีรีส์เรื่องแรกของ ย้ง ทรงยศ นำแสดงโดย แม็ค วีรคณิศร์ หนุ่มหล่อจากบ้าน AF ประกบคู่กับสาวห้าวสุดเท่ แม็กซีน อินทพร อาจจะเพราะฉายเฉพาะทางทรูวิชันส์ที่ต้องเสียตังค์ดู ทำให้กระแสการพูดถึงของเรื่องนี้น้อยไปหน่อย แต่ความสนุกถอดแบบต้นฉบับมาเป๊ะ ๆ เลยแหละ


 

Autumn in my Heart (2000) 


Autumn in my Heart หนึ่งซีรีย์ในตำนานกับประโยคฮิตที่ทุกคนต้องเคยได้ยิน ! “พี่ชาย ฉันหนาว” สุดยอดซีรีย์รักรันทดของสองพี่น้องคู่พลัดพราก ที่ดีกรีความซึ้งระดับตำนาน จนทำให้ใครหลายคนอดหลับอดนอนกับการนั่งดูซีรีย์เรื่องนี้ นำแสดงโดยนักแสดงนำแถวหน้าของวงการเกาหลีใต้ วอนบิน , ซง ซึงฮอน และ ซง เฮเคียว
 

Autumn in my Heart รักนี้ชั่วนิจนิรันดร์ ออกอากาศในปี 2556 ได้พระเอกเทวดาสมบัติของชาติ อย่าง ติ๊ก เจษฎาภรณ์ มารับบทพี่ชายที่แสนดี ประกบคู่กับสาวน้อย ออม สุชาร์ เป็นครั้งแรก โดย อนันดา เอเวอริงแฮม ร่วมสร้างสรรค์งานครั้งนี้ด้วย ส่วนผู้กำกับได้ ศิวโรจณ์ คงสกุล ด้านกระแสโดยรวมหลังจากนำมารีเมกเป็นเวอร์ชั่นไทย ไม่ได้เป็นที่พูดถึงในแวดวงการละครบ้านเรามากนัก แต่เวอร์ชั่นนี้ก็เล่นเอาซะคนที่ดูถึงกับน้ำตาไหลพราก ตัวละครที่เล่นทำเอาอินไม่แพ้เวอร์ชั่นเกาหลีเลยก็ว่าได้


 

Oh My Ghost (2015)


Oh My Ghost ซีรีย์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่แอบหลอนนิด ๆ ออกอากาศครั้งแรกเมื่อปี 2015 นำแสดงโดย พัคโบยอง, โจจองซอก และคิม ซึลกี ชื่อเรื่องเหมือนจะเป็นแนวผีโดยตรง แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ผีที่น่ากลัวนะ ! เป็นผีสาวที่อยากคว้าใจเชฟหนุ่มแต่ไม่มีร่าง กับหญิงสาวที่แอบชอบเชฟหนุ่มคนเดียวกันแต่ไม่มีความกล้า เมื่อหนึ่งคน หนึ่งผีใจอยากพิชิตใจเชฟขนาดนี้ การร่วมมือยืมร่างสร้างภารกิจหัวใจจึงเกิดขึ้น
 

OMG ผีป่วนชวนมารัก (Oh My Ghost) เวอร์ชั่นไทย เป็นละครโทรทัศน์แนว โรแมนติก-ดราม่า-คอมเมดี สร้างจากบทประพันธ์ของ สายขิม / กุศลิน / วาณี นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ทางTrue4U ในปี 2561 ผลิตละครโดย บริษัท สตูดิโอ ดราก้อน จำกัด โดยผู้จัด True CJ สร้างจากละครเกาหลี Oh My Ghost นำแสดงโดย อารักษ์ อมรศุภศิริ , หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ และยิปซี คีรติ ซึ่งความสนุกและความฮาของเรื่องนี้ ไม่แพ้เวอร์ชั่นเกาหลีเลย

 

My Love From The Star (2013)


You Who Came From The Stars ซีรีย์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้-แฟนตาซี ออกอากาศเมื่อปี 2014 นำแสดงโดยพระเอกและนางเอกแถวหน้าของวงการเกาหลี จอน จีฮยอน และ คิม ซูฮยอน ถือเป็นอีกหนึ่งซีรีย์ที่โด่งดังแบบสุดขีดในปีที่ออกอากาศ !!!
 

My Love From The Star ลิขิตรักข้ามดวงดาว เวอร์ชั่นไทย เป็นซีรีย์ที่ทางช่อง 3 ซื้อลิขสิทธิ์นำมารีเมกใหม่ แน่นอนว่าคอซีรีย์หลายคนคาดหวังเป็นอย่างมา เพราะเป็นซีรีย์ในดวงใจของหลายคน แถมนักแสดงไทยก็เรียกว่าเป็นเบอร์ใหญ่ที่ไม่ค้านสายตาคนดูเท่าไร นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ และ แมท ภีรนีย์ ออกอากาศผ่านทางช่อง 3 ในปี 2562 แต่หลังจากที่ฉายไปได้ไม่กี่ตอน กระแสของซีรีย์กลับไม่ได้เปรี้ยงปร้างอย่างที่ตั้งไว้ แต่ถ้าถามถึงเรื่องโปรดักส์ชั่น และฉากต่าง ๆ บอกเลยว่าเป๊ะ ! ทุกองศา


 

Secret Garden (2010)


Secret Garden ซีรีย์เกาหลีเรื่องดังแนวโรแมนติกแฟนตาซี ออกอากาศครั้งแรกเมื่อปี 2010 นำแสดงโดย ฮยอนบิน และ ฮาจีวอน ซึ่งตอนนั้นถือเป็นพระเอกนางเอกคิวทองของวงการบันเทิงเกาหลี
 

Secret Garden ในเวอร์ชั่นไทยใช้ชื่อว่า อลเวงรักสลับร่าง ออกอากาศเมื่อปี 2562 ผ่านทางทรูวิชั่นส์ ช่อง True Asian Series HD (ช่อง 120 และ 239) เวลา 21.00 น.ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และแอป TrueID โดยโปรดิวเซอร์ อนันดา เอเวอริงแฮม นำมารีเมกในเวอร์ชั่นไทย กำกับการแสดง สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร์ได้นางเอกสาวสุดสวย ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก มารับบทสตั๊นท์สาว และ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ผู้จัดสุดหล่อมารับบทเป็นนักธุรกิจหนุ่มปากร้ายแสนหยิ่ง ส่วนความสนุกของเรื่องก็จัดเต็มไม่แพ้เวอร์ชั่นเกาหลีเลยทีเดียว 


 

My Girl (2005)


My Girl หรือที่รู้จักกันในชื่อไทยว่า รักหมดใจ ยัยกะล่อน แนวโรแมนติกคอเมดี้ ออกอากาศครั้งแรกเมื่อปี 2005 เป็นบทละครโทรทัศน์ยอดนิยมของประเทศเกาหลีใต้ ที่สร้างมาจากละครโทรทัศน์เรื่อง My Girl ในประเทศฟิลิปปินส์ เคยติด 10 อันดับยอดนิยมเป็นเวลานานอีกด้วย นำแสดงโดย อี ดงวุค , อี ดาเฮ และอี จุนกิ

 

My Girl รักหมดใจยัยกะล่อน ซีรีย์ที่เคยสร้างความฟินเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ถูกนำมารีเมกในเวอร์ชั่นไทยชื่อเรื่องว่า 18 มงกุฎสุดที่รัก นำแสดงโดย เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ และเอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ผลิตโดย : บริษัท เฮโล โปรดักชั่น จำกัด ออกอากาศเมื่อปี 2561 ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 แม้ว่ากระแสตอบรับในเมืองไทยอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ในทางกลับกัน กระของซีรีส์ “My Girl 18 มงกุฎสุดที่รัก” ในประเทศจีนกลับได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนคลับชาวจีนจำนวนมาก


 

Tunnel (2017)


Tunnel ซีรีย์แนวสืบสวน - ฆาตกรรม - สะเทือนขวัญ เนื้อเรื่องสุดเข้มข้นที่ให้ความสนุกเกินร้อย ! ออกอากาศผ่านช่อง OCN เมื่อปี 2017 นำแสดงโดยพระเอกสุดเข้ม ชเวจิน ฮยอก (Choi Jin Hyuk) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตำรวจนักสืบในปี 1986 ที่ได้เดินทางข้ามเวลาเพื่อที่จะไปช่วยลูกสาวของเขา ในปี 1986 Park Kwang Ho (Choi Jin Hyuk) ได้ทำงานเป็นนักสืบเขาเป็นนักสืบที่ยอดเยี่ยมและมีความกระตือรือร้น
 

Tunnel ปริศนาล่าข้ามเวลา ในแบบฉบับรีเมก ถือเป็นการพลิกโฉมละครแนวดราม่าสืบสวนของไทย ด้วยการนำซีรีย์เกาหลีที่สร้างจากคดีฆาตรกรรมต่อเนื่องอันเลื่องชื่อ มาทำใหม่ให้คอละครไทยได้ระทึกในทุกตอน นำแสดงโดย ท็อป ทศพล หมายสุข, HAO SHUAI, ต้นหลิว มรกต และแบม เปรมินทร์ ทับแก้ว ออกอากาศเมื่อปี 2562 ผ่านทางช่องทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ซึ่งความลึกลับของเนื้อเรื่องนั้น เข้มข้น ระทึก สนุก หลอน ไม่แพ้เวอร์ชั่นต้นฉบับแน่นอน 

 

Voice (2017)


Voice ซีรีย์ดังแนวสืบสวนสอบสวน-อาชญากรรม-ระทึกขวัญ ของช่อง OCN ออกอากาศให้ชมในปี 2017 มีทั้งหมด 16 ตอน ได้นักแสดงนำมากฝีมือ อย่าง จางฮยอก มาร่วมแสดง เป็นหนึ่งซีรีย์แนวสืบสวนที่โหดมันส์สยอง ซึ่งคอซีรีย์หลายคนก็ต่างยกนิ้วให้ ! 
 

Voice สัมผัสเสียงมรณะ ในเวอร์ชั่นไทยก็ปังไม่แพ้กัน ! เป็นละครซีรีส์ของไทยที่ดัดแปลงจากละครซีรีส์ชื่อเดียวกันจากประเทศเกาหลีใต้ จากฝีมือการกำกับของนักแสดงมากฝีมือ ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม ซึ่งการันตีคุณภาพได้อย่างแน่นอน โดยออกอากาศทางช่อง ทรูโฟร์ยู ในปี 2562 ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง แพนเค้ก เขมนิจ และ แอนดริว เกร้กสัน มาประกบคู่กัน ซึ่งเรียกว่ากระแสดีมาก ๆ หลายคนพูดถึง และติดอันดับเทรนทวิตเตอร์ทุกครั้งในขณะซีรีย์ออกอากาศ สนุกเข้มข้นเทียบเท่าเวอร์ชั่นเกาหลีจริง ๆ 


 

Fated to Love You (2014)


Fated to Love You ซีรีย์แนวโรแมนติก - ดราม่า - คอมเมดี้ ที่ถูกนำมารีเมกต่อจากประเทศไต้หวัน โดยผู้สร้างซีรีส์จากฝั่งเกาหลีได้ขอซื้อลิขสิทธิ์ Fated to Love You นำกลับมาทำใหม่ในเวอร์ชั่นเกาหลี เขียนบทโดย จู ชานอ๊ค และ โจ จินกุก นำแสดงโดย 2 พระ-นางสุดฮอต จางฮยอก และ จางนารา 
 

เธอคือพรหมลิขิต เป็นละครโทรทัศน์ไทยแนวโรแมนติก - ดราม่า - คอมเมดี้ โดยช่องวันได้ซื้อลิขสิทธิ์ซีรีส์เกาหลีชุด Fated to Love You หรือชื่อไทยว่า “โชคชะตาพามาปิ๊งรัก” นำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งในแบบฉบับของละครไทย ฉายให้ชมเมื่อปี 2560 กำกับการแสดงโดย วรวิทย์ ขัตติยโยธิน นำแสดงโดยพระเอกมากความสามารถ บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว และนางเอกสาวสวย เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ความสนุกของเรื่องบอกเลยว่าเทียบเท่ากับเวอร์ชั่นต้นฉบับทั้ง 2 ประเทศ
 

 

I'm Sorry, I Love You (2004)


I'm Sorry, I Love You ซีรีย์เกาหลีแนวดราม่าที่เรียกน้ำตาคนดูเป็นลิตร ! ออกอากาศเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2004 ทางช่อง KBS2 กับประโยคไฮไลท์ที่ตราตรึงใจคนดู "ขอโทษครับ ผมรักคุณ" นำแสดงโดยพระเอกตลอดกาล อย่าง โซ จีซบ ประกบคู่กับนักแสดงสาว อิม ซูจอง
 

Sorry I love you ขอโทษที่รักเธอ เป็นโปรเจ็กท์รีเมกซีรีย์เกาหลีของช่อง ONE เป็นละครแนวแนวรักโรแมนติกดราม่า โดยทางเอ็กแซ็กท์ และ ซีเนริโอ ออกอากาศเมื่อปี 2559 ได้นักแสดงนำมากฝีมือ อย่าง นก สินจัย , ไนกี้ นิธิดล , พั้นช์ วรกาญจ์ , โม มนชนก และแกงส้ม ธนทัต มาร่วมถ่ายทอดซีรีย์เมโลดราม่า น้ำตาท่วมจอด้วยกันครั้งแรก โดยเนื้อเรื่องกล่าวถึงความรักที่ไม่สมหวังของ กันตะ และตอง จักรเทพ และ รสริน และในบางฉากได้ใช้ฉากที่สมจริงอีกด้วย

 

A Love To Kill (2005)


A Love To Kill ซีรีย์แนวโรแมนติก-ดราม่า ของสถานีโทรทัศน์เกาหลี KBS นำแสดงโดยซุปตาร์ชื่อดัง เรน และชิน มินอา ถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดซีรีย์ของเกาหลีที่ดังต่อจาก Pricess Hours ด้วยความเข้มข้นของเนื้อเรื่อง ทำให้คอซีรีย์ต่างพากันติดงอมแงม
 

A Love To Kill รักซ่อนแค้น ถูกรีเมกเป็นละครโทรทัศน์ไทยแนวโรแมนติก-แอ็คชั่น-ดราม่า-คอมเมดี้ ออกอากาศเมื่อปี 2560 ทางช่องวัน บทโทรทัศน์โดย ก้องเกียรติ โขมศิริ, ฐิติพงศ์ ใช้สติ, เพ็ญศิริ กลางสุรินทร์ (แซ่จัง), ยศพงษ์ พลทรัพย์ ควบคุมบทโทรทัศน์โดย อรรถพร ธีมากร ผลิตโดย บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท อันดา 99 จำกัด กำกับการแสดงโดย อรรถพร ธีมากร นำแสดงโดย นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต และวิว วรรณรท สนธิไชย เนื้อหาสุดเข้มข้นในแบบฉบับละครไทย ที่ใครพลาดชมสดไปในตอนนั้น คุณต้องรีบกลับมาดูย้อนหลังทันที !

 

สถานที่่เปลี่ยน ตัวละครเปลี่ยน แต่เการดำเนินเรื่องยังสนุกเข้มข้นไม่แพ้ต้นฉบับเลยจริง ๆ เป็นอย่างไรกันบ้างได้ดูกันทั้ง 2 เวอร์ชั่นแล้ว ใครชอบเวอร์ชั่นไหนมากกว่ากัน ? ไม่ว่าจะเป็นซีรีย์ต้นฉบับหรือนำมารีเมกใหม่ ก็มีเสน่ห์และความสนุกในแบบของใครของมันอยู่ดี เชื่อว่าหลายคนที่ได้ชมแล้วจะรู้สึกถึงความอิ่มเอมใจไปกับเรื่องราวสมมติที่เกิดขึ้นนี้แน่นอน 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow