Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ย้อนรอยความผูกพันธ์ระหว่าง เจ้าชายแฮร์รี่ และ Thomas and Friends

Posted By TrueVisions News | 06 พ.ค. 63
6,436 Views

  Favorite

เจ้าชายแฮร์รี่ทรงบันทึกข้อความสำหรับการฉลองครบรอบ 75 ปี

โทมัส เดอะ แท็งก์ เอ็นจิน (Thomas the Tank Engine)

 

ดยุคออฟซัสเซ็กซ์
เจ้าชายแฮร์รี่

     

เจ้าชายแฮร์รี่ทรงบันทึกข้อความพิเศษถึงการฉลองครบรอบ 75 ปี ของ “โทมัส เดอะ แท็งก์ เอ็นจิน” (Thomas the Tank Engine) แอนิเมชันที่เด็ก ๆ ทั่วโลกชื่นชอบ ดยุคออฟซัสเซ็กซ์แนะนำรายการใหม่ที่ชื่อว่า “โทมัส แอนด์ เฟรนด์ส : เดอะ โรยัล เอ็นจิน” (Thomas and friends : The Royal Engine) ซึ่งมีเรื่องราวที่รวมถึงพระบิดาและพระอัยยิกาของเจ้าชายแฮร์รี่ นั่นคือ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในรูปแบบของตัวละครแอนิเมชัน เป็นฉากตอนที่เจ้าชายแห่งเวลส์ยังทรงพระเยาว์ เรื่องราวแสดงถึงหัวรถจักรที่เป็นมิตร ที่พาท่านเซอร์ โทแฟม แฮตต์ ผู้ควบคุมรถไฟ มายังพระราชวังบัคกิงแฮมเพื่อรับรางวัล พระองค์ได้ทรงบันทึกเทปแนะนำเมื่อเดือนมกราคม ก่อนที่จะย้ายไปอยู่ต่างประเทศ ปรากฏให้เห็นเป็นภาพที่พระองค์กำลังนั่งอยู่บนโซฟา อ่านหนังสือเล่มหนึ่งที่เกี่ยวกับการผจญภัยของรถไฟ พระองค์ทรงตรัสว่า

“พระองค์มีความทรงจำที่ดีที่ได้เติบโตขึ้นมากับโทมัสแอนด์เฟรนด์ส (Thomas and Friends)

และได้ถูกนำพาไปยังที่ใหม่ ๆ ผ่านการผจญภัยนั้น”

 

พระองค์ยังทรงตรัสอีกว่า “โทมัสได้มอบความสุข พร้อมใบหน้าที่คุ้นเคยมาสู่ครอบครัวจำนวนมากมาเป็นเวลา 75 ปี ให้ความบันเทิง ความรู้ และเป็นแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ ในเรื่องที่สำคัญ ๆ ผ่านเรื่องราวและตัวละครอันน่าตื่นเต้น” ในเดือนมกราคม เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ภรรยาของพระองค์ ประกาศถึงแผนการที่จะลดบทบาทจากการเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์อังกฤษ มีอิสรภาพทางการเงิน และย้ายไปอยู่อเมริกาเหนือ ซึ่งจะมีผลอย่างเป็นทางการหลังเดือนมีนาคม และในเวลานี้ทั้งคู่ก็อยู่ที่แคลิฟอร์เนีย ที่ที่เมแกนเติบโตขึ้นมาข้อพิสูจน์ถึงความผูกพันของเจ้าชายแฮร์รี่ที่มีต่อการ์ตูนเรื่องนี้ จะเห็นได้จากรูปถ่ายที่พระองค์ไปเข้าเนอร์สเซอรี่ในเดือนกันยายน ปี 1987 ที่พระองค์ถือกระเป๋าโทมัส เดอะ แท็งก์ เอ็นจิน (Thomas the Tank Engine) อีกด้วย

 

Thomas and Friends

 

วิลเบิร์ต อาวดรี
สาธุคุณวิลเบิร์ต อาวดรี

           

ท่านสาธุคุณวิลเบิร์ต อาวดรี ได้วางจำหน่ายหนังสือเล่มแรกที่ชื่อว่า “The Railway Series” เมื่อ 75 ปีก่อน เริ่มแรกเลยเพื่อเป็นนิทานก่อนนอนให้คริสโตเฟอร์ลูกชายของเขาในช่วงที่เป็นโรคหัด หัวรถจักรสีน้ำเงินที่ห้าวหาญไม่ได้ปรากฏในเรื่องราวตอนแรก เขายังมีหนังสือภาพประกอบส่วนตัวของเขาในปี 1946 ที่ชื่อว่า “โทมัส เดอะ แท็งก์ เอ็นจิน” (Thomas the Tank Engine” ทำให้ตัวละครเอ็ดวาร์ด กอร์ดอนและเฮนรี่เป็นที่ชื่นชอบของทุกคนอย่างรวดเร็ว เรื่องราวของรถไฟเหล่านี้ได้ถูกแปรเปลี่ยนเป็นซีรีส์แบบเทคนิคสต็อปโมชันแอนิเมชันในช่วงทศวรรษ 80 และก้าวไปสู่เทคนิคซีจี (CGI) ในปี 2009 สตูดิโอแมตเทล (Mattel) เป็นเจ้าของ “โทมัสแอนด์เฟรนด์ส” (Thomas and Friends)  ปัจจุบันออกอากาศทั่วโลกกว่า 160 ประเทศ

 

โรซามันด์ ไพค์
โรซามันด์ ไพค์

           

นักแสดงหญิงชาวอังกฤษ โรซามันด์ ไพค์ (Rosamund Pike) ก็ได้ร่วมงานใน “โทมัส แอนด์ เฟรนด์ส : เดอะ โรยัล เอ็นจิน” (Thomas and friends : The Royal Engine) งานนี้ด้วย โดยพากย์เสียงตัวละครตัวใหม่ เป็นรถไฟที่มีความสำคัญที่ชื่อว่า ดัชเชส ออฟ ลัฟโบโรห์ (Duchess of Loughborough) “โทมัส แอนด์ เฟรนด์ส : เดอะ โรยัล เอ็นจิน”  จะออกอากาศทางช่อง 5 ในรายการ “มิลก์เชค” (Milkshake show) ที่สหราชอาณาจักร และออกอากาศในเดือนเดียวกันที่แคนาดาและออสเตรเลีย

 

The Three Railway Engines
The Three Railway Engines

 

ติดตามชม THOMAS AND FRIENDS [24] SPECIAL

สามตอนพิเศษต่อเนื่อง วันที่ 1-3 มิถุนายน 2563 เวลา 16.00 น.

ทาง True Visions ช่อง True Spark Play (444)

 

แหล่งข้อมูล
investing.com
time.com
CTV NEWS
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow