Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมคลิปโยคะยืดเส้น แก้อาการออฟฟิศซินโดรม

Posted By SK | 08 พ.ค. 63
5,159 Views

  Favorite

ปวดเมื่อยเนื้อตัวคอบ่าไหล่หลังจากการนั่งทำงาน มาแก้อาการออฟฟิศซินโดรมเหล่านี้ด้วยการทำโยคะยืดเส้นกันดีกว่า ! 

 

“ออฟฟิศซินโดรม” ปัญหาสุขภาพที่มักจะพบบ่อยในคนวัยทำงาน โดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศ เนื่องจากลักษณะการทำงานที่ต้องนั่งโต๊ะ ใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลาหลายชั่วโมง บวกกับพฤติกรรมการนั่งทำงานที่ไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการนั่งในท่าเดิมโดยไม่ได้ลุกหรือขยับตัวไปไหน การนั่งผิดท่า พอนานวันเข้าจึงเกิดอาการปวดตึงไปยังคอ บ่า ไหล่ สะบัก บางคนปวดร้าวไปถึงหลัง สะโพก และขา รวมถึงมีอาการปวดศีรษะ ปวดขมับร่วมด้วย ระดับความเจ็บปวดนั้นมีตั้งแต่น้อยไปถึงมาก หากเป็นมากอาจต้องปรึกษาแพทย์เพื่อทำการรักษา แต่สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มปวดหรือยังปวดไม่มากสามารถบรรเทาอาการเหล่านั้นได้ด้วยการออกกำลังกายหรือยืดคลายกล้ามเนื้อ วันนี้เราจึงได้รวบรวมโยคะยืดเส้นที่ช่วยแก้อาการออฟฟิศซินโดรมมาให้ไปลองทำตามกัน 

 

ภาพ : pixabay

 

โยคะยืดเส้นบริเวณคอ บ่า ไหล่ สะบัก

คลิปนี้จะเน้นไปที่การยืดเส้นและเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อบริเวณคอ บ่า ไหล่ สะบัก 
 


 

โยคะยืดเส้น แก้อาการออฟฟิศซินโดรม

คลิปนี้จะเป็นการโยคะยืดเส้นคลายกล้ามเนื้อส่วนที่เกี่ยวกับข้องกับอาการออฟฟิศซินโดรม เริ่มตั้งแต่บริเวณดวงตา คอ บ่า ไหล่ หลัง สะโพก ไปจนถึงขา

 


 

โยคะบรรเทาอาการปวดหลังและสะโพก

คลิปนี้สำหรับคนที่ปวดบริเวณหลังและสะโพกโดยเฉพาะ 

 


 

โยคะแก้อาการออฟฟิศซินโดรม

คลิปสอนโยคะแก้อาการออฟฟิศซินโดรมแบบจัดเต็ม เหมาะสำหรับคนที่เคยฝึกโยคะมาก่อน 

 

 


 

โยคะแก้เมื่อย

สำหรับใครที่แค่รู้สึกเมื่อย ๆ แต่ยังไม่ถึงขั้นปวดมาก อาจเริ่มจากการโยคะทั่วไป เพื่อสร้างความยืดหยุ่นให้แก่ร่างกาย ป้องกันอาการปวดตึงในภายหลังได้ 
 

 

สุขภาพดีเริ่มต้นจากตัวเรา ลองแบ่งเวลาจากการทำงานมาทำโยคะยืดเส้นกันบ้าง จะได้ไม่ต้องทนเจ็บปวดจากอาการออฟฟิศซินโดรมกันนะคะ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow