Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมเว็บไซต์สำหรับเรียนออนไลน์

Posted By Plook Parenting | 08 พ.ค. 63
6,850 Views

  Favorite

เมื่อการเรียนรู้ไม่เคยหยุดอยู่กับที่ การเรียนออนไลน์อยู่บ้าน และสามารถเข้าถึงความรู้จากทั่วทุกมุมโลกจึงกลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับการพัฒนาตนเอง

 

เมื่อต้องหยุดอยู่กับบ้านนาน ๆ คุณพ่อคุณแม่อาจเริ่มมองหาตัวช่วยเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของลูก เพื่อต่อยอดความรู้ให้เขานำไปปรับใช้ต่อในชั้นเรียน เราจึงมีเว็บไซต์สำหรับเรียนออนไลน์มาแนะนำ ซึ่งเว็บไซต์เหล่านี้สามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ไม่จำกัดเฉพาะเด็กวัยเรียนเท่านั้น

เว็บไซต์ที่จะแนะนำ มีทั้งหมด 10 เว็บ ดังนี้

 

1. ทรูปลูกปัญญา

ภาพ : trueplookpanya.com

 

Website : https://www.trueplookpanya.com/plook/learning

ค่าใช้จ่าย : ฟรี

เว็บไซต์คลังความรู้สำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ครูอาจารย์ และบุคคลทั่วไป สามารถเข้ามาดาวน์โหลดแบบฝึกหัด รวมไปถึงศึกษาหาความรู้ผ่านคอร์สเรียนออนไลน์ได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งยังสามารถเลือกช่วงวัยและกลุ่มสาระที่สนใจได้โดยละเอียดอีกด้วย

 

2. Chula MOOC

ภาพ : mooc.chula.ac.th

 

Website : https://mooc.chula.ac.th/courses

ค่าใช้จ่าย : ฟรี

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเปิดคอร์สเรียนออนไลน์น่าสนใจไว้บนเว็บไซต์มากมาย อาทิ กินอย่างไรให้ห่างไกลมะเร็ง, มหากาพย์ กลเม็ด เก่งคณิต, มหากาพย์อังกฤษอัพเกรด เป็นต้น เหมาะสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา หรือบุคคลทั่วไป เพราะเข้าเรียนได้ฟรี ซึ่งแต่ละคอร์สเมื่อเรียนจบและทำตามเกณฑ์ของแต่ละคอร์สครบถ้วนก็จะได้ใบ Certificate of Completion เป็นหลักฐานเก็บไว้ด้วย

 

3. Digital Skill

ภาพ : course.digitalskill.org

 

Website : https://course.digitalskill.org/

ค่าใช้จ่าย : ฟรี

เว็บไซต์รวบรวมคอร์สเรียนออนไลน์ด้านดิจิตอลสกิลต่าง ๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหาความรู้เรื่องสื่อสมัยใหม่และสื่อดิจิตอลที่กำลังมาแรง เหมาะสำหรับนิสิต นักศึกษา บุคคลทั่วไป และสตาร์ทอัพต่าง ๆ ที่สนใจหาความรู้ด้านดิจิตอลโดยเฉพาะ

 

4. Course Square

ภาพ : coursesquare.co

 

Website : https://www.coursesquare.co/course

ค่าใช้จ่าย : มีทั้งแบบฟรี และเสียค่าใช้จ่าย

เว็บไซต์ที่รวบรวมหลักสูตร และคอร์สเรียนออนไลน์ไว้มากมายหลากหลายรูปแบบ มีทั้งคอร์สที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย และต้องเสียค่าใช้จ่ายบางส่วน มีทั้งคอร์สที่เหมาะกับนักเรียน นิสิต นักศึกษา, คอร์สสำหรับบุคคลทั่วไป, คอร์สสำหรับองค์กร และคอร์สเฉพาะทางสำหรับผู้ประกอบอาชีพต่าง ๆ

 

5. TCU (Thailand Cyber University)

ภาพ : thaicyberu.go.th

 

Website : https://www.thaicyberu.go.th/

ค่าใช้จ่าย : ฟรี

เป็นเว็บไซต์โครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย ที่รวบรวมหลักสูตรเรียนออนไลน์ไว้กว่า 800 หลักสูตร โดยได้รับความร่วมมือจากทั้งมหาวิทยาลัยในประเทศไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีคลิปการประชุมออนไลน์สำหรับแบ่งปันข้อมูลให้กับบุคคลทั่วไป และครูอาจารย์อีกด้วย

 

6. Skooldio

ภาพ : skooldio.com

 

Website : https://www.skooldio.com/browse

ค่าใช้จ่าย : มีทั้งแบบฟรี และเสียค่าใช้จ่าย

เว็บไซต์นี้รวบรวมเวิร์คชอป และคอร์สเรียนออนไลน์สำหรับฝึกทักษะใหม่ ๆ เอาไว้มากมาย เหมาะสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่กำลังมองหาองค์ความรู้พัฒนาสกิลใหม่ ๆ โดยแต่ละคอร์สจะระบุความรู้พื้นฐานที่จำเป็นต้องมี รวมไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมของแต่ละคอร์ส เพื่อให้ผู้เรียนได้ประโยชน์สูงสุด

 

7. edX

ภาพ : edx.org

 

Website : https://www.edx.org/

ค่าใช้จ่าย : เสียค่าใช้จ่าย

เป็นเว็บไซต์ที่ก่อตั้งจากความร่วมมือของมหาวิทยาลัยชื่อดัง และสถาบันการเรียนการสอนชั้นนำจากต่างประเทศ จนมีคอร์สและหลักสูตรการเรียนออนไลน์มากกว่า 2,500 หลักสูตร แต่ละหลักสูตรถ่ายทอดจากอาจารย์และบุคลากรชั้นนำของแต่ละสาขา และเมื่อเรียนครบจบหลักสูตรก็จะได้รับใบ Certificate of Completion เก็บไว้เป็นหลักฐานอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาหาความรู้ และฝึกพื้นฐานภาษาอังกฤษในเวลาเดียวกัน

 

8. courser

ภาพ : coursera.org

 

Website : https://www.coursera.org/

ค่าใช้จ่าย : มีทั้งแบบฟรี และเสียค่าใช้จ่าย

เว็บไซต์เรียนออนไลน์เกิดจากความร่วมมือของมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก ดังนั้น แต่ละหลักสูตรจึงถ่ายทอดผ่านภาษาอังกฤษทั้งหมด เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจคอร์สเรียนเฉพาะทาง หรือผู้ที่สนใจหลักสูตรนานาชาติเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ยังมีบททดสอบก่อนสมัครคอร์สเรียนต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เรียนตรวจสอบตนเองว่าสามารถเรียนคอร์สนั้น ๆ ได้หรือไม่อีกด้วย

 

9. Khan Academy

ภาพ : khanacademy.org

 

Website : https://www.khanacademy.org/

ค่าใช้จ่าย : เสียค่าใช้จ่าย

เป็นเว็บไซต์ที่เปิดคอร์สออนไลน์สำหรับสอนเด็กมัธยมโดยเฉพาะ โดยแต่ละหลักสูตรเกิดจากความร่วมมือของโรงเรียนมัธยมชั้นนำทั่วโลก เพื่อให้เด็ก ๆ ศึกษาหาความรู้จากทั่วโลกได้อย่างไร้ขีดจำกัด นอกจากนี้ยังสามารถจัดสรรรูปแบบการเรียนการสอนให้เข้ากับความสนใจหรือความต้องการของเด็กแต่ละคนได้อีกด้วย

 

10. Master Class

ภาพ : masterclass.com

 

Website : https://www.masterclass.com/

ค่าใช้จ่าย : เสียค่าใช้จ่าย

เว็บไซต์นี้รวบรวมองค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายแขนงจากทั่วทุกมุมโลกไว้ในที่เดียว อาทิ ศิลปิน ดารานักแสดง เชฟ ผู้กำกับภาพยนตร์ ช่างแต่งหน้ามืออาชีพ ช่างภาพ แฟชั่นดีไซน์เนอร์ระดับโลก ฯลฯ เป็นการนำเสนอผ่านการนั่งพูดคุย เสมือนผู้เรียนนั่งฟังเหล่าคนดังเล่าเรื่องราวต่าง ๆ รวมไปถึงเทคนิคดี ๆ ให้ฟัง

 

การเรียนออนไลน์ที่ได้ผลดีที่สุด คือการเลือกคอร์สที่ตรงตามความสนใจและหลักสูตรการเรียนของลูก เพราะนอกจากจะกระตุ้นความสนใจของเขาได้แล้ว ยังช่วยพัฒนาทักษะจำเป็นต่าง ๆ เสริมให้เขานำไปใช้ในห้องเรียนได้อีกด้วย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow